Bài giảng điện tử Địa lí 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Lược đồ trí nhớ

Bài giảng powerpoint Địa lí 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Lược đồ trí nhớ với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Địa Lý 6. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
16 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài giảng điện tử Địa lí 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Lược đồ trí nhớ

Bài giảng powerpoint Địa lí 6 Bài 4 Chân trời sáng tạo: Lược đồ trí nhớ với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Địa Lý 6. Mời bạn đọc đón xem!

30 15 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG
QUÝ THẦYVỀ DỰ GIỜ
Bài 4: Lược đồ trí nhớ
Trên đường đi học về em gặp 1 đoàn khách
du lịch. Đoàn khách hỏi thăm em đường
đến Đức mẹ Tà Pao. Vậy lúc đó em sẽ làm
thế nào?
1
2
Vẽ lược đồ trí nhớ
Khái niệm lược đồ trí nhớ
Bằng xe máy, chúng tôi xuất phát từ Hà
Nội đi về hướng Nam dọc theo quốc lộ 1
A. Dừng ở một trạm ven đường trong
thành phố Phủ Lý (Hà Nam), sau đó
chúng tôi tiếp tục di chuyển. Sau hơn 3
giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt ở
thành phố Ninh Bình. Từ đây, theo đại
lộ Tràng An về hướng Tây khoảng 6 km,
danh thắng Tràng An hiện ra trước mắt
chúng tôi với khung cảnh thật đẹp.
Hãy vẽ lại hành trình
của chuyến đi được
miêu tả trong đoạn
văn ?.
1
Khái niệm lược đồ trí nhớ
Lược đồ trí nhớ
là gì?
Là hình ảnh về một địa điểm
hoặc một khu vực cụ thể trong
tâm trí của con người.
1
Khái niệm lược đồ trí nhớ
Lược đồ trí nhớ
có tác dụng như thế
nào?
Lược đồ trí nhớ giúp chúng ta:
+ Định hướng di chuyển từ nơi này
đến nơi khác bằng cách vẽ phác thảo
tuyến đường đi.
+ Hiểu thế giới xung quanh, sắp xếp
không gian và thể hiện lại các đối
tượng, phác họa hình ảnh của một địa
điểm, hành trình hoặc vùng nào đó.
2
Vẽ lược đồ trí nhớ
Nêu các bước vẽ
lưc đồ trí nhớ?
Vị trí bắt đầu: là địa điểm/khu vực em chọn
để vẽ lược đồ.
Sắp xếp không gian: Suy nghĩ về tất cả
những hình ảnh em có về nơi đó và sắp
xếp chúng lại với nhau trong tư duy của
mình.
Bước 3
Bước 2
Hình dung: Nhớ lại và suy nghĩ về nơi mà em
sẽ vẽ lược đồ.
Bước 1
2
Vẽ lược đồ trí nhớ
- Các điểm cần xác định để vẽ
được lược đồ trí nhớ: điểm
đầu, điểm kết thúc, hướng đi,
các điểm mốc.
Thảo luận nhóm: Em hãy vẽ lại lược đồ t
nhớ từ trường THCS Nghị Đức đến Bách
Hóa Xanh Nghị Đức và trình bày trước lớp.
2
Vẽ lược đồ trí nhớ
Luyện tập, vận dụng:
Quan sát hình 4, trả lời những câu hỏi sau:
1. Người vẽ lược đồ này sống ở đâu?
2. Nơi đó có thể xem là vị trí để bắt đầu
vẽ lược đồ này không?
3. Từ thị trấn đến trường học, sẽ đi qua
những địa điểm nào?
4. Đối tượng địa lí nào kéo dài từ bắc đến
nam ở rìa phía Tây lược đồ?
5. Hồ nằm ở vị trí nào trên lược đồ?
Bài tập 1: Cặp đôi chia sẻ
Bài tập 2:
Hãy vẽ lược đồ trí nhớ từ nhà đến trường.
Dặn
Học thuộc bài 4
1
Hoàn thành bài tập phần vận
dụng (BT 2)
2
Chuẩn bị bài 5: Vị trí Trái Đất trong
hệ mặt trời. Tìm hiểu vị trí TĐ trong
hệ Mặt trời. Hình dạng,kích thước
3
C
m
ơ
n
q
u
ý
t
h
y
c
ô
v
à
c
á
c
e
m
!
| 1/16

