-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài 6: Dạy học kỹ năng nói và nghe (3) | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình
Giáo án Ngữ Văn 10 102 tài liệu
Ngữ Văn 10 1.2 K tài liệu
Bài 6: Dạy học kỹ năng nói và nghe (3) | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo
Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình
Chủ đề: Giáo án Ngữ Văn 10 102 tài liệu
Môn: Ngữ Văn 10 1.2 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Ngữ Văn 10
Preview text:
GIỚI THIỆU, ĐÁNH D ẠG Y IÁ NÓI N VÀỘNI GD HEUNG VÀ NGHỆ THU KẬẾTH OCẠỦ C A HB M ÀI Ộ DẠ TY KTĨÁ N C ĂN P GKHĨẨ NĂM N GVNĂ ÓI N V ÀHNỌ G C HE
Thời gian thực hiện: 1 tiết
A.HOẠTĐỘNGMỞĐẦU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS B1: Giao nhiệmvụHT
GV yêucầuHs thựchiệncácyêucầusau: (1) T -heBo2 :e m T ,h b
ựàcighiiớệitnhinệu hi , ệđán m h v g ụ ia H́ v T: ê ̀ n C ộ á id n u h n â gn và H n S gshuệyth
n ugậhtĩ,c ủtìam m ộ c tâu táctp r h aẩ̉ lm
ời v.ănhọccónhữngyêucầugì về nộidung vàbốcục? (2) H - S Bđ 3ọ : cl B ư á ớ o tcph á ầ o, n t g hiớ ả ioth l iuệu ậ , n:đá 1 nh – g 2 iá Hn Sộ tirdìu nng h v b à à n y g châệuthu r ậ ả tlcủ ời.a Các
một tácphẩmvănhọcđểtrả lời câuhỏi: Phầnnói vànghenàycóliên
HS khácgópý, bổsung.
hệgì với phầnviết màemđãtrìnhbàytrướcđó? NhiệmvụHT chúng
-B4: Kết luận, nhậnđịnh
ta cầnthựchiệnlàgì? 2
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Câutrảlời củahọcsinh 3
B. HOẠTĐỘNG HÌNHTHÀNH KIẾNTHỨC MỚI
1. Hoạt độngchuẩnbị nói
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
-B1: Giao nhiệm vụ HT: Đọc (SGK/ tr. 22, 23) phần hướng dẫn Chuẩn bị nói, sau đó,
đọc lại bài viết đã chuẩn bị ở nhà để thực hiện những yêu cầu sau:
–Đềtài nói của bạn là gì?
-B2: Thực hiện nhiệm vụ HT: Nhóm HS đọc (SGK/ tr. 22, 23), thảo luận và
–Mục đích nói của bạn là gì?
thực hiện nhiệm vụ.
–Người nghe của bạn là ai? Họ mong đợi điều gì ở bài nói của bạn? –Bạ
- n Bs3ẽ: nBóái oở cđáâu
o, ,t trhoảno gl tuhậờin: gi1a n– b2 ao n hlâóu? m C HóS stựrìh
n ỗh trbợàyc ủkaế tm ộ q tu s ả ốt p h h ựưc ơn
hi gệ tni ệnn hiệm trình v ụ.b ày C ákch ô n n
h gó?m HS khác trao đổi, góp ý(nếu có). –Dự - a Bth 4: eo K ếpthlầunậ h n,ư ớ n n hgậ d n ẫn đị tnìm h: ýG(S V G nK h/ ậtr n . 2 x 2 ét), txhááci đ địn ộ ht n h h a ữn m g gi ý a cnần hi c ệ ho m b v à ụ i n HTó i.của + Dự c a á t c rê n n h p ó hi m;ế u G g ợi iớýi, th b iổệu s , uđ nágn h c g h i oápn hội ầ d n un C g h ,u n ẩ g n hệ bị th n u ói ậtc c ủ ủ a a m
HS. ột tác phẩm văn
học (SGK/ tr. 23), lập dàn ýcho bài nói. 4
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Câutrảlời củahọcsinh 5
Hoạt động tìm hiểu cách thức thực hiện và đánh giá bài giới thiệu, đánh giá nội
dung nghệ thuật của một tác phẩm văn học GiaonhiệmvụHT Thự ( c 1)hi H ệ S n đ n ọ hi c ệ p m hvầ ụ nHh T: ướ Cáng nh d â ẫ n n H b S ư t ớ h c ự 2h.iT ệ r nì n n h hi b ệ à my v b ụ àtih n e ó o it,rìbnư hớ t c ự 3 (1.) Tr ® a ( o 2).đổi và Báo đcá á n o, ht g hảiá o l(S
uậGnK/ tr. 24) và trảlời những câu hỏi sau: 1 –3+ K H h S tirìgniớ h ibtàhyi ệcuâ,u đtá r n ảlhờig. iá Cá n c ộiHd S u k n h g ác nngghhệe, tthru a ậ o tđcổiủ, abm ổ sộutntgá (cnp ế h u ẩ c m ó). vănhọc, HS nbêạu nc câầ u nh lỏiư (un ý ếu nchó)ữ.ng gì?
Kết l+uKậhn, itnrhaậon đđịổnihvớingườinghe,bạncầnlưuýnhữnggì?
