Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 5.1 VB1: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn | Chân trời sáng tạo

Bài giảng điện tử môn Ngữ văn 7 Bài 5.1 VB1: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn | Chân trời sáng tạo được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
MÔN NGỮ VĂN – LỚP 7
Bài 5: TỪNG BƯỚC HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Văn bản 1
CHÚNG TATHỂ ĐỌC NHANH HƠN
Giáo viên: Vương Mai
Văn bản 1
CHÚNG TATHỂ ĐỌC NHANH HƠN
Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân
01
Nhận biết được đặc điểm của văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ
trong trò chơi hay hoạt động.
Yêu cầu cần đạt
02
Nhận biết được tác dụng của cước chú, tài liệu tham khảo trong văn bản thông tin.
03
Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý
tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản.
04
04
Chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó; nhận biết
được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
Tri thức
đọc
hiểu
Văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hay
luật lệ trong hoạt động.
Thông tin cơ bản.
Chi tiết trong văn bản thông tin.
Ghép nối dữ kiện sao cho phù hợp.
T 1. hông n
chi ết
2. ớc chú
4 T . ài liệu
tham khảo
C. thông tin chính, quan trọng, toát từ ra toàn bộ văn bản. được tóm
lược khái quát trong nhan đề, sa- pô.
A . lời giải thích liên quan đến từ ngữ, chỉ tiết, nguồn trích dẫn,
được dùng trong từng trang văn bản, đặt ở chân trang.
B. danh mục các tài liệu (sách, công trình, bài o, ..) được tác giả
văn bản trích dẫn, tham khảo được trình bày theo 1 quy tắc nhất
định.
T 3. hông n
bản
D. Là những suy nghĩ của nhân vật về con người, sự vật hay sự việc nào
đó. Ý nghĩ thể hiện một phần tính cách, tình cảm, cảm xúc của nhân vật,
chi phối hành động của nhân vật.
Gợi nhắc tri thức VBTT
Khái niệm
Sa - pô
Nhan đề
Đề mục
Thuyết minh lại một sự kiện
Thông tin cơ bản
Thông tin chi tiết
Tiểu mục, phần, đoạn
Ngôn ngữ, số liệu, hình ảnh, bảng biểu
Thông tin cơ bản
Thông tin chi tiết
bậc 1
Thông tin chi tiết bậc 2
Thông tin chi tiết bậc 2
Thông tin chi tiết bậc
Thông tin chi tiết
bậc 1
Thông tin chi tiết bậc 2
Thông tin chi tiết bậc
Cước chú:
Là lời giải thích liên quan đến từ ngữ, chỉ
tiết, nguồn trích dẫn, … được dùng trong từng
trang văn bản, đặt ở chân trang.
Tài liệu
tham
khảo:
Là danh mục các tài liệu (sách, công trình, bài
báo, ..) được tác giả văn bản trích dẫn, tham khảo
và được trình bày theo 1 quy tắc nhất định.
Văn bản thông tin
GIỚI THIỆU MỘT QUY TẮC HAY LUẬT LỆ
TRONG HOẠT ĐỘNG
Văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động
Trò chơi
được giới thiệu có thể là trò chơi truyền thống hay trò chơi hiện đại.
Hoạt động
được giới thiệu có thể là hoạt động trong sinh hoạt, học tập hay lao động, …
Tác dụng:
đọc hiểu được mục đích, ý nghĩa, quy cách thực hiện của trò chơi hay hoạt động.
Bố cục
thường phải ràng, các đề mục kết hợp hiệu quả phương tiện ngôn ngữ với
phương tiện phi ngôn ngữ.
Вставка рисунка
Văn bản 1
CHÚNG TATHỂ ĐỌC NHANH HƠN?
A-đam Khu (Adam Khoo)
Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân
? Theo em, trong các hoạt động như đọc sách, ghi chép, …
có cần đến quy tắc, luật lệ không? Vì sao?
? Khi đọc một văn bản, em thường đọc thành tiếng hay đọc
thầm và em đã bằng lòng với khả năng đọc hiểu văn bản của
mình chưa?
I. Đọc trải
nghiệm cùng
văn bản
Đọc văn bản
Theo dõi
I. Đọc, trải nghiệm cùng văn bản
1. Đọc đến kí hiệu màu đỏ thì dừng lại.
2. Đưa mắt sang box bên phải và đọc
thông tin trong đó.
3. Tiếp tục đưa mắt lên trên hình minh
họa theo yêu cầu trong box.
