Bài 2- Yêu thương con người | Bài giảng PowerPoint GDCD 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Giáo dục công dân 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2021 - 2022, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÔ HIỆU
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
NHÓM GDCD 6










 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
TRÒ CHƠI:
$%&'%(
Xem video “Thương lắm miền Trung ơi” trả lời
câu hỏi:
1. Hình ảnh gợi em nhớ tới sự việc nào xảy ra
nước ta?
2. Trước sự việc đó, Nhà nước Nhân dân ta đã
nhng hành đng gì?
3. Em hãy chia sẻ cảm xúc của mình trưc nhng
hành đng đó.

)*+)






 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
,- #./01
.2
345 6078!- 
#./01.2
ĐC THÔNG TIN
Bé Nguyễn Hải An, 7 tuổi bi căn bnh u thần kinh đm cầu o lan
to- một căn bnh hin tại chưa phương pp điu tri tối ưu. Thực
hin ưóc nguyện của bé khi n sng, sau một thi gian điu tri tại
bnh vin nng không qua khỏi, mẹ bé và gia đình đã quyết đnh
hiến tng giác mc của bé. Hai giác mc ca bé sau đó đã được gp
cho một cụ bà 73 tuổi và một ngưi đàn ông 42 tui.
Vic mẹ bé và gia đình đã cố gng vượt qua ni đau, quyết đnh
thực hin di nguyn của bé là hiến tng giác mọc đ trao ánh ng
cho người khác vói mục đích cu người, làm vic thin đã viết n
câu chuyn đp v lòng nhân ái, biết sống người khác, đem li
hnh phúc cho người khác đ s sống mãi tiếp nối, trưng tồn..
Cô Thu ơng, mẹ của bé chia sẻ: Vic hiến
tng ni tng là di nguyện của con. Lúc con n
tnh táo, hai mẹ con hay thủ th và bé đã nói ra
mong muốn của nh về hiến tng, một phần là
muốn cng hiến cho hi, giúp người; một
phần là muốn mẹ tiếp tc sng tiếp con n
trên thế gian". Nmột hiu ng kì diu, sau khi
biết nga cử cao đp của bé Hải An, đã có ng
ngàn người trên cả nước đang hiến tng sau
khi qua đi.
9:;<9
=>?<@%A
,BCD0E
.F0 !6GH
F0 !6E
*8IJK GH
LMB#
.F0 !6
078CD3
360I*078
8G4BH
LMB#
.F0 !6
078CD3
360I*078
8G4BH
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
.................................................
................................................
................................................
................................................
................................................
........................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
.......................................
NO1O*
.#"1
I!- #./
01.2H
NO1O*
.#"1
I!- #./
01.2H
9:;<9
=>?<@%A
,BCD0E
.F0 !6GH
F0 !6E
*8IJK 
GH
LMB#.F0
!6078C
D3360I*
0788G
4BH
LMB#.F0
 !6078C
D3360I*
0788G
4BH
NO1O*
.#"1
I!- #./
01.2H
NO1O*
.#"1
I!- #./
01.2H
Ước nguyện của
Hải An gia đình
đã hiến tặng
giác mạc để trao
ánh sáng cho người
khác với mục đích
cứu ngưi, làm vic
thin.
Ước nguyện đó thật cao cả,
lớn lao việc làm đó viết nên
câu chuyện đẹp về lòng nhân
ái, biết sống người khác,
đem lại hạnh phúc cho người
khác để sự sống mãi tiếp nối,
trường tồn. Việc làm đó đã làm
lay động, thức tỉnh hàng triệu
trái tim con ngưi Việt Nam.
Câu chuyện là minh chng cao
đp v tình yêu thương con
ngưi
Yêu thương con
người sự quan
tâm, giúp đỡ, m
những điếu tốt
đẹp cho người
khác, nhất
những ngưi gp
khó khăn, hon
nạn.
-  #./ 01
.2 I P 8 #Q*R
S+ T 3 I*
U K  #V# W+
01 .2 X)0R
Y# I U IS0
Z+XEX[R1J
J
THO LUN NHÓM N
THẢO LUẬN NHÓM BÀN
\ 8])#
#^83#^C
I20Q _
G!- #./01
.2.`045 6
#^10)0*VP 8
61HFU
G#a01H
T M hầy tặng em tập vở. ong em khắc phục hoàn cảnh khó khăn
để ếp tục đến lớp học tập
G !- 
#./ 01
.2 .`0
45  6
#^1 0)0
*V P 8
6 8
GR 
#^.2R Mb
 F
U G
#a0 ?2
ER 360
I*R #)
Mối quan
hệ
Hình thức
jGia đình jNhà trường jXã hội
