Bài báo cáo thị trường mì gói Hảo hảo cuối cùng - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Bài báo cáo thị trường mì gói Hảo hảo cuối cùng - tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
BÁO CÁO
CUỐI KỲ MÔN
HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
TP.HCM, 08/2020
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
Tên công ty : Acecook Việt Nam
Người hướng dẫn : Trương Quang Vinh
Nhóm SV thực hiện: Nhóm 7
- Nguyễn Thị Kim Anh 2193670
- Huỳnh Hồng Yến 2190889
- Nguyễn Thị Phương Chang 2190896
- Quách Ngọc Bảo 2194187
Trường Đại Học Hoa Sen
TRÍCH YẾU
Trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, việc đưa ra những chiến
lược phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để tiếp cận khách
hàng của các công ty hiểu nắm bắt kịp được tốc độ cũng như xu hướng
thay đổi của người tiêu dùng. Qua môn học hành vi người tiêu dùng, nhóm
chúng tôi đã học được về những tâm lý, xã hội, hành vi đưa ra quyết định của
người tiêu dùng…Qua bài báo cáo này chúng tôi mong sẽ được tìm hiểu
kỹ càng hơn về hành vi ra quyết định cũng như những chiến lược tiếp
thị để thấu hiểu hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
2
Trường Đại Học Hoa Sen
MỤC LỤC
TRÍCH YẾẾU.................................................................................................................................................... 2
M C L C .....................................................................................................................................................3
L I C M N Ơ ................................................................................................................................................ 5
TÀI LI U THAM KH O ..................................................................................................................................6
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MÌ GÓI HẢO HẢO TRONG THỊ
TRƯỜNG VIỆT NAM:........................................................................................7
A. Thương hiệu, logo, địa chỉ, điện thoại và email.......................................................................7
B. Logo của thương hiệu:.............................................................................................................13
C. Địa chỉ, điện thoại và eamail:..................................................................................................13
II. KHÁM PHÁ CÁC KIẾN THỨC VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN CÁC CHIẾC LƯỢC TIẾP THỊ:............................14
A. Truyền thông tiếp thị:.............................................................................................................. 14
B. Phân khúc và nhắm thị trường mục tiêu:..............................................................................15
III. NHỮNG GIAI ĐOẠN RA QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG....................................................................16
A. Mô tả giai đoạn ra quyết định và mức độ hài lòng của hành vi người tiêu dùng về việc ra
quyết định:.......................................................................................................................................16
B. Áp dụng lý thuyết hành vi người tiêu dùng...............................................17
C. Lý do khách hàng tiêu dùng sản phẩm......................................................19
IV. TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU KHẢO SÁT VÀ PHÁT HIỆN MỨC ĐỘ
HÀI LÒNG CỦA HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ SẢN PHẨM...........20
A. Kết quả khảo sát...........................................................................................20
1. Sản phẩm mì trên thị trường tiêu thụ:.......................................................20
2. Mức độ tiêu dùng thường xuyên.................................................................20
3. Người tiêu dùng thường mua sản phẩm ở đâu..........................................21
4. Lý do chọn Hảo Hảo....................................................................................22
5. Mức độ hài lòng của người tiêu dùng.........................................................22
V. KẾ HOẠCH TIẾP THỊ ĐỀ XUẤT (4P).....................................................23
3
Trường Đại Học Hoa Sen
A. Sản phẩm:................................................................................................................................. 23
B. Gíá cả:....................................................................................................................................... 24
C. Kênh phân phối:.......................................................................................................................24
D. Tiếp thị và quảng bá:................................................................................................................24
4
Trường Đại Học Hoa Sen
LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Hành Vi Người Tiêu Dùng được hoàn thành với sự đóng góp
của nhiều cá nhân.
“Trước hết, nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Trương Quang Vinh,
giảng viên đại học Hoa Sen môn Hành Vi Người Tiêu Dùng vì những giúp đỡ
trong suốt quá trình học vừa qua, đã cho chúng tôi một lượng kiến thức rất
quan trọng để thực hiện bài báo cáo này”.
“Nhóm chúng em cũng xin cảm ơn những thông tin từ các cá nhân đã hỗ trợ
chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện báo cáo”.
“Xin chân thành cảm ơn”.
