Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 6: Em với cộng đồng Tuần 22 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 6: Em với cộng đồng Tuần 22 | Kết nối tri thức được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY!
Trò chơi “HẬU PHƯƠNG TIỀN TUYẾN”
Lớp cử một bạn làm quản trò. Chia lớp thành hai
nhóm, mỗi nhóm đứng một bên của lớp học. Hai
nhóm sẽ đóng vai hậu phương. Quản trò đứng
giữa hai đội và đóng vai là tiền tuyến.
Khi quản trò “tiến tuyến cần” thì hậu phương
sẽ hỏi lại "Cần gì, cần gì?” Quản trò sẽ hô tên một
thứ để cả hai đội cùng mang tới. Đội nào đưa
được đồ vật đó nhanh hơn là đội chiến thắng.
Tuần 22 – Tham gia
hoạt động thiện nguyện
SPANISH LANGUAGE SCHOOL CENTER
01
NỘI DUNG BÀI HỌC
02
03
Chia sẻ về hoạt động
thiện nguyện, nhân đạo
Tham gia hoạt động
thiện nguyện, nhân đạo
Vận động người thân,
bạn bè tham gia hoạt
động thiện nguyện,
nhân đạo
1. Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia HS thành các nhóm, thảo luận và trả lời câu hỏi:
Kể tên những hoạt động em
đã tham gia để hưởng ứng
phong trào “Thiện nguyện một
hành động văn hóa, nghĩa tình”
do nhà trường phát động.
Cảm xúc của em khi tham gia các
hoạt động thiện nguyện.
Em có vận động người thân, bạn bè tham
gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
không? Nếu , em đã vận động họ như
thế nào? Kết quả ra sao?
KẾT LUẬN
Hoạt động thiện nguyện, nhân đạo một hoạt động đẩy ý
nghĩa, có ảnh hưởng tích cực đền cộng đồng và xã hội. Không
những vậy, hoạt động thiện nguyện, nhân đạo còn mang lại
những lợi ích cho bản thân như học hỏi được nhiều năng
mới để trthành “một phân của cộng đồng”, hoàn thiện bản
thân vì có một tấm lòng cao cả và tâm hồn trong sáng.
LUYỆN TẬP
2. Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia học sinh thành 4 nhóm, thảo luận
trao đổi v những việc đã làm để
hưởng ứng phong trào “Thiện nguyện,
nhân đạo một hành động n hóa,
nghĩa tình” do Đoàn trường phát động.
1. Phân loại các đồ dùng, vật dụng đã khuyên góp
được cho hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
Điểm tốt
Điểm chưa tốt
2. Đóng gói và ghi
tên các đồ dùng,
vật dụng.
3. Chia sẻ cảm xúc
khi chuẩn bị cho hoạt
động thiện nguyện,
nhân đạo.
Hướng dẫn:
Mỗi nhân đều thể
tham gia đóng góp cho hoạt
động thiện nguyện, nhân
đạo ở cộng đồng, xã hội.
Những hành động thiện
nguyện nhỏ nhưng
đều mang ý nghĩa lớn
giúp cho người đang
gặp khó khăn thêm
sức mạnh để vượt qua.
Khi làm thiện nguyện, mỗi
chúng ta đã truyền đi thông
điệp tích cực về cuộc sống.
KẾT LUẬN
Đó là sức mạnh của sự kết nối cộng đồng và lan
toả yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội.
TRÒ CHƠI TRẮC NGHIM
Câu hỏi 1: Việc em có thể làm khi tham gia hoạt động
thiện nguyện “Ủng hộ Tết vì người nghèo”
A. Ủng hộ quần áo ấm
B. Tới chụp hình sống o
C. Không tham gia
D. Bán hàng kiếm lợi
Câu hỏi 2: Việc em có thể làm khi tham gia hoạt động
thiện nguyện “Hỗ trợ người khiếm thị, khiếm thính”
B. Giúp đỡ họ khi qua
đường, xem bảng tin
A. Tặng kính cận C. Cho họ xem tivi
D. Không tham gia
Câu hỏi 3: Trường em tổ chức hoạt động thiện nguyện
“Mua tăm ủng hộ người khuyết tật”. Em tham gia với
thái độ như thế nào
C. Vui vẻ, hào hứngA. Không muốn tham gia
B. Cảm thấy tốn tiền
D. Coi như không biết ti
hoạt động này
3. Vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện,
nhân đạo
E
m
h
ã
y
v
n
đ
n
g
n
g
ư
i
t
h
â
n
,
b
n
b
è
c
ù
n
g
t
h
a
m
g
i
a
h
o
t
đ
n
g
t
h
i
n
n
g
u
y
n
,
n
h
â
n
đ
o
d
o
n
à
t
r
ư
n
g
,
đ
a
p
h
ư
ơ
n
g
t
c
h
c
.
VẬN DỤNG
Kể lại cho người thân
trong gia đình nghe về kết
quả thực hiện phong trào
“Thiện nguyện một hành
động văn hóa, nghĩa tình”
ở trường.
Gìn giữ khuyên
góp những đồ dùng,
vật dụng để làm thiện
nguyện khi có dịp.