jLời nói
jViệc làm
jThái độ
TEAM WORK
9:;<9=>?<
@%A
G* 5  45  6 078 #G !- 
#./ 01 .2 4c 0)0 1
#6+" 4#L+
Mối quan
hệ
Hình thức
jGia đình jNhà trường jXã hội
jLời nói
de]81Q R
*f0 !6]gP 8
#eR4V*WI e
4-01
db!501S+
4V*W*##8!Jh
de]81Q R*f
0 !6]gP 8#eR
*GI e4-4J
db!5*GS+
4J*##8!Bh
d) 0E#5S+
.`0 G 01 4)0
XeJH
jViệc làm
d \ 8 #Q*R 0[* ]E0
Ii 8  U8 0)0 #
3- #^1 8 G d
j 3-R S+ T X
Z+XEX[
d)04Jk#^`RS+T
Ii8 #^1Wf0#L+3
^lI !6
dm!0n3-RoG 
op#RoJ!4C10)0O*f0
]
df0]4"#/RXq
#^f#m!0e
-
rS+T.2l1
-
S+T0)04J0E
10CXEX[
-
S+T.2
X !"##L#
jThái độ
-
r\ 8#Q*
-
C*#e
-
?1Ip3s
0C*
d8]t
rd f0 ] 4"# /R
Xq#^f#m!0e
dm!0eI1Ip3s
0C*R08]t3Ff0
]
d%f.2!- 
#./R0C*
#eRIu#RJ)
08]t3F8
v8 S+T
.2oQ0)0
3v*KXE
X[
TEAM WORK
9:;<9=>?<
@%A
G* 5  45  6 078 #G !- 
#./ 01 .2 4c 0)0 1
#6+" 4#L+
T
h
á
i
đ
V
i
c
l
à
m
L
i
n
ó
i
%k0wx
4JM Y#
]p0Y#
8
I
F
+
^
8
#
4
8
jJo68
I-4C33"#R
o)U45 
6078!- 
#./01.2
#^1xy
j13"#
.`0K 
#^ !K#V
]g.`0,z
5*
{|
}?;%
'<~
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
L
i
n
ó
i
T
h
á
i
đ
V
i
c
l
à
m
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.................
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
{|
}?;%
'<~
* Biểu hiện của yêu thương
con người
Yêu thương con người được
thể hiện ngay ở những lời nói,
việc làm và thái độ của mọi
con người trong cuộc sống
hàng ngày.
1. Biểu hiện của yêu thương
con người: Quan tâm, giúp đỡ
thông cảm, sẻ chia, biết tha
thứ, biết hi sinh vì người
khác, ...
2. Biểu hiện trái với yêu
thương con người: Nhỏ nhen,
ích kỳ thờ ơ trước những khó
khăn và đau kh của ngưi
kc, bao che cho điều xấu,
vô cm, v li nhân, đánh
đp, s nhục người kc.
 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
•€8078!- 
#./01.2
^•0/w#5 
4"#
5 #- 0)0 0./
#^G Q ) #^-
#^ !K G * O*
4"#
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
Các chương trình nhân ái trên truyền nh như những
nhịp cầu, mang phép màu đến với những người nghèo khổ,
bất hạnh. Đó thông điệp của ng yêu thương lan toả tới
những trái tim biết rung cảm, thấu hiểu chia sẻ với
những mảnh đời khốn khó.
Chương trình Cặp lá yêu thương dự án hỗ trợ các em
học sinh hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống
để tiếp tục tới trường. Chương trình Xin chào cuộc sống
chữa lành những vết thương bằng chính tình yêu thương
dành cho những em khuyết tật. Sau mỗi ca phẫu thuật
giúp c em bước ra khỏi nỗi bất hạnh, trở về vói tuổi thơ
bình thường như các em đáng được hưởng. Chương trình
Cùng xây ước giúp giảm bớt những căn n dột nát,
xiêu vo. Trên mảnh đt y, s là nhng ngôi nhà mi
khang trang đưc dng lên từ nhng viên gch tình nghĩa,
t bàn tay, khối óc và tấm lòng của tt c cng đng,... đ
mi ngôi nhà tht sự tr thành mt i m, mt chn an
, ươm mầm cho mt cuộc đi mi tươi sáng và m áp
hơn.
O1 O*R #G !-  #./ 01 .2 0E ‚
€8.#"1V3F.2.`0L
#G!- #./3.2#56#G!- 
#./3F.2X)0H
* Ý nghĩa của yêu thương con người
-Tình yêu thương con người mang lại
niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và
cuộc sống; giúp con người có thêm sức
mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn; làm
cho mối quan hệ giữa con người với con
người thêm gần gũi, gắn bó; góp phần
xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh
và tốt đẹp hơn.
-Người biết yêu thương con người sẽ
được mọi người yêu quý và kính trọng.
Yêu tơng con người truyn thống
q báu của dân tộc, cn đưc giữ gìn và
pt huy.
-
ƒ*b!#„06*#360I*
#5 6 #G !-  #./ V
3F .2 #Q #^1 8 G
308]t#^.F0IF+
-
ƒ* b! #„0 6 *# 
 8! *# I2 E 0u #5
#5 6 #G !-  #./ 3F
4J4lR#m!0e#^1IF+O*
1J#  „0 6 
!- #./

