Bài 8: ÔN tập | Bài giảng PowerPoint môn Ngữ văn 10 | Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần học. Qua giáo án PowerPoint Ngữ văn 10 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình.

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Vn dụng đc kiến thc, k nng đã học trong
bài học để thc hin cc nhim vụ ôn tp.
HS thực hiện bảng K W L để tổng kết những điều
ghi nhớ được trong chủ đề những mong muốn được
học thêm trong chủ đề
K điều đã
biết
W điều
muốn biết
L điều đã
học được
Thc hin 6 i tp (SGK/ tr. 89) ở nhà.
Lu ý: Cu 4 thay hnh thc cu trong SGK bằng s đồ
Venn để HS so snh 2 kiểu bài.
Ngh lun
v tc
phm t
s/ kch
Ngh lun
v tc phm
tr
tnh
Điểm chung gia 2 kiểu bài
HS bắt cặp để kiểm ra vic nắm lp bng đối chiếu chủ đ, thông đip, t tởng, điểm nhn trn
thut trong cc VB truyn của bài 8 và nu nhn xét v một nhn vt trong cc VB Đất rừng phng
Nam, Giang mà HS chun b nội dung chnh nhà.
Nhóm trởng kiểm đếm bài làm của cc
thành vin v những nội dung sau:
Tc dụng của thành phn chm xen thành phn lit k trong đoạn
vn HS đã viết ở mục Từ đọc đến viết.
S đồ Venn so snh kiểu bài ngh lun phn tch, đnh gi một tc
phm t s/ kch vi ngh lun phn tch, đnh gi một tc phm
tr tnh.
Bài học kinh nghim trong vic trnh bày bài gii thiu,
đnh gi một tc phm t s hoặc tc phm kch.
HS làm vic c nhn và chia sẻ trong nhóm suy ngh v đất nc, con ngi
Vit Nam và tnh cm đối vi qu hng, đất nc.
Bc 1: HS t hoàn thành phiếu học tp theo mẫu gi ý sau:
Đất nc con ngi Vit Nam.
Suy ngh v đất nc, con ngi (v lch s, vẻ đẹp, phm chất...).
Tnh cm vi qu hng, đất nc (trong nhn thc, cm xc, hành động,…)
-
-
Bc 2: Sau khi chia sẻ trong nhóm, c nhóm cùng nhau chốt nội dung tho
lun.
Bc 3: Cc nhóm trnh bày, mi nhóm có thể
trnh bày một ý, không lặp lại ý mà nhóm trc
đó đã nói.
| 1/12

Preview text:

CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học trong
bài học để thực hiện các nhiệm vụ ôn tập.
HS thực hiện bảng K – W – L để tổng kết những điều dã
ghi nhớ được trong chủ đề và những mong muốn được học thêm trong chủ đề K – điều đã W – điều L – điều đã biết muốn biết học được
Thực hiện 6 bài tập (SGK/ tr. 89) ở nhà.
Lưu ý: Câu 4 thay hình thức câu trong SGK bằng sơ đồ
Venn để HS so sánh 2 kiểu bài. Nghị luận về tác Nghị luận phẩm tự về tác phẩm sự/ kịch trữ tình
Điểm chung giữa 2 kiểu bài
HS bắt cặp để kiểm ra việc nắm lập bảng đối chiếu chủ đề, thông điệp, tư tưởng, điểm nhìn trần
thuật trong các VB truyện của bài 8 và nêu nhận xét về một nhân vật trong các VB Đất rừng phương
Nam, Giang mà HS chuẩn bị nội dung chính ở nhà.
Nhóm trưởng kiểm đếm bài làm của các
thành viên về những nội dung sau:
Tác dụng của thành phần chêm xen và thành phần liệt kê trong đoạn
văn mà HS đã viết ở mục Từ đọc đến viết.
Sơ đồ Venn so sánh kiểu bài nghị luận phân tích, đánh giá một tác
phẩm tự sự/ kịch với nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình.
Bài học kinh nghiệm trong việc trình bày bài giới thiệu,
đánh giá một tác phẩm tự sự hoặc tác phẩm kịch.
HS làm việc cá nhân và chia sẻ trong nhóm suy nghĩ về đất nước, con người
Việt Nam và tình cảm đối với quê hương, đất nước.
Bước 1: HS tự hoàn thành phiếu học tập theo mẫu gợi ý sau:
Đất nước – con người Việt Nam.
Suy nghĩ về đất nước, con người (về lịch sử, vẻ đẹp, phẩm chất...). – … – …
Tình cảm với quê hương, đất nước (trong nhận thức, cảm xúc, hành động,…) - … - …
Bước 2: Sau khi chia sẻ trong nhóm, cả nhóm cùng nhau chốt nội dung thảo luận.
Bước 3: Các nhóm trình bày, mỗi nhóm có thể
trình bày một ý, không lặp lại ý mà nhóm trước đó đã nói.
Document Outline

  • Slide 1: Tiết ÔN TẬP
  • Slide 2
  • Slide 3: KHỞI ĐỘNG
  • Slide 4
  • Slide 5: LUYỆN TẬP
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12