Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 5: Chi tiêu có kế hoạch | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 5: Chi tiêu có kế hoạch | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

HOẠT ĐNG TRẢI NGHIỆM, ỚNG NGHIỆP 7
CHỦ ĐỀ 5:
CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI
TRÒ CHƠI - Tên trò chơi: “Em đi chợ
- Tổ chức: Chia lớp thành các nhóm 4HS.
- Luật chơi: Mỗi nhóm 1 gia đình được phát số tiền mua
sắm gồm 20 hòn đá (tương đương 20 đồng). Quan sát danh sách
các sản phẩm trong cửa hàng kèm theo giá trị của mỗi sản
phẩm giá trị của sản phẩm được tính bằng số hòn đá. Tchơi sẽ
diễn ra 3 vòng mỗi vòng. Mỗi nhóm 2 3 phút để chọn ra
những sản phẩm sẽ mua trong cửa hàng. Sau khi kết thúc, c
nhóm cho biết lí do lựa chọn và so sánh với các nhóm khác.
• Vòng 1: Gia đình em sắp tổ chức đi chơi trong một ngày.
• Vòng 2: Gia đình em dọn nhà đón Tết.
Vòng 3: Gia đình em cần tiết kiệm tiền để sửa đồ đạc nên tiền
mua sắm còn 13 đồng đang chuẩn bị bữa tiệc chúc mừng sinh
nhật.
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
Em hãy cho biết ý nghĩa
của trò chơi?
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Em hãy cho biết có
những khoản chi tiêu
thông thường nào?
Chi cho ăn uống: các khoản tiền dùng để mua
đồ ăn sáng, ăn vặt,...
Chi cho học tập: các khoản tiền dùng để mua
các dụng cụ học tập,…
Chi cho Sở thích: các khoản tiền dùng để mua
đồ chơi, truyện tranh, dụng cụ thể thao,…
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Em hãy liệt kê các khoản chi
trong 1 tháng vừa qua của
mình, sau đó chia sẻ với bạn
cùng bàn?
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
PHNG VN NHANH
PHỎNG VẤN NHANH
Em chi tiêu cho khoản nào khác ngoài 3 khoản chi
trong tranh không?
Em chi nhiều nhất cho việc gì và ít nhất cho việc gì?
Em sử dụng tiền để chi cho việc đột xuất hoặc
mua một món đồ tốn kém nào không?
Em có để dành một số tiền từ số tiền em có không?
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Mỗi người nhu cầu chi tiết cách phân bổ
sử dụng tiền khác nhau. Để đảm bảo việc chi
tiêu mỗi tháng không vượt quá số tiến nhận
được, chúng ta nên linh hoạt áp dụng các
nguyên tắc chi tiêu phù hợp với hoàn cảnh của
bản thân.
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Đa số các bạn thường chia tỉ lệ
50/30/20, trong đó 50% số tiền dành
cho ăn uống đi lại, 30% dành cho
mua sắm dụng cụ học tập mua quà
tặng, 20% tiết kiệm.
Tuy nhiên, một số bạn cách chia tỉ lệ khác 60/30/10, trong đó 60% số tiền dành cho
ăn uống với bạn bè, mua khẩu trang dụng cụ thể thao, 30% dành cho việc đi xem phim,
đóng tiền quỹ lớp, 10% tiết kiệm.
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Việc chi tiêu của mỗi người skhác nhau
tuỳ theo nhu cầu số tiền hiện của
người đó. Chúng ta thlinh hoạt trong
việc sử dụng quy tắc chi tiêu nhưng vẫn
phải đảm bảo rằng các khoản chi không
vượt quá số tiến hiện có của bản thân.
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Em hãy nhắc lại “cái
mình cần” và “cái mình
muốn”?
Cái mình cần
những thứ nh
phải để đảm
bảo cho cuộc
sống.
CẦN MUỐN
Cái nh muốn là
những thứ mình
mong để cho
cuộc sống thú vị
hơn.
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
1
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Em hãy làm việc cá nhân trong 5 phút, sp
thứ tưu tiên các khoản chi trong tháng y
mà mình vừa lit gii tch lý do?
