Bài 8: Nói và nghe (3) | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

i 8
BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
Đọc m rộng theo thể loại
An-phông-xơ Đô-đê
(trích)
Tác
Đọc
mở
rộng
theo
thể
loại
n bản
1840- 1897
An-phông-xơ Đô-đê
Nhà văn Pháp nổi tiếng
Đọc
mở
rộng
theo
thể
loại
n bản
Lấy bối cảnh từ một biến cố lịch sử: Sau cuộc chiến
tranh Pháp - Phổ năm 1870 1871, Pháp thua trận
Hai vùng An-dát và Lo-ren giáp biên giới bị
nhập vào nước Phổ
các trường học ở hai
vùng này bị buộc học bằng tiếng Đức.
Truyện viết về buổi học cuối cùng bằng tiếng
Pháp ở một trường làng thuộc vùng An-dát.
4
HƯỚNG DẪN HỌC SINH
BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
5
(1) Đọc kĩ VB Buổi học cuối cùng trong SGK và
tra@ lời câu 1 (SGK/ tr. 80).
(2) HS hoàn thành bảng tìm hiểu các yếu tố của
truyện ở câu 2, 3 (SGK/ tr. 80). (Gọi bảng sau là
Phiếu học tập số 1)
Chuyển giaonhiệm vụ
6
Thể hiện của các yếu tố ấy qua văn bản Buổi học cuối cùngCác yếu tố của truyện
Nhan đề ý nghĩa
nhan đề
Đề tài
Chủ đề
Thông điệp
Người kể chuyn
Điểm nhìn vai trò
Trường:…………………..
Lớp :.………………….
Tên :…………………..
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Tìm hiểu về các yếu tố của truyện qua văn bản Buổi học cuối cùng
Trường:…………………..
Lớp :.………………….
Tên :…………………..
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Tìm hiểu v nhận vật Ha-men trong văn bản Buổi học cuối cùng
ĐỐI VỚI HỌC SINH
ĐỐI VỚI CHA MẸ HS
ĐỐI VỚI CHÍNH MÌNH
ĐỐI VỚI VIỆC HỌC
TIẾNG PHÁP
NHÂN VẬT HA-MEN
THÁI
ĐỘ
HÀNH ĐỘNG, CỬ CHỈ
BỐI CẢNH
| 1/7

Preview text:

Bài 8
Đọc mở rộng theo thể loại
BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
(trích) An-phông-xơ Đô-đê
Đọc mở rộng theo thể loại Văn bản An-phông-xơ Đô-đê Tác 1840- 1897 Nhà văn Pháp nổi tiếng
Đọc mở rộng theo thể loại Văn bản
Lấy bối cảnh từ một biến cố lịch sử: Sau cuộc chiến
tranh Pháp - Phổ năm 1870 – 1871, Pháp thua trận
Hai vùng An-dát và Lo-ren giáp biên giới bị
nhập vào nước Phổ các trường học ở hai
vùng này bị buộc học bằng tiếng Đức.
Truyện viết về buổi học cuối cùng bằng tiếng
Pháp ở một trường làng thuộc vùng An-dát.
HƯỚNG DẪN HỌC SINH
BUỔI HỌC CUỐI CÙNG 4 Chuyển giaonhiệm vụ
(1) Đọc kĩ VB Buổi học cuối cùng trong SGK và trả lời câu 1 (SGK/ tr. 80).
(2) HS hoàn thành bảng tìm hiểu các yếu tố của
truyện ở câu 2, 3 (SGK/ tr. 80). (Gọi bảng sau là
Phiếu học tập số 1)
5
Trường:………………….. Lớp
:.…………………. Tên
:…………………..
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Tìm hiểu về các yếu tố của truyện qua văn bản Buổi học cuối cùng
Các yếu tố của truyện
Thể hiện của các yếu tố ấy qua văn bản Buổi học cuối cùng Nhan đề và ý nghĩa nhan đề Đề tài Chủ đề Thông điệp Người kể chuyện
Điểm nhìn và vai trò 6
Trường:………………….. Lớp
:.………………….
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 Tên
:…………………..
Tìm hiểu về nhận vật Ha-men trong văn bản Buổi học cuối cùng NHÂN VẬT HA-MEN BỐI CẢNH ĐỐI VỚI HỌC SINH THÁI ĐỐI VỚI CHA MẸ HS
ĐỘ ĐỐI VỚI CHÍNH MÌNH ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TIẾNG PHÁP HÀNH ĐỘNG, CỬ CHỈ