Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Tuần 15 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Tuần 15 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC
NGÀY HÔM NAY!
R T TR ÈN LUYỆN ÍNH KIÊN Ì,
M CHĂ CHỈ (ết 2)
Chủ đề 4 – Tuần 15
TRÒ CHƠI
HÁI TÁO
A d C. i ơi gi c cho bền, ù ai
xoay hướng đi nền mc ai
A d C. i ơi giữ chí cho bền, ù ai
xoay hướng đổi nền mặc ai
Câu 1. Đâu không phải câu tục ngữ, thành ngữ nói về
r &nh kiên t ì, chăm chỉ:
A. Có chí thì nên
B. Có công mài sắt
có ngày nên kim
D. Siêng làm thì có,
siêng học thì hay
Câu 2 d r . Đâu không phải câu ca ao nói về &nh kiên t ì,
chăm chỉ:
A . Người đời ai khỏi gian nan/
G ian nan có thưở thanh nhành
có khi
T B. hời gi thấm thoát thoi đưa/
Nó đi đi mãi không chời đi ai.
A C. i ơi giữ chí cho bền /
ai đổi hướng xoay chiều mặc
ai
D. bột mới gột nên hồ/
T ay không đựng đồ mới
ngoan
T B. hời giờ thấm thoát thoi đưa/
đi đi mãi không chời đợi ai.
C. đi hc chuyên cn,
làm i tập đy đ
C. đi học chuyên cn,
làm bài tập đầy đủ
Câu 3. d r Việc làm nào ưới đây thể hiện &nh kiên t ì, chăm
r chỉ t ong học tập:
A. vui chơi,
đoàn kết với bạn
B. Chia sẻ,
gần gũi với thầy cô
D. Cả A, B, C đều đúng
C. sự thành công
của mi ngưi
C. sự thành công
của mỗi người
4 Câu . T r Chọn đáp án đúng nhất: ính kiên t ì, chăm chỉ
của con người ảnh hưởng đến:
A. niềm kiêu hãnh
của mỗi người
B. sự tự hào của mỗi người D. sự tự tin đối với bản thân
Câu 5. r Yếu tố quan t ọng quyết định đến sự thành công
của mỗi con người là:
A. Xã giao tốt
B. Có kiến thức vững vàng
C. kiên trì, chăm chỉ
D. C A, B, C đu đúngD. Cả A, B, C đều đúng
NỘI DUNG BÀI HỌC
d r 2. y ựng kế hoạch èn luyện *nh kiên
r t ì, chăm ch
R r 3. èn luyn *nh kiên t ì, chăm chỉ
d r r 2. y ựng kế hoạch èn luyện *nh kiên t ì, chăm chỉ
E r m lập kế hoạch theo t ình tự sau:
r Xác định được mục êu cần èn luyện
r Xác định những nhiệm vụ cần thực hiện để èn
r luyện được nh kiên t ì, chăm chỉ.
Xác định cách thức thực hiện những việc y.
Dự kiến thời gian, địa điểm thực hiện.
d r r 2. y ựng kế hoạch èn luyện *nh kiên t ì, chăm chỉ
G ợi ý:
M ục êu Nhiệm vụ cần
thực hiện
Cách thực hiện T hời gian, địa điểm
thực hiện
Chăm chỉ
làm việc nhà
Chủ động, tự giác
làm việc nhà
d - Dọn ẹp nơi ở, góc học tập hằng
ngày.
- Nấu ăn
G - iặt và phơi quần áo...
- Sau giờ học
- Ngày nghỉ
T - ại nhà
Chăm sóc y
r t ồng, vt nuôi
T - ưới cây
- Cho vật nuôi ăn
d - Dọn ẹp nơi của vật nuôi
- Sau giờ học
- Ngày nghỉ
T - ại nhà
d r r 2. y ựng kế hoạch èn luyện *nh kiên t ì, chăm chỉ
T r ính kiên t ì, chăm chỉ của mỗi người có
d r được chủ yếu o èn luyện. Lập được kế
r r hoạch èn luyện nh kiên t ì, chăm ch
r giúp mỗi chúng ta chủ động hơn t ong việc
r r èn luyện và èn luyện đạt kết quả.
d r r 2. y ựng kế hoạch èn luyện *nh kiên t ì, chăm chỉ
r Chia sẻ kế hoạch èn luyện của em
r r Những cách thức èn luyện nh kiên t ì,
chăm chỉ của bản thân.
Những thuận lợi và khó khăn khi HS thực
r r hiện việc èn luyện nh kiên t ì, chăm chỉ.
R r 3. èn luyện *nh kiên t ì, chăm chỉ
R r r r èn luyện nh kiên t ì, chăm chỉ t ong học tập và t ong công
việc gia đình theo kế hoạch đã lập.
G r r hi lại kết quả èn luyện nh kiên t ì, chăm chỉ của bản thân
d (có thể chụp ảnh, quay vi eo clip,...) để chia sẻ với các bạn.