Theo em, vì sao cần xác định thứ tự
ưu tiên các khoản chi trong tháng?
nhiều cách giúp kiểm soát các khoản chi tiêu nhân như phân loại các khoản
chi tiêu theo nhóm, phân bổ số tiền cần chi cho mỗi nhóm và xác định thứ tự ưu tiên
cho các khoản cần chi trong từng tháng.
Tìm hiểu cách tiết kiệm tiền
2
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Chia sẻ cách em và người thân đã thực hiện
để tiết kiệm các khoản chi tiêu trong gia
đình em?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
4 Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm - 6 học sinh.
T Yêu cầu: hảo luận về hiệu qu và cách thực hiện của 7 cách %ết kiệm theo mẫu sau:
TT T T M TCÁCH IẾ KI IỀN O T T MLÝ D IẾ KIỆ T CÁCH HỰC HIỆN
1 Đặt mục êu ết kiệm thể điều chỉnh các khoản chi
mức chi
So sánh số ền hiện
các khoản chi cần thiết, chia
tỉ lệ cho các nhóm chi.
2 M ua sắm vừa đủ ....................... ....................................
3 d Bảo quản đ ùng nhân, thiết bị gia đình ..................... ..................................
4 G iảm bớt những hoạt động vui chơi bên ngoài
5 T d ập thói quen để ành một khoản ền mỗi ngày,
mỗi tuần
6 d Không sử ụng lãng phí điện nước
7 T d ái chế các vật ụng, đồ vật b hỏng
Tìm hiểu cách tiết kiệm tiền
2
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Việc hình thành thói quen tiết kiệm đem lại
lợi ích gì cho em và gia đình?
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
3
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Bước 1: Xác định khoản %ền cần %ết kiệm
Bước 2: Phân loại các khoản chi tính
mức chi tiêu phù hợp cho từng nhóm
Bước 3: Xác định các khoản chi ưu tiên
Bước 4: Xác định một số phương pháp giúp
tăng khoản tiền tiết kiệm
Các bước thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm:
3.Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền
Yêu cầu:
- Em hãy chia sẻ, trao đổi trong nhóm
(Nhóm 3-4 hs) về phương án để kiểm soát
chi tiêu tiết kiệm nếu bạn D trong
tình huống bài tập 1, nhiệm vụ 3,
sgk/43
- Đại diện c nhóm chia sẻ nhanh trước
lớp về phương án mà nhóm đề xuất.
THẢO LUẬN NHÓM
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
Trò chơi sắm vai: 2 bạn 1 nhóm sẽ thay phiên nhau 1 người hỏi, 1 người trả lời
Nếu bạn là M bạn sẽ làm gì để kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
Trò chơi sắm vai: 2 bạn 1 nhóm sẽ thay phiên nhau 1 người hỏi, 1 người trả lời
Nếu bạn là K bạn sẽ làm gì để kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm?
Xây dựng kế hoạch chi tiêu cho một sự kiện của gia đình
4
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Gia đình em thường tổ chức
những sự kiện gì trong năm ?
Các sự kiện phổ biến như: Sinh nhật, tất niên, đón tết
nguyên đán, tất niên, thôi nôi, đám cưới,.......
Ví dụ: Xây dựng kế hoạch tổ chức tiệc mừng thọ bà
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Bước 1 Xác định mục đích, thời gian và số lượng người tham
gia
Mục đích: Mừng thọ
Thời gian, địa điểm: Ở nhà, tối
chủ nhật tuần sau
Số lượng: 5 người (ông, bà, bố,
mẹ, con gái)
Bước 2 Xác định tổng số tiền hiện có 2.000.000 đồng
Bước 3 Lập danh sách các khoản phải chi Đồ ăn, uống, bánh kem, đồ trang
trí, quà và thiệp
Các khoản cần chi: Nguyên liệu
nấu ăn, bánh kem,bóng, mũ, quà
và thiệp
Bước 4 Xác định những khoản có thể tự làm để tiết kiệm chi
phí
Sử dụng bóng mua từ dịp tết
nhưng chưa thổi, tự làm thiệp
bằng giấy thủ công.
Bước 5 Hoàn thành bảng kinh phí tổ chức tiệc( theo mẫu
bảng trang 45) và phân công những việc cần chuẩn bị
cho các thành viên trong gia đình.
