







Preview text:
    lOMoAR cPSD| 30964149  lOMoAR cPSD| 30964149                           
Bài khảo sát - Các bài tập tình huống và bài tập thảo  luận ngành quản trị DN 
Lớp liên thông (Đại học Công nghiệp Việt Trì)                                                      lOMoAR cPSD| 30964149      BÀNG CÂU HỎI   
 Kích thước mẫu: 135 bảng hỏi được điều tra 
 Trong đó thu về : 120 bảng hỏi hợp lệ 
 Phạm vi nghiên cứu: Khu vực Thanh Hóa 
Sau đây là bảng câu hỏi mà chúng tôi đã sử dụng để tiến hành khảo sát: 
BÀNG CÂU HỎI KHÀO SÁT     
1. Anh/ Chị có thường đi uống cà phê (hoặc các loại đồ uống khác) tại quán cà phê  không?  □ Có  □ Không 
2. Anh/ Chị thường đi uống tại quán cà phê thuộc mô hình nào?  □ Cà phê cóc  □ Cà phê sách  □ Cà phê sân vườn  □ Cà phê nhạc sống 
□ Cà phê kết hợp câu lạc bộ Tiếng Anh 
□ Cà phê cao cấp (coffee bean, Terrace, Gloria’s Jean Coffee...)  □ Khác, Nêu rõ 
3. Lý do Anh/ Chị đi uống cà phê là gì  □ Để giải trí 
□ Để thưởng thức cà phê 
□ Để gặp gỡ bạn bè 
□ Để tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh 
□ Lý do khác (Vui lòng ghi rõ)…………………………….. 
4. Số lần trung bình anh chị đi uống cà phê trong 1 tuần là bao nhiêu?    □ < 1 lần/ tuần  □ 1 – 3 lần/ tuần  □ 3 – 6 lần/ tuần  □ > 6 lần/ tuần 
5. Anh/ Chị có biết mô hình quán cà phê kết hợp câu lạc bộ anh văn không?  □ Có  □ Không          lOMoAR cPSD| 30964149   
6. Số lượng khách đến quán cà phê kết hợp tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh văn mà Anh/ Chị  biết:  □ < 25 thành viên  □ 25 – 50 thành viên  □ 50 – 75 thành viên  □ > 75 thành viên 
□ Không biết rõ số lượng 
7. Anh chị hay cho bi¿t māc độ hài lòng cÿa mình khi tham gia cà phê k¿t hợp câu l¿c  bộ ti¿ng Anh?  7.1 Sản phẩm cà phê 
Chất lượng cà phê tốt  Khẩu vị cà phê ngon 
Mức độ an toàn – vệ sinh tốt  7.2 Giá cả  Tính phù hợp Tính  cạnh tranh cao  Tính linh hoạt 
Chính sách thanh toán linh hoạt  7.3 Địa điểm  Cơ sở vật chất tốt 
Không gian của địa điểm ấn tượng  Sự thoải mái 
Mức độ tiện nghi của nọi thất cao 
Vị trí thuận tiện của địa điểm 
7.4 Thời gian chờ phục vụ  □ Nhanh  □ Bình thường  □ Chậm 
7.5 Yếu tố con người và dịch vụ khách hàng Điều 
hành câu lạc bộ rất giỏi tiếng Anh 
Phong cách phục vụ nhanh gọn  Thái độ phục vụ tốt 
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng 
Dịch vụ hoặc các sản phẩm khác kèm theo đa dạng (như trà, báo, chơi cờ, vé số,…) 
8. Đặc điểm nào cÿa café k¿t hợp Câu l¿c bộ Ti¿ng Anh mà anh/ chị mong muốn nổi 
bÁt hơn với lo¿i hình café khác  8.1 Sản phẩm cà phê 
Chất lượng cà phê tốt      2          lOMoAR cPSD| 30964149    Khẩu vị cà phê ngon 
Mức độ an toàn – vệ sinh tốt  8.2 Giá cả  Tính phù hợp Tính  cạnh tranh cao  Tính linh hoạt 
Chính sách thanh toán linh hoạt  8.3 Địa điểm  Cơ sở vật chất tốt 
Không gian của địa điểm ấn tượng  Sự thoải mái 
