


















Preview text:
CHỦ ĐỀ 1:  RÈN LUYỆN THÓI QUEN
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN KHỞI  I ĐỘNG ĐỘN Trò 
T chơi có tên “TIẾP TIẾ  P NỐ N I  I TH   ÓI QUEN U ” Lầ
L n lượt học sinh đứng  đứ dậy  y kể tên 1 thói 
quen hằng ngày của mình. Bạ B n sau không  trùng lặp bạn trướ ư c.  c Bạ B n nào kể sai sẽ làm 
1 động tác dễ thương tặng cả l ả ớp.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Chia sẻ  cặp đôi Chỉ ra
r một số điểm mạnh và điểm hạn chế của em 
trong học tập và trong cuộc sống? s Mỗi người n  đều 
u có điểm mạnh và điểm ể  hạn chế riêng
n , ,vì thế chúng ta phải hả luôn  uôn  cố gắng để hoàn  hoà t hiện bản  n thân. n
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Chia sẻ  cặp đôi Ch C ỉ ra điể i m mạn ạ h mà mìn
ì h tự hào nhất tvà điể i m  hạn chế mà mìn
ì h muốn khắc phục nhất ấ , chia i sẻ  líl d í o?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 1
Xác định điểm mạnh, điểm hạn chế của em trong học tập và cuộc sống Em hã h y chia sẻ trước trư lớp ớ về cách 
em đã phát huy điểm mạnh n và  khắ
h c phục điểm hạn chế của  mình? - Phá
P t huy điểm mạnh: Học thêm từ  từ mới tiếng anh  h mỗi ngày để phát huy 
khả năng nói ngoại ngữ  ngữ của mình. - Khắ
K c phục điểm hạn chế: Chủ  ủ động nó
n i chuyện với mọi người  ngư để khắc  phục sự s  ự thiếu tự  tự tin trong gi g áo tiếp.
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em Thảo luận  n 6 nhóm Thảo luận và đưa ra  a các á h kiể i m soát tcảm  m xúc  tr t ong những tì  t n ì h huống sau: Nhóm 1 và 2: :Nghe  e bạn th t ân nói ikhông đúng  về mình ì Nhóm 3 và 4: B : ị b
ị ố mẹ mắng nặng lờ l i ờ Nhóm 5 và  à 6:  6: Bị
B ịcác bạn trong nhóm phản bác á  ý kiế i n khi  hi đang tr t anh lu l ận
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 2
Tìm hiểu khả năng kiểm soát cảm xúc của em TRÒ CH C ƠI Trò  T chơi h “Tôi là người  ngư chữa 
chữ lành cảm xúc”. Cách chơi  như h sau:  • GV G  V chia lớp
ớ chia thành 2 đội. Đội Đ 1 sắ s m vai người  ngư mất 
kiểm soát cảm xúc. Đội  Đ 2 đóng vai ngư g ời ờ chữa  hữ lành n cảm  xúc ú .  • Đội 1 lần lượt
ợ nêu các vấn đề cảm xúc cần kiểm soát.  Mỗi lần 
n đội 1 nêu thì đội 2 nh n anh chóng nê n u ra cách kiểm  soát vấn đề đ đó đ .  VD. VD Đội 1: Dễ nổi nóng  Độ Đ i 2: Hí
H t thở đều, tập trung vào hơi thở. h 
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ch C ỉ ỉra những việ i c chỉ r ỉ a  a ngăn  nắp ắ , gọn gàng, sạch c sẽ  sẽ của  a em ở nhà và ở tr  t ườn ờ g?
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Ch C ỉ ỉra những việ i c là  l m  dưới ớ iđây â thể  ể hiện ệ sự  Cắn  Quét nhà  móng tay mỗi ngày gọn gàn à g, ngăn nắp,  sạ s ch sẽ.  Đánh răng,  Gấp chăn  Xếp tài liệu,  rửa mặt  mỗi khi  sách vở gọn  mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt  Vứt cặp  Quy định  Bày sách  quần áo  sách lung  vị trí cho  vở bừa bộn  thường  tung mỗi đồ  trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường.