Yêu cầu:
- GV chia lớp thành 5 nhóm, các nhóm bốc thăm ngẫu nhiên các sự kiện cho n
dưới sau đó: lập kế hoạch, lập bảng phân bố chi phí để tổ chức sự kiện đó giải
thích vì sao nhóm lại chọn như vậy?
- Đại diện các nhóm chia sẻ nhanh trước lớp về bảng kế hoạch mà nhóm đề xuất.
THẢO LUẬN NHÓM
5. Tổ chức tiệc
sum họp cùng họ
hàng vào dịp đầu
năm
1. Tổ chức sinh nhật
của một thành viên
trong gia đình
2. Tổ chức liên hoan một
thành viên trong gia đình
đạt thành tích tốt trong học
tập/ công việc.
4. Tổ chức kỷ niệm
ngày l truyền thống
của gia đình, đất nước.
3. Tổ chức một ngày
kỷ niệm đặc biệt của
bố, mẹ, ông, bà,...
Đề xuất cách tiết kiệm tiền phù hợp với bản thân
5
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
PHNG VN NHANH
PHỎNG VẤN NHANH
Em muốn tiết kiệm bao nhiêu tiền?
Em dự định sử dụng tiền tiết kiệm đó để mua gì hoặc
để làm gì?
Em dự định chia nhỏ stiền cần tiết kiệm như thế nào
theo ngày/ tuần/ tháng để thực hiện mục tiêu?
Em tiết kiệm số tiền đó bằng cách nào?
Tự đánh giá
6
Em hãy chia sẻ
những thuận lợi và
khó khăn khi thực
hiện chủ đề này?
Với mỗi nội dung
đánh giá bên, hãy
xác định mức độ phù
hợp nhất với em
• Rất đúng: 3 điểm
• Gần đúng: 2 điểm
• Chưa đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Nhiệm vụ về nhà và chuẩn bị chủ đề mới
7
CHỦ ĐỀ 5:CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Em hãy thực hiện tiết kiệm tiền trong thời gian 1 tháng và dự định
dùng khoản tiền đó, 1 tháng sau các em báo cáo kết quả trước lớp.
Các em mở chủ đề 6, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
| 1/26

Preview text:

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 CHỦ ĐỀ 5:
CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 KHỞI ĐỘNG TR T Ò R CH C ƠI
- Tên trò chơi: “Em đi chợ”
- Tổ chức: Chia lớp thành các nhóm 4HS.
- Luật chơi: Mỗi nhóm là 1 gia đình và được phát số tiền mua
sắm gồm 20 hòn đá (tương đương 20 đồng). Quan sát danh sách
các sản phẩm có trong cửa hàng kèm theo giá trị của mỗi sản
phẩm giá trị của sản phẩm được tính bằng số hòn đá. Trò chơi sẽ
diễn ra 3 vòng ở mỗi vòng. Mỗi nhóm có 2 – 3 phút để chọn ra
những sản phẩm sẽ mua trong cửa hàng. Sau khi kết thúc, các
nhóm cho biết lí do lựa chọn và so sánh với các nhóm khác.
• Vòng 1: Gia đình em sắp tổ chức đi chơi trong một ngày.
• Vòng 2: Gia đình em dọn nhà đón Tết.
• Vòng 3: Gia đình em cần tiết kiệm tiền để sửa đồ đạc nên tiền
mua sắm còn 13 đồng và đang chuẩn bị bữa tiệc chúc mừng sinh nhật. KHỞI ĐỘNG KHỞI ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Em hãy cho biết ý nghĩa của trò chơi?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu Em hãy cho biết có những khoản chi tiêu thông thường nào?
• Chi cho ăn uống: các khoản tiền dùng để mua
đồ ăn sáng, ăn vặt,...
• Chi cho học tập: các khoản tiền dùng để mua
các dụng cụ học tập,…
• Chi cho Sở thích: các khoản tiền dùng để mua
đồ chơi, truyện tranh, dụng cụ thể thao,…
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
Em hãy liệt kê các khoản chi
trong 1 tháng vừa qua của
mình, sau đó chia sẻ với bạn cùng bàn?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu PH P ỎNG N V V N N N H N AN A H N
Em có chi tiêu cho khoản nào khác ngoài 3 khoản chi trong tranh không?
Em chi nhiều nhất cho việc gì và ít nhất cho việc gì?
Em có sử dụng tiền để chi cho việc gì đột xuất hoặc
mua một món đồ tốn kém nào không?
Em có để dành một số tiền từ số tiền em có không?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
Mỗi người có nhu cầu chi tiết cách phân bổ và
sử dụng tiền khác nhau. Để đảm bảo việc chi
tiêu mỗi tháng không vượt quá số tiến nhận
được, chúng ta nên linh hoạt áp dụng các
nguyên tắc chi tiêu phù hợp với hoàn cảnh của bản thân.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
Đa số các bạn thường chia tỉ lệ
50/30/20, trong đó 50% số tiền dành
cho ăn uống và đi lại, 30% dành cho
mua sắm dụng cụ học tập và mua quà tặng, 20% tiết kiệm.
Tuy nhiên, có một số bạn có cách chia tỉ lệ khác là 60/30/10, trong đó 60% số tiền dành cho
ăn uống với bạn bè, mua khẩu trang và dụng cụ thể thao, 30% dành cho việc đi xem phim,
đóng tiền quỹ lớp, 10% tiết kiệm.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
Việc chi tiêu của mỗi người sẽ khác nhau
tuỳ theo nhu cầu và số tiền hiện có của
người đó. Chúng ta có thể linh hoạt trong
việc sử dụng quy tắc chi tiêu nhưng vẫn
phải đảm bảo rằng các khoản chi không
vượt quá số tiến hiện có của bản thân.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu Em hãy nhắc lại “cái
mình cần” và “cái mình muốn”? CẦN MUỐN Cái mình cần là Cái mình muốn là những thứ mình những thứ mình phải có để đảm mong có để cho bảo cho cuộc cuộc sống thú vị sống. hơn.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 1
Tìm hiểu cách kiểm soát chi tiêu
Em hãy làm việc cá nhân trong 5 phút, sắp
thứ tự ưu tiên các khoản chi trong tháng này
Theo em, vì sao cần xác định thứ tự
mà mình vừa liệt kê và giải thích lý do?
ưu tiên các khoản chi trong tháng?
 Có nhiều cách giúp kiểm soát các khoản chi tiêu cá nhân như phân loại các khoản
chi tiêu theo nhóm, phân bổ số tiền cần chi cho mỗi nhóm và xác định thứ tự ưu tiên
cho các khoản cần chi trong từng tháng.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 2
Tìm hiểu cách tiết kiệm tiền
Chia sẻ cách em và người thân đã thực hiện
để tiết kiệm các khoản chi tiêu trong gia đình em?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4- 6 học sinh. Y
êu cầu: Thảo luận về hiệu quả cách thực hiện của 7 cách tiết kiệm theo mẫu sau: TT
CÁCH TIẾT KI M TIỀN O D T T IẾ KIỆM CÁC H THỰ C HIỆN 1 Đặt mụ c tiêu tiết kiệm Có thể điều chỉnh cá
c khoản chi So sánh số tiền hiện có và và mứ c chi cá
c khoản chi cần thiết, chia t ỉlệ ch o cá c nhóm chi. 2 Mu a sắm vừa đủ .......................
.................................... 3 Bảo quả
n đồ dùng cá nhân, thiết bị gia đình .....................
.................................. 4 Giảm bớ
t những hoạt động vu ichơi bên ngoài 5 Tập thó ique n để dàn
h một khoản tiền mỗi ngày, mỗi tuần 6
Không sử dụng lãng phí điện nước 7 Tá ichế cá
c vật dụng ,đồ vật bị hư hỏng
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 2
Tìm hiểu cách tiết kiệm tiền
Việc hình thành thói quen tiết kiệm đem lại
lợi ích gì cho em và gia đình?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 3
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
Các bước thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm: Bướ
c 1 :Xác định khoản tiền cần tiết kiệm
Bước 2: Phân loại các khoản chi và tính
mức chi tiêu phù hợp cho từng nhóm
Bước 3: Xác định các khoản chi ưu tiên
Bước 4: Xác định một số phương pháp giúp
tăng khoản tiền tiết kiệm
3.Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền THẢO LUẬN NHÓM Yêu cầu:
- Em hãy chia sẻ, trao đổi trong nhóm
(Nhóm 3-4 hs) về phương án để kiểm soát
chi tiêu và tiết kiệm nếu là bạn D trong
tình huống ở bài tập 1, nhiệm vụ 3, sgk/43
- Đại diện các nhóm chia sẻ nhanh trước
lớp về phương án mà nhóm đề xuất.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
Trò chơi sắm vai: 2 bạn 1 nhóm sẽ thay phiên nhau 1 người hỏi, 1 người trả lời
Nếu bạn là M bạn sẽ làm gì để kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm?

CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Thực hành kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm
Trò chơi sắm vai: 2 bạn 1 nhóm sẽ thay phiên nhau 1 người hỏi, 1 người trả lời
Nếu bạn là K bạn sẽ làm gì để kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm?

CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 4
Xây dựng kế hoạch chi tiêu cho một sự kiện của gia đình
Gia đình em thường tổ chức
những sự kiện gì trong năm ?
Các sự kiện phổ biến như: Sinh nhật, tất niên, đón tết
nguyên đán, tất niên, thôi nôi, đám cưới,.......
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Ví dụ: Xây dựng kế hoạch tổ chức tiệc mừng thọ bà Bước 1
Xác định mục đích, thời gian và số lượng người tham Mục đích: Mừng thọ bà gia
Thời gian, địa điểm: Ở nhà, tối chủ nhật tuần sau
Số lượng: 5 người (ông, bà, bố, mẹ, con gái)
Bước 2
Xác định tổng số tiền hiện có 2.000.000 đồng Bước 3
Lập danh sách các khoản phải chi
Đồ ăn, uống, bánh kem, đồ trang trí, quà và thiệp
Các khoản cần chi: Nguyên liệu
nấu ăn, bánh kem,bóng, mũ, quà và thiệp
Bước 4
Xác định những khoản có thể tự làm để tiết kiệm chi
Sử dụng bóng mua từ dịp tết phí
nhưng chưa thổi, tự làm thiệp bằng giấy thủ công. Bước 5
Hoàn thành bảng kinh phí tổ chức tiệc( theo mẫu ở
bảng trang 45) và phân công những việc cần chuẩn bị
cho các thành viên trong gia đình.
THẢO LUẬN NHÓM Yêu cầu:
- GV chia lớp thành 5 nhóm, các nhóm bốc thăm ngẫu nhiên các sự kiện cho bên
dưới sau đó: lập kế hoạch, lập bảng phân bố chi phí để tổ chức sự kiện đó và giải
thích vì sao nhóm lại chọn như vậy?
- Đại diện các nhóm chia sẻ nhanh trước lớp về bảng kế hoạch mà nhóm đề xuất. 1. Tổ chức sinh nhật 3. Tổ chức một ngày của một thành viên
kỷ niệm đặc biệt của trong gia đình bố, mẹ, ông, bà,... 5. Tổ chức tiệc sum họp cùng họ hàng vào dịp đầu
2. Tổ chức liên hoan một 4. Tổ chức kỷ niệm năm thành viên trong gia đình
đạt thành tích tốt trong học ngày lễ truyền thống tập/ công việc.
của gia đình, đất nước.
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH
Đề xuất cách tiết kiệm tiền phù hợp với bản thân 5 PHỎNG N V V N Ấ N N H N AN A H N
Em muốn tiết kiệm bao nhiêu tiền?
Em dự định sử dụng tiền tiết kiệm đó để mua gì hoặc để làm gì?
Em dự định chia nhỏ số tiền cần tiết kiệm như thế nào
theo ngày/ tuần/ tháng để thực hiện mục tiêu?
Em tiết kiệm số tiền đó bằng cách nào?
CHỦ ĐỀ 5: CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 6 Tự đánh giá Em hãy chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này? Với mỗi nội dung đánh giá ở bên, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em • Rất đúng: 3 điểm • Gần đúng: 2 điểm • Chưa đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 5:CHI TIÊU CÓ KẾ HOẠCH 7
Nhiệm vụ về nhà và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy thực hiện tiết kiệm tiền trong thời gian 1 tháng và dự định
dùng khoản tiền đó, 1 tháng sau các em báo cáo kết quả trước lớp.
Các em mở chủ đề 6, đọc các nhiệm vụ cần thực hiện.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26