Bài học thành công từ gã ăn mày môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Tôi xách túi  nhãn hi u Gucci ra kh i Tràng Ti n Plaza r i ng l i  c a chb n. M t tay n mày chuyên nghi p phát hi n ra tôi, sán t i ng trưc m t.Câu chuy n c a tôi ch có th thôi…Th nhưng tay n mày ã d y tôi m t bài h c kinh t còn sâu s c hơn m t khoá h c MBA  trưng. Tôi k câu chuy n này chính b i ý nguy n c a tay n mày ó.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
4 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài học thành công từ gã ăn mày môn Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Tôi xách túi  nhãn hi u Gucci ra kh i Tràng Ti n Plaza r i ng l i  c a chb n. M t tay n mày chuyên nghi p phát hi n ra tôi, sán t i ng trưc m t.Câu chuy n c a tôi ch có th thôi…Th nhưng tay n mày ã d y tôi m t bài h c kinh t còn sâu s c hơn m t khoá h c MBA  trưng. Tôi k câu chuy n này chính b i ý nguy n c a tay n mày ó.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 46836766
http://shoptailieu.tk/ Trang | 1
Hôm tr c lang thang trên m ng tình c c c m t bài vi t r t hay, mình th y nó th t
ý ngh và áng suy ng m. Hôm nay, mình xin ng l i n i dung bài vi t này chúng
ta cùng suy ngh và t rút ra cho mình bài h c nhé.
“Tôi xách túi nhãn hi u Gucci ra kh i Tràng Ti n Plaza r i ng l i c a ch b n. M t tay
n mày chuyên nghi p phát hi n ra tôi, sán t i ng trưc m t.
Câu chuy n c a tôi ch có th thôi…
Th nhưng tay n mày ã d y tôi m t bài h c kinh t còn sâu s c hơn m t khoá h c MBA
trưng. Tôi k câu chuy n này chính b i ý nguy n c a tay n mày ó.
- Xin anh… cho tôi ít ti n i! – Tôi ng ó ch có vi c gì nên ti n tay v t cho h n ng ti n
xu, r i b t chuy n cùng nhau. n mày r t thích k l .
- Tôi ch n mày quanh khu mua s m này thôi, anh bi t không? Tôi ch li c m t phát là
th y anh ngay. i mua Gucci Plaza ch c ch n nhi u ti n…
- H ? Ông c ng hi u i ph t nh ! Tôi ng c nhiên.
- Làm n mày, c ng ph i n mày cho nó có khoa h c. Ông ta b t u m máy. Tôi ng m
ngh m t lát, th y thú v bèn h i:
- Th nào là n mày m t cách khoa h c?
Tôi nhìn k ông ta, u tóc r!i bù, qu n áo rách nát, tay g y giơ xương, nhưng l i s ch
s".
Ông ta gi ng gi i:
- Ai ch#ng s$ và ghét n mày, nhưng tôi tin anh không ghét tôi, tôi oan ch c i u ó.
y là i m tôi khác bi t v i nh%ng th&ng n mày khác.
Tôi gt u ng ý, úng là tôi không ghét ông ta, nên tôi ang nói chuy n v i ông ta
y thôi.
- Tôi bi t phân tích SWOT, nh%ng ưu th , b t l$i, nh%ng cơ h i và nguy cơ. !i m t v i
nh%ng th&ng n mày là !i th c nh tranh c a tôi, ưu th (Strengths) c a tôi là tôi
không làm ngưi ta ph n c m, lánh s$. Cơ h i (Opportunities) và nguy cơ (Threats)
thì ch là nh%ng y u t! i u ki n bên ngoài thu c v hoàn c nh, có th là dân s! ây ông
hay v ng, thành ph! có quy t nh ch nh trang ô th , d(p hè ph! ch ng…
lOMoARcPSD| 46836766
http://shoptailieu.tk/ Trang | 2
- …???
- Tôi ã t)ng tính toán r t c* t (c* th và t m ) r&ng, khu v+c thương m i này ngưi qua
l i ông, m,i ngày kho ng mưi nghìn ngưi, nghèo thì nhi u l m, nhưng ngưi giàu
còn nhi u hơn. Trên phương di n lý lun thì gi như m,i ngày tôi xin ư$c m,i ngưi m
t ng xu m t nghìn ng, thì m,i tháng thu nhp c a tôi ã ư$c ba tr m tri u ng. Nhưng
th+c t thì âu ph i ai c ng cho n mày ti n, mà m t ngày làm sao tôi i xin ư$c mưi
nghìn lư$t ngưi. Vì th , tôi ph i phân tích, ai là khách hàng m*c tiêu c a tôi, âu là
khách hàng ti m n ng c a tôi.