? !6#L+






 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
Hoạt động
nhóm
G*U45 6
!- #./01
.23#^)3F!- 
#./01.2
LUẬT CHƠI:
d…V.2#8*80CIF+
-
)0#a08IF+I*8#O1
ob!4%kob!0wx4JJo6
?mI.`#3"#45 6=e.`0
f0IZ+IJ0Q 078.2X)0A
-
28x+S##C1I LRN+S#
3"#
Ai nhanh hơn
Ai nhanh hơn
Gia đình Hà bn người: b, mẹ, em trai Hà. Để hai
chị em nhiều thời gian học tập vui chơi, mọi
việc trong gia đình bố mẹ thường làm hết. Mấy hôm
nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay
xở nhưng vẫn mải chơi, không giúp đ b ng
kng hỏi han, đng viên mẹ.
?8 I f0 ] X !"# #L# *F
0 !53KIF+ƒ*#.2s
*# 0k MO* 0)0 4J 3  v8R
0J! C! Y! 3L!R %8 "
#^ 0 !6 3 0v 0/ 3F
?8
J9S00E*#40uO1/
9S0#.2]80/3F0u*kX
^C^k V# m.`0†R9S0^7
0)04JME*]8P B#of
0w8Rn0_3.23E0 !650u
T4 s
ƒ*s#G1Z0Xes
#G3F360I*0784J1o.F
Q!HG]81H
TÌNH HUỐNG 1
TÌNH HUỐNG 2
XỬ LÍ TÌNH HUỐNG
Bố mẹ cho em tiền
ủng hộ những người
hoàn cảnh khó
khăn nhưng bạn rủ
em dùng số tiền đó
để chơi điện tử.
8 G 4J 18
^Y# XE X[R *W
4J 4 46 5*
l1 ?F+ O* #n
0a0#[*R#Z
P R3-18
. *# ]V 4J
#^1 IF+ Xe
* V#8*8
G*08o81R#u0UR0Q*e
3K!- #./01.2
LUẬT CHƠI:
d…V.2#8*80CIF+
d)0#a08IF+I*8=1Z0NA
#O1ob!4%kob!0w,Qo6?m
I.`#f00Q 08o81R#u0UR0Q*e3K
#^ !K#V#V#W+=e.`0f0IZ+
IJ0Q 078.2X)0Aj"I.`#1
Xef0.`0]g4I1J

Lou






 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
HOẠT ĐNG D ÁN
HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
ƒ*b!3g*#
4a0#^8
*8#e
6+!- 
#./01
.2KF
#6 3F4J
4l#^1.F0
3P V0#"
ƒ*b!
IL+X"
1J03
#„06
360S+
T*#
4J#^1
IF+‡
#^.20E
10C
XEX[
ˆ01
3W
Z+IJh






 !"#
THCS Tô Hiệu-Lê Chân-
Hải Phòng
| 1/30

Preview text:

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TÔ HIỆU
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NHÓM GDCD 6
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI Bài 2: YÊU THƯƠNG CON I. NGƯỜI Vũ Thị Ánh Tuyết Khởi động KNTT THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng TRÒ CHƠI:
THẨM THẤU ÂM NHẠC
Xem video “Thương lắm miền Trung ơi” và trả lời câu hỏi:
1. Hình ảnh gợi em nhớ tới sự việc nào xảy ra ở nước ta?
2. Trước sự việc đó, Nhà nước và Nhân dân ta đã có những hành động gì?
3. Em hãy chia sẻ cảm xúc của mình trước những hành động đó. Bài 2: YÊU THƯƠNG CON II. NGƯỜI Vũ Thị Ánh Tuyết Khám phá KNTT THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng 1. Yêu thương con người và biểu hiện của yêu thương con người Vũ Thị Ánh Tuyết THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng ĐỌC THÔNG TIN
Bé Nguyễn Hải An, 7 tuổi bi căn bệnh u thần kinh đệm cầu não lan
toả - một căn bệnh hiện tại chưa có phương pháp điều tri tối ưu. Thực
hiện ưóc nguyện của bé khi còn sống, sau một thời gian điều tri tại
bệnh viện nhưng không qua khỏi, mẹ bé và gia đình đã quyết định
hiến tạng giác mạc của bé. Hai giác mạc của bé sau đó đã được ghép
cho một cụ bà 73 tuổi và một người đàn ông 42 tuổi.
Việc mẹ bé và gia đình đã cố gắng vượt qua nỗi đau, quyết định
thực hiện di nguyện của bé là hiến tạng giác mọc để trao ánh sáng cho người khác vói mục Cô đ í T ch hu c ỳ ứu Dư n ơ gườ ng, i, là mẹ m vi của ệ b c é thi chiệ an đ sẻ ã : vi “Vế i t c h n iến câu chuyện đẹp về lòn t g ọ nh ng ân nội á t i, ạ b n i g ế l t số à di ng ng vì ng uyệ ườ n củi k a hác con , . đ L e ú m c lạ co i n còn họnh phúc cho người kh tỉn ác h t đ á ể o s , ự ha số i ng mẹ m co ãi n tiế ha p y nố thủ i ,t t h rỉư ờ v n à g b tồ é đn. ã . nói ra
mong muốn của mình về hiến tạng, một phần là
muốn cống hiến cho xã hội, giúp người; một
phần là muốn mẹ tiếp tục sống tiếp vì con còn
trên thế gian". Như một hiệu ứng kì diệu, sau khi
biết nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An, đã có hàng
ngàn người trên cả nước đang kí hiến tạng sau khi qua đời. PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) 1. Bé Hải An có 2. Nhận xét 3. Theo em ước nguyện gì? ước nguyện như thế nào Ước nguyện đó của Hải An và là yêu thương mang lại điều gì? việc làm của con ng người? gia đình bé?
.......................................
...................................................
................................................
.......................................
...................................................
................................................
.......................................
...................................................
................................................
...................................................
................................................
.......................................
.................................................
........................................
