Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 9: Tìm hiểu phẩm chất và năng lực cần có ở người lao động | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chủ đề 9: Tìm hiểu phẩm chất và năng lực cần có ở người lao động | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
GIÁO VIÊN BIÊN SO N
PH M MINH TU
CHỦ ĐỀ 9:
TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI
TRÒ CHƠI
- Tên trò chơi: “Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”.
- Tổ chức: Cả lớp chơi.
- Luật chơi: HS lên bốc thăm tên nghề diễn tả lại bằng hành
động, biểu cảm. Cả lớp cùng chú ý quan sát, suy nghĩ và đoán xem
đó nghề . HS nào biết nhanh chóng giơ tay trả lời. thể chia
lớp thành đội thi, đội nào đoán nhanh đúng nhiều nghề hơn đội
đó sẽ chiến thắng.
KHỞI ĐỘNG
Vì sao em đoán được
nghề đó?
Một người làm nghề cần những phẩm chất, năng lực đặc thù để phù hợp
với các ngành nghề khác nhau. Trong chủ đề này chúng ta sẽ được tìm hiểu
về những phẩm chất năng lực của người làm nghề ở địa phương, từ đó chỉ
ra được các phẩm chất năng lực của bản thân đã phù hợp hoặc chưa phù
hợp với những yêu cầu của một số ngành nghề ở địa phương.
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương
1
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em hãy cho biết tên các
nghề theo hình sau?
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương
1
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương
1
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm
6HS, phân công mỗi nhóm tìm hiểu về 1
nghề, thảo luận để chỉ ra những phẩm
chất năng lực của người làm nghề đó.
Em hãy kể tên một số
nghề ở địa phương?
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương
1
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
- Tên trò chơi: “Thi kể nhanh”.
- Tổ chức: Chia lớp thành 2 đội chơi.
- Luật chơi: Trong vòng 3 phút, các thành viên trong đội lần lượt
viết tên c nghề địa phương cùng với những yêu cầu về phẩm
chất, năng lực của nghề đó n phần bảng của nhóm mình. Mỗi
thành viên chỉ viết thông tin của một nghề sau đó chuyển phấn cho
thành viên tiếp theo. Đội nào viết được nhiều hơn đội đó sẽ chiến
thắng.
TRÒ CHƠI
TRÒ CHƠI
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm 6HS, mỗi thành viên trong nhóm m hiểu
trước thuyết trình trong nhóm về những phẩm chất, năng lực cần của một
nghề hiện địa phương. Các nhóm tổng hợp kết quả ghi lại vào bảng
nhóm. Như vậy, mỗi nhóm sẽ thông tin về phẩm chất năng lực cần có của 6
nghề ở địa phương.
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Phỏng vấn viên hỏi cả lớp: Theo các bạn, làm
nghề nào thì người lao động cũng cần những
phẩm chất và năng lực nào?
Phỏng vấn viên mời các bạn trong lớp trả lời
nhanh, người nói sau không lặp lại ý của người nói
trước. Thư kí ghi chép lên bảng.
Tổ chức trò chơi Phỏng vấn nhanh”: Mời 1 HS làm người
phỏng vấn, 1 HS làm thư ghi chép lại các ý kiến trên bảng.
Có thể thực hiện như sau:
TRÒ CHƠI
TRÒ CHƠI
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Đặc điểm chung về phẩm chất năng lực của những
người làm nghề tại địa phương đều phải có: Trách nhiệm,
chăm chỉ, trung thực; nhiệt tình, tuân thủ an toàn lao
động, đảm bảo quy trình lao động, hiểu biết về công việc
của mình,...
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
2
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành 4 nhóm, HS thảo luận để m ra những phẩm chất năng lực
của mỗi bạn trong nhóm phù hợp với phẩm chất và năng lực chung của người lao động
làm nghề tại địa phương. HS chia sẻ kết quả thảo luận theo kĩ thuật mảnh ghép:
Lượt 1: Các thành viên của nhóm 1 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 2, 3, 4.
Lượt 2: Các thành viên của nhóm 2 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 3, 4.
Lượt 3: Các thành viên của nhóm 3 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 2, 4.
Lượt 4: Các thành viên của nhóm 4 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 2, 3.
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
3
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
TRÒ CHƠI
TRÒ CHƠI
- Tên trò chơi: “Đoán nghề nghiệp cho bạn, cho tôi”.
- Tổ chức: Chia lớp thành 2 đội chơi.