KẾT LUẬN
r r Kiên t ì, chăm chỉ yếu t quan t ng giúp
mỗi người đi tới đích của công việc và đạt được
T r thành công. ính kiên t ì, chăm chỉ của mỗi con
người không phải tự nhiên có được. Những &nh
r r đó được hình thành t ong quá t ình chúng ta lao
động và học tập.
HƯỚNG DẪN
VỀ NHÀ
Ôn lại kiến thức đã học
T d ìm hiểu nội ung tuần 16
-
Quản chi êu.
CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE
BÀI GIẢNG!
| 1/18

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Chủ đề 4 – Tuần 15 R
ÈN LUYỆN TÍNH KIÊN TRÌ,
CHĂM CHỈ (tiết 2) TRÒ CHƠI HÁI TÁO
Câu 1. Đâu không phải là câu tục ngữ, thành ngữ nói về tính kiên trì, chăm chỉ: C. C A iơi gi ữ c hí c ho b ền, dù d ai A. Có chí thì nên xo x a o y h ướng đ ổi nề n m ặc ai B. Có công mài sắt D. Siêng làm thì có, có ngày nên kim siêng học thì hay
Câu 2. Đâu không phải là câu ca dao nói về tính kiên trì, chăm chỉ:
A . Người đời ai khỏi gian nan/
C. Ai ơi giữ chí cho bền /
Gian nan có thưở thanh nhành
Dù ai đổi hướng xoay chiều mặc c ó khi ai
D. Có bột mới gột nên hồ/ B. B Thời giờ thấm thoát á thoi o đưa/ Ta
y không mà đựng cơ đồ mới N ó đi đ đ i m ãi m kh ôn ô g c hời hờ đ ợi ợ a i. ngoan
Câu 3. Việc làm nào dưới đây thể hiện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập: A. vui chơi, C. C đi h ọc ọ c huyê y n c ầ c n, đoàn kết với bạn bè là m bài t ập t đ ầy ầ đ ủ B. Chia sẻ, D. Cả A, B, C đều đúng gần gũi với thầy cô
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất: Tính kiên trì, chăm chỉ
của con người ảnh hưởng đến: A. niềm kiêu hãnh C. C sự thành c ô c n ô g của mỗi người của m ỗi ỗ ngư ời ờ
B. sự tự hào của mỗi người
D. sự tự tin đối với bản thân Câu 5. Yế u t
ố quan trọng quyết định đến sự thành công của mỗi con người là: A. Xã giao tốt C. kiên trì, chăm chỉ
B. Có kiến thức vững vàng D. . C Cả A, B , B, , C C đều đúng NỘI DUNG BÀI HỌC 2. y dựn g k
ế hoạch rèn luyện tính kiên
trì, chăm chỉ 3. R
èn luyện tính ki
ên trì, chăm chỉ
2. Xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ E m lập k
ế hoạch theo trình tự sau:
 Xác định được mục tiêu cần rèn luyện
 Xác định những nhiệm vụ cần thực hiện để rèn
luyện được tính kiên trì, chăm chỉ.
 Xác định cách thức thực hiện những việc này.
 Dự kiến thời gian, địa điểm thực hiện.
2. Xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ G ợi ý: M ục tiêu
Nhiệm vụ cần
Cách thực hiện
Thời gian, địa điểm thự c hiện thực hiện Chă
m chỉ Chủ động, tự giác - Dọn dẹp
nơi ở, góc học tập hằng - Sau giờ học làm việc nhà là m việc nhà ngày. - Ngày nghỉ - Nấu ăn - Tạ inhà
- Giặt và phơi quần áo... Chă m sóc cây - T ưới cây - Sau giờ học r t ồng, vật nuôi - Cho vật nuôi ăn - Ngày nghỉ - Dọn dẹ p nơi ở của vật nuôi - Tạ inhà
2. Xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ Tín
h kiên trì, chăm chỉ của mỗi người có được chủ yếu là d o rè
n luyện. Lập được kế
hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
giúp mỗi chúng ta chủ động hơn trong việc r
èn luyện và rèn luyện đạt kết quả.
2. Xây dựng kế hoạch rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
Chia sẻ kế hoạch rèn luyện của em
 Những cách thức rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân.
 Những thuận lợi và khó khăn khi HS thực
hiện việc rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ.
3. Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ
 Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập và trong công
việc gia đình theo kế hoạch đã lập.
 Ghi lại kết quả rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ của bản thân
(có thể chụp ảnh, quay video clip,...) để chia sẻ với các bạn. KẾT LUẬN
Kiên trì, chăm chỉ là yếu tố quan trọng giúp
mỗi người đi tới đích của công việc và đạt được
thành công. Tính kiên trì, chăm chỉ của mỗi con
người không phải tự nhiên có được. Những tính
đó được hình thành trong quá trình chúng ta lao động và học tập. HƯỚNG DẪN  Ôn lại kiế n thức đã học VỀ NHÀ  T ìm hiể u n d ội un
g tuần 16 - Quả
n lí chi tiêu. CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18