....................................... PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM) 1. Bé Hải An có 2. Nhậ Nhận xét ước 3. Theo em ước nguyện gì? 3. Theo em nguyện của Hải như thế nào Ước nguyện đó như thế nào An và việc làm là yêu thương mang lại điều là yêu thương của gia đình con người? gì? con ngườ bé?
Ước nguyện đó thật cao cả, Ước nguyện của bé
lớn lao và việc làm đó viết nên Yêu thương con Hải An và gia đình
câu chuyện đẹp về lòng nhân người là sự quan bé đã hiến tặng
ái, biết sống vì người khác,
đem lại hạnh phúc cho người tâm, giúp đỡ, làm giác mạc để trao
khác để sự sống mãi tiếp nối, những điếu tốt ánh sáng cho người
trường tồn. Việc làm đó đã làm đẹp cho người
lay động, thức tỉnh hàng triệu khác, nhất là khác với mục đích
trái tim con người Việt Nam. những người gặp cứu người, làm việc
Câu chuyện là minh chứng cao khó khăn, hoạn thiện.
đẹp về tình yêu thương con nạn. người Yêu thương con
người là quan tâm, giúp đỡ và làm
những điều tốt đẹp cho người khác,
nhất là những lúc
gặp khó khăn, hoạn nạn.
THẢO LUẬN NHÓM BÀN Quan s T á ì t nh yêu Tình y tr ê a unh thư th trả ơn ươ g c ng on con người lời đ câ ượ u hỏi c n b g iể ư u ời hiện đư ợc trong các m biối ểuq uan hiện hệ nào? Với n tro hữ ng ng các
Thầy tặng e m tậ
p vở. Mong em khắc phục hoàn cảnh khó khăn hình thức nà m o ối ? quan
để tiếp tục đến lớp học tập hệ: gia đình, nhà trường, xã hội. Với những hình thức: Lời nói, việc làm, thái độ. TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của tình yêu
thương con người bằng cách hoàn Mối quan Gia th đ i ìn ện h phiế u N hà t bài t ờng ập Xã hội hệ Hình thức Lời nói Việc làm Thái độ TEAM WORK
PHIẾU BÀI TẬP (THẢO LUẬN NHÓM)
Tìm hiểu biểu hiện của tình yêu Mối quan Gia đình Nhà trường Xã hội
thương con người bằng cách hoàn hệ Hình thức
thiện phiếu bài tập Lời nói - Không sao đâu,
- Không sao đâu, mọi - Cháu có thể giúp
mọi chuyện sẽ qua chuyện sẽ qua thôi, được gì cho bác thôi, bố mẹ luôn
mình luôn bên bạn. không ạ? bên con.
- Hãy để mình giúp - Hãy để con giúp bạn một tay nhé!
bố mẹ một tay ạ! Việc làm
- Quan tâm, chăm sóc - Các bạn hỗ trợ, giúp đỡ -
Giúp đỡ người nghèo
lẫn nhau giữa các thành lẫn nhau tronẹ học tập và -
Giúp đỡ các bạn có
viên trong gia đình - rèn luyện hoàn cảnh khó khăn
- Thầy cổ động viên, dìu - Giúp đỡ người
Động viên, giúp đỡ khi dắt, dạy bảo các em học khuyết tật gặp khó khăn sinh
- Học sinh biết ơn, kính trọng thầy cô Thái độ - Quan tâm.
- Học sinh biết ơn, - Mọi người yêu - Cảm thông.
kính trọng thầy cô thương, cảm
- Lo lắng và đồng
thông, lụt, hạn hán cảm
- Thầy cô lo lắng và đồng chia sẻ với nhau. - Chia sẻ.
cảm, chia sẻ. với học sinh Cùng nhau giúp đỡ người dân ở các vùng miền khó khăn TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN Mỗi đội cử 5 NHÂN HẬU” bạn xuất Việc làm sắc nhất
Đại diện hai đội Chia lớp
lên bảng và viết, ra thành dán những biểu L ba đội ời hiện của yêu nói thương con người Thái độtrong 5’ Đội nào viết được nhiều truyền thống sẽ được 10 điểm. TRÒ CHƠI
“NGƯỜI LÀM VƯỜN NHÂN HẬU” ................. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. ................. iệc làm . . . . .. V . . . . . . ................. . . . . . L . ờ . i nó Thái độ i ................. . . . . . .
* Biểu hiện của yêu thương con người
Yêu thương con người được

