Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Tuần 13 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Tuần 13 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
4 T Chủ đề uần 13
R T E G P ÈN LUYỆN HÓI QU N N ĂN NẮ ,
G G G ỌN ÀN , SCH SẼ
r T Cả lớp tham gia chơi t ò chơi ìm đúng nhà”
KHỞI ĐỘNG
Luật chơi:
Đội 1 đóng vai các đồ vt.
r Đội 2 nhà, t ong đó có các vt chứa đựng các đồ vật y.
r Khi quản t ò gọi đến đồ vật nào thì đồ vt y phải nhanh chóng $m
đúng n và vật chứa để về. Nếu $m sai, sẽ bị thua.
KHỞI ĐỘNG
r Nêu cảm nhận của em v t ò
chơi y?
Nêu suy nghĩ của em về việc sắp
r r xếp đ vt đúng vị t í t ong
cuộc sống hằng ngày?
NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Chia sẻ v thói quen ngăn nắp, gn gàng, sạch
sẽ
2. R èn luyện thói quen ngăn nắp, gn gàng, sạch
sẽ
3. T hể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch
sẽ
1. Chia sẻ thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
E r m suy ngẫm và viết a giấy theo những gợi ý sau:
Những việc em đã làm để nhà cửa, lớp
học ngăn nắp, gn gàng, sạch sẽ.
T huận lợi và khó khăn khi thực hiện
những công việc đó.
Xác định những việc em cần làm để giúp
nhà cửa, lớp học ngăn nắp, gọn gàng,
sạch sẽ.
KẾT LUẬN
r Lớp học, nhà cửa i các em học tập, èn luyện và
sinh hoạt hằng ngày. Do đó, các em cần sắp xếp lớp
học, nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để việc học
tp đạt được hiệu quả tốt, đồng thời đảm bảo để an
toàn cho sức khỏe.
2. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
T O MHẢ LUẬN NHÓ
Đề xuất công việc sắp xếp, vệ sinh lớp học, n cửa nhóm
muốn thực hiện.
T hảo luận v việc sắp xếp, v sinh lớp học của nhóm và phân
chia nhiệm vụ cho mỗi thành viên.
KẾT LUẬN
Sắp xếp, v sinh lớp học việc làm cần thiết. Để
việc sắp xếp, v sinh lớp học được thực hiện tốt,
chúng ta cần xác định những công việc cần làm, sau
đó phân chia công việc một cách hợp lí.
KẾT LUẬN
M ột lớp học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ luôn
đem lại cảm giác thoải mái, sự hứng khởi và sáng
r tạo t ong học tập.
3. Thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, chia sẻ
T hường xuyên sắp xếp, v sinh lớp
học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
T hường xuyên sắp xếp, vệ sinh nhà
d r cửa và đồ ùng t ong nhà ngăn
nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
KẾT LUẬN
Ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ thói quen cần có của con người.
Biểu hiện thường thấy của thói quen y không vứt đồ đạc
d lung tung, ùng xong đồ vt nào thì cất ngay đồ vt y vào đúng
r vị t í, biết sắp xếp nơi ở, nơi học của mình gọn gàng, thường
xuyên v sinh nơi và nơi học.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại kiến thức đã học
T r d ìm hiểu t ước nội ung 4 tuần 1 -
R r èn luyện nh kiên t ì, chăm chỉ (ết
1)
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/14

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY! Chủ đề 4
Tuần 13
RÈN LUYỆN THÓI QUEN NGĂN NẮP,
GỌN GÀNG, SẠCH SẼ KHỞI ĐỘNG
Cả lớp tham gia chơi trò chơi Tìm đúng nhà” Luật chơi:  Đội
1 đóng vai các đồ vật.  Đội
2 là nhà, trong đó có các vật chứa đựng các đồ vật ấy.
 Khi quản trò gọi đến đồ vật nào thì đồ vật ấy phải nhanh chóng tìm
đúng nhà và vật chứa để về. Nếu tìm sai, sẽ bị thua. KHỞI ĐỘNG
 Nêu cảm nhận của em về trò chơi này?
 Nêu suy nghĩ của em về việc sắp x
ếp đồ vật đúng vị trí trong cuộc sống hằng ngày? NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Chi a s
ẻ về thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
2. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ 3. Th
ể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ
1. Chia sẻ thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ E m suy ng
ẫm và viết ra giấy theo những gợi ý sau:
 Những việc em đã làm để nhà cửa, lớp
học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
 Thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những công việc đó.
 Xác định những việc em cần làm để giúp
nhà cửa, lớp học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. KẾT LUẬN
Lớp học, nhà cửa là nơi các em học tập, rèn luyện và
sinh hoạt hằng ngày. Do đó, các em cần sắp xếp lớp
học, nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để việc học
tập đạt được hiệu quả tốt, đồng thời đảm bảo để an toàn cho sức khỏe.
2. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ T O
HẢ LUẬN NHÓM
 Đề xuất công việc sắp xếp, vệ sinh lớp học, nhà cửa mà nhóm mu ốn thực hiện.
 Thảo luận về việc sắp xếp, vệ sinh lớp học của nhóm và phân
chia nhiệm vụ cho mỗi thành viên. KẾT LUẬN
Sắp xếp, vệ sinh lớp học là việc làm cần thiết. Để
việc sắp xếp, vệ sinh lớp học được thực hiện tốt,
chúng ta cần xác định những công việc cần làm, sau
đó phân chia công việc một cách hợp lí. KẾT LUẬN Một lớ
p học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ luôn
đem lại cảm giác thoải mái, sự hứng khởi và sáng tạo trong học tập.
3. Thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, chia sẻ
 Thường xuyên sắp xếp, vệ sinh lớp
học ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
 Thường xuyên sắp xếp, vệ sinh nhà
cửa và đồ dùng trong nhà ngăn
nắp, gọn gàng, sạch sẽ. KẾT LUẬN Ngă
n nắp, gọn gàng, sạch sẽ là thói quen cần có của con người.
Biểu hiện thường thấy của thói quen này là không vứt đồ đạc
lung tung, dùng xong đồ vật nào thì cất ngay đồ vật ấy vào đúng vị r t í, biế
t sắp xếp nơi ở, nơi học của mình gọn gàng, thường
xuyên vệ sinh nơi ở và nơi học.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
 Ôn lại kiến thức đã học  T ìm hiể u r t ướ c n ội du
ng tuần 14 -
Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ (tiết 1) CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14