Ông ta l y gi ng nói ti p:
- - khu Tràng Ti n Plaza này thì khách hàng m*c tiêu c a tôi chi m kho ng 30% s!
lư$ng ngưi mua s m, t l thành công kho ng 70%. Lư$ng khách hàng ti m n ng chi
m kho ng 20%, t l thành công trên !i tư$ng này kho ng 50%.
Còn l i 50% s! ngưi, tôi ch n cách là b qua h , b i tôi không có th i gian tìm
vn may c a mình v i h , t c là xin ti n h .
- Th ông nh ngh a th nào v khách hàng c a ông? i c n v n.
- Trưc tiên, khách hàng m*c tiêu nhé. Thì nh%ng nam thanh niên tr. như anh y,
có thu nhp, nên tiêu ti n không lư/ng l+. Ngoài ra các ôi tình nhân c ng
n&m trong !i tư$ng khách hàng m*c tiêu c a tôi, h không th m t m t trưc b n khác
phái, th ành ph i ra tay o phóng. R i tôi ch n các gái xinh (p i m t mình
khách hàng ti m n ng, b i h r t s$ b l"o "o theo, ch c ch n h ch n cách b ti n ra cho r
nh n$. Hai !i tư$ng này u thu c t m tu0i 20-30. N u tu0i khách hàng nh quá, h không
có thu nhp, mà tu0i già hơn, thì h có th ã gia ình, ti n b c b v$ c m h t r i. Nh%ng
ông ch ng ó bi t âu có khi ang âm th m ti c hn r&ng không th ng a tay ra xin ti n c
a tôi y
ch !
- Th thì m,i ngày ông xin ư$c bao nhiêu ti n?
- Th hai n th sáu, s" kém m t chút, kho ng hai tr m nghìn. Cu!i tu n thm chí
có th 4-500 nghìn.
- H ? Nhi u vy sao?
Th y tôi nghi ng , ông ta tính cho tôi th y:
- Tôi c ng khác gì anh, tôi c ng làm vi c tám gi vàng ng c. Bu0i sáng t) 11h n t!i
7h, cu!i tu n v n i làm như thưng. M,i l n n mày m t ngưi tôi m t
lOMoARcPSD| 46836766
http://shoptailieu.tk/ Trang | 3
kho ng 5 giây, tr) i th i gian tôi i l i, di chuy n gi%a các m*c tiêu, thưng m t phút tôi
xin ư$c m t l n ư$c m t ng xu 1 nghìn, 8 ti ng tôi xin ư$c 480 ng m t nghìn, r i
tính v i t l thành công 60% [(70%+50%)÷2] thì tôi ư$c
kho ng 300 nghìn.
Chi n lư$c n mày c a tôi là d t khoát không eo bám khách ch y d c ph!. N u xin mà
h không cho, tôi d t khoát không bám theo h . B i n u h cho ti n thì ã cho ngay r i,
n u h cho vì b eo bám lâu, thì t l thành công c ng nh . Tôi không th mang th i gian
n mày gi i h n c a tôi i lãng phí trên nh%ng ngưi khách này, trong khi tôi th
xoay ngay sang m*c tiêu bên c nh. Tr i, tay n mày này có u óc quá i, phân tích như
th giám !c kinh doanh ho c giám !c ti p th vy.
- Ông nói ti p i! Tôi hào h ng.
- Có ngưi b o n mày có s! may hay xui, tôi không ngh th . L y ví d* cho anh nhé, n
u có m t thanh niên (p trai và m t ph* n% xinh (p ng trưc c a shop lót m
ph1m, thì anh s" ch n ai n mày?
Tôi ng m ngh r i b o, tôi không bi t.
- Anh nên i n xin ti n anh thanh niên kia. Vì ng bên anh ta là m t ph* n% (p,
anh ta ch#ng l" l i không cho n mày ti n. Nhưng n u anh i xin cô gái (p, cô ta s" gi
v là ghê s$ anh r i lánh xa anh.