Mức độ tiện nghi của nội thất cao 
Vị trí thuận tiện của địa điểm 
8.4 Thời gian chờ phục vụ  Nhanh  Bình thường  Chậm 
8.5 Yếu tố con người và dịch vụ khách hàng 
Điều hành câu lạc bộ rất giỏi tiếng Anh 
Phong cách phục vụ nhanh gọn  Thái độ phục vụ tốt 
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng 
Dịch vụ hoặc các sản phẩm khác kèm theo đa dạng (như trà, báo, chơi cờ, vé  số,…) 
9. Anh/chị vui lòng cho biết trình độ học vấn  THPT  Trung cấp  Cao đẳng  Đại học  Sau đại học  ` 
10. Thu nhập trung bình hàng tháng của anh/chị  <5 triệu  5 đến 10 triệu  Trên 10 triệu 
11. Anh chị sẳn sàng bỏ ra bao nhiêu tiến 1 lần để tham gia mô hình quán café kết hợp 
câu lạc bộ Tiếng Anh này  <50 000 đ/lần 
Từ 50 000 đ/lần đến 100 000 đ/lần  Trên 100 000 đ/lần    3          lOMoAR cPSD| 30964149         
K¾T QUÀ NGHIÊN CĀU, PHÂN TÍCH VÀ ĐÀ XUÂT 
1. NhÁn xét, đánh giá chung vÁ các k¿t quÁ tổng quan m¿u 
Theo kết quả khảo sát cho thấy, đối tượng khách hàng quan tâm đến mô hình cà phê kết hợp 
câu lạc bộ tiếng Anh nhiều nhất là nhóm có trình độ học vấn đại học (55%), thu nhập trung bình 
thường từ 5 triệu đến 10 triệu đ/tháng (43.3%), và nhóm có thu nhập trung bình dưới 5 triệu 
cũng chiếm tỉ trọng khá cao (41.7%) và chính vì vậy mà họ chỉ sẵn sàng bỏ ra dưới 50 ngàn 
đồng cho 1 lần đi đến quán cà phê có kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh (66.7%).Từ kết quả nghiên 
cứu cho thấy nếu muốn phát triển mô hình cà phê kết hợp với câu lạc bộ tiếng Anh thì nhóm 
khách hàng mà ta hướng đến là người có trình độ đại học. Nên thiết kế giá thức ăn, nước uống, 
các dịch vụ khác dưới 50.000 đồng/lần/người là hợp lý (dĩ nhiên đã bao gồm lợi nhuận).    Trình độ học vấn    Sau đại học  THPT           
Biểu đồ biểu thị: Trình độ học vấn của đối tượng khảo sát 
Số tiền anh/chị có thể sẵn sàng bỏ ra cho 1 lần đi đến quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh được  mô tả theo bảng sau:        Valid  Cumulative  Frequency Percent  Percent  Percent  Giá trị  < 50,000  đồng/lần 80  66.7  66.7  66.7    50.000 -100.000  34  28.3  28.3  95.0  đ/lần    4          lOMoAR cPSD| 30964149      < 100.000 đ/lần  6  5.0  5.0  100.0  Tổng    120  100.0  100.0   
2. Tổng quan thị trường các d¿ng quán cà phê hiện t¿i 
Dựa theo kết quả phân tích, có đươc một số kết quả như sau: 
• Khả năng mọi người thường xuyên đến quán cà phê: chiếm tỷ lệ lớn nhất 
• Loại hình quán cà phê mọi người thường đến là cà phê sách, chiếm 27,5% 
• Lý do đến quán cà phê thường là gặp gỡ bạn bè 45% 
• Số lần đến quán cà phê trung bình 1-3lần/tuần 
• Đa số người tham gia khảo sát biết được loại hình quán cà phê kết hợp với câu lạc bộ tiếng 
Anh so với lượng người không biết 
• Sự hài lòng cũng như mong muốn của phần lớn khách hàng đối với quán cà phê kết hợp với 