GV nhận xét, kết luận vềnhững lưu ýcần thực hiện khi giới thiệu, đánh giánội dung
+ Đọc bảng kiểm (SGK/ tr. 24) để tìm hiểu các tiêu chí đánh giákĩ năng
nghệthuật của một tác phẩm văn học. Giải g điớ á i p t c h â iệ u u h , ỏ iđ á củn ah Hg S iá (n n ế ộ u i c d ó)u
. ng nghệthuật của một tác phẩm văn học, xác
định những vấn đềchưa rõ cần được giải thích thêm. Bảng kiểm này
nên được sửdụng nhưthế nào cho hiệu quả?
(2) GV yêu cầu HS đặt câu hỏi vềnhững nội dung các em chưa rõ trong quy trình nói.
C.HOẠTĐỘNGLUYỆNTẬPVÀVẬNDỤNG
c. Tổchứchoạt động 1.Ho * ạtđộ Ginagoth n ự hi c ệ h m ivệụnn
HT hiệmvụnóivànghe
a. Mụctiêu (1) HSluyện nói theo nhóm đôi.
(2) Đại diện1 –2 cánhânHStrìnhbày bài nói trước lớp. –
Thựchiệnđượcnhiệmvụnói vànghe.
(3) Trao đổi, đánh giálẫn nhau vềbài trình bày theo các tiêu chí đã thống –
NLgiao tiếp, hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. nhất từtrước. b. S*ảnpThhẩ ựm
c : hiBệànig
n ihiớệit m hviệ
ụ uH,T :đá H n Sthhg ự icá hinệộnid n u hi nệg m nvgụhtệ heth oturìậnthctủự:a(m 1) ộ®t(t2á)c®p(h3)ẩ.m văn * họcBv á ào p c h
áoầ, nthpảh o ảln uậ h
n ồivớingườinghe
(1) và(2) đại diện1 –2 cánhânHStrìnhbày bài nói trước lớp.
(3)HStrao đổi, đánh giábài trình bày lẫn nhau. *
Kết luận, nhậnđịnh: GVtổngkết, nhậnxét kết quảHSgiới thiệu, đánhgiánội dung
và nghệthuật của tác phẩm văn học. 7
C.HOẠTĐỘNGLUYỆNTẬPVÀVẬNDỤNG
c. Tổchứchoạt động * GiaonhiệmvụHT 1.
(1) HSluyện nói theo nhóm đôi.
a. Mụctiêu (2) Đạidiện1 –2 cánhânHStrìnhbày bàinóitrước lớp. –
Thựchiệnđượcnhiệmvụnói vànghe.
(3) Trao đổi, đánh giálẫn nhau vềbài trình bày theo các tiêu chí đã thống –
NLgiao tiếp, hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao nhất từtrước. tiếp. *
ThựchiệnnhiệmvụHT: HSthựchiệnnhiệmvụtheotrìnhtự: (1)®(2)®(3).
b. Sảnphẩm: Bài giới thiệu, đánhgiá nội dung nghệthuật củamột tácphẩm *
Báo cáo, thảo luận
vănhọcvàphầnphảnhồi với người nghe
(1) và(2) đại diện1 –2 cánhânHStrìnhbày bài nói trước lớp.
(3)HStrao đổi, đánh giábài trình bày lẫn nhau. *
Kết luận, nhậnđịnh: GVtổngkết, nhậnxét kết quảHSgiới thiệu, đánhgiánội dung
và nghệthuật của tác phẩm văn học. 8
C.HOẠTĐỘNGLUYỆNTẬPVÀVẬNDỤNG
2. Hoạt động trao đổi, rút kinh nghiệm a. Mục tiêu:
Rút ra được kinh nghiệm cho bản thân sau hoạt động nói và nghe. b. Sả c. n T ổ pchẩm ức : hoạt động
• Kết luận, nhận định • Lời G n ah oậ n n hx i é ệ t, m đ vá ụn h H T:giá H , S rút k r ian íh t n n g h h ấ itệ m ha icủ ki a n H h S
n.ghiệm vềcách giới thiệu một tác phẩm văn học.
GV nhận xét, kết luận vềnhững kinh nghiệm HS cần lưu ý: Ưu điểm và những điểm cần lưu ý, điều chỉnh
• Thực hiện nhiệm vụ HT: HS rút kinh nghiệm cánhân.
khi giới thiệu, đánh giánội dung và nghệthuật của tác phẩm văn học; cách nhận xét, đánh giátheo bảng
• Báo cáo, thảo luận: 2 –3 HS trình bày kết quảthực hiện nhiệm vụ. Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu
kiểm và phản hồi với nhận xét, đánh giácủa các HS khác trong lớp. có).
GV giải đáp những gì HS thắc mắc (nếu có). 9 Cảmơn!! 10
Document Outline
- Slide 1: GIỚI THIỆU, ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG VÀ NGHỆ THUẬT CỦA MỘT TÁC PHẨM VĂN HỌC Thời gian thực hiện: 1 tiết
- Slide 2: A.HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6: Giao nhiệm vụ HT (1) HS đọc phần hướng dẫn bước 2. Trình bày bài nói, bước 3. Trao đổi và đánh giá (SGK/ tr. 24) và trả lời những câu hỏi sau: + Khi giới thiệu, đánh giá nội dung nghệ thuật của một tác phẩm văn học, bạn
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10: Cảm ơn!!!