Bài 3: Trả bài luận | Bài giảng PowerPonit | Ngữ văn 10 | Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Kết nối tri thứctrọn bộcả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

www.themegallery.com
Kính chào quý thầy cô
và các em!
TRẢ BÀI LUẬN THUYẾT PHỤC NGƯỜI
KHÁC TỪ BỎ MỘT THÓI QUEN HAY MỘT
QUAN NIỆM
(Tiết 1)
 
I. Củng cố kiến thức
1. Đề bài:
!"#
$%&
 
I. Củng cố kiến thức:
2. Yêu cầu chung :
'()*+ ,
'-./ 0123
 ,
'451*)63
 *7#85#*9&
'()*/*+/
6 */ $
:+&
 
I. Củng cố kiến thức:
3. Lập dàn ý:
- M bi:;8 #<*=>?
2@A$
#=
 
I. Củng cố kiến thức:
3. Lập dàn ý:
- Thân bi
'B/ 3$%?C$*@
2*"@00*70D20&&&&
'E1FG)$?CE
H<5%*5#IHJ
K$/LAM@FN*OO@A
APJ!OQ2#G2R0%*2R
G80,$GS07T9=0&&&&&
'-#8$%
?/G#=+
103*06G JO2*9P*U
'V6*GA6*9O033IH
*+$
 
I. Củng cố kiến thức:
3. Dàn ý
Kt bi?
() W X 3 #      $
%
Y 
4. Đáp án và biểu điểm
* Đảm bảo yêu cầu về hình thức#Z[\0]^*/_
*
`Xác định đúng vấn đề cần nghị luận:
$%&[\0^*/_
* Triển khai vấn đề nghị luận?
a;8 FNFS*+#<*=[\0^*/_
-
/*+W)F
+ Triển khai đầy đủ các ý sau vdẫn chứng thuyt phục,
lập luận chặt chẽ (7,0-8,5 điểm)
+Triển khai được tương đối đầy đủ các ý sau v dẫn
chứng thuyt phục, lập luận chặt chẽ (6,75-5,0 điểm)
Hiểu vấn đề nhưng triển khai còn thiu ý, có dẫn chứng (3,5
– 5,75 điểm)
-> Hiểu nhưng vit lam man (0,75 – 3,25)
-> Hiểu sai vấn đề , vit lan man (0,0 -0,5 điểm)
 
4. Đáp án và biểu điểm:
* Chính tả , từ ngữ, ngữ pháp?bGc1
0I0IY[\0]^_
* Sáng tạo?/ AXA5AS0AX)
:+#<*=300Fd*28
e[\0^*/_
 
II. Nhận xét và sửa lỗi bài viết
Nhận xét chung
Ưu điểm
aY=XZ?
aKM?
aB7?
aY=Fd*2?
aI?
* Hạn chế
aY=XZ?
aKM?
aB7?
aY=Fd*2?
aI?
$%
4. Bài tập vận dụng
Bài tập về nhà
f"#
*/g$P0$> 0h
$iGgjF>7i3(d
KSY &
 
y đọc một số bài luận thuyết
phục mà các em đã sưu tầm (đề tài
khác nhau; cùng một đề tài)
 
Dặn dò:
- Xem lại kiến thức bài học, tập trung vào kĩ năng làm bài
luận thuyết phục
- Hoàn thiện bài tập trong SKG và bài tập GV giao
- Soạn bài tiếp theo
| 1/14

Preview text:

Kính chào quý thầy cô và các em! www.themegallery.com
TRẢ BÀI LUẬN THUYẾT PHỤC NGƯỜI
KHÁC TỪ BỎ MỘT THÓI QUEN HAY MỘT QUAN NIỆM (Tiết 1)
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
I. Củng cố kiến thức 1. Đề bài:
Hãy viết một bài luận thuyết phục người khác
từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà.
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
I. Củng cố kiến thức:
2. Yêu cầu chung :
+ Nêu được thói quen hay quan niệm cần từ bỏ
+ Chỉ ra các biểu hiện, khía cạnh của thói quen hay quan niệm cần từ bỏ
+ Phân tích tác động tiêu cực của thói quen hay quan
niệm đối với cá nhân và cộng đồng.
+ Nêu giải pháp để người được thuyết phục có thể
thực hiện để từ bỏ thói quen hay quan niệm không phù hợp.
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
I. Củng cố kiến thức:
3. Lập dàn ý:
- Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận:thuyết phục
các bạn học sinh từ bỏ thói quen không làm bài tập về nhà
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
I. Củng cố kiến thức:
3. Lập dàn ý: - Thân bài
+ Biểu hiện của thói quen không làm bài tập ở nhà: không đọc
lại bài đã học, lười làm bài tập, làm đối phó, chép bài bạn,....
+ Lí do nên từ bỏ thói quen không làm bài tập: Là một thói quen
xấu gây ảnh hưởng đến bản thân và cả những người xung quanh;
Không thể bổ sung kiến thức bài học dẫn đến tình hình học tập sa
sút; Hình thành thói quen ỷ lại vào bạn bè, ảnh hưởng đến bạn bè
trong lớp, Thầy cô lo lắng, bố mẹ buồn phiền,.....
+ Cách từ bỏ và các bước từ bỏ thói quen không làm bài tập ở
nhà: Thiết lập thời gian biểu cho thời gian làm bài tập về nhà hợp
lí,chủ động, tự giác hoàn thiện bài tập;tìm bạn đồng hành giúp đỡ
+ Dự đoán sự đồng tình, ủng hộ của những người xung quanh khi
được thuyết phục từ bỏ thói quan không làm bài tập
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
I. Củng cố kiến thức: 3. Dàn ý Kết bài:
Nêu ý nghĩa của việc từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
4. Đáp án và biểu điểm
* Đảm bảo yêu cầu về hình thức bài văn ( 0,25 điểm)
* Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: thuyết phục người khác *
từ bỏ thói quen không làm bài tập ở nhà. (0,5 điểm)
* Triển khai vấn đề nghị luận:
- Giới thiệu dẫn dắt được vấn đề (0,5 điểm)
- Triển khai được các ý như trên dàn bài
+ Triển khai đầy đủ các ý sau và có dẫn chứng thuyết phục,
lập luận chặt chẽ (7,0-8,5 điểm)
+Triển khai được tương đối đầy đủ các ý sau và có dẫn
chứng thuyết phục, lập luận chặt chẽ (6,75-5,0 điểm)
Hiểu vấn đề nhưng triển khai còn thiếu ý, có dẫn chứng (3,5 – 5,75 điểm)
-> Hiểu nhưng viết lam man (0,75 – 3,25)
-> Hiểu sai vấn đề , viết lan man (0,0 -0,5 điểm)

Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
4. Đáp án và biểu điểm:
* Chính tả , từ ngữ, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính
tả, từ ngữ, ngữ pháp Tiếng Việt (0,25)
* Sáng tạo: Thể hiện suy nghĩ sâu sắc, có suy nghĩ riêng
phù hợp vấn đề của bài luận, có cách lập luận, diễn đạt mới mẻ (0,5 điểm )
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
II. Nhận xét và sửa lỗi bài viết Nhận xét chung Ưu điểm - Về kĩ năng: - Kiến thức: - Bố cục: - Về diễn đạt: - Từ ngữ: * Hạn chế - Về kĩ năng: - Kiến thức: - Bố cục: - Về diễn đạt: - Từ ngữ:
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen không làm bài tập ở nhà 4. Bài tập vận dụng Bài tập về nhà
Em hãy viết bài luận thuyết phục người khác
từ bỏ quan điểm “Tôi hút, tôi bị bệnh, mặc
tôi” trong bài “Ôn dịch thuốc lá” của Nguyễn Khắc Viện.
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm
Hãy đọc một số bài luận thuyết
phục mà các em đã sưu tầm (đề tài
khác nhau; cùng một đề tài)
Trả bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm Dặn dò:
- Xem lại kiến thức bài học, tập trung vào kĩ năng làm bài luận thuyết phục
- Hoàn thiện bài tập trong SKG và bài tập GV giao - Soạn bài tiếp theo
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14