câu lạc bộ tiếng Anh o Khẩu vị cà phê ngon o Giá cả phù hợp o Địa điểm thoải mái o Thái  độ phục vụ tốt 
• Phần lớn khách hàng biết đến với những quán cà phê có kết hợp với câu lạc bộ tiếng Anh 
đều có trình độ đại học, thu nhập từ 5 triệu đến 10 triệu đồng 1 tháng        Cumulative  Frequency  Percent  Valid Percent    Percent    Cà phê cóc  27  22.5  22.5  22.5      Cà phê sách  33  27.5  27.5  50    Cà phê sân vườn  27  22.5  22.5  72.5    Valid  Cà phê nhạc sống  6  5  5  77.5  Cà phê CLB Tiếng  11  9.2  9.2  86.7  Anh  Cà phê cao cấp  14  11.7  11.7  98.3  Khác  2  1.7  1.7  100  Tổng  120  100  100 
Bảng mô tả Loại hình quán cà phê khách hàng thường đến    Chart Title    140    120    100    5 80          gm    ai )  60  40  20  0        lOMoAR cPSD| 30964149               
3. Khả năng phát triển mô hình dựa trên các kết quả nghiên cứu            Valid  Cumulative  Frequency Percent Percent  Percent  Valid Có biết  91  75.8  75.8  75.8  Không biết  29  24.2  24.2  100.0    Total  120  100.0  100.0 
Bảng mô tả khảo sát: Bạn biết hay không biết mô hình quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh  Chart Title  140  120  100  80  60  40  20  0  Frequency  Percent  Valid Percent  Cumulative Percent  Có bi¿t  Không bi¿t  Total   
Dựa trên các kết quả nghiên cứu ta thấy rằng đa số người được khảo sát khi được hỏi là biết hay không biết mô hình quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh=, đa số cho rằng họ biết mô 
hình quán cà phê này nhưng chưa trực tiếp đến quán, họ chưa đến quán không phải vì họ không 
có nhu cầu uống cà phê (hay các thức uống khác, cũng không phải họ không muốn học tiếng 
Anh mà vì họ ngại, vì quán không phổ biến, xa xôi, họ cũng không biết có tin được kết quả học  tập như vậy không. 
Chúng ta cần mang lại niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng theo bảng sau với việc nâng 
cao các chỉ số hài lòng là có thể khai thác được lượng khách hàng tìm năng này                  6          lOMoAR cPSD| 30964149          Valid  Cumulative  Frequency  Percent  Percent  Percent 
Điều hành CLB giỏi tiếng Anh  34  28.3  28.3  28.3 
Phong cách phục vụ nhanh gọn  37  30.8  30.8  59.2  Thái độ phục vụ  31  25.8  25.8  85 
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng  10  8.3  8.3  93.3 
Đa dạng sản phẩm dịch vụ  8  6.7  6.7  100  Tổng  120  100  100 
Bảng mô tả khảo sát Mong muốn của khách hàng khi đến quán cà phê kết hợp câu lạc bộ tiếng  Anh    Chart Title  140  120  100  80  60  40  20  0 
Đißu hành CLB Phong cách Thái độ phÿc 
Gi¿i quy¿t tßt Đa d¿ng s¿n  Tổng 
gißi ti¿ng Anh phÿc vÿ nhanh  vÿ 
các v¿n đß cÿa ph¿m dßch vÿ  gßn  khách hàng  T¿n sß  Ph¿n trăm (%)  % giá trß  % tích lũy 
Với những kết quả khảo sát thu được, nhóm nghiên cứu cho rằng mô hình quán cà phê kết hợp với 
câu lạc bộ tiếng anh có khả năng phát triển được. 
