Bài 5. Tiết 2:Nhận lỗi sai và sửa lỗi | Bài giảng PowerPoint | Đạo đức 2 | Cánh diều (Cả năm)

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 2 sách Cánh diều tổng hợp đầy đủ các tiết học trong cả năm học 2021 - 2022, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án điện tử lớp 2.

Chào mừng các em
đến với
Môn Đạo Đức 2
Bài 5. Khi em bị
bắt nạt
Tiếng Việt 2
T T IẾ 2
Luyện tập
Cách chơi:
-
Bạn nào đồng tình thì đứng ở dãy
bên phải lớp, nếu không đồng tình
thì chạy sang dãy bên trái
-
Sau đó đưa ra lí do chọn của mình
Trò chơi
“Sang sông"
Không đồng tình
Đồng tình
Đồng tình
Đồng tình
Đồng tình
Khi bị bắt
nạt em
không nên
Im lặng vì sẽ khiến bản thân
sợ hãi, trở nên nhút nhát
Khi bị bắt
nạt em nên
Hét to cho mọi người cùng
biết để giúp đỡ
Tìm cách giải quyết, hoặc
chia sẻ với người đáng tin để
được hỗ trợ
2. Xử lí tình huống
Em làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Tình huống 1: Bị giật mũ
Tình huống 2: Bị bắt nộp
đồ chơi
Tình huống 3: Bị các bạn
không cho chơi cùng
T hảo luận
4nhóm
Tình huống 1: Bgiật
Nên hét to và gọi mọi người xung
quanh giúp lấy lại
Tình huống 2: Bbắt nộp
đồ chơi
Nên hét to lên để mọi người giúp. Nếu
không ai nghe thấy thì đưa cho bạn đó
trước rồi đi tìm sự giúp đỡ từ thầy, cô
giáo
Tình huống 3: Bc bạn
kng cho ci cùng
Nên tìm hiểu lí do sao bạn không cho
mình chơi cùng. Hoặc tâm sự với thầy,
cô giáo để tìm cách giải quyết
Kể lại một tình huống bị bắt nạt
mà em biết. Khi đó, người bị bắt
nạt đã tìm kiếm sự hỗ trợ như thế
nào?
Liên hệ
Vận dụng
Lập bảng hướng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt
T hảo luận
4nhóm
Tổng kết bài học
| 1/21

Preview text:

Chào mừng các em đến với
Môn Đạo Đức 2 Bài 5. Khi em bị bắt nạt Tiếng Việt 2 TIẾT 2 Luyện tập Trò chơi “Sang sông" Cách chơi:
- Bạn nào đồng tình thì đứng ở dãy
bên phải lớp, nếu không đồng tình
thì chạy sang dãy bên trái
- Sau đó đưa ra lí do chọn của mình Không đồng tình Đồng tình Đồng tình Đồng tình Đồng tình Khi bị bắt
Im lặng vì sẽ khiến bản thân nạt em
sợ hãi, trở nên nhút nhát không nên
Hét to cho mọi người cùng biết để giúp đỡ Khi bị bắt nạt em nên
Tìm cách giải quyết, hoặc
chia sẻ với người đáng tin để được hỗ trợ 2. Xử lí tình huống
Em làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
Tình huống 1: Bị giật mũ
Tình huống 2: Bị bắt nộp đồ chơi
Tình huống 3: Bị các bạn không cho chơi cùng Thảo luận nhóm 4
Nên hét to và gọi mọi người xung
Tình huống 1: Bị giật mũ quanh giúp lấy lại mũ
Nên hét to lên để mọi người giúp. Nếu khôn T g ình ai n huố ghe ng thấ 2 y : B thì ị đbắ ưa t c nộ ho p bạn đó trước rồi đi tì đồ m s ựchơ
giú ip đỡ từ thầy, cô giáo Nên T t ình ìm h hiuố ểu l ng í do 3 s: aBị o bcá ạn c bạ khô n ng cho
mình chơi cùng. Hoặc tâm sự với thầy, không cho chơi cùng
cô giáo để tìm cách giải quyết Liên hệ
Kể lại một tình huống bị bắt nạt
mà em biết. Khi đó, người bị bắt
nạt đã tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào? Vận dụng
Lập bảng hướng tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt Thảo luận nhóm 4 Tổng kết bài học
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21