5
Trường Đại Học Hoa Sen
TÀI LIỆU THAM KHẢO
https://acecookvietnam.vn/lich-su-hinh-thanh/
https://acecookvietnam.vn/nhan-dien-thuong-hieu-moi-cho-
chang-duong-phat-trien-moi/
https://www.slideshare.net/thaojip/marketing-cn-bnnghin-cu-m-
ho-ho
https://xemtailieu.com/tai-lieu/xay-dung-ke-hoach-marketing-
cho-my-hao-hao-866142.html
6
Trường Đại Học Hoa Sen
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MÌ GÓI HẢO HẢO TRONG THỊ
TRƯỜNG VIỆT NAM:
A. Thương hiệu, logo, địa chỉ, điện thoại và email.
- Lịch sử hình thành: Mì gói Hảo Hảo là một trong những sản phẩm của
“công ty .Cổ phẩn Acecook Việt Nam được xây dựng vào ngày
15/12/1993 chính thức thi triển kế hoặc thực hiện từ năm 1995”, qua
nhiều năm thực hiện không ngừng cố gắng đổi mới sản phẩm để đáp
ứng nhu cầu của khách hàng.“Công ty Cổ phẩn Acecook Việt Nam” đã
trở thành thương hiệu quen thuộc và không ngừng phát triển lớn mạnh tại
thị trường thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
- Một vài nét về sự hình thành của thương hiệu:
Năm 1993: “15/12/1993 thành lập công ty Liên Doanh Vifon
Acecook”.
7
Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 1995: “07/07/1995 bán hàng sản phẩm đầu tiên tại thành
phố Hồ Chí Minh”.
Năm 1996:“28/02/1996 Tham gia thị trường xuất khẩu Mỹ Thành
lập chi nhánh Cần Thơ”
8
Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 1999:Lần đầu tiên đoạt danh hiệu HVNCLC”.
Năm 2000: Ra đời sản phẩm mì Hảo Hảo Bước đột phá của công ty
trên thị trường mì ăn liền”.
Năm 2003: ”.Hoàn thiện hệ thống nhà máy từ Bắc đến Nam
Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 2004: “Chính thức đổi tên thành công ty TNHH Acecook Việt
Nam và di dời nhà máy về KCN Tân Bình”.
Năm 2006: “Chính thức tham gia thị trường gạo ăn liền bằng việc xây
dựng nhà máy
tại Vĩnh Long
cho ra đời
sản phẩm Phở
Xưa&Nay”.
Năm 2008:
“Đổi tên
thành Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (18/01) Thành viên
chính thức của Hiệp hội MAL thế giới”.
Năm 2010:“07/07/2010 đón nhận Huân chương lao động hạng
Nhất”.
Năm 2012: Khánh thành nhà máy Hồ Chí Minh 2 hiện đại hàng
đầu Đông Nam Á”.
11
Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 2015:Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam đã thay đổi
nhận diện thương hiệu mới”.
12
| 1/25

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ BÁO CÁO CUỐI KỲ MÔN
HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Tên công ty : Acecook Việt Nam
Người hướng dẫn : Trương Quang Vinh
Nhóm SV thực hiện: Nhóm 7
- Nguyễn Thị Kim Anh 2193670 - Huỳnh Hồng Yến 2190889
- Nguyễn Thị Phương Chang 2190896 - Quách Ngọc Bảo 2194187 TP.HCM, 08/2020 1 Trường Đại Học Hoa Sen TRÍCH YẾU
Trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, việc đưa ra những chiến
lược và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để tiếp cận khách
hàng của các công ty hiểu và nắm bắt kịp được tốc độ cũng như xu hướng
thay đổi của người tiêu dùng. Qua môn học hành vi người tiêu dùng, nhóm
chúng tôi đã học được về những tâm lý, xã hội, hành vi đưa ra quyết định của
người tiêu dùng…Qua bài báo cáo này chúng tôi mong sẽ được tìm hiểu rõ
và kỹ càng hơn về hành vi ra quyết định cũng như là những chiến lược tiếp
thị để thấu hiểu hơn nhu cầu của người tiêu dùng. 2 Trường Đại Học Hoa Sen MỤC LỤC
TRÍCH YẾẾU.................................................................................................................................................... 2
MỤC LỤC.....................................................................................................................................................3 LỜI C M Ả N
Ơ ................................................................................................................................................5 TÀI LI U THAM KH Ệ O
Ả ..................................................................................................................................6
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MÌ GÓI HẢO HẢO TRONG THỊ
TRƯỜNG VIỆT NAM:........................................................................................7

A. Thương hiệu, logo, địa chỉ, điện thoại và email.......................................................................7
B. Logo của thương hiệu:.............................................................................................................13
C. Địa chỉ, điện thoại và eamail:..................................................................................................13
II. KHÁM PHÁ CÁC KIẾN THỨC VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN CÁC CHIẾC LƯỢC TIẾP THỊ:............................14

A. Truyền thông tiếp thị:..............................................................................................................14
B. Phân khúc và nhắm thị trường mục tiêu:..............................................................................15
III. NHỮNG GIAI ĐOẠN RA QUYẾT ĐỊNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG....................................................................16

A. Mô tả giai đoạn ra quyết định và mức độ hài lòng của hành vi người tiêu dùng về việc ra
quyết định:
.......................................................................................................................................16
B. Áp dụng lý thuyết hành vi người tiêu dùng...............................................17
C. Lý do khách hàng tiêu dùng sản phẩm......................................................19
IV. TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU KHẢO SÁT VÀ PHÁT HIỆN MỨC ĐỘ
HÀI LÒNG CỦA HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ SẢN PHẨM...........20
A. Kết quả khảo sát...........................................................................................20
1. Sản phẩm mì trên thị trường tiêu thụ:.......................................................20
2. Mức độ tiêu dùng thường xuyên.................................................................20
3. Người tiêu dùng thường mua sản phẩm ở đâu..........................................21
4. Lý do chọn Hảo Hảo....................................................................................22
5. Mức độ hài lòng của người tiêu dùng.........................................................22
V. KẾ HOẠCH TIẾP THỊ ĐỀ XUẤT (4P).....................................................23
3 Trường Đại Học Hoa Sen
A. Sản phẩm:.................................................................................................................................23
B. Gíá cả:.......................................................................................................................................24
C. Kênh phân phối:.......................................................................................................................24
D. Tiếp thị và quảng bá:................................................................................................................24 4 Trường Đại Học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Hành Vi Người Tiêu Dùng ” được hoàn thành với sự đóng góp của nhiều cá nhân.