thể hiện ngay ở những lời nói,
việc làm và thái độ của mọi
con người trong cuộc sống hàng ngày.
1. Biểu hiện của yêu thương

con người: Quan tâm, giúp đỡ
thông cảm, sẻ chia, biết tha
thứ, biết hi sinh vì người khác, ...
2. Biểu hiện trái với yêu

thương con người: Nhỏ nhen,
ích kỳ thờ ơ trước những khó
khăn và đau khổ của người
khác, bao che cho điều xấu,
vô cảm, vụ lợi cá nhân, đánh
đập, sỉ nhục người khác. 2. Ý nghĩa của yêu thương con người Vũ Thị Ánh Tuyết THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng
Trò chơi: Thử tài hiểu
Kể tên các chương trình nhân ái trên biết truyền hình mà em biết
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi
Theo em, tình yêu thương con người có ý
nghĩa như thế nào đối với người được nhận
tình yêu thương và người thể hiện tình yêu
thương với người khác?

Các chương trình nhân ái trên truyền hình như những
nhịp cầu, mang phép màu đến với những người nghèo khổ,
bất hạnh. Đó là thông điệp của lòng yêu thương lan toả tới
những trái tim biết rung cảm, thấu hiểu và chia sẻ với
những mảnh đời khốn khó.
Chương trình Cặp lá yêu thương là dự án hỗ trợ các em
học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống
để tiếp tục tới trường. Chương trình Xin chào cuộc sống
chữa lành những vết thương bằng chính tình yêu thương
dành cho những em bé khuyết tật. Sau mỗi ca phẫu thuật
giúp các em bước ra khỏi nỗi bất hạnh, trở về vói tuổi thơ
bình thường như các em đáng được hưởng. Chương trình
Cùng xây mơ ước giúp giảm bớt những căn nhà dột nát,
xiêu vẹo. Trên mảnh đất ấy, sẽ là những ngôi nhà mới
khang trang được dụng lên từ những viên gạch tình nghĩa,
từ bàn tay, khối óc và tấm lòng của tất cả cộng đồng,... để
mỗi ngôi nhà thật sự trở thành một mái ấm, một chốn an
cư, ươm mầm cho một cuộc đời mới tươi sáng và ấm áp hơn.
* Ý nghĩa của yêu thương con người
-Tình yêu thương con người mang lại
niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và
cuộc sống; giúp con người có thêm sức
mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn; làm
cho mối quan hệ giữa con người với con
người thêm gần gũi, gắn bó; góp phần
xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh và tốt đẹp hơn.
-Người biết yêu thương con người sẽ
được mọi người yêu quý và kính trọng.
Yêu thương con người là truyền thống
quý báu của dân tộc, cần được giữ gìn và phát huy.
Hoạt động: Thực hiện hành động yêu thương.
- Em hãy thực hiện một việc làm
thể hiện tình yêu thương đối
với người thân trong gia đình
và chia sẻ trước lớp.

- Em hãy thực hiện một hành
động hay một lời nói cụ thể
thể hiện tình yêu thương với
bạn bè, thầy cô trong lớp em.
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON III. NGƯỜI Vũ Thị Ánh Tuyết Luyện tập KNTT THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng
Tìm những biểu hiện yêu thương con Hoạt động
người và trái với yêu nhóm LUẬ t T h CH ư ƠI ơ : ng con người
- Số người tham gia: cả lớp
- Cách thức: Chia lớp làm hai đội theo
dãy bàn. Mỗi dãy cử 5 bạn đạị diện.
Lần lượt viết biểu hiện. (Không được
đọc lặp lại câu của người khác.)

- Thời gian: 5 phút thảo luận, 3 phút viết. Ai n n hanh h h ơn
Em đồng tình hoặc không đồng
tình với việc làm của bạn nào dưới

Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, em trai và Hà. Để hai đây? Vì sao?
chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, mọi
việc trong gia đình bố mẹ thường làm hết. Mấy hôm
nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay
xở nhưng Hà vẫn mải chơi, không giúp đỡ bố cũng
Lan là học k s n i g n hỏ h i ha k n, h đ u yng vi ết ên mẹ tật .mới
chuyển về lớp. Em thường ngồi
một chỗ xem các bạn vui đùa,

Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. chạy nhảy. Thấy P v hú ậ c y, th ư M ờngai sanđ g ến
chơi với cụ mỗi khi trò chuyện và c r ù ản ng h r ỗi. chơ Cuối ti u v ần ớ đ i
ược nghỉ, Phúc rủ
các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà Lan
cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn. XỬ LÍ TÌNH HUỐNG TÌNH HUỐNG 2 TÌNH HUỐNG 1 Bố mẹ cho em tiền Gia đình bạn Hoa ủng hộ những người rất khó khăn, mẹ có hoàn cảnh khó
bạn bị bệnh hiểm khăn nhưng bạn rủ nghèo. Lớp em tổ em dùng số tiền đó
chức đi thăm, tặng để chơi điện tử. quà, động viên Hoa nhưng một số bạn trong lớp không muốn tham gia.
Tìm ca dao, tục ngữ, châm ngôn
về yêu thương con người LUẬT CHƠI:
- Số người tham gia: cả lớp
- Cách thức: Chia lớp làm hai đội(hoặc 3)
theo dãy bàn. Mỗi dãy cử 1 đâị diện. Lần
lượt đọc câu ca dao, tục ngữ, châm ngôn về
truyền thống tốt đẹp. (Không được đọc lặp
lại câu của người khác.) Đến lượt đội nào
không đọc được sẽ bị loại.
Bài 2: YÊU THƯƠNG CON IV. NGƯỜI Vũ Thị Ánh Tuyết Vận dụng KNTT THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng HO H ẠT OẠT Đ ĐỘNG N D G Ự DỰ ÁN ÁN Em hãy Em hãy vẽ một lập kế bức tranh hoạch và mang thông điệp yêu thực hiện thương con việc giúp người đề giới thiệu với bạn đỡ một bè trong nước bạn trong và quốc tế. lớp/ trường có hoàn cảnh khó khăn. Bài 2: YÊU THƯƠNG CON Xin chào NGƯỜI Vũ Thị Ánh Tuyết và hẹn KNTT THCS Tô Hiệu-Lê Chân- Hải Phòng gặp lại!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30