lOMoARcPSD|49922156
Câu 1. Điều nào sau đây khhong phải là một ví dụ về giao tiếp xảy ra cùng một lúc
A bạn gửi tin nhắn nhanh về dịch vụ giao hàng của công ty trong khi đang nói chuyện với khách
hàng về việc hàng của anh ta bị mất
B bạn đọc các phát biểu trên silide powerpoint trong khi liếc nhìn phản ứng của người quản lí
C bạn đọc email với cả hai văn bản và các video mở cùng một lúc
D bạn gửi một văn bản trong khi xem các bài thuyết trình ở hội nghị trực tuyến
Câu 2. Khi đọc và sửa bản in thử, bạn nên đọc lại cho các lỗi về nội dung
A Để xác định xem các tài liệu ấy có ý nghĩa không?
B khi bạn di chuyển xóa hoặc thêm tài liệu cho thông điệp của bạn
C sau khi bạn đọc lại các lỗi về hình thức
D để đảm bảo các tiêu chí được định dạng chính xác
Câu 3. cvgKhi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau,bạn nên:
A. Duy trì hình thức thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
B. Cố gắng để có được sự thân thiện và hài hước
C. Giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng
D. Duy trì giao tiếp bằng mắt, khen gợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
Câu 4. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng
A. Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng chứng và
những hỗ trợ
B. Nếu độc giả có thể có một phản ứng tích cực, sử dụng chút biệt ngữ và thuyết phục mạnh
mẽ.
C. Nếu bạn dự đoán độc giả phản ứng tiêu cực với bạn, hãy chứng minh rằng đồng nghiệp
của bạn rất đồng ý với bạn
D. Bất kể dự đoán nào về phản ứng của độc giả đều phải sử dụng cách tiếp cận gián tiếp
Câu 5. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động
A. Người giám sát của tôi nộp báo cáo chi phí vào thứ 3
B. Báo cáo chi phí sẽ do người giám sát của Tony chuẩn bị
C. Nếu điện bị tắt, đèn pin sẽ được phát bởi giám sát
D. Có 10 khiếu nại đã được nhận bởi các nhân viên tại trụ sở chính
Câu 6. Điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo
lOMoARcPSD|49922156
A. Tách biệt giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
B. Hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
C. Đừng lo lắng về phong cách tính chính xác hoặc định dạng
D. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
Câu 7. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ
A. phân tích Độc Giả
B. tổ chức thông điệp
C.
sửa đổi cho đúng
D. xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp
Câu 8. Theo nghiên cứu các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường bao gồm không
quá…… thành viên
A. Năm
B. hai
C. ba
D.
bảy
Câu 9. Những từ dài là thích hợp khi
A. Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
B. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
C. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
D. ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế
Câu 10. Tại sao Bạn nên chuẩn bị một chương trình Hội nghị ngay cả đối với các cuộc họp
không chính thức
A. việc này sẽ giúp tập hợp các báo cáo của các cuộc họp trước
B. việc này sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia
C. việc này (chuẩn bị một chương trình Hội nghị) sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã
được thảo luận
D. việc này sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia
Câu 11. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quá trình viết
A. tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
B. đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
C. sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó
D. mục tiêu về số lượng không phải là chất lượng
lOMoARcPSD|49922156
Câu 12. Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính
khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là
tham gia vào giao tiếp
A. từ dưới đi lên
B. nganh
C. từ trên đi xuống
D. phi ngôn ngữ
Câu 13. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ chọn trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
A. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
B. sẽ gặp nguy cơ về việc đọc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền
tải
C. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
D. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của
bạn
Câu 14. Lắng nghe là
A. một quá trình giải thích về mặt văn hóa
B. một quá trình thụ động của nhận thức âm thanh
C. Quá trình chủ động để giải nghĩa và hiểu được các âm thanh
D. một nơi để truyền và nhận thông điệp
Câu 15. Trong một câu chủ động
A. hành động bị phụ thuộc vào người làm
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. Chủ ngữ là người tiếp nhận hành động
D. chủ ngữ thực hiện hành động
Câu 16. câu nào sau đây là một phát biểu không đúng về giao tiếp dựa vào công nghệ
A. Một podcast cung cấp các tệp văn bản ngắn để tải về
B. các công ty thường sử dụng nhiều kênh truyền thông
C. các trang mạng xã hội được mọi người ở mọi lứa tuổi sử dụng
D. Wikis là các không gian trực tuyến nơi mọi người cộng tác
Câu 17. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói
A. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
lOMoARcPSD|49922156
B. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích
C. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
D. người tức giận thường nói chậm
Câu 18. những điều sau đây không phải là cách tốt để nâng cao kỹ năng nghe của bạn
A. giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
B. giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
C. ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
D. tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
Câu 19. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm tàng đối với việc bình luận v
bài viết của bạn đồng nghiệp
A.
nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
B. nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
C. nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm
D. nó (việc bình luận về bài viết của đồng nghiệp)y dựng một ý thức cộng đồng trong một
nhóm
Câu 20. phát biểu nào về giới trong giao tiếp là đúng
A. phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi nam giới
có xu hướng chi phối
C. phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận
D. nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay để ủng hộ những gì người khác đang
nói
Câu 21. ………sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách
hàng bình luận
A. các IM
B. các Vlog
C. các blog
D. các thư từ
Câu 22. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm
A. xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động nhóm
B. các nhóm lớn hơn 7 người có thể bị mất đoàn kết
C. nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
D. các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân
làmviệc một mình
Câu 23. điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết
lOMoARcPSD|49922156
A. đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
B. trở nên mất kiên nhẫn vì việc viết lấy đi nhiều thời gian
C. mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo và lần viết đầu tiên
D.
Câu 24. khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kỹ năng quản trị quan trọng bởi
A. các đồng nghiệp và các nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những cuộc
họp hiệu quả
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
D. rất nhiều cuộc họp được tổ chức
Câu 25. bạn sẽ không thể giao tiếp hiệu quả nếu
A. bạn truyền tải thông điệp của bạn thông qua các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
B. thông điệp của bạn có chứa những từ mà người nhận thông điệp không thể hiểu được
C. bạn sử dụng truyền thông đa phương tiện
D. bạn sử dụng công nghệ hiện tại (công nghệ đang phổ biến)
Câu 26. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu
A. sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết Có vẻ khó hiểu
B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của Độc giả
C. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị
hơn
D. người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dàiCâu 27. ý nào
sau đây là mô tả tốt nhất về biệt ngữ
A. một truyền thống văn hóa
B. một biểu hiện lịch sử được sử dụng để làm dịu tác động của một tình huống khó chịu
C. từ dùng hiệu quả khi giao tiếp trong các nhóm chuyên biệt
D. Một biểu hiện về Một cơn sốt có thời gian tồn tại ngắn ngủi
Câu 28. câu nào sau đây không phải là một phát biểu đúng về truyền thông mạng xã hội
(social media)
A. phần lớn nội dung trực tuyến được tạo ra bởi người dùng
B. hầu hết người tham gia trực tuyến Là thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi
C.
nó được sử dụng rộng rãi trong 100 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global
100)
D. nó khuyến khích tương tác trực tuyến
Câu 29. câu nào dưới đây không chứa đựng cụm từ Mơ Hồ
lOMoARcPSD|49922156
A. người quản lý dự định giải quyết việc sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp
hàngtuần
B. trong khi xem xét báo cáo công ty một vài sai lệch đã được tìm thấy
C. trong chuyến đi đến văn phòng Boston kiểm toán viên sẽ xem xét các báo cáo tài chính
D. Eric thông báo cho Jason về một thay đổi chính sách, Mặc dù anh ta không thích những
thay đổi này
Câu 30. điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo
A. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
B. hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
C. Tách biệt giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
D. đừng lo lắng về phong cách,tính chính xác hoặc định dạngCâu 31. phát biểu nào về
giới trong giao tiếp là đúng
A. phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi nam giới
có xu hướng chi phối
C. nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay để ủng hộ những gì người khác đang
nói
D. phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận
Câu 32. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ
A. tổ chức thông điệp
B. xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp
C. phân tích Độc Giả
D. sửa đổi cho đúng
Câu 33. điều nào sau đây Nói chung không phải là một phát biểu đúng về VoIP
A. nó được dùng học vì hầu hết mọi người mệt mỏi sau các cuộc gọi 2 phút
B. nó có thể tiết kiệm tiền của công ty
C. nó có thể tăng cường giao tiếp của bạn
D.