- Luật chơi: 2 đội thảo luận, lựa chọn những nghề phù hợp với các bạn được
tả ý 1, nhiệm vụ 3 trang 75 SGK giải thích do cho sự lựa chọn đó
trong khoảng thời gian là 5 phút. Sau khi thảo luận xong, nhóm trình bày kết
quả vào giấy A0. Các nhóm đưa ra kết quả lần lượt trình bày kết quả của
nhóm nh, phân tích sao nhóm lại chọn nghề đó cho mỗi người t1 đến
6. Nhóm nào có nhiều số nghề tư vấn đúng sẽ là đội chiến thắng.
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
3
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
3
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Nhận diện được nghề phù hợp với phẩm chất, năng lực cho người khác sẽ giúp ta
ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất năng lực nhân của mình để m một
nghề phù hợp trong tương lai.
Gợi ý:
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
3
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
BÀI TẬP LP
BÀI TẬP Ở LỚP
Mỗi HS nhận phiếu Giải nghề tương lai, hoàn thiện phiếu trong 5 7 phút
để nhận diện chính xác năng lực và phẩm chất của bản thân.
Gợi ý: Mẫu phiếu Giải mã nghề tương lai
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp
4
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em hãy suy nghĩ, la chọn 5 phm
chất và năng lc cần ca người lao
động cần phải rèn luyn, sau đó giải
tch sao mình chọn 5 đặc điểm
quan trọng đó?
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp
4
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
TỐT
BÌNH THƯỜNG
CHƯA TỐT
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp
4
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Em hãy lựa chọn những việc mình cần rèn luyện lên kế hoạch rèn luyện
phù hợp với bản thân theo bảng kế hoạch theo gợi ý sau:
Cho bạn, cho tôi
5
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm từ 4 – 6 HS, HS chia sẻ với bạn mình về:
• 3 điểm mạnh trong phẩm chất và năng lực của bạn.
• 1 điểm hi vọng bạn sẽ thay đổi hoặc cố gắng hơn.
• Đề xuất một số nghề nghiệp phù hợp với đặc điểm phẩm chất, năng lực của bạn.
dụ: Bạn B chăm chỉ, khéo léo, năng khiếu hội hoạ nhưng mình hi vọng bạn
cần kiên trì hơn. Một số nghề có thể hợp với bạn như: hoạ sĩ, thiết kế thời trang
thiết kế nội thất,...
• Sau đó các em hãy ghi lại ý kiến của bạn về mình vào SBT.
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
6
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Khảo sát cuối chủ đề
Em hãy chia sẻ về thuận lợi và
khó khăn khi trải nghim với
chủ đề y?
• Rất đúng: 3 điểm;
• Gần đúng: 2 điểm;
• Chưa đúng: 1 điểm.
7
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy chia sẻ những năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em đọc các nhiệm vụ cần thực hiện tiết cuối cùng TẠM BIỆT
LỚP 7. Hoàn thành các yêu cầu bài tập ở nhà trong SBT.
TRÂN TR NG C M N! Ơ
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI!
GOODBYE SEE YOU AGAIN!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN VÀ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- Đơn vị: Tờng THPT Lê Văn
Tám, Sóc Trăng.
- Năm vào ngành: 2010
- Trình độ: ĐHSP
- Thành tích: Chiến sĩ thi đua cơ
sở (3 năm liền); Bằng khen của
Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Chủ
tịch UBND tỉnh Sóc Trăng;
Bằng khen của Trung ương
Đoàn tỉnh đoàn Sóc Trăng;
Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm
2020; Giáo viên dạy giỏi cấp
tỉnh;…
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ:
+ Vietcombank: 0891000617723
+ Sacombank: 070103141271
- BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
- Cả năm: 400.000 đồng
| 1/26

Preview text:

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7 CHỦ ĐỀ 9:
TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG GIÁO VIÊN BIÊN SO N PH M Ạ MINH TUỆ
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn KHỞI ĐỘNG TR T Ò R CH C ƠI
- Tên trò chơi: “Nhìn hành động đoán nghề nghiệp”.
- Tổ chức: Cả lớp chơi.
- Luật chơi: HS lên bốc thăm tên nghề và diễn tả lại bằng hành
động, biểu cảm. Cả lớp cùng chú ý quan sát, suy nghĩ và đoán xem
đó là nghề gì. HS nào biết nhanh chóng giơ tay trả lời. Có thể chia
lớp thành đội thi, đội nào đoán nhanh và đúng nhiều nghề hơn đội đó sẽ chiến thắng. KHỞI ĐỘNG Vì sao em đoán được nghề đó?