4. Suy nghĩ và kết luận về điều
mình đọc và quan sát được
II. Suy ngẫm
và phản hồi
Cấu trúc văn bản thông tin
Kiểu văn bản thông tin
? Dựa vào tri thức chúng ta đã tìm hiểu, em hãy
nêu những dấu hiệu cho thấy đây là một văn
bản thông tin nhé?
1. Cấu trúc văn bản thông tin
Văn bản có sa-pô, đề mục, chi tiết biểu hiện bằng ngôn
ngữ và phi ngôn ngữ (số liệu, hình ảnh).
-
Sa-pô:
Sa-pô ngắn gọn gồm 2
câu văn, giới thiệu tóm tắt nội
dung của văn bản làm theo lời
khuyên hướng dẫn của tác giả
Adam Khoo để có thể đọc nhanh
hơn nắm bắt thông tin hiệu
quả hơn.
Nhan đề
Sa-pô
- Nhan đề:
Ngắn
gọn, kiểu câu
hỏi, thể hiện nội
dung chính của văn
bản.
a. Thông tin cơ bản
-
Đề mục:
6 đề mục u 6 phương pháp
giúp đọc sách tốt hơn, mỗi đề mục triển khai
thành một hay nhiều đoạn n cụ thể hóa
phương pháp bằng ngôn ngữ, số liệu hình
ảnh minh họa.
Đề
mục
b. Thông tin chi tiết
-
Hình ảnh minh họa:
Hình ảnh minh họa được sử
dụng cho mục 1, 2, 3 giúp
ta hình dung dễ hơn.
Hình ảnh
minh họa
b. Thông tin chi tiết
Hình ảnh
minh họa
Thuật ngữ
b. Thông tin chi tiết
Số liệu
Cước chú
Cước chú
b. Thông tin chi tiết
Tài liệu
tham khảo
b. Thông tin chi tiết
? Dựa vào nội dung văn bản, em hãy cho biết văn
bản này thuộc kiểu văn bản thông tin nào nhé?
2. Kiểu văn bản thông tin
Nội dung n bản nói về phương pháp đọc sách, thuộc
hoạt động học tập thế văn bản này thuộc kiểu văn bản
thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt động
Thảo lun nhóm đôi
Thảo luận nhóm đôi
PHT số 1
…………………………………………………….........................................................................................
.........................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................
...
Nội dung
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Mục đích, ý nghĩa
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Bố cục
- Nội dung:
Văn bản giới thiệu một quy tắc hoặc hay luật lệ trong hoạt động
( quy tắc, cách thức nâng cao tốc độ đọc, hoạt động đọc sách).
-
Mục đích, ý nghĩa:
giúp người đọc biết phương pháp, năng đọc sách
tăng hiệu qunắm bắt thông tin, làm tiền đề cho sự thành công trong học tập
trong cuộc sống.
-
Bố cục: C
ác phần, đề mục rõ ràng, các thông tin được trình bày đẩy đủ,
ngắn gọn, dễ hiểu kèm theo hình ảnh minh họa cụ thể.
2. Kiểu văn bản thông tin
a. Mối quan hệ giữa đặc điểm và mục đích viết.
Bố cục với đề mục ràng, kết hợp với hình ảnh minh họa giúp tác giả truyền tải cao nhất hiệu quả
của thông tin đến với người đọc, bản thân người đọc cũng sẽ năm bắt nội dung có hệ thống dễ dàng hơn.
b. Mối quan hệ giữa thông tin chi tiết và thông tin cơ bản
Thông tin cơ bản ngắn gọn, rõ ràng, trọng tâm. Thông tin chi tiết bậc 1 là các đề mục triển khai các ý
từ thông tin bản , từ các đề mục hình thành thông tin bậc 2 những đoạn văn, mỗi đoạn văn sự
truyền tải thông tin bằng lời thuyết minh và bằng hình ảnh.
3. Mối quan hệ giữa đặc điểm và mục đích viết, giữa thông tin chi tiết và thông tin cơ bản
Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
PHT số 2
Ý kiến cá nhân
Ý kiến cá nhân
Ý kiến cá nhân
Ý
k
i
ế
n
c
á
n
h
â
n
Kết luận của cả
nhóm
Thông tin
chi tiết bậc
1:
……………………
……………………
……………………
…………………..
Thông tin
chi tiết
bc 2:
…………….
………………..
………………….
Thông tin
chi tiết
bậc 2:
…………….
………………..
………………….
...............................
.
…………………
..…………....
………..……….