Em đã thực hiện thường  thư xuy
u ên việc làm nào để rèn  Cắn  Quét nhà  móng tay mỗi ngày luyện thói quen  n ngă g n nắp,  gọn ọ gàng n trong cuộc sống? Đánh răng,  Gấp chăn  Xếp tài liệu,  rửa mặt  mỗi khi  sách vở gọn  mỗi ngày ngủ dậy gàng Thay giặt  Vứt cặp  Quy định  Bày sách  quần áo  sách lung  vị trí cho  vở bừa bộn  thường  tung mỗi đồ  trên bàn xuyên dùng
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 3
Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở trường. Chia sẻ s  cặp đô đ i Thảo lu l ận về ảnh hưởn
ở g của thói quen ngăn nắp, gọn 
gàng, sạch sẽ đến học tậ  t p và cuộc sống. 
Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ Bừa bộn, thiếu  ngăn nắp
Không gian sống và học tập gây mất thiện 
cảm với những người xung quanh
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 4
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng tại gia đình BTVN V Thực  c hiệ i n những việ i c là l m th t ể hiệ i n sự ngăn ă nắp, gọn  gàng, sạch sẽ ở gia 
a đình và chụp ảnh ghi lạ l i ikết tquả  ả từ  buổi ihọc  c tr t ước ớ , sa s u đó tổ t ng hợp lạ l i itheo nhóm là l m báo  cáo dưới d i ạng vid i eo e hoặc ghép ảnh gửi G i V.  V
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Chia sẻ s  cặp đô đ i Đưa ra 1 cách th t ể hiệ
i n sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ  khi  hi ở  ở tr t ường.  + Kê  ê bàn à ghế ngay ngắn ắ + Xếp ế sác sá h vở gọn gàng,…
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 5
Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ tại trường Mời Mờ iban a cá c n sự lớ  l p điề i u hành, th  t ống nhất tphươn ơ g án sắp  xếp ế lớp
ớ học gọn gàng, ngăn nắp ắ , sạch c sẽ.  HS th t ực hành sắp xếp lớ
l p học gọn gàng, ngăn nắp và  sạch sẽ
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Kể tên ê th t ói iquen tốt  ốt trtong học  c tậ t p, sinh hoạt tcủa các  c em e  và các á h rèn è lu l yện ệ những th  t ói iquen đó? 
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 6
Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống Thảo luận  nhóm Từng  Từ HS 
H chỉ ra điểm hạn chế của bản thân và hướng  hư khắc phục  hạn chế đó? Chia sẻ kết quả thực 
hự hiện việc rèn luyện để phát huy điểm  mạnh
n , khắc phục điểm hạn chế. 
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận  nhóm Ch C ia i sẻ s tr t ong nhóm về 1 th t ói i quen e títc í h cực  c mà bạn ạ  mu m ốn duy tr  t ì?  ? V  ì sa ì o? Thói iquen títch c cực đó đã  ã tạ t o nên nét é títn í h cách nào cho  bản thân bạn? 
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 7
Duy trì thói quen tích cực trong cuộc sống Thảo luận  n 4 nhóm
Thảo luận về ảnh hưởng c hư ủa thói quen đến  n học 
tập và cuộc sống theo 4 nộ n i dung cụ thể:  Nhóm N  1: Ảnh hưởng  hư của thó h i quen ăn uốn ố g, g  sin s h  h hoạt. Nhóm N  2: Ảnh hưởng  ở của thói quen suy  s nghĩ. Nhóm N  3: Ảnh hưởng  hư
của thói quen học tập và  làm việc Nhóm N  4: Ảnh hưở hư n ở g 
g của thói quen giao tiếp, p  ứng xử ứ . ng xử 
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN 8 Tự đánh giá
Document Outline
- Slide 1
 - Slide 2
 - Slide 3
 - Slide 4
 - Slide 5
 - Slide 6
 - Slide 7
 - Slide 8
 - Slide 9
 - Slide 10
 - Slide 11
 - Slide 12
 - Slide 13
 - Slide 14
 - Slide 15
 - Slide 16
 - Slide 17
 - Slide 18
 - Slide 19