 Một người làm nghề cần có những phẩm chất, năng lực đặc thù để phù hợp
với các ngành nghề khác nhau. Trong chủ đề này chúng ta sẽ được tìm hiểu
về những phẩm chất và năng lực của người làm nghề ở địa phương, từ đó chỉ
ra được các phẩm chất và năng lực của bản thân đã phù hợp hoặc chưa phù
hợp với những yêu cầu của một số ngành nghề ở địa phương.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương Em hãy cho biết tên các nghề theo hình sau?
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương THẢO Ả LUẬ LU N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm
6HS, phân công mỗi nhóm tìm hiểu về 1
nghề, thảo luận để chỉ ra những phẩm
chất và năng lực của người làm nghề đó. Em hãy kể tên một số nghề ở địa phương?
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 1
Khám phá một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người làm nghề ở địa phương TR T Ò R CH C ƠI
- Tên trò chơi: “Thi kể nhanh”.
- Tổ chức: Chia lớp thành 2 đội chơi.
- Luật chơi: Trong vòng 3 phút, các thành viên trong đội lần lượt
viết tên các nghề ở địa phương cùng với những yêu cầu về phẩm
chất, năng lực của nghề đó lên phần bảng của nhóm mình. Mỗi
thành viên chỉ viết thông tin của một nghề sau đó chuyển phấn cho
thành viên tiếp theo. Đội nào viết được nhiều hơn đội đó sẽ chiến thắng.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân THẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm 6HS, mỗi thành viên trong nhóm tìm hiểu
trước và thuyết trình trong nhóm về những phẩm chất, năng lực cần có của một
nghề hiện có ở địa phương. Các nhóm tổng hợp kết quả và ghi lại vào bảng
nhóm. Như vậy, mỗi nhóm sẽ có thông tin về phẩm chất và năng lực cần có của 6 nghề ở địa phương.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
Tổ chức trò chơi “Phỏng vấn nhanh”: Mời 1 HS làm người TRÒ TR CH C ƠI
phỏng vấn, 1 HS làm thư kí ghi chép lại các ý kiến trên bảng.
Có thể thực hiện như sau:
• Phỏng vấn viên hỏi cả lớp: Theo các bạn, dù làm
nghề nào thì người lao động cũng cần có những
phẩm chất và năng lực nào?
• Phỏng vấn viên mời các bạn trong lớp trả lời
nhanh, người nói sau không lặp lại ý của người nói
trước. Thư kí ghi chép lên bảng.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân
Đặc điểm chung về phẩm chất và năng lực của những
người làm nghề tại địa phương đều phải có: Trách nhiệm,
chăm chỉ, trung thực; nhiệt tình, tuân thủ an toàn lao
động, đảm bảo quy trình lao động, hiểu biết về công việc của mình,...
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
Xác định những phẩm chất và năng lực của bản thân TH T ẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành 4 nhóm, HS thảo luận để tìm ra những phẩm chất và năng lực
của mỗi bạn trong nhóm phù hợp với phẩm chất và năng lực chung của người lao động
làm nghề tại địa phương. HS chia sẻ kết quả thảo luận theo kĩ thuật mảnh ghép:
• Lượt 1: Các thành viên của nhóm 1 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 2, 3, 4.
• Lượt 2: Các thành viên của nhóm 2 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 3, 4.
• Lượt 3: Các thành viên của nhóm 3 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 2, 4.
• Lượt 4: Các thành viên của nhóm 4 chia số thành viên trong nhóm mình đến chia sẻ kết
quả thảo luận cho nhóm 1, 2, 3.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân TR T Ò R CH C ƠI
- Tên trò chơi: “Đoán nghề nghiệp cho bạn, cho tôi”.
- Tổ chức: Chia lớp thành 2 đội chơi.