………………..
………………..
...............................
.
…………………
…..……………....
………..……….
………………..
………………..
Thông tin
chi tiết bậc
1:
………………………
………………………
………………………
Tng tin
chi tiết bc
2
…………………….
………………………
………………………
..
……………………
Thông tin
chi tiết bậc
2
…………………….
………………………
………………………
..
……………………
................................
……………………
..……………....
………..………..
……………………
...............................
................................
……………………
…..……………....
………..………..
……………………
...............................
Thông tin
chi tiết bậc
1:
………………………..
……………………….
………………………
…..
Tng tin
chi tiết bc
2:
………………………
……………………
....................................
Thông tin
chi tiết bậc
2:
………………………
……………………
....................................
…………………
..................................
..................................
.
…………………….
……………………
…………………..
…………………
..................................
…..................................
.
…………………….
……………………
…………………..
Thông tin chi tiết
bậc 1: …………..
……………………………
…………………………………
Tng tin chi
tiết bc 2:
…………
…………
....................................
……………….........
Thông tin chi
tiết bậc 2:
………………………
………………………
....................................
……………….........
………………………….
……..……
..................................
…………………….
…………………….
……………………
………………………….
………………..……
..................................
…………………….
…………………….
……………………
Thông tin chi tiết
bậc 1:
………………………
......................................................
....
……………………….................
Thông tin chi
tiết bc 2:
…………
…………
...............................
……………….........
…………………………….
Thông tin chi
tiết bậc 2:
………………………
………………………
...............................
……………….........
…………………………….
…………………………..
………………………….
…………………………….
………………………..
………………………
…………………………..
………………………….
…………………………….
………………………..
………………………
Thông tin
chi tiết bậc
1: ………………..
…………………….
……………………
Thông tin
chi tiết bc
2:
………………………
………………………
...............................
……………….........
Thông tin
chi tiết bậc
2:
………………………
………………………
...............................
……………….........
……………………
……………………
……………………..
…………………….
…………………..
……………………
……………………
……………………..
…………………….
…………………..
Thông tin cơ bản
........................................................................................................
P T H số 2
Sử dụng
bút chì
làm vật
dẫn đường
Giúp bn
tập trung
o việc
đọc.
Giúp bạn
tập trung
vào việc
đọc.
Dùng bút
c điều
khiển tốc
độ đọc.
Dùng bút
chì điều
khiển tốc
độ đọc.
Tìm kiếm
những ý
chính và các
từ khóa
Lướt qua từ
không chính
yếu, tìm ý
chính trong
đon văn.
Lướt qua từ
không chính
yếu, tìm ý
chính trong
đoạn văn.
Hình minh
họa 1 2.
Hình minh
họa 1 và 2.
Mở rộng tầm
mắt để đọc
được một
cụm 5-7 chữ
một lúc
Tm mắt
m rng
chụp 5-7
chữ.
Tầm mắt
mở rộng
chụp 5-7
chữ.
Hình mình
họa 3.
Hình mình
họa 3.
Tập nghe nhạc
nhịp độ nhanh
trong lúc đọc khi
có một không
gian riêng
Nghe nhạc
không lời có
nhịp độ nhanh
đ rèn luyện
o mt đọc
nhanh hơn.
Nghe nhạc
không lời có
nhịp độ nhanh
để rèn luyện
não và mắt đọc
nhanh hơn.
Tiếng nhc lấp
đi các tiếng
động m xao
nhãng kc.
Tiếng nhạc lấp
đi các tiếng
động làm xao
nhãng khác.
Đọc phần tóm tắt
cuối chương trước
Cuối chương
thường có đoạn
n m li ý
chính hoc có
các câu hỏi kim
tra.
Cuối chương
thường có đoạn
văn tóm lại ý
chính hoặc có
các câu hỏi kiểm
tra.
Biết khái niệm
chung về nội
dung chính đ
tìm hiểu thông
tin cn thiết.
Biết khái niệm
chung về nội
dung chính đ
tìm hiểu thông
tin cần thiết.
Liên tục
thúc đẩy và
thử thách
khả năng
của bạn
Vận động
viên chy
đua tập
luyn.
Vận động
viên chạy
đua tập
luyện.
Di chuyn
bút nhanh
để thúc đẩy
mt.
Di chuyển
bút nhanh
để thúc đẩy
mắt.