Thôi cho anh m t ví d* n%a: Hôm n ng c a siêu th BigC có m t cô gái tr. tay
c m túi v)a mua t) siêu th , m t ôi nam n% yêu nhau ang ng n kem, và
m t anh chàng óng b công ch c ch nh t , tay xách túi +ng máy tính xách tay. Tôi
ch nhìn h ba giây, s" không ng n ng) bưc th#ng t i m t cô gái tr. xin ti n, cô gái cho
tôi h#n hai ng xu, nhưng ng c nhiên h i tôi t i sao ch xin ti n có m,i cô ta. Tôi tr l
i r&ng, cái ôi tình nhân kia ang n, h không ti n rút ví ra cho ti n, anh kia trông có v.
l m ti n, trông như s p nhưng vì th trên ngưi h thưng không có s2n ti n l.. Còn cô
v)a mua s m siêu th ra, cô t t còn ít ti n th)a, ti n l..
Chí lý, tôi càng nghe tay n mày nói càng t nh c ngưi ra.
- Cho nên tôi b o r i, tri th c quy t nh t t c !
Tôi nghe s p tôi nói bao l n câu này, nhưng ây là l n u tôi nghe m t th&ng n mày
nói câu này.
- n mày c ng ph i mang tri th c ra mà n mày. Ch ngày ngày n&m ch ra xó ch$, c u
thang lên ưng vư$t giao l , xin ai cho ư$c ti n? Nh%ng ngưi i qua giao l , ch y qua
c0ng ch$ u v i vàng ho c c ng k nh, ai ra y mà chơi bao gi , ra y xin
ch m t ngưi. Ph i trang b tri th c cho chính mình, h c ki n th c m i làm ngưi ta
lOMoARcPSD| 46836766
http://shoptailieu.tk/ Trang | 4
thông minh lên, nh%ng ngưi thông minh s" không bao gi ng)ng h c h i ki n th c m
i. Th k3 21 r i, bây gi ngưi ta c n gì, có ph i là c n nhân tài không?
Có l n, có m t ngưi cho tôi h#n 50 nghìn, nh tôi ng dưi c a s0 gào: “H ng ơi, anh
yêu em”, gào 100 l n. Tôi tính ra g i m t ti ng m t 5 giây, th i gian c ng tương t+
như tôi i n mày m t l n, nhưng l$i nhun t ư$c ch 500 ng, còn kém i n mày, th là
tôi t) ch!i.
- ây, nói chung m t tay n mày m t tháng có th i xin ư$c m t nghìn ho c tám tr m l n.
Ngưi nào may m n thì cùng l m i xin ư$c kho ng hai nghìn l n. Dân s! ây kho ng
ba tri u, n mày ch*c anh, t c là tôi c kho ng mưi nghìn ngưi dân m i n mày m t
ngưi. Như th thu nhp c a tôi 0n nh, v cơ b n là cho dù kinh t th gi i i lên hay i
xu!ng, tình hìnhxin ti n c a tôi v n 0n nh, không bi n ng nhi u.
Tr i, tôi ph*c tay n mày này quá!
- Tôi thưng nói tôi là m t th&ng n mày vui v.. Nh%ng th&ng n mày khác thưng vui
vì xin ư$c nhi u ti n. Tôi thưng b o chúng nó là, chúng mày nh m r i. Vì vui v. thì
m i xin ư$c nhi u ti n ch .
Quá chu1n!
- n mày là ngh nghi p c a tôi, ph i hi u ư$c ni m vui do công vi c c a mình mang l
i.( Ch, này sao gi!ng Th y Thiêm nói quá!!!) Lúc tr i mưa ít ngưi ra ph!, nh%ng
th&ng n mày khác u r oán trách ho c ng . )ng nên như th , hãy tranh th mà c m
nhn v. (p c a thành ph!. T!i v tôi d t v$ và con i chơi ng m tr i êm, nhà ba ngưi
nói cưi vui v., có lúc i ưng g p ng nghi p, tôi có khi c ng v t cho h m t ng xu,
th y h vui v. i, nhìn h như nhìn th y chính mình.
- 4i ông c ng có v$ con?
- V$ tôi nhà làm bà n i tr$, con tôi i h c. Tôi vay ti n ngân hàng Vietinbank mua m
t c n nhà nh ngo i thành, tr n$ d n trong mưi n m, v n còn sáu n m n%a m i tr h t.