- Luật chơi: 2 đội thảo luận, lựa chọn những nghề phù hợp với các bạn được
mô tả ở ý 1, nhiệm vụ 3 trang 75 SGK và giải thích lí do cho sự lựa chọn đó
trong khoảng thời gian là 5 phút. Sau khi thảo luận xong, nhóm trình bày kết
quả vào giấy A0. Các nhóm đưa ra kết quả và lần lượt trình bày kết quả của
nhóm mình, phân tích vì sao nhóm lại chọn nghề đó cho mỗi người từ 1 đến
6. Nhóm nào có nhiều số nghề tư vấn đúng sẽ là đội chiến thắng.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân
 Nhận diện được nghề phù hợp với phẩm chất, năng lực cho người khác sẽ giúp ta có
ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất và năng lực cá nhân của mình để tìm một
nghề phù hợp trong tương lai. Gợi ý:
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 3
Xác định nghề nghiệp phù hợp với phẩm chất và năng lực của bản thân B I À TẬ P TẬ Ở P LỚ L P
Mỗi HS nhận phiếu Giải mã nghề tương lai, hoàn thiện phiếu trong 5 – 7 phút
để nhận diện chính xác năng lực và phẩm chất của bản thân.
Gợi ý: Mẫu phiếu Giải mã nghề tương lai
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp
Em hãy suy nghĩ, lựa chọn 5 phẩm
chất và năng lực cần có của người lao
động cần phải rèn luyện, sau đó giải
thích vì sao mình chọn 5 đặc điểm quan trọng đó?
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp TỐT BÌNH THƯỜNG CHƯA TỐT
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 4
Định hướng rèn luyện nghề nghiệp
Em hãy lựa chọn những việc mình cần rèn luyện và lên kế hoạch rèn luyện
phù hợp với bản thân theo bảng kế hoạch theo gợi ý sau:
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 5 Cho bạn, cho tôi TH T ẢO Ả LU L Ậ U N Ậ N N H N ÓM
Yêu cầu: Chia lớp thành các nhóm từ 4 – 6 HS, HS chia sẻ với bạn mình về:
• 3 điểm mạnh trong phẩm chất và năng lực của bạn.
• 1 điểm hi vọng bạn sẽ thay đổi hoặc cố gắng hơn.
• Đề xuất một số nghề nghiệp phù hợp với đặc điểm phẩm chất, năng lực của bạn.
Ví dụ: Bạn B chăm chỉ, khéo léo, có năng khiếu hội hoạ nhưng mình hi vọng bạn
cần kiên trì hơn. Một số nghề có thể hợp với bạn như: hoạ sĩ, thiết kế thời trang thiết kế nội thất,...
• Sau đó các em hãy ghi lại ý kiến của bạn về mình vào SBT.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 6
Khảo sát cuối chủ đề
Em hãy chia sẻ về thuận lợi và
khó khăn khi trải nghiệm với chủ đề này? • Rất đúng: 3 điểm; • Gần đúng: 2 điểm; • Chưa đúng: 1 điểm.
CHỦ ĐỀ 9: TÌM HIỂU PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CẦN CÓ Ở NGƯỜI LAO ĐỘNG 7
Rèn luyện tiếp theo và chuẩn bị chủ đề mới
Em hãy chia sẻ những kĩ năng cần tiếp tục rèn luyện, cách rèn luyện
và cách tự đánh giá sự tiến bộ của bản thân trong rèn luyện.
Các em đọc các nhiệm vụ cần thực hiện ở tiết cuối cùng TẠM BIỆT
LỚP 7
. Hoàn thành các yêu cầu bài tập ở nhà trong SBT.
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI! G TR OO ÂN D TR BYE S N EE G Y C OU M ẢA GA N! ƠIN!
LIÊN HỆ MUA BỘ GIÁO ÁN VÀ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 7
(CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
- Họ tên: Phạm Minh Tuệ
- BƯỚC 1: Gọi số điện thoại 0939 286 603 hoặc kết bạn Zalo
- Đơn vị: Trường THPT Lê Văn - BƯỚC 2: Mr Tuệ gửi giáo án mẫu của một chủ đề để bạn tham khảo Tám, Sóc Trăng. - Năm vào ngành: 2010
- BƯỚC 3: Chuyển khoản vào số tài khoản của Phạm Minh Tuệ: - Trình độ: ĐHSP
+ Vietcombank: 0891000617723
- Thành tích: Chiến sĩ thi đua cơ + Sacombank: 070103141271
sở (3 năm liền); Bằng khen của - BƯỚC 4: Mr Tuệ gửi giáo án hoàn chỉnh cho bạn qua Email hoặc Zalo.
Bộ GD-ĐT; Bằng khen của Chủ Bảng giá: - HKI: 250.000 đồng
tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; - Cả năm: 400.000 đồng
Bằng khen của Trung ương
Giáo viên biên soạn: Phạm Minh Tuệ
Đoàn và tỉnh đoàn Sóc Trăng;
Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm
Email: phamminhtue.c3lvt@soctrang.edu.vn
2020; Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh;…
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26