CHÚNG TA CÓ THỂ ĐỌC NHANH HƠN
III. Luyện
tập, vận dụng
? Sau khi đọc xong văn bản, em có thấy bản thân có thể luyện tập để đạt tốc độ
đọc nhanh hơn hay không? Em hãy tìm đọc những văn bản khác đề rèn luyện và
chia sẻ kết quả của mình cho các bạn nhé!
Cảm ơn các em!
Xin chào tạm biệt các em!
| 1/34

Preview text:

BỘ SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
MÔN NGỮ VĂN – LỚP 7
Bài 5: TỪNG BƯỚC HOÀN THIỆN BẢN THÂN Văn bản 1
CHÚNG TA CÓ THỂ ĐỌC NHANH HƠN Giáo viên: Vương Mai
Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân Văn bản 1
CHÚNG TA CÓ THỂ ĐỌC NHANH HƠN Yêu cầu cần đạt
Nhận biết được đặc điểm của văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ 01
trong trò chơi hay hoạt động.
Chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó; nhận biết 02
được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản. 03
Nhận biết được tác dụng của cước chú, tài liệu tham khảo trong văn bản thông tin.
Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu hơn các ý 04
tưởng hay vấn đề đặt ra trong văn bản. 04
Văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hay Tri thức
luật lệ trong hoạt động. đọc Thông tin cơ bản. hiểu
Chi tiết trong văn bản thông tin.
Ghép nối dữ kiện sao cho phù hợp.
A. Là lời giải thích liên quan đến từ ngữ, chỉ tiết, nguồn trích dẫn, … 1 .Thôn g ti n chi tiết
được dùng trong từng trang văn bản, đặt ở chân trang. 2. Cước chú
B. Là danh mục các tài liệu (sách, công trình, bài báo, ..) được tác giả
văn bản trích dẫn, tham khảo và được trình bày theo 1 quy tắc nhất định.
C. Là thông tin chính, quan trọng, toát từ ra toàn bộ văn bản. được tóm 3. Thôn g ti n
lược khái quát trong nhan đề, sa- pô. c ơ bản 4. Tà iliệ u
D. Là những suy nghĩ của nhân vật về con người, sự vật hay sự việc nào t ham khảo
đó. Ý nghĩ thể hiện một phần tính cách, tình cảm, cảm xúc của nhân vật,
chi phối hành động của nhân vật. Gợi nhắc tri thức VBTT
Khái niệm Thông tin cơ bản Thông tin chi tiết
Thuyết minh lại một sự kiện Sa - pô Đề mục
Tiểu mục, phần, đoạn Nhan đề
Ngôn ngữ, số liệu, hình ảnh, bảng biểu Thông tin chi tiết bậc 2 Thông tin chi tiết bậc 1 Thông tin chi tiết bậc 2 Thông tin chi tiết bậc Thông tin cơ bản … Thông tin chi tiết Thông tin chi tiết bậc bậc 1 Thông tin chi tiết bậc 2 …
Là lời giải thích liên quan đến từ ngữ, chỉ
Cước chú: tiết, nguồn trích dẫn, … được dùng trong từng
trang văn bản, đặt ở chân trang. Tài liệu
Là danh mục các tài liệu (sách, công trình, bài
báo, ..) được tác giả văn bản trích dẫn, tham khảo tham
và được trình bày theo 1 quy tắc nhất định. khảo: Văn bản thông tin
GIỚI THIỆU MỘT QUY TẮC HAY LUẬT LỆ TRONG HOẠT ĐỘNG
Văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động
Trò chơi được giới thiệu có thể là trò chơi truyền thống hay trò chơi hiện đại.
Hoạt động được giới thiệu có thể là hoạt động trong sinh hoạt, học tập hay lao động, …
Tác dụng: đọc hiểu được mục đích, ý nghĩa, quy cách thực hiện của trò chơi hay hoạt động.
Bố cục thường phải rõ ràng, các đề mục kết hợp hiệu quả phương tiện ngôn ngữ với
phương tiện phi ngôn ngữ. Вставка рисунка
Bài 5: Từng bước hoàn thiện bản thân Văn bản 1
CHÚNG TA CÓ THỂ ĐỌC NHANH HƠN? A-đam Khu (Adam Khoo)
? Theo em, trong các hoạt động như đọc sách, ghi chép, …
có cần đến quy tắc, luật lệ không? Vì sao?
? Khi đọc một văn bản, em thường đọc thành tiếng hay đọc
thầm và em đã bằng lòng với khả năng đọc hiểu văn bản của mình chưa? I. Đọc trải Đọc văn bản nghiệm cùng văn bản Theo dõi
I. Đọc, trải nghiệm cùng văn bản
1. Đọc đến kí hiệu màu đỏ thì dừng lại.