nó được dùng tốt nhất cho việc lên lịch
trình
Câu 34. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói
A. trong hầu hết các ngôn ngữ ,Một ngữ liệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
B. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
C. người tức giận thường nói chậm
D. giọng nói có thể mang ý nghĩa Chủ Đích hay không chủ đích
Câu 35. một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một
A. internet
lOMoARcPSD|49922156
B. intranet ( mạng nội bộ)
C. extranet (mạng mở rộng)
D. blog
Câu 36. điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết
A. trở nên mất kiên nhẫn vì việc viết lấy đi nhiều thời gian
B. tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não
C. đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
D. mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo và lần viết đầu tiên
Câu 37. câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng
A. nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các phàn nàn
về bầu không khí trong tổ chức
B. nó giao tiếp từ dưới lên cung cấp sẵn hồi để cho những người nhận biết rằng những thông
điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu
C. nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức
D. nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng
Câu 38. những từ ngắn và đơn giản
A. ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm như những từ phức tạp
B. hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
C. nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
D. góp phần tạo ra một giọng Đàm thoại
Câu 39. điều nào sau đây là không đúng trong điều kiện một cuộc họp
A. đi theo chương trình Hội nghị
B. phổ biến biên bản
C. đúng giờ
D. dẫn dắt cuộc họp
Câu 40. những điều sau đây không phải là cách tốt để nâng cao kỹ năng nghe của bạn
A. tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
B. giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
C.
ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia
sẻ
D. giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
Câu 41. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng
A. Nếu bạn dự đoán độc giả phản ứng tiêu cực với bạn hãy chứng minh rằng đồng nghiệp
của bạn rất đồng ý với bạn
B. bất kể dự đoán nào về phản ứng của độc giả đều phải sử dụng cách tiếp cận gián tiếp
lOMoARcPSD|49922156
C. Nếu độc giả có thể có một phản ứng tích cực sử dụng chút biệt ngữ và thuyết phục mạnh
mẽ
D. Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng chứng và
những hỗ trợ
Câu 42. Câu hỏi nào về biệt ngữ là chính xác
A. biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề về mạng cho người
quản lý không có kiến thức về máy tính
B. biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng một lĩnh vực
C. cần tránh các biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh
D. những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng đối với người
đọc
Câu 43. Theo nghiên cứu các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường bao gồm không
quá…… thành viên
A. Ba
B. Năm
C. Bảy
D. Hai
Câu 44. ………sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách
hàng bình luận
A. các Blog
B. các IM
C. các Thư từ
D. các vlog
Câu 45. Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền lại chính xác vì
A. các rào cản giao tiếp
B. sự phản hồi
C. quá trình giao tiếp
D. cơ chế phản hồi
Câu 46. Khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kỹ năng quản trị quan trọng bởi
A. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. các đồng nghiệp và các nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những cuộc
họp hiệu quả
D. rất nhiều cuộc họp được tổ chức Câu
47. Trong một câu chủ động
A.
chủ ngữ thực hiện hành động
lOMoARcPSD|49922156
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. hành động bị phụ thuộc vào người làm
D. chủ ngữ là người tiếp nhận hành động

Preview text:

lOMoARcPSD| 49922156
Câu 1. Điều nào sau đây khhong phải là một ví dụ về giao tiếp xảy ra cùng một lúc
A bạn gửi tin nhắn nhanh về dịch vụ giao hàng của công ty trong khi đang nói chuyện với khách
hàng về việc hàng của anh ta bị mất
B bạn đọc các phát biểu trên silide powerpoint trong khi liếc nhìn phản ứng của người quản lí
C bạn đọc email với cả hai văn bản và các video mở cùng một lúc
D bạn gửi một văn bản trong khi xem các bài thuyết trình ở hội nghị trực tuyến
Câu 2. Khi đọc và sửa bản in thử, bạn nên đọc lại cho các lỗi về nội dung
A Để xác định xem các tài liệu ấy có ý nghĩa không?
