Bài 4:Tiết nói và nghe (2) | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình

Chia sẻ ngắn
- Theo em, bài báo cáo kết quả nghiên cứu những yêu cầu về nội
dung, ngôn ngữ, cách trích dẫn sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ?
- Nêu bố cục bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
- Trong tình huống nào chúng ta cần thực hiện bài báo cáo kết quả
nghiên cứu?
BÀI 4. NHỮNG DI SẢN VĂN HOÁ
E. NÓI VÀ NGHE
Chuẩn bị nói
Hoạt động chuẩn bị nói và nghe
Xác định các yếu tố
không gian
và thời
gian nói
đối tượng
người nghe
đề tài,
mục đích
nói
Chuẩn bị nói
Xác định các yếu tố
Tìm ý và lập dàn ý
Hoạt động chuẩn bị nói và nghe
TT
Tên tài liệu – Tác giả Thời gian
công bố
Nội dung chính Ý kiến của tôi
Phiếu học tập số 2.
Chuẩn bị nghe
Lựa chọn
từ ngữ
Ngôn ngữ khách quan
Sắc thái biểu cảm
trung tính
Luyện tập một
mình/ với bạn bè
Hệ thống thuật
ngữ chuẩn xác
Có tính thống nhất
trong phần trình bày
Hoạt động thực hành nói và nghe
*Đối với hoạt động Nói
Hoạt động thực hành nói và nghe
*Đối với hoạt động Nghe và ghi chép
Hoạt động trao đổi, đánh giá và rút kinh nghiệm
Học sinh dựa trên bảng
kiểm SGK để phần
trao đổi, góp ý lẫn nhau.
Bảng kiểm năng
nghe giới thiệu, đánh
giá về nội dung, hình
thức của một truyện kể
- Nêu ít nhất 3 điều em đã học được/ làm tốt khi trình bày kết quả
nghiên cứu nghe, nắm bắt nội dung trình bày.
- Nêu ít nhất 3 điều em chưa làm tốt/ chưa hiểu thao tác khi
trình bày báo cáo.
- Nêu ít nhất 3 điều em đề xuất để hoạt động trình bày báo cáo
kết quả nghiên cứu thể hiệu quả hơn.
| 1/12

Preview text:

Chia sẻ ngắn
- Theo em, bài báo cáo kết quả nghiên cứu có những yêu cầu gì về nội
dung, ngôn ngữ, cách trích dẫn và sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ?
- Nêu bố cục bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu.
- Trong tình huống nào chúng ta cần thực hiện bài báo cáo kết quả nghiên cứu?
BÀI 4. NHỮNG DI SẢN VĂN HOÁ E. NÓI VÀ NGHE
Hoạt động chuẩn bị nói và nghe Chuẩn bị nói
Xác định các yếu tố không gian đề tài, và thời mục đích gian nói nói đối tượng người nghe
Hoạt động chuẩn bị nói và nghe Chuẩn bị nói Xác định các yếu tố
Tìm ý và lập dàn ý Chuẩn bị nghe
Phiếu học tập số 2. TT
Tên tài liệu – Tác giả Thời gian Nội dung chính Ý kiến của tôi công bố
Hoạt động thực hành nói và nghe
*Đối với hoạt động Nói Lựa chọn từ ngữ Có tính thống nhất Ngôn ngữ khách quan trong phần trình bày Hệ thống thuật Sắc thái biểu cảm ngữ chuẩn xác trung tính Luyện tập một mình/ với bạn bè
Hoạt động thực hành nói và nghe
*Đối với hoạt động Nghe và ghi chép
Hoạt động trao đổi, đánh giá và rút kinh nghiệm Học sinh dựa trên bảng kiểm SGK để có phần
trao đổi, góp ý lẫn nhau.
Bảng kiểm kĩ năng
nghe giới thiệu, đánh
giá về nội dung, hình
thức của một truyện kể
- Nêu ít nhất 3 điều em đã học được/ làm tốt khi trình bày kết quả
nghiên cứu và nghe, nắm bắt nội dung trình bày.
- Nêu ít nhất 3 điều em chưa làm tốt/ chưa hiểu rõ thao tác khi trình bày báo cáo.
- Nêu ít nhất 3 điều em đề xuất để hoạt động trình bày báo cáo
kết quả nghiên cứu có thể hiệu quả hơn.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12