2. Đưa mắt sang box bên phải và đọc thông tin trong đó.
3. Tiếp tục đưa mắt lên trên hình minh
họa theo yêu cầu trong box.
4. Suy nghĩ và kết luận về điều
mình đọc và quan sát được
Cấu trúc văn bản thông tin II. Suy ngẫm và phản hồi Kiểu văn bản thông tin
1. Cấu trúc văn bản thông tin
? Dựa vào tri thức chúng ta đã tìm hiểu, em hãy
nêu những dấu hiệu cho thấy đây là một văn bản thông tin nhé?
Văn bản có sa-pô, đề mục, chi tiết biểu hiện bằng ngôn
ngữ và phi ngôn ngữ (số liệu, hình ảnh). a. Thông tin cơ bản Nhan đề - Nhan đề: Ngắn gọn, là kiểu câu hỏi, thể hiện nội dung chính của văn bản. Sa-pô
- Sa-pô: Sa-pô ngắn gọn gồm 2
câu văn, giới thiệu tóm tắt nội
dung của văn bản là làm theo lời
khuyên và hướng dẫn của tác giả
Adam Khoo để có thể đọc nhanh
hơn và nắm bắt thông tin hiệu quả hơn.
b. Thông tin chi tiết Đề mục
- Đề mục: 6 đề mục nêu 6 phương pháp
giúp đọc sách tốt hơn, mỗi đề mục triển khai
thành một hay nhiều đoạn văn cụ thể hóa
phương pháp bằng ngôn ngữ, số liệu và hình ảnh minh họa.
b. Thông tin chi tiết Hình ảnh minh họa - Hình ảnh minh họa:
Hình ảnh minh họa được sử
dụng cho mục 1, 2, 3 giúp ta hình dung dễ hơn. Hình ảnh minh họa
b. Thông tin chi tiết Số liệu Thuật ngữ
b. Thông tin chi tiết Cước chú Cước chú
b. Thông tin chi tiết Tài liệu tham khảo
2. Kiểu văn bản thông tin
? Dựa vào nội dung văn bản, em hãy cho biết văn
bản này thuộc kiểu văn bản thông tin nào nhé?
Nội dung văn bản nói về phương pháp đọc sách, thuộc
hoạt động học tập vì thế văn bản này thuộc kiểu văn bản
thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt động PHT số 1 Thảo l Th uậ u n n n h n óm h đôi đ
• …………………………………………………….........................................................................................
......................................................................................................................................................................... Nội dung
......................................................................................................................................................................... ...
• ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Mục đích, ý nghĩa
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
• ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Bố cục
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Kiểu văn bản thông tin
- Nội dung: Văn bản giới thiệu một quy tắc hoặc hay luật lệ trong hoạt động
( quy tắc, cách thức nâng cao tốc độ đọc, hoạt động đọc sách).
- Mục đích, ý nghĩa: giúp người đọc biết phương pháp, kĩ năng đọc sách
tăng hiệu quả nắm bắt thông tin, làm tiền đề cho sự thành công trong học tập và trong cuộc sống.
- Bố cục: Các phần, đề mục rõ ràng, các thông tin được trình bày đẩy đủ,
ngắn gọn, dễ hiểu kèm theo hình ảnh minh họa cụ thể.
3. Mối quan hệ giữa đặc điểm và mục đích viết, giữa thông tin chi tiết và thông tin cơ bản
a. Mối quan hệ giữa đặc điểm và mục đích viết.
Bố cục với đề mục rõ ràng, kết hợp với hình ảnh minh họa giúp tác giả truyền tải cao nhất hiệu quả
của thông tin đến với người đọc, bản thân người đọc cũng sẽ năm bắt nội dung có hệ thống dễ dàng hơn.
b. Mối quan hệ giữa thông tin chi tiết và thông tin cơ bản
Thông tin cơ bản ngắn gọn, rõ ràng, trọng tâm. Thông tin chi tiết bậc 1 là các đề mục triển khai các ý
từ thông tin cơ bản , từ các đề mục hình thành thông tin bậc 2 là những đoạn văn, mỗi đoạn văn có sự
truyền tải thông tin bằng lời thuyết minh và bằng hình ảnh. PHT số 2 Th T ảo luận u n ận h n óm Ý kiến c á nhân Ý ân k h iế n n Kế t luận của cả c cá á n nhóm nh kiế â Ý n Ý kiế n c á nhân Thông tin cơ bản
PHT số 2
........................................................................................................ Thông tin Thông tin Thông tin chi tiết bậc Thông tin chi tiết Thông tin chi tiết bậc chi tiết bậc Thông tin chi tiết 1: 1: bậc 1: chi tiết bậc 1: bậc 1: ………….. ……………………… ……………………… ……………………….. 1: ……………….. …………………… … ……………………….