B khi bạn di chuyển xóa hoặc thêm tài liệu cho thông điệp của bạn
C sau khi bạn đọc lại các lỗi về hình thức
D để đảm bảo các tiêu chí được định dạng chính xác
Câu 3. cvgKhi giao tiếp với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau,bạn nên:
A. Duy trì hình thức thể hiện sự tôn trọng và nói rõ ràng
B. Cố gắng để có được sự thân thiện và hài hước
C. Giữ cho cuộc trò chuyện để tránh rơi vào im lặng
D. Duy trì giao tiếp bằng mắt, khen gợi thường xuyên và tránh nói chuyện nhỏ
Câu 4. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng
A. Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng chứng và những hỗ trợ
B. Nếu độc giả có thể có một phản ứng tích cực, sử dụng chút biệt ngữ và thuyết phục mạnh mẽ.
C. Nếu bạn dự đoán độc giả phản ứng tiêu cực với bạn, hãy chứng minh rằng đồng nghiệp
của bạn rất đồng ý với bạn
D. Bất kể dự đoán nào về phản ứng của độc giả đều phải sử dụng cách tiếp cận gián tiếp
Câu 5. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động
A. Người giám sát của tôi nộp báo cáo chi phí vào thứ 3
B. Báo cáo chi phí sẽ do người giám sát của Tony chuẩn bị
C. Nếu điện bị tắt, đèn pin sẽ được phát bởi giám sát
D. Có 10 khiếu nại đã được nhận bởi các nhân viên tại trụ sở chính
Câu 6. Điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo lOMoARcPSD| 49922156
A. Tách biệt giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
B. Hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
C. Đừng lo lắng về phong cách tính chính xác hoặc định dạng
D. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
Câu 7. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ A. phân tích Độc Giả B. tổ chức thông điệp C. sửa đổi cho đúng D.
xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp
Câu 8. Theo nghiên cứu các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường bao gồm không
quá…… thành viên A. Năm B. hai C. ba D. bảy
Câu 9. Những từ dài là thích hợp khi
A. Bạn muốn kích thích một phản ứng cụ thể
B. tiếng lóng là không đủ trang trọng đối với thông điệp
C. những từ ngắn không thể truyền đạt ý nghĩa của bạn
D. ngôn ngữ tiêu cực là không thực tế
Câu 10. Tại sao Bạn nên chuẩn bị một chương trình Hội nghị ngay cả đối với các cuộc họp không chính thức
A. việc này sẽ giúp tập hợp các báo cáo của các cuộc họp trước
B. việc này sẽ thuyết phục những người có nhu cầu họp tham gia
C. việc này (chuẩn bị một chương trình Hội nghị) sẽ cho bạn một bản hồ sơ về những gì đã được thảo luận
D. việc này sẽ giúp tập trung sự chú ý của tất cả người tham gia
Câu 11. Câu nào dưới đây mô tả chính xác về động não trong quá trình viết
A. tổ chức các ý tưởng thành các loại càng sớm càng tốt
B. đánh giá sản phẩm của bạn trước khi liệt kê ý tưởng của bạn
C. sắp xếp mọi ý tưởng theo đúng trình tự của nó
D. mục tiêu về số lượng không phải là chất lượng lOMoARcPSD| 49922156
Câu 12. Một chuyên gia hỗ trợ máy tính gửi một email đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính
khác trong cùng một công ty về nhu cầu training đối với phần mềm mới nhất là tham gia vào giao tiếp A. từ dưới đi lên B. nganh C. từ trên đi xuống D. phi ngôn ngữ
Câu 13. Nếu bạn sử dụng các sáo ngữ chọn trong văn bản kinh doanh của bạn, bạn
A. nên cân bằng chúng với các ví dụ cụ thể
B. sẽ gặp nguy cơ về việc đọc giả của bạn hiểu sai những điểm chính mà bạn muốn truyền tải
C. nên gửi thông điệp khi chúng không gây phiền toái trong việc truyền thông điệp
