-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài khảo sát
Bài khảo sát
Lớp liên thông (QTLT1.Đ20) 12 tài liệu
Đại học Công nghiệp Việt Trì 20 tài liệu
Bài khảo sát
Bài khảo sát
Môn: Lớp liên thông (QTLT1.Đ20) 12 tài liệu
Trường: Đại học Công nghiệp Việt Trì 20 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Công nghiệp Việt Trì
Preview text:
lOMoAR cPSD| 30964149 lOMoAR cPSD| 30964149
Bài khảo sát - Các bài tập tình huống và bài tập thảo luận ngành quản trị DN
Lớp liên thông (Đại học Công nghiệp Việt Trì) lOMoAR cPSD| 30964149 BÀNG CÂU HỎI
Kích thước mẫu: 135 bảng hỏi được điều tra
Trong đó thu về : 120 bảng hỏi hợp lệ
Phạm vi nghiên cứu: Khu vực Thanh Hóa
Sau đây là bảng câu hỏi mà chúng tôi đã sử dụng để tiến hành khảo sát:
BÀNG CÂU HỎI KHÀO SÁT
1. Anh/ Chị có thường đi uống cà phê (hoặc các loại đồ uống khác) tại quán cà phê không? □ Có □ Không
2. Anh/ Chị thường đi uống tại quán cà phê thuộc mô hình nào? □ Cà phê cóc □ Cà phê sách □ Cà phê sân vườn □ Cà phê nhạc sống
□ Cà phê kết hợp câu lạc bộ Tiếng Anh
□ Cà phê cao cấp (coffee bean, Terrace, Gloria’s Jean Coffee...) □ Khác, Nêu rõ
3. Lý do Anh/ Chị đi uống cà phê là gì □ Để giải trí
□ Để thưởng thức cà phê
□ Để gặp gỡ bạn bè
□ Để tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh
□ Lý do khác (Vui lòng ghi rõ)……………………………..
4. Số lần trung bình anh chị đi uống cà phê trong 1 tuần là bao nhiêu? □ < 1 lần/ tuần □ 1 – 3 lần/ tuần □ 3 – 6 lần/ tuần □ > 6 lần/ tuần
5. Anh/ Chị có biết mô hình quán cà phê kết hợp câu lạc bộ anh văn không? □ Có □ Không lOMoAR cPSD| 30964149
6. Số lượng khách đến quán cà phê kết hợp tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh văn mà Anh/ Chị biết: □ < 25 thành viên □ 25 – 50 thành viên □ 50 – 75 thành viên □ > 75 thành viên
□ Không biết rõ số lượng
7. Anh chị hay cho bi¿t māc độ hài lòng cÿa mình khi tham gia cà phê k¿t hợp câu l¿c bộ ti¿ng Anh? 7.1 Sản phẩm cà phê
Chất lượng cà phê tốt Khẩu vị cà phê ngon