Tôi ph i n, l+c ki m ti n, con tôi còn ph i h c lên i h c, tôi s" cho nó h c Qu n tr kinh
doanh, Marketing, con tôi có th tr thành m t th&ng n mày xu t s c hơn b! nó.
Tôi bu t mi ng:
- Ông ơi, ông có thu nhn tôi làm t không?
Còn n%a… Thêm nhi u câu chuy n b n h c thêm nhi u k n ng m m. M i
b n truy cp http://shoptailieu.tk/
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46836766
Hôm tr c lang thang trên m ng tình c c c m t bài vi t r t hay, mình th y nó th t
ý ngh và áng suy ng m. Hôm nay, mình xin ng l i n i dung bài vi t này chúng
ta cùng suy ngh và t rút ra cho mình bài h c nhé.

“Tôi xách túi nhãn hi u Gucci ra kh i Tràng Ti n Plaza r i ng l i c a ch b n. M t tay
n mày chuyên nghi p phát hi n ra tôi, sán t i ng trưc m t.
Câu chuy n c a tôi ch có th thôi…
Th nhưng tay n mày ã d y tôi m t bài h c kinh t còn sâu s c hơn m t khoá h c MBA
trưng. Tôi k câu chuy n này chính b i ý nguy n c a tay n mày ó.
- Xin anh… cho tôi ít ti n i! – Tôi ng ó ch có vi c gì nên ti n tay v t cho h n ng ti n
xu, r i b t chuy n cùng nhau. n mày r t thích k l .
- Tôi ch n mày quanh khu mua s m này thôi, anh bi t không? Tôi ch li c m t phát là
th y anh ngay. i mua Gucci Plaza ch c ch n nhi u ti n…
- H ? Ông c ng hi u i ph t nh ! – Tôi ng c nhiên.
- Làm n mày, c ng ph i n mày cho nó có khoa h c. – Ông ta b t u m máy. Tôi ng m
ngh m t lát, th y thú v bèn h i:
- Th nào là n mày m t cách khoa h c?
Tôi nhìn k ông ta, u tóc r!i bù, qu n áo rách nát, tay g y giơ xương, nhưng l i s ch s". Ông ta gi ng gi i:
- Ai ch#ng s$ và ghét n mày, nhưng tôi tin anh không ghét tôi, tôi oan ch c i u ó.
y là i m tôi khác bi t v i nh%ng th&ng n mày khác. Tôi g’t u
ng ý, úng là tôi không ghét ông ta, nên tôi ang nói chuy n v i ông ta y thôi.
- Tôi bi t phân tích SWOT, nh%ng ưu th , b t l$i, nh%ng cơ h i và nguy cơ. !i m t v i
nh%ng th&ng n mày là !i th c nh tranh c a tôi, ưu th (Strengths) c a tôi là tôi
không làm ngưi ta ph n c m, lánh s$. Cơ h i (Opportunities) và nguy cơ (Threats)
thì ch là nh%ng y u t! i u ki n bên ngoài thu c v hoàn c nh, có th là dân s! ây ông
hay v ng, thành ph! có quy t nh ch nh trang ô th , d(p hè ph! ch ng…
http://shoptailieu.tk/ Trang | 1 lOMoAR cPSD| 46836766 - …???
- Tôi ã t)ng tính toán r t c* t (c* th và t m ) r&ng, khu v+c thương m i này ngưi qua
l i ông, m,i ngày kho ng mưi nghìn ngưi, nghèo thì nhi u l m, nhưng ngưi giàu
còn nhi u hơn. Trên phương di n lý lu’n thì gi như m,i ngày tôi xin ư$c m,i ngưi m
t ng xu m t nghìn ng, thì m,i tháng thu nh’p c a tôi ã ư$c ba tr m tri u ng. Nhưng
th+c t thì âu ph i ai c ng cho n mày ti n, mà m t ngày làm sao tôi i xin ư$c mưi
nghìn lư$t ngưi. Vì th , tôi ph i phân tích, ai là khách hàng m*c tiêu c a tôi, âu là
khách hàng ti m n ng c a tôi. Ông ta l y gi ng nói ti p:
- - khu Tràng Ti n Plaza này thì khách hàng m*c tiêu c a tôi chi m kho ng 30% s!
lư$ng ngưi mua s m, t l thành công kho ng 70%. Lư$ng khách hàng ti m n ng chi
m kho ng 20%, t l thành công trên !i tư$ng này kho ng 50%.