D. nên tập trung vào nội dung thông điệp thay vì cách truyền tải thông điệp đến độc giả của bạn
Câu 14. Lắng nghe là
A. một quá trình giải thích về mặt văn hóa
B. một quá trình thụ động của nhận thức âm thanh
C. Quá trình chủ động để giải nghĩa và hiểu được các âm thanh
D. một nơi để truyền và nhận thông điệp
Câu 15. Trong một câu chủ động
A. hành động bị phụ thuộc vào người làm
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. Chủ ngữ là người tiếp nhận hành động
D. chủ ngữ thực hiện hành động
Câu 16. câu nào sau đây là một phát biểu không đúng về giao tiếp dựa vào công nghệ
A. Một podcast cung cấp các tệp văn bản ngắn để tải về
B. các công ty thường sử dụng nhiều kênh truyền thông
C. các trang mạng xã hội được mọi người ở mọi lứa tuổi sử dụng
D. Wikis là các không gian trực tuyến nơi mọi người cộng tác
Câu 17. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói
A. trong hầu hết các ngôn ngữ, một ngữ điệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi lOMoARcPSD| 49922156
B. giọng nói có thể mang ý nghĩa chủ đích hay không chủ đích
C. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
D. người tức giận thường nói chậm
Câu 18. những điều sau đây không phải là cách tốt để nâng cao kỹ năng nghe của bạn
A. giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
B. giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
C. ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
D. tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
Câu 19. Điều nào sau đây không phải là một lợi ích tiềm tàng đối với việc bình luận về
bài viết của bạn đồng nghiệp
A. nó cho phép bạn thực hành xếp loại văn bản của người khác
B. nó cải thiện cách viết của đồng nghiệp
C. nó cải thiện chất lượng của tài liệu viết theo nhóm
D. nó (việc bình luận về bài viết của đồng nghiệp) xây dựng một ý thức cộng đồng trong một nhóm
Câu 20. phát biểu nào về giới trong giao tiếp là đúng
A. phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi nam giới có xu hướng chi phối
C. phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận
D. nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay để ủng hộ những gì người khác đang nói
Câu 21. ………sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận A. các IM B. các Vlog C. các blog D. các thư từ
Câu 22. Thông thường thì câu nào dưới đây không đúng đối với làm việc theo nhóm
A. xung đột giữa các cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động nhóm
B. các nhóm lớn hơn 7 người có thể bị mất đoàn kết
C. nhóm làm việc buộc mọi người đóng góp bằng nhau
D. các nhóm thường sáng tạo hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn so với các cá nhân làmviệc một mình
Câu 23. điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết lOMoARcPSD| 49922156
A. đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
B. trở nên mất kiên nhẫn vì việc viết lấy đi nhiều thời gian
C. mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo và lần viết đầu tiên
D. tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não
Câu 24. khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kỹ năng quản trị quan trọng bởi
A. các đồng nghiệp và các nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những cuộc họp hiệu quả
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
D. rất nhiều cuộc họp được tổ chức
Câu 25. bạn sẽ không thể giao tiếp hiệu quả nếu
A. bạn truyền tải thông điệp của bạn thông qua các phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
