Bài 4: Trình bày báo cáo nghiên cứu một vấn đề | Bài giảng PowerPonit | Ngữ văn 10 | Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Kết nối tri thứctrọn bộcả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI
TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Khởi động
2. Hình thành kiến thức
mới
4. vận dụng liên hệ
3. Luyện tập
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI
TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Khởi động
Theo em, cần chuẩn bị những
gì để hoạt động nói nghe đạt
hiệu quả ( gợi ý về phía người
nói, về phía người nghe?). Đề
tài người nói ở tiết trước đã
quan tâm là gì ?
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI
TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Khởi động
2. Hình thành
kiến thức mới
1. Chuẩn bị nói nghe
2.Thực hành nói- nghe. (Phụ lục 1)
3.Trao đổi, thảo luận (Phụ lục 2)
4. Kết luận, nhận định (Phụ lục 3)
Người nói Người nghe
1. Mở đầu
-
Tên đề tài
-
Lý do chọn đề tài
1. Triển khai
-Luận điểm 1
- Luận điểm 2
Luận điểm 3.....
2. Kết luận
1.Mở đầu
-
Tên đề tài
-
Lý do chọn đề tài
2.Triển khai
- Luận điểm 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 2....
\
- Luận điểm 2
+ Câu hỏi cần giải đáp 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 2....
\
Luận điểm 3
+ Câu hỏi cần giải đáp 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 2....
\
3.Kết luận:
- Vấn đề khái quát:.........
- Cách khái quát:..............
- Mối quan hệ giữa vấn đề và cá nhân, cộng đồng:................
Phụ lục 1. Dàn ý nghe nói
Phụ lục 2: Phiếu đánh giá bài nói
Vấn đề
nghiên
cứu
Kết qủa nghiên cứu và cách trình bày Đánh giá
mức độ
Kết quả
nghiên cứu
Chọn được vấn đề gây hứng thú Đạt Chưa đạt
Vận dụng được các thao tác cơ bản (Hình
thành ý tưởng, thu thập, phân tích dữ liệu,
rút ra kết luận...)
Đảm bảo sự phù hợp giữa kết quả đạt
được và mục tiêu nghiên cứu
Trình bày Duy trì phong thái tự tin, chủ động
Sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ
Điều trình cách trình bày cho phù hợp với
sự chú ý của
Phụ lục 3: Rubic đánh giá bài nói
Tiêu chí Cần cố
gắng
Đã làm tốt Rất xuất sắc
Nội dung
( 7 điểm)
1 ->4
điểm: \
5->6 điểm
điểm: \
7 điểm điểm:
\
Hình thức
( 3 điểm)
1 điểm 2 điểm 3 điểm
Điểm \ \ \
Tổng \ \ \
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI
TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Khởi động
2. Hình thành
kiến thức mới
4. vận dụng liên
hệ
3. Luyện tập
Âm hưởng sử thi trong bài thơ Đất Nước của
Nguyễn Đình Thi, đoạn trích Đất Nước (trích
Mặt đường khát vọng) của Nguyễn Khoa Điềm.
Từ đó, em hãy nhận xét về ảnh hưởng của sử thi
trong thơ ca Việt Nam giai đoạn kháng chiến
chống Pháp và chống Mỹ
Tiếp tục vận dụng kiến thức vào bài báo
cáo kết quả nghiên cứu 1 vấn đ
TẠM BIỆT CÁC EM !
CHÚC CÁC EM MẠNH KHỎE VÀ THÀNH CÔNG !
| 1/8

Preview text:

BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ 1. Khởi động
2. Hình thành kiến thức mới 3. Luyện tập
4. vận dụng liên hệ
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
Theo em, cần chuẩn bị những 1. Khởi động
gì để hoạt động nói nghe đạt
hiệu quả ( gợi ý về phía người
nói, về phía người nghe?). Đề
tài người nói ở tiết trước đã quan tâm là gì ?
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ 1. Khởi động
1. Chuẩn bị nói nghe
2.Thực hành nói- nghe. (Phụ lục 1) 2. Hình thành kiến thức mới
3.Trao đổi, thảo luận (Phụ lục 2)
4. Kết luận, nhận định (Phụ lục 3)
Phụ lục 1. Dàn ý nghe nói Người nói Người nghe 1. Mở đầu 1.Mở đầu - Tên đề tài - Tên đề tài -
Lý do chọn đề tài -
Lý do chọn đề tài 1. Triển khai 2.Triển khai -Luận điểm 1 - Luận điểm 1 - Luận điểm 2
+ Câu hỏi cần giải đáp 1 Luận điểm 3.....
+ Câu hỏi cần giải đáp 2.... 2. Kết luận - Luận điểm 2
+ Câu hỏi cần giải đáp 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 2.... Luận điểm 3
+ Câu hỏi cần giải đáp 1
+ Câu hỏi cần giải đáp 2.... 3.Kết luận:
- Vấn đề khái quát:.........
- Cách khái quát:..............
- Mối quan hệ giữa vấn đề và cá nhân, cộng đồng:................
Phụ lục 2: Phiếu đánh giá bài nói
Vấn đề Kết qủa nghiên cứu và cách trình bày Đánh giá nghiên mức độ cứu Kết quả
Chọn được vấn đề gây hứng thú Đạt Chưa đạt nghiên cứu
Vận dụng được các thao tác cơ bản (Hình
thành ý tưởng, thu thập, phân tích dữ liệu, rút ra kết luận...)
Đảm bảo sự phù hợp giữa kết quả đạt
được và mục tiêu nghiên cứu
Trình bày Duy trì phong thái tự tin, chủ động
Sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ
Điều trình cách trình bày cho phù hợp với sự chú ý của
Phụ lục 3: Rubic đánh giá bài nói Tiêu chí Cần cố Đã làm tốt Rất xuất sắc gắng Nội dung 1 ->4 5->6 điểm 7 điểm điểm: ( 7 điểm) điểm: điểm: Hình thức 1 điểm 2 điểm 3 điểm ( 3 điểm) Điểm Tổng
BÀI 4. SỨC SỐNG CỦA SỬ THI TIẾT 9. NÓI VÀ NGHE:
TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ 1. Khởi động
Tiếp tục vận dụng kiến thức vào bài báo
cáo kết quả nghiên cứu 1 vấn đề
2. Hình thành kiến thức mới
Âm hưởng sử thi trong bài thơ Đất Nước của
Nguyễn Đình Thi, đoạn trích Đất Nước
(trích 3. Luyện tập
Mặt đường khát vọng) của Nguyễn Khoa Điềm.
Từ đó, em hãy nhận xét về ảnh hưởng của sử thi
trong thơ ca Việt Nam giai đoạn kháng chiến
chống Pháp và chống Mỹ
4. vận dụng liên hệ TẠM BIỆT CÁC EM !
CHÚC CÁC EM MẠNH KHỎE VÀ THÀNH CÔNG !
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8