Còn l i 50% s! ngưi, tôi ch n cách là b qua h , b i tôi không có th i gian tìm
v’n may c a mình v i h , t c là xin ti n h .
- Th ông nh ngh a th nào v khách hàng c a ông? – Tôi c n v n.
- Trưc tiên, khách hàng m*c tiêu nhé. Thì nh%ng nam thanh niên tr. như anh y,
có thu nh’p, nên tiêu ti n không lư/ng l+. Ngoài ra các ôi tình nhân c ng
n&m trong !i tư$ng khách hàng m*c tiêu c a tôi, h không th m t m t trưc b n khác
phái, vì th ành ph i ra tay hào phóng. R i tôi ch n các cô gái xinh (p i m t mình là
khách hàng ti m n ng, b i h r t s$ b l"o "o theo, ch c ch n h ch n cách b ti n ra cho r
nh n$. Hai !i tư$ng này u thu c t m tu0i 20-30. N u tu0i khách hàng nh quá, h không
có thu nh’p, mà tu0i già hơn, thì h có th ã có gia ình, ti n b c b v$ c m h t r i. Nh%ng
ông ch ng ó bi t âu có khi ang âm th m ti c h’n r&ng không th ng a tay ra xin ti n c a tôi y ch !
- Th thì m,i ngày ông xin ư$c bao nhiêu ti n? - Th hai
n th sáu, s" kém m t chút, kho ng hai tr m nghìn. Cu!i tu n th’m chí có th 4-500 nghìn. - H ? Nhi u v’y sao?
Th y tôi nghi ng , ông ta tính cho tôi th y:
- Tôi c ng khác gì anh, tôi c ng làm vi c tám gi vàng ng c. Bu0i sáng t) 11h n t!i
7h, cu!i tu n v n i làm như thưng. M,i l n n mày m t ngưi tôi m t
http://shoptailieu.tk/ Trang | 2 lOMoAR cPSD| 46836766
kho ng 5 giây, tr) i th i gian tôi i l i, di chuy n gi%a các m*c tiêu, thưng m t phút tôi xin ư$c m t l n ư$c m t
ng xu 1 nghìn, 8 ti ng tôi xin ư$c 480 ng m t nghìn, r i
tính v i t l thành công 60% [(70%+50%)÷2] thì tôi ư$c kho ng 300 nghìn.
Chi n lư$c n mày c a tôi là d t khoát không eo bám khách ch y d c ph!. N u xin mà
h không cho, tôi d t khoát không bám theo h . B i n u h cho ti n thì ã cho ngay r i,
n u h cho vì b eo bám lâu, thì t l thành công c ng nh . Tôi không th mang th i gian
n mày có gi i h n c a tôi i lãng phí trên nh%ng ngưi khách này, trong khi tôi có th
xoay ngay sang m*c tiêu bên c nh. Tr i, tay n mày này có u óc quá i, phân tích như
th giám !c kinh doanh ho c giám !c ti p th v’y.
- Ông nói ti p i! – Tôi hào h ng.
- Có ngưi b o n mày có s! may hay xui, tôi không ngh th . L y ví d* cho anh nhé, n
u có m t thanh niên (p trai và m t ph* n% xinh (p ng trưc c a shop lót m
ph1m, thì anh s" ch n ai n mày?
Tôi ng m ngh r i b o, tôi không bi t.
- Anh nên i n xin ti n anh thanh niên kia. Vì ng bên anh ta là m t ph* n% (p,
anh ta ch#ng l" l i không cho n mày ti n. Nhưng n u anh i xin cô gái (p, cô ta s" gi
v là ghê s$ anh r i lánh xa anh.
Thôi cho anh m t ví d* n%a: Hôm n
ng c a siêu th BigC có m t cô gái tr. tay c m túi
v)a mua t) siêu th , m t ôi nam n% yêu nhau ang ng n kem, và
m t anh chàng óng b công ch c ch nh t , tay xách túi +ng máy tính xách tay. Tôi
ch nhìn h ba giây, s" không ng n ng) bưc th#ng t i m t cô gái tr. xin ti n, cô gái cho
tôi h#n hai ng xu, nhưng ng c nhiên h i tôi t i sao ch xin ti n có m,i cô ta. Tôi tr l
i r&ng, cái ôi tình nhân kia ang n, h không ti n rút ví ra cho ti n, anh kia trông có v.
l m ti n, trông như s p nhưng vì th trên ngưi h thưng không có s2n ti n l.. Còn cô
v)a mua s m siêu th ra, cô t t còn ít ti n th)a, ti n l..