4. K¿t luÁn cÿa đÁ tài và các phương hướng: 
4.1. K¿t luÁn cÿa đÁ tài 
Dựa trên kết quả nghiên cứu của đề tài chúng ta kết luận rằng đây là mô hình kinh doanh khả 
thi để đầu tư phát triển. Việc nắm bắt và tạo ra nhu cầu mới về việc học tiếng Anh trong khi 
uống cà phê cần nhân rộng để nhiều người có nhu cầu dễ tiếp cận, để việc học tiếng Anh không 
còn quá khô cứng, sách vở mà nhẹ nhàng góp nhặt từ những câu chuyện trong lúc uống cà phê. 
4.2. Các phương hướng phát triển cÿa đÁ tài 
Thị trường cà phê trong nước được phát triển đa dạng hóa sản phẩm và các dịch vụ đi kèm 
thông qua các kênh bán hàng tiêu dùng như siêu thị cửa hàng, các quán cà phê... Nằm trong số 
đó là loại hình quán kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh – một loại hình khá mới và đầy tiềm năng, tuy 
mang lại lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán nhưng loại hình này vẫn còn khá mới 
lạ đối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu được nghiên cứu. Thế nên phải sử dụng các  7          lOMoAR cPSD| 30964149 
phương thức quảng bá thật ấn tượng nhằm giới thiệu và thu hút khách đến với loại hình dịch vụ  này. 
Khi đã có đầu ra, có lượng khách hàng thường xuyên ổn định thì cần chú trọng mở rộng các 
chi nhánh và địa bàn hoạt động đến các tỉnh thành khắp cả nước, có như thế mới có thể phát huy 
những ưu thế vốn có của mình để cạnh tranh với các thể loại quán cà phê khác. Bên cạnh đó 
cũng không ngừng nâng cao tay nghề pha chế, đào tạo kĩ năng phục vụ khách hàng chuyên 
nghiệp cho nhân viên để giữ chân khách hàng.    K¾T LUÀN     
Tuy những lợi thế cạnh tranh của loại hình cà phê kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh so với các 
loại hình cà phê khác trên thị trường là khá rõ nhưng khi nền kinh tế ngày càng phát triển, ngày 
càng có nhiều quán cà phê mới xuất hiện và xây dựng được nhiều thế mạnh mà quán cà phê này 
không có được cũng nhiều nên việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng là điều kiện để tồn tại và  nhân rộng mô hình quán. 
Nhóm khách hàng mục tiêu của nhóm đề tài chỉ là sinh viên và người đi làm có nhu cầu giải 
trí và cải thiện, nâng cao trình độ Tiếng Anh nhưng trên thực tế thì loại hình cà phê kết hợp CLB 
Tiếng Anh này cũng đã thu hút được một số lượng đối tượng khác khá phong phú tham gia ủng 
hộ như các công dân trẻ nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, học sinh hay học viên của các 
trung tâm anh ngữ, việt kiều,… các đối tượng này cũng sẽ là khách hàng tiềm năng mà loại hình 
kinh doanh này cần khai thác. 
Để có thể duy trì được vị trí và phát huy tối đa lợi thế của mình, các quán cà kết hợp với CLB 
Tiếng Anh cần phải đáp ứng kịp các nhu cầu mà người tiêu dùng đang chú ý hay tìm kiếm thông 
qua các kết quả và những đề xuất mà chúng tôi đã tổng kết nêu ra ở trên. Kết quả nghiên cứu 
của nhóm có thể xem là một tài liệu tham khảo giúp cho mọi người có được cái nhìn khái quát 
hơn về việc kinh doanh loại hình cà phê kết hợp CLB Tiếng Anh tại Thanh Hóa hiện nay.                                      8      
 
                                                