Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân Tuần 11 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân Tuần 11 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
TỰ BẢO VỆ TRONG TÌNH
HUỐNG NGUY HIỂM (tiết 2)
Chủ đề 3 – Tuần 11
GKHỞI ĐỘN
NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện ng tự bảo vệ trong
tình huống nguy hiểm
4. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm về
việc tự bảo vệ trước các tình huống
nguy hiểm
R r 3. èn luyện năng tự bảo v t ong nh huống nguy hiểm
T O MHẢ LUẬN NHÓ
T r r hảo luận đưa a cách x để tự bảo v t ong các nh huống
1
Nhóm 1:
Sắm vai, xử lí tình huống 1
2
Nhóm 2:
Sắm vai, xử lí tình huống 2
3
Nhóm 3:
Sắm vai, xử lí tình huống 3
4
Nhóm 4:
Sắm vai, xử lí tình huống 4
R r 3. èn luyện năng t bảo v t ong nh huống nguy hiểm
a. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Kể chuyện, tâm sự với thầy cô, bố mẹ để
có biện pháp khuyên ngăn và giải quyết bất hoà với bạn.
Tình huống 2: Ngoan ngoãn đưa chiếc xe đạp cho bọn họ sau
r đó v nhà k chuyện với bố mẹ để báo công an, t ích xuất
r r came a và 'm a hai người lạ mt đó.
R r 3. èn luyện năng t bảo v t ong nh huống nguy hiểm
a. Xử lí tình huống
Tình huống 3: Lập tức từ chối yêu cầu xin số điện thoại của
người đàn ông đó và chạy thật nhanh về nhà bác hàng xóm để
nhờ bác đưa về hoặc chờ bố mẹ đến đón.
Tình huống 4: d Bình 5nh lấy một cây gy ài để xua đui
r chúng đi xa và chạy thật nhanh a khỏi khu vực đó.
R r 3. èn luyện năng t bảo v t ong nh huống nguy hiểm
b. Tranh biện
Mạng xã hội là nơi thích hợp để tìm ra những người bạn và
chia sẻ các thông tin, khó có thể có nguy hiểm gì ở đây
Đội 1: Đưa ra lẽ, lập luận
để ủng hộ quan điểm.
Đội 2: Đưa ra lẽ, lập luận
để phản đối quan điểm.
R r 3. èn luyện năng t bảo v t ong nh huống nguy hiểm
b. Tranh biện
G ợi ý:
Ủng hộ
M ạng xã hội nơi thể làm quen
được nhiều bạn tốt, giúp đỡ nhau
r được những khi cần thiết t nhanh
chóng và thuận Aện
P hản đối
M ạng xã hội thế giới ảo nên con
r người t ên đó cũng ảo không bao
giờ 'm được bạn tốt.
4 T r . hiết kế và giới thiệu sản phẩm về việc t bảo vệ t ước các nh
huống nguy hiểm
T O MHẢ LUẬN NHÓ
1
Nhóm 1:
Thiết kế áp phích
2
Nhóm 2:
Thiết kế video clip
3
Nhóm 3:
Thiết kế tiểu phẩm
4
Nhóm 4:
Sáng tác một bài thơ hoặc vè
TỔNG KẾT
Khi văn hóa, kinh tế hội phát triển, sẽ một số hệ lụy
đi kèm, trong đó các tình huống nguy hiểm đối với trẻ em
tăng lên. Việc mất cảnh giác, chủ quan, thiếu năng thể
khiến c em rơi vào nguy hiểm bất cứ lúc o. vậy, các
em cần chuẩn bị cho mình kiến thức năng để thể tự
bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm đó.
Ôn lại kiến thức đã học chuẩn
r bị kiểm t a giữa 1 vào tuần
sau.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/13

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Chủ đề 3 – Tuần 11
TỰ BẢO VỆ TRONG TÌNH
HUỐNG NGUY HIỂM (tiết 2) KHỞI ĐỘNG NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Rèn luyện kĩ năng tự bảo vệ trong
tình huống nguy hiểm
4. Thiết kế và giới thiệu sản phẩm về
việc tự bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm
3. Rèn luyện năng tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
THẢO LUẬN NHÓM
Thảo luận đưa ra cách xử để tự bảo vệ trong các tình huống 1 Nhóm 1: 2 Nhóm 2:
Sắm vai, xử lí tình huống 1
Sắm vai, xử lí tình huống 2 3 Nhóm 3: 4 Nhóm 4:
Sắm vai, xử lí tình huống 3
Sắm vai, xử lí tình huống 4
3. Rèn luyện năng tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
a. Xử lí tình huống
Tình huống 1: Kể chuyện, tâm sự với thầy cô, bố mẹ để
có biện pháp khuyên ngăn và giải quyết bất hoà với bạn.
Tình huống 2: Ngoan ngoãn đưa chiếc xe đạp cho bọn họ sau đó v ề nhà k
ể chuyện với bố mẹ để báo công an, trích xuất
camera và tìm ra hai người lạ mặt đó.
3. Rèn luyện năng tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm
a. Xử lí tình huống
Tình huống 3: Lập tức từ chối yêu cầu xin số điện thoại của
người đàn ông đó và chạy thật nhanh về nhà bác hàng xóm để
nhờ bác đưa về hoặc chờ bố mẹ đến đón.
Tình huống 4: Bình tĩnh lấy một cây gậy dài để xua đuổi
chúng đi xa và chạy thật nhanh ra khỏi khu vực đó.
3. Rèn luyện năng tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm b. Tranh biện
Mạng xã hội là nơi thích hợp để tìm ra những người bạn và
chia sẻ các thông tin, khó có thể có nguy hiểm gì ở đây”
Đội 1: Đưa ra lí lẽ, lập luận để ủng hộ quan điểm.
Đội 2: Đưa ra lí lẽ, lập luận
để phản đối quan điểm.
3. Rèn luyện năng tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm b. Tranh biện Gợi ý: Ủng hộ Phản đối
Mạng xã hội là nơi có thể làm quen
Mạng xã hội là thế giới ảo nên con
được nhiều bạn tốt, giúp đỡ nhau
người trên đó cũng là ảo và không bao
được những khi cần thiết rất nhanh
giờ tìm được bạn tốt. chóng và thuận tiện
4 .Thiết k ế v
à giới thiệu sản phẩm về việc tự bảo vệ trước các tình
huống nguy hiểm
THẢO LUẬN NHÓM 1 Nhóm 1: 2 Nhóm 2: Thiết kế áp phích Thiết kế video clip 3 Nhóm 3: 4 Nhóm 4: Thiết kế tiểu phẩm
Sáng tác một bài thơ hoặc vè TỔNG KẾT
Khi văn hóa, kinh tế và xã hội phát triển, sẽ có một số hệ lụy
đi kèm, trong đó có các tình huống nguy hiểm đối với trẻ em
tăng lên. Việc mất cảnh giác, chủ quan, thiếu kĩ năng có thể
khiến các em rơi vào nguy hiểm bất cứ lúc nào. Vì vậy, các
em cần chuẩn bị cho mình kiến thức và kĩ năng để có thể tự
bảo vệ trước các tình huống nguy hiểm đó.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại kiến thức đã học chuẩn
bị kiểm tra giữa 1 vào tuần sau. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13