Chí lý, tôi càng nghe tay n mày nói càng t nh c ngưi ra.
- Cho nên tôi b o r i, tri th c quy t nh t t c !
Tôi nghe s p tôi nói bao l n câu này, nhưng ây là l n u tôi nghe m t th&ng n mày nói câu này.
- n mày c ng ph i mang tri th c ra mà n mày. Ch ngày ngày n&m ch ra xó ch$, c u
thang lên ưng vư$t giao l , xin ai cho ư$c ti n? Nh%ng ngưi i qua giao l , ch y qua
c0ng ch$ u v i vàng ho c c ng k nh, ai ra y mà chơi bao gi , ra y xin
ch m t ngưi. Ph i trang b tri th c cho chính mình, h c ki n th c m i làm ngưi ta
http://shoptailieu.tk/ Trang | 3 lOMoAR cPSD| 46836766
thông minh lên, nh%ng ngưi thông minh s" không bao gi ng)ng h c h i ki n th c m
i. Th k3 21 r i, bây gi ngưi ta c n gì, có ph i là c n nhân tài không?
Có l n, có m t ngưi cho tôi h#n 50 nghìn, nh tôi ng dưi c a s0 gào: “H ng ơi, anh
yêu em”, gào 100 l n. Tôi tính ra g i m t ti ng m t 5 giây, th i gian c ng tương t+
như tôi i n mày m t l n, nhưng l$i nhu’n t ư$c ch 500 ng, còn kém i n mày, th là tôi t) ch!i.
- ây, nói chung m t tay n mày m t tháng có th i xin ư$c m t nghìn ho c tám tr m l n.
Ngưi nào may m n thì cùng l m i xin ư$c kho ng hai nghìn l n. Dân s! ây kho ng
ba tri u, n mày ch*c anh, t c là tôi c kho ng mưi nghìn ngưi dân m i n mày m t
ngưi. Như th thu nh’p c a tôi 0n nh, v cơ b n là cho dù kinh t th gi i i lên hay i
xu!ng, tình hìnhxin ti n c a tôi v n 0n nh, không bi n ng nhi u.
Tr i, tôi ph*c tay n mày này quá!
- Tôi thưng nói tôi là m t th&ng n mày vui v.. Nh%ng th&ng n mày khác thưng vui
vì xin ư$c nhi u ti n. Tôi thưng b o chúng nó là, chúng mày nh m r i. Vì vui v. thì m i xin ư$c nhi u ti n ch . Quá chu1n!
- n mày là ngh nghi p c a tôi, ph i hi u ư$c ni m vui do công vi c c a mình mang l
i.( Ch, này sao gi!ng Th y Thiêm nói quá!!!) Lúc tr i mưa ít ngưi ra ph!, nh%ng
th&ng n mày khác u r oán trách ho c ng . )ng nên như th , hãy tranh th mà c m
nh’n v. (p c a thành ph!. T!i v tôi d t v$ và con i chơi ng m tr i êm, nhà ba ngưi
nói cưi vui v., có lúc i ưng g p
ng nghi p, tôi có khi c ng v t cho h m t ng xu,
th y h vui v. i, nhìn h như nhìn th y chính mình. - 4i ông c ng có v$ con?
- V$ tôi nhà làm bà n i tr$, con tôi i h c. Tôi vay ti n ngân hàng Vietinbank mua m
t c n nhà nh ngo i thành, tr n$ d n trong mưi n m, v n còn sáu n m n%a m i tr h t.
Tôi ph i n, l+c ki m ti n, con tôi còn ph i h c lên i h c, tôi s" cho nó h c Qu n tr kinh
doanh, Marketing, con tôi có th tr thành m t th&ng n mày xu t s c hơn b! nó. Tôi bu t mi ng:
- Ông ơi, ông có thu nh’n tôi làm t không?
Còn n%a… Thêm nhi u câu chuy n
b n h c thêm nhi u k n ng m m. M i
b n truy c’p http://shoptailieu.tk/
http://shoptailieu.tk/ Trang | 4