……………………………
...................................................... ……………………
………………………………… .... ……………………. …………………… ……………………… ………………………
………………………................. …………………… ………………….. … ….. ……………………… Thông tin Th T ông tin Thông Thông tin chi c Th T ông tin chi tiết bậc Thông tin Th T ông tin ch c i chi tiết iế chi tiết bậc tiết b tiế ậc ậ 2 c : chi tiết b iế ậc ậ c 2 chi c tiết bậc c tiết bậc 2: c …… … ……… …… ……… …… … bậc 2: c 2 …… … ……… …… ……… …… … 2: ……………………. 2: …… … ……… …… ……… …… … ……………. ……………………… …… … ……… …… ……… …… … ……………………… ……………………… ……………………… ...... .... ...... .... ...... .... ...... .... ...... .... ...... .... ………………..
............................... ……………………… ……………………… …………………… ………………......... ………………......... …………………. ..
............................... ......... . ...... . ...... . ...... . ...... . ... .
……………………………. ………………......... …………………… ..... .... ...... ..... ...... ..... ...... ..... ...... ..... ..
................................ …………………
…………………………. . …………………… ........ .. ...... .. ...... .. ...... .. ...... .. .. …… … ……… …… …..……
………………………….. …………………… …………………
………………………….. …..……………....
….................................. ..... .... ...... ..... ...... ..... ...... ..... ...... ..... ..... … …..……………....
…………………………. …………………… ………..……….. . ……………………. …. … .……… .… ……... … . ………..………..
……………………………. …………………….. …………………… ……………………. ……………………. ………..………. …………………… ……………………….. …………………….
............................... …………………… …………………… ………………..
............................... ……………………… ………………….. ………………….. ………………..
CHÚNG TA CÓ THỂ ĐỌC NHANH HƠN Sử dụng Tìm kiếm Mở rộng tầm Tập nghe nhạc Liên tục bút chì những ý mắt để đọc nhịp độ nhanh Đọc phần tóm tắt thúc đẩy và làm vật chính và các được một trong lúc đọc khi cuối chương trước thử thách dẫn đường từ khóa cụm 5-7 chữ có một không khả năng một lúc gian riêng của bạn Lướt qua từ Nghe nhạc c Cu C ối chươ c ng Gi G úp bạn ạ Lướt qua từ không chính Tầm ầ mắ m t mắ không lời có i c thường có đ c oạn oạ Vận Vậ động tập tậ tru tr ng không chính yếu, tìm ý mở m rộ r ng nhịp độ nhanh a văn vă tóm l m ại ý ạ viên ch n c ạy ạ vào việc iệ c yếu, tìm ý chính trong chụp 5-7 - để r ể è r n è luyện yệ ch c ính hoặc ặ c c ó c đua tậ a p tậ đọc. c chính trong chữ. não và mắt đọc các câu hỏi kiểm luyện. đoạn v ạ ăn. ă chữ. não và mắt đọc các câu hỏi kiểm luyệ nhan ha h hơn. ơ tra. a Biết khái niệm Dùng bút Tiế T ng iế nhạc ạ lấ c p Biết khái niệ chung về nội Di ch Di c uyển ể chì c điều Hình min mi h Hình mình đi cá i c c tiế c ng chung về nội dung chính để bút nhan ha h khiển iể tốc họa 1 a và 2 và . họa 3. a động làm xa là o m xa dung chính để tìm hiểu thông để thúc c đẩy đẩ độ đọc. ọc nhãng ã khác há . c tìm hiểu thông mắt. tin cầ c n ầ thiết. ế mắ III. Luyện tập, vận dụng
? Sau khi đọc xong văn bản, em có thấy bản thân có thể luyện tập để đạt tốc độ
đọc nhanh hơn hay không? Em hãy tìm đọc những văn bản khác đề rèn luyện và
chia sẻ kết quả của mình cho các bạn nhé! Cảm ơn các em!
Xin chào tạm biệt các em!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Yêu cầu cần đạt
  • Slide 4
  • Ghép nối dữ kiện sao cho phù hợp.
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34