B. thông điệp của bạn có chứa những từ mà người nhận thông điệp không thể hiểu được
C. bạn sử dụng truyền thông đa phương tiện
D. bạn sử dụng công nghệ hiện tại (công nghệ đang phổ biến)
Câu 26. Phát biểu nào sau đây là đúng về đa dạng các loại câu
A. sử dụng quá nhiều câu đơn giản làm cho bài viết Có vẻ khó hiểu
B. Phối hợp các câu chủ động và bị động để duy trì sự quan tâm của Độc giả
C. Nếu bạn sử dụng các mẫu câu có độ dài ngắn khác nhau thì thông điệp của bạn sẽ thú vị hơn
D. người đọc có thể gặp khó khăn khi đọc một thông điệp có quá nhiều câu dàiCâu 27. ý nào
sau đây là mô tả tốt nhất về biệt ngữ
A. một truyền thống văn hóa
B. một biểu hiện lịch sử được sử dụng để làm dịu tác động của một tình huống khó chịu
C. từ dùng hiệu quả khi giao tiếp trong các nhóm chuyên biệt
D. Một biểu hiện về Một cơn sốt có thời gian tồn tại ngắn ngủi
Câu 28. câu nào sau đây không phải là một phát biểu đúng về truyền thông mạng xã hội (social media)
A. phần lớn nội dung trực tuyến được tạo ra bởi người dùng
B. hầu hết người tham gia trực tuyến Là thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi
C. nó được sử dụng rộng rãi trong 100 công ty lớn nhất thế giới (Fortune Global 100)
D. nó khuyến khích tương tác trực tuyến
Câu 29. câu nào dưới đây không chứa đựng cụm từ Mơ Hồ lOMoARcPSD| 49922156
A. người quản lý dự định giải quyết việc sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp hàngtuần
B. trong khi xem xét báo cáo công ty một vài sai lệch đã được tìm thấy
C. trong chuyến đi đến văn phòng Boston kiểm toán viên sẽ xem xét các báo cáo tài chính
D. Eric thông báo cho Jason về một thay đổi chính sách, Mặc dù anh ta không thích những thay đổi này
Câu 30. điều nào sau đây không đúng về giai đoạn soạn thảo
A. Dòng chảy ý tưởng tuôn trào càng nhanh càng tốt
B. hãy nhớ rằng viết và viết lại hiệu quả nhất khi được thực hiện cùng nhau
C. Tách biệt giai đoạn soạn thảo với giai đoạn sửa đổi
D. đừng lo lắng về phong cách,tính chính xác hoặc định dạngCâu 31. phát biểu nào về
giới trong giao tiếp là đúng
A. phụ nữ có tính cạnh tranh cao hơn tính hợp tác
B. phụ nữ có xu hướng nhấn mạnh sự lịch thiệp trong cuộc trò chuyện, trong khi nam giới có xu hướng chi phối
C. nam giới có xu hướng làm gián đoạn để đồng ý hay để ủng hộ những gì người khác đang nói
D. phụ nữ độc đoán hơn nam giới trong cuộc thảo luận
Câu 32. Khâu lập kế hoạch viết bao gồm tất cả những điều sau đây ngoại trừ A. tổ chức thông điệp
B. xác định các mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể của thông điệp C. phân tích Độc Giả D. sửa đổi cho đúng
Câu 33. điều nào sau đây Nói chung không phải là một phát biểu đúng về VoIP
A. nó được dùng học vì hầu hết mọi người mệt mỏi sau các cuộc gọi 2 phút
B. nó có thể tiết kiệm tiền của công ty
C. nó có thể tăng cường giao tiếp của bạn
D. nó được dùng tốt nhất cho việc lên lịch trình
Câu 34. Phát biểu nào không mô tả chính xác chất lượng giọng nói
A. trong hầu hết các ngôn ngữ ,Một ngữ liệu tăng lên báo hiệu một câu hỏi
B. giọng nói có thể củng cố hoặc mâu thuẫn với ý nghĩa của thông điệp
C. người tức giận thường nói chậm
D. giọng nói có thể mang ý nghĩa Chủ Đích hay không chủ đích
Câu 35. một mạng lưới công ty tư nhân dành cho những người bên ngoài công ty là một A. internet lOMoARcPSD| 49922156
B. intranet ( mạng nội bộ)
C. extranet (mạng mở rộng) D. blog
Câu 36. điều nào sau đây không phải là trở ngại của người viết