“Trước hết, nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Trương Quang Vinh,
giảng viên đại học Hoa Sen môn Hành Vi Người Tiêu Dùng vì những giúp đỡ
trong suốt quá trình học vừa qua, đã cho chúng tôi một lượng kiến thức rất
quan trọng để thực hiện bài báo cáo này”.
“Nhóm chúng em cũng xin cảm ơn những thông tin từ các cá nhân đã hỗ trợ
chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện báo cáo”.
“Xin chân thành cảm ơn”. 5 Trường Đại Học Hoa Sen TÀI LIỆU THAM KHẢO
https://acecookvietnam.vn/lich-su-hinh-thanh/
https://acecookvietnam.vn/nhan-dien-thuong-hieu-moi-cho- chang-duong-phat-trien-moi/
https://www.slideshare.net/thaojip/marketing-cn-bnnghin-cu-m- ho-ho
https://xemtailieu.com/tai-lieu/xay-dung-ke-hoach-marketing- cho-my-hao-hao-866142.html 6 Trường Đại Học Hoa Sen
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY MÌ GÓI HẢO HẢO TRONG THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM:
A. Thương hiệu, logo, địa chỉ, điện thoại và email.
- Lịch sử hình thành: Mì gói Hảo Hảo là một trong những sản phẩm của
“công ty .Cổ phẩn Acecook Việt Nam được xây dựng vào ngày
15/12/1993 và chính thức thi triển kế hoặc thực hiện từ năm 1995”, qua
nhiều năm thực hiện và không ngừng cố gắng đổi mới sản phẩm để đáp
ứng nhu cầu của khách hàng.“Công ty Cổ phẩn Acecook Việt Nam” đã
trở thành thương hiệu quen thuộc và không ngừng phát triển lớn mạnh tại
thị trường thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
- Một vài nét về sự hình thành của thương hiệu:
Năm 1993: “15/12/1993 thành lập công ty Liên Doanh Vifon Acecook”. 7 Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 1995: “07/07/1995 bán hàng sản phẩm đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh”.
Năm 1996:“28/02/1996 Tham gia thị trường xuất khẩu Mỹ Thành lập chi nhánh Cần Thơ” 8 Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 1999:“Lần đầu tiên đoạt danh hiệu HVNCLC”.
Năm 2000: “Ra đời sản phẩm mì Hảo Hảo Bước đột phá của công ty
trên thị trường mì ăn liền”.
Năm 2003: “Hoàn thiện hệ thống nhà máy từ Bắc đến Nam”. Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 2004: “Chính thức đổi tên thành công ty TNHH Acecook Việt
Nam và di dời nhà máy về KCN Tân Bình”.
Năm 2006: “Chính thức tham gia thị trường gạo ăn liền bằng việc xây dựng nhà máy tại Vĩnh Long và cho ra đời sản phẩm Phở Xưa&Nay”. Năm 2008: “Đổi tên
thành Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (18/01) Thành viên
chính thức của Hiệp hội MAL thế giới”.
Năm 2010:“07/07/2010 đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất”.
Năm 2012:Khánh thành nhà máy Hồ Chí Minh 2 hiện đại hàng đầu Đông Nam Á”. 11 Trường Đại Học Hoa Sen
Năm 2015: “Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam đã thay đổi
nhận diện thương hiệu mới”. 12