Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô đến tác động đến Viettel

Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô đến tác động đến Viettel

lOMoARcPSD|27790909
Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô tác động đến Viettel
1, Môi trường văn hóa – xã hội:
+ Ảnh hưởng của sự ảnh hưởng về gia tăng dân số, cụ thể là sự trẻ hóa dân số trong tương
lai cơ hội để gia tăng sử dụng các thuê bao cố định, di dộng, internet xây dựng chiến
lược thu hút khách hàng và nhóm khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ.
+ Ảnh hưởng của nhiều nhóm khách hàng sử dụng, cụ thể như là HS-SV, doanh nghiệp,
tổ chức, … Cơ hội để tiếp cận khách hàng trong việc giới thiệu sử dụng và lắp đặt dịch
vụ theo quy mô lớn với những ưu đãi hợp lí thu hút nhu cầu của các nhóm khách hàng.
+ Với sự phát triển và tiến bộ của VH-XH, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông ngày
càng cao kích thích sự phát triển của các dịch vụ là thách thức nhằm phải đổi mới và
cải cách liên tục trong hệ thống vận hành dịch vụ cũng như chất lượng của công nghệ.
+ Tỷ lệ dân số nội địa có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông cao tạo cơ hội cũng như
đồng thời là thách thức để Viettel hoạt động và chiếm lĩnh thị trường.
2, Môi trường tự nhiên:
+ Vị trí địa lý: đa phần địa hình của Việt Nam là đồi núi (chiếm ¾ diện tích lãnh thổ)
+ Khí hậu: ba miền có ba kiểu khí hậu đặc trưng khác nhau. Miền Bắc có khí hậu cận
nhiệt đới ẩm, miền Trung mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, miền Nam mang đặc
điểm của nhiệt đới xavan.
Tác động ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cũng như xây dựng mạng lưới cơ sở hạ
tầng ở các vùng là đa phần không giống nhau. Đây là thách thức mà Viettel phải
xây dựng được chiến lược hợp lí và hiệu quả trong việc phát triển chất lượng và
khắc phục các sự cố của dịch vụ.
3, Môi trường quốc tế:
+ Việt Nam gia nhập WTO tạo bước đà cho việc tham gia vào các thỏa thuận khu vực
thương mại tự do ngành dịch vụ bưu chính viễn thông được mở rộng hơn ra trường
quốc tế.
Là cơ hội đồng thời là thách thức để Viettel vươn mình mở rộng đầu tư sang thị
trường nước ngoài nhằm mang tới giá trị thương hiệu của tập đoàn đến những
khách hàng ngoại quốc.
4, Môi trường công nghệ:
+ Công nghệ ngày càng phát triển vòng đời công nghệ ngắn chất lượng công nghệ
ngày càng tân tiến hơn.
Tạo ra thách thức cho Viettel nhưng cũng là thuận lợi để Viettel ứng dụng các công
nghệ trong lĩnh vực viễn thông. Hiện nay Viettel đã ứng dụng được công nghệ
trong dự án quản lý thành phố thông minh Smart City, là tiên phong trong công
nghệ chữ ký số. Trong tương lai gần, Viettel đang phát triển và hướng tới công
nghệ 5G.
5, Môi trường chính trị.
+ Việt Nam gia nhập WTO phá bỏ rào cản thương mại quốc tế, các quy trình đã được rút
ngắn và cải thiện hơn.
+ Luật pháp Việt Nam cũng có chiều hướng tích cực trong các quy trình tư pháp, giấy tờ
cũng như thủ tục.
Tạo sự thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh của Viettel.
Đồng thời cũng là thách thức cạnh tranh về chất lượng, dịch vụ của Viettel trên
trường quốc tế để có thể có đủ năng lực phát triển và duy trì hoạt động dịch vụ của
tập đoàn theo hướng có lợi.
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD|27790909

Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô tác động đến Viettel

1, Môi trường văn hóa – xã hội:

+ Ảnh hưởng của sự ảnh hưởng về gia tăng dân số, cụ thể là sự trẻ hóa dân số trong tương lai  cơ hội để gia tăng sử dụng các thuê bao cố định, di dộng, internet  xây dựng chiến lược thu hút khách hàng và nhóm khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ.

+ Ảnh hưởng của nhiều nhóm khách hàng sử dụng, cụ thể như là HS-SV, doanh nghiệp, tổ chức, …  Cơ hội để tiếp cận khách hàng trong việc giới thiệu sử dụng và lắp đặt dịch vụ theo quy mô lớn với những ưu đãi hợp lí  thu hút nhu cầu của các nhóm khách hàng.

+ Với sự phát triển và tiến bộ của VH-XH, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông ngày càng cao  kích thích sự phát triển của các dịch vụ  là thách thức nhằm phải đổi mới và cải cách liên tục trong hệ thống vận hành dịch vụ cũng như chất lượng của công nghệ.

+ Tỷ lệ dân số nội địa có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông cao  tạo cơ hội cũng như đồng thời là thách thức để Viettel hoạt động và chiếm lĩnh thị trường.

2, Môi trường tự nhiên:

+ Vị trí địa lý: đa phần địa hình của Việt Nam là đồi núi (chiếm ¾ diện tích lãnh thổ)

+ Khí hậu: ba miền có ba kiểu khí hậu đặc trưng khác nhau. Miền Bắc có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, miền Trung mang đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa, miền Nam mang đặc điểm của nhiệt đới xavan.

 Tác động ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cũng như xây dựng mạng lưới cơ sở hạ tầng ở các vùng là đa phần không giống nhau. Đây là thách thức mà Viettel phải xây dựng được chiến lược hợp lí và hiệu quả trong việc phát triển chất lượng và khắc phục các sự cố của dịch vụ.

3, Môi trường quốc tế:

+ Việt Nam gia nhập WTO tạo bước đà cho việc tham gia vào các thỏa thuận khu vực thương mại tự do  ngành dịch vụ bưu chính viễn thông được mở rộng hơn ra trường quốc tế.

 Là cơ hội đồng thời là thách thức để Viettel vươn mình mở rộng đầu tư sang thị trường nước ngoài nhằm mang tới giá trị thương hiệu của tập đoàn đến những khách hàng ngoại quốc.

4, Môi trường công nghệ:

+ Công nghệ ngày càng phát triển  vòng đời công nghệ ngắn  chất lượng công nghệ ngày càng tân tiến hơn.

 Tạo ra thách thức cho Viettel nhưng cũng là thuận lợi để Viettel ứng dụng các công nghệ trong lĩnh vực viễn thông. Hiện nay Viettel đã ứng dụng được công nghệ trong dự án quản lý thành phố thông minh Smart City, là tiên phong trong công nghệ chữ ký số. Trong tương lai gần, Viettel đang phát triển và hướng tới công nghệ 5G.

5, Môi trường chính trị.

+ Việt Nam gia nhập WTO phá bỏ rào cản thương mại quốc tế, các quy trình đã được rút ngắn và cải thiện hơn.

+ Luật pháp Việt Nam cũng có chiều hướng tích cực trong các quy trình tư pháp, giấy tờ cũng như thủ tục.

 Tạo sự thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh của Viettel.

 Đồng thời cũng là thách thức cạnh tranh về chất lượng, dịch vụ của Viettel trên trường quốc tế để có thể có đủ năng lực phát triển và duy trì hoạt động dịch vụ của tập đoàn theo hướng có lợi.