-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài 2. Tiết 11: Nói và nghe | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình
Giáo án Ngữ Văn 10 102 tài liệu
Ngữ Văn 10 1.2 K tài liệu
Bài 2. Tiết 11: Nói và nghe | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình
Chủ đề: Giáo án Ngữ Văn 10 102 tài liệu
Môn: Ngữ Văn 10 1.2 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Ngữ Văn 10
Preview text:
XIN CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH THÂN MẾN! CHÂN TRỜI SÁNGTẠO K H Ở I Đ Ộ N G K H Ở I Đ Ộ N G
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC I I I
I. Xác định các bước nói và nghe Bước 1: Bước 3: Chuẩn bị nói
Trao đổi, đánh giá
- Xác định đề tài
- Trao đổi trong vai trò
- Xác định mục đích nói, đối
người nói, người nghe
tượng người nghe, không gian Bước 2: - Đánh giá và thời gian nói Trình bày bài nói
- Tìm ý, lập dàn ý - Luyện tập
Bước 1: Chuẩn bị nói
- Xác định đề tài
- Xác định mục đích nói,
đối tượng người nghe,
không gian và thời gian
- Tìm ý, lập dàn ý nói
+ Tìm những câu mở đầu, kết thúc bài nói phù hợp - Luyện tập + +
Sử dụng công cụ hỗ trợ như: bảng tóm tắt các ý, Tập phát âm to, rõ ràng.
chuẩn bị tìm hình ảnh, video, sơ đồ, bảng biểu…
+ Tập điều chỉnh cao độ,
nhịp độ, tập biểu cảm.
+ Dự kiến trước một số điểm nghi vấn, băn khoăn, thắc
mắc mà người nghe có thể nêu lên
Bước 2: Trình bày bài nói
- Sử dụng một số kĩ thuật nói
như dựa vào phần tóm tắt ý
- Ghi chú ngắn gọn, súc tích
đã chuẩn bị từ trước, sử dụng
nội dung nói dưới dạng từ,
những tờ giấy nhỏ để viết. cụm từ,...
- Phát huy sự hỗ trợ của các
phương tiện nghe, nhìn trong
- Chọn vị trí đứng thuận
khi thực hiện bài nói, nếu có
lợi cho việc giao lưu, tiếp điều kiện.
cận khán, thính giả.
Bước 3: Trao đổi, đánh giá - Trao đổi:
+ Trong vai trò người nghe:
+ Trong vai trò người nói:
Biết lắng nghe bài trình bày của
Biết lắng nghe và ghi chép
bạn mình, biết nêu câu hỏi hoặc ý
những câu hỏi hoặc ý kiến góp
kiến góp ý về nội dung, hình thức
ý của các bạn về nội dung, hình
của bài; yêu cầu người nói giải
thức bài trình bày; giải thích và
thích và làm rõ những điều mình làm rõ ý kiến ý kiến
Bước 3: Trao đổi, đánh giá -
Đánh giá: Đánh giá theo các tiêu chí cơ bản:
+ Mức độ đáp ứng yêu cầu
+ Tập đánh giá bài nói về nội dung;
từ cả vai trò người nói
lẫn vai trò người nghe;
+ Cách diễn đạt, giọng điệu;
+ Biết sử dụng bảng kiểm
+ Cách sử dụng phương
(SGK) để đánh giá bài nói.
tiện giao tiếp phi ngôn ngữ;
II. Thực hành nói và nghe
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP - Học sinh làm
- Mời học sinh lên việc theo cặp, bảng trình bày, luyện tập nói và đánh giá nghe.
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Học sinh về nhà tập thực
hành nói và nghe về vấn đề
xã hội có kết hợp sử dụng
phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong buổi sinh hoạt lớp. CHÚC MỘT NGÀY TỐT LÀNH
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14