Preview text:

CHÀO MỪNG
QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
Bài 4: Lược đồ trí nhớ
Trên đường đi học về em gặp 1 đoàn khách
du lịch. Đoàn khách hỏi thăm em đường
đến Đức mẹ Tà Pao. Vậy lúc đó em sẽ làm thế nào?
1 Khái niệm lược đồ trí nhớ
2 Vẽ lược đồ trí nhớ
Hãy vẽ lại hành trình
Bằng xe máy, chúng tôi xuất phát từ Hà
của chuyến đi được
Nội đi về hướng Nam dọc theo quốc lộ 1
miêu tả trong đoạn
A. Dừng ở một trạm ven đường trong văn ?.
thành phố Phủ Lý (Hà Nam), sau đó
chúng tôi tiếp tục di chuyển. Sau hơn 3
giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt ở
thành phố Ninh Bình. Từ đây, theo đại
lộ Tràng An về hướng Tây khoảng 6 km,
danh thắng Tràng An hiện ra trước mắt
chúng tôi với khung cảnh thật đẹp.

1 Khái niệm lược đồ trí nhớ
Là hình ảnh về một địa điểm ho Lược đồ trí ặc một khu nhớ vực cụ thể trong là gì? tâm trí của con người.
1 Khái niệm lược đồ trí nhớ
Lược đồ trí nhớ
có tác dụng như thế nào?
Lược đồ trí nhớ giúp chúng ta:
+ Định hướng di chuyển từ nơi này
đến nơi khác bằng cách vẽ phác thảo tuyến đường đi.
+ Hiểu thế giới xung quanh, sắp xếp
không gian và thể hiện lại các đối
tượng, phác họa hình ảnh của một địa
điểm, hành trình hoặc vùng nào đó.

2 Vẽ lược đồ trí nhớ
Bước 1 Hình dung: Nhớ lại và suy nghĩ về nơi mà em
sẽ vẽ lược đồ. Sắp xếp k u c hông ác b gi ư an: ớ Suc y vẽ ng hĩ về tất cả những lược đồ trí n
hình ảnh em có hớ về ? nơi đó và sắp
Bước 2 xếp chúng lại với nhau trong tư duy của mình.
Vị trí bắt đầu: là địa điểm/khu vực em chọn
để vẽ lược đồ. Bước 3
2 Vẽ lược đồ trí nhớ
- Các điểm cần xác định để vẽ
được lược đồ trí nhớ: điểm
đầu, điểm kết thúc, hướng đi, các điểm mốc.
2 Vẽ lược đồ trí nhớ
Thảo luận nhóm: Em hãy vẽ lại lược đồ trí
nhớ từ trường THCS Nghị Đức đến Bách
Hóa Xanh Nghị Đức và trình bày trước lớp.
Luyện tập, vận dụng:
Bài tập 1: Cặp đôi chia sẻ
Quan sát hình 4, trả lời những câu hỏi sau:
1. Người vẽ lược đồ này sống ở đâu?
2. Nơi đó có thể xem là vị trí để bắt đầu

vẽ lược đồ này không?
3. Từ thị trấn đến trường học, sẽ đi qua
những địa điểm nào?

4. Đối tượng địa lí nào kéo dài từ bắc đến
nam ở rìa phía Tây lược đồ?

5. Hồ nằm ở vị trí nào trên lược đồ? Bài tập 2:
Hãy vẽ lược đồ trí nhớ từ nhà đến trường. 1 Học thuộc bài 4
Hoàn thành bài tập phần vận Dặn dụng (BT 2) 2
Chuẩn bị bài 5: Vị trí Trái Đất trong
hệ mặt trời. Tìm hiểu vị trí TĐ trong 3
hệ Mặt trời. Hình dạng,kích thước
Cảm ơn quý thầy cô và các em!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16