A. trở nên mất kiên nhẫn vì việc viết lấy đi nhiều thời gian
B. tạo ra quá nhiều ý tưởng thông qua việc động não
C. đặt câu hỏi nghi ngờ về khả năng của bạn đối với việc tạo ra một thông điệp hiệu quả
D. mong muốn viết một thông điệp hoàn hảo và lần viết đầu tiên
Câu 37. câu nào dưới đây không phải là lý do khiến giao tiếp từ dưới lên là quan trọng
A. nó cung cấp các cơ hội cho những nhân viên để họ đưa ra các sáng kiến và các phàn nàn
về bầu không khí trong tổ chức
B. nó giao tiếp từ dưới lên cung cấp sẵn hồi để cho những người nhận biết rằng những thông
điệp đến các bộ phận đã được nhận và được hiểu
C. nó cho phép các thông tin được truyền từ các cấp thấp đến cấp cao hơn của tổ chức
D. nó cung cấp cho các nhà quản trị các thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng
Câu 38. những từ ngắn và đơn giản
A. ít có khả năng để lạm dụng hoặc hiểu lầm như những từ phức tạp
B. hiệu quả hơn nếu được sử dụng với sự kiểm duyệt
C. nên được sử dụng mọi lúc để tránh những biểu hiện mơ hồ
D. góp phần tạo ra một giọng Đàm thoại
Câu 39. điều nào sau đây là không đúng trong điều kiện một cuộc họp
A. đi theo chương trình Hội nghị B. phổ biến biên bản C. đúng giờ D. dẫn dắt cuộc họp
Câu 40. những điều sau đây không phải là cách tốt để nâng cao kỹ năng nghe của bạn
A. tập trung vào nội dung của người nói hơn là cách anh ta nói thế nào
B. giữ giao tiếp bằng mắt với người nói để thể hiện sự quan tâm
C. ngắt lời khi bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng chia sẻ
D. giữ một tâm trí cởi mở để chấp nhận thông tin mới và quan điểm mới
Câu 41. Lời khuyên nào về phân tích phản ứng của độc giả là đúng
A. Nếu bạn dự đoán độc giả phản ứng tiêu cực với bạn hãy chứng minh rằng đồng nghiệp
của bạn rất đồng ý với bạn
B. bất kể dự đoán nào về phản ứng của độc giả đều phải sử dụng cách tiếp cận gián tiếp lOMoARcPSD| 49922156
C. Nếu độc giả có thể có một phản ứng tích cực sử dụng chút biệt ngữ và thuyết phục mạnh mẽ
D. Nếu độc giả có khả năng phản đối ý tưởng của bạn, hãy cung cấp thêm bằng chứng và những hỗ trợ
Câu 42. Câu hỏi nào về biệt ngữ là chính xác
A. biệt ngữ có thể giúp một kỹ thuật viên máy tính giải thích một vấn đề về mạng cho người
quản lý không có kiến thức về máy tính
B. biệt ngữ có hiệu quả khi người ta giao tiếp với các cá nhân trong cùng một lĩnh vực
C. cần tránh các biệt ngữ trong tất cả các tình huống kinh doanh
D. những người viết trong kinh doanh nên sử dụng biệt ngữ để gây ấn tượng đối với người đọc
Câu 43. Theo nghiên cứu các nhóm làm việc hiệu quả nhất thường bao gồm không
quá…… thành viên A. Ba B. Năm C. Bảy D. Hai
Câu 44. ………sử dụng nhiều văn bản hơn các trang web và thường cho phép các khách hàng bình luận A. các Blog B. các IM C. các Thư từ D. các vlog
Câu 45. Một thông điệp không phải lúc nào cũng được truyền lại chính xác vì
A. các rào cản giao tiếp B. sự phản hồi C. quá trình giao tiếp D. cơ chế phản hồi
Câu 46. Khả năng tổ chức cuộc họp kinh doanh là một kỹ năng quản trị quan trọng bởi
A. hầu hết các cuộc họp kinh doanh đều hiệu quả
B. các giao dịch kinh doanh quan trọng nhất diễn ra trong các cuộc họp mặt đối mặt
C. các đồng nghiệp và các nhà quản trị cấp trên mong các nhà quản trị tổ chức những cuộc họp hiệu quả
D. rất nhiều cuộc họp được tổ chức Câu 47.
Trong một câu chủ động
A. chủ ngữ thực hiện hành động lOMoARcPSD| 49922156
B. chủ ngữ phụ thuộc vào hành động
C. hành động bị phụ thuộc vào người làm
D. chủ ngữ là người tiếp nhận hành động