Hướng dẫn
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn tập kiến thức
đã học
Hoàn thành bài tập
vận dụng
Đọc và xem trước
bài mới
CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/17

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY!
Trò chơi “HẬU PHƯƠNG TIỀN TUYẾN”
 Lớp cử một bạn làm quản trò. Chia lớp thành hai
nhóm, mỗi nhóm đứng một bên của lớp học. Hai
nhóm sẽ đóng vai hậu phương. Quản trò đứng ở
giữa hai đội và đóng vai là tiền tuyến.
 Khi quản trò hô “tiến tuyến cần” thì hậu phương
sẽ hỏi lại "Cần gì, cần gì?” Quản trò sẽ hô tên một
thứ để cả hai đội cùng mang tới. Đội nào đưa
được đồ vật đó nhanh hơn là đội chiến thắng. Tuần 22 – Tham gia
hoạt động thiện nguyện NỘI DUNG BÀI HỌC SPANISH LANGUAGE SCHOOL CENTER
01 Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo Vận động người thân,
03 bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện,
02 Tham gia hoạt động nhân đạo thiện nguyện, nhân đạo
1. Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia HS thành các nhóm, thảo luận và trả lời câu hỏi:
Kể tên những hoạt động mà em
đã tham gia để hưởng ứng
phong trào “Thiện nguyện – một
hành động văn hóa, nghĩa tình”
do nhà trường phát động.
Cảm xúc của em khi tham gia các
hoạt động thiện nguyện.
Em có vận động người thân, bạn bè tham
gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
không? Nếu có, em đã vận động họ như
thế nào? Kết quả ra sao? KẾT LUẬN
Hoạt động thiện nguyện, nhân đạo là một hoạt động đẩy ý
nghĩa, có ảnh hưởng tích cực đền cộng đồng và xã hội. Không
những vậy, hoạt động thiện nguyện, nhân đạo còn mang lại
những lợi ích cho bản thân như học hỏi được nhiều kĩ năng
mới để trở thành “một phân của cộng đồng”, hoàn thiện bản
thân vì có một tấm lòng cao cả và tâm hồn trong sáng. LUYỆN TẬP
2. Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Chia học sinh thành 4 nhóm, thảo luận
và trao đổi về những việc đã làm để
hưởng ứng phong trào “Thiện nguyện,
nhân đạo – một hành động văn hóa,
nghĩa tình” do Đoàn trường phát động. Hướng dẫn:
1. Phân loại các đồ dùng, vật dụng đã khuyên góp
được cho hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. Điểm chưa tốt 2. Đóng gói và ghi Điểm tốt 3. Chia sẻ cảm xúc tên các đồ dùng, khi chuẩn bị cho hoạt vật dụng. động thiện nguyện, nhân đạo. KẾT LUẬN
Mỗi cá nhân đều có thể
tham gia đóng góp cho hoạt
động thiện nguyện, nhân
Khi làm thiện nguyện, mỗi
đạo ở cộng đồng, xã hội.
chúng ta đã truyền đi thông Những hành động thiện
điệp tích cực về cuộc sống. nguyện dù nhỏ nhưng
đều mang ý nghĩa lớn vì nó giúp cho người đang gặp khó khăn có thêm
Đó là sức mạnh của sự kết nối cộng đồng và lan
sức mạnh để vượt qua.
toả yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội.
TRÒ CHƠI TRẮC NGHIỆM
Câu hỏi 1: Việc em có thể làm khi tham gia hoạt động
thiện nguyện “Ủng hộ Tết vì người nghèo” A. Ủng hộ quần áo ấm C. Không tham gia
B. Tới chụp hình sống ảo D. Bán hàng kiếm lợi
Câu hỏi 2: Việc em có thể làm khi tham gia hoạt động
thiện nguyện “Hỗ trợ người khiếm thị, khiếm thính” A. Tặng kính cận C. Cho họ xem tivi B. Giúp đỡ họ khi qua D. Không tham gia đường, xem bảng tin
Câu hỏi 3: Trường em tổ chức hoạt động thiện nguyện
“Mua tăm ủng hộ người khuyết tật”. Em tham gia với thái độ như thế nào A. Không muốn tham gia C. Vui vẻ, hào hứng
D. Coi như không biết tới B. Cảm thấy tốn tiền hoạt động này VẬN DỤNG
3. Vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
Em hãy vận động người thân,
bạn bè cùng tham gia hoạt động
thiện nguyện, nhân đạo do nà
trường, địa phương tổ chức. Hướng dẫn Kể lại cho người thân Gìn giữ và khuyên
trong gia đình nghe về kết góp những đồ dùng,
quả thực hiện phong trào
vật dụng để làm thiện
“Thiện nguyện – một hành nguyện khi có dịp.
động văn hóa, nghĩa tình” ở trường.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ôn tập kiến thức Hoàn thành bài tập Đọc và xem trước đã học vận dụng bài mới CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • 03
  • 1. Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo
  • Slide 6
  • KẾT LUẬN
  • Slide 8
  • Hướng dẫn:
  • KẾT LUẬN
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
  • CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!