Bài 6. Tiết 1: Khi em bị lạc | Bài giảng PowerPoint | Đạo đức 2 | Cánh diều (Cả năm)

Bài giảng điện tử môn Đạo đức 2 sách Cánh diều tổng hợp đầy đủ các tiết học trong cả năm học 2021 - 2022, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án điện tử lớp 2.

TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ
CHỦ ĐỀ
KHI EM BỊ LẠC
( TIẾT 1)
BÀI 6
KHỞI ĐỘNG
Trò chơi:
Tìm đường về nhà
L
u
t
c
h
ơ
i
+ Lớp chia thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm cử 5 HS.
+ HS sẽ chạy tiếp sức, dùng bút mà GV đã chuẩn bị
sẵn để nối đường giúp thỏ tìm được đường về nhà.
+ Đội nào tìm được đường về nhà đúng và nhanh nhất
sẽ giành phần thắng.
Hoạt động 1:
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
KHÁM PHÁ
Một lần ra phố
Vũ cùng mẹ đi ra phố Nhìn thấy một đám đông cạnh đó,
Vũ chạy lại xem
Vũ quay lại thì không thấy mẹ đâu
Trả lời câu hỏi:
Câu 3:
Theo em,
bạn Vũ nên
làm gì khi
ấy?
Câu 2: Điều
gì sẽ xảy ra
khi bạn
bị lạc?
Câu 1: Bạn
Vũ đã gặp
phải chuyện
gì?
Kết luận
Hoạt động 2:
Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc
Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi sau:
+ Em có thể bị lạc trong những tình huống nào?
+ Điều gì sẽ xảy ra khi em bị lạc trong những tình huống đó?
Nhóm
2
KẾT LUẬN
Các em có thể bị lạc ở nơi rộng mênh mông
và xa lạ, những nơi đông đúc, cũng có thể bị
lạc ở trong rừng, tòa nhà lớn, trung tâm mua
sắm, siêu thị, bến xe,...
Những điều có thể xảy ra: bị bắt cóc, bị tai
nạn, bị hãm hại, bị mưa, bị lạnh,…có thể dẫn
đến mệt, lả, nguy hiểm đến tính mạng.
Hoạt động 3:
Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc.
Xem video cách xử lý khi bị lạc
3. Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?
1. Em cần làm gì khi
bị lạc?
2. Em cần nói gì với
người em muốn nhờ
người giúp đỡ khi bị
lạc?
Kết luận
+ Khi bị lạc, em cần phải bình tĩnh và tìm kiếm sự trợ
giúp từ những người xung quanh và họ phải là những
người đáng tin cậy.
+ Khi tìm được người trợ giúp, em nên nói cho họ
biết điều gì xảy ra với mình và đề nghị họ giúp đỡ.
| 1/14

Preview text:

CHỦ ĐỀ TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI EM BỊ LẠC BÀI 6 ( TIẾT 1) KHỞI ĐỘNG
Trò chơi: Tìm đường về nhà Luật chơi
+ Lớp chia thành 2 nhóm lớn, mỗi nhóm cử 5 HS.
+ HS sẽ chạy tiếp sức, dùng bút mà GV đã chuẩn bị
sẵn để nối đường giúp thỏ tìm được đường về nhà.
+ Đội nào tìm được đường về nhà đúng và nhanh nhất sẽ giành phần thắng. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: Một lần ra phố Vũ cùng mẹ đi ra phố
Nhìn thấy một đám đông cạnh đó, Vũ chạy lại xem
Vũ quay lại thì không thấy mẹ đâu
Trả lời câu hỏi: Câu 3: Câu 1: Bạn Câu 2: Điều Theo em, Vũ đã gặp gì sẽ xảy ra bạn Vũ nên phải chuyện khi bạn Vũ làm gì khi gì? bị lạc? ấy? Kết luận Hoạt động 2:
Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc
Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi sau:
+ Em có thể bị lạc trong những tình huống nào? Nhóm
+ Điều gì sẽ xảy ra khi em bị lạc trong những tình huống đó? 2 KẾT LUẬN
Các em có thể bị lạc ở nơi rộng mênh mông
và xa lạ, những nơi đông đúc, cũng có thể bị
lạc ở trong rừng, tòa nhà lớn, trung tâm mua
sắm, siêu thị, bến xe,...
Những điều có thể xảy ra: bị bắt cóc, bị tai
nạn, bị hãm hại, bị mưa, bị lạnh,…có thể dẫn
đến mệt, lả, nguy hiểm đến tính mạng. Hoạt động 3:
Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc.
Xem video cách xử lý khi bị lạc 1. Em cần làm gì khi bị lạc? 2. Em cần nói gì với người em muốn nhờ người giúp đỡ khi bị lạc?
3. Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc? Kết luận
+ Khi bị lạc, em cần phải bình tĩnh và tìm kiếm sự trợ
giúp từ những người xung quanh và họ phải là những người đáng tin cậy.
+ Khi tìm được người trợ giúp, em nên nói cho họ
biết điều gì xảy ra với mình và đề nghị họ giúp đỡ.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Trò chơi: Tìm đường về nhà
  • Slide 4
  • Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
  • Trả lời câu hỏi:
  • Kết luận
  • Hoạt động 2: Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc
  • Slide 9
  • KẾT LUẬN
  • Slide 11
  • Xem video cách xử lý khi bị lạc
  • 3. Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?
  • Slide 14