Bài 15 - Một số lương thực thực phẩm(Phiếu học tập) | Bài giảng Khoa học tự nhiên 6 | Kết nối tri thức
Bài giảng điện tử môn Khoa học tự nhiên 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint môn Khoa học tự nhiên 6 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Chủ đề: Giáo án Khoa học tự nhiên 6
Môn: Khoa học tự nhiên 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
NHÓM……LỚP……
PHIẾU HỌC TẬP - SỐ 1
BÀI 15: MỘT SỐ LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM
I. VAI TRÒ CỦA LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM
- Học sinh làm việc cặp đôi trong 3 phút, quan sát H15.1, tìm hiểu nội dung trong sách giáo khoa bài 15 và trả lời các câu hỏi sau:
+ Lương thực, thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực vật? Từ động vật?
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
+ Lương thực, thực phẩm nào có thể ăn sống? Phải nấu chín?
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
- Trong thực tế, ta thấy các hiện tượng: thịt, cá, rau bị ôi thiu, gạo, lạc bị mốc. Tại sao phải bảo quản lương thực, thực phẩm đúng cách?
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
NHÓM……LỚP……
PHIẾU HỌC TẬP - SỐ 2
BÀI 15: MỘT SỐ LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM
II. CÁC NHÓM CHẤT DINH DƯỠNG
Học sinh thảo luận nhóm trong thời gian 10 phút, nghiên cứu kiến thức sách giáo khoa kết hợp hiểu biết thực tế để hoàn thành bảng sau:
STT | NHÓM CHẤT | CÓ Ở ĐÂU? | VAI TRÒ | |
1. | CARBONHYDRATE | TINH BỘT | ||
ĐƯỜNG | ||||
CHẤT XƠ | ||||
2. | PROTEIN (CHẤT ĐẠM) | |||
3. | LIPID (CHẤT BÉO) | |||
4. | CHẤT KHOÁNG VÀ VITAMIN |
NHÓM……LỚP……
PHIẾU HỌC TẬP - SỐ 3
BÀI 15: MỘT SỐ LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM
III. BẢO QUẢN LƯƠNG THỰC. THỰC PHẨM
1. Tiến hành thí nghiệm:
- Chuẩn bị: 2 hộp gạo nhỏ, 1 hộp có thêm nước cho ướt hết gạo. Để yên ngoài không khí khoảng 5 – 10 giờ (HS chuẩn bị trước ở nhà)
- So sánh độ cứng của hạt gạo ở 2 hộp nhựa bằng cách ép chúng bằng một vật cứng.
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
2. Thảo luận nhóm
- Hiện tượng gì xảy ra khi để cơm, rau, thịt, cá vài ngày ngoài không khí?
- Đề xuất cách bảo quản: lương thực khô, lương thực đã nấu chín, thịt tươi, thịt nấu chín, rau, hoa quả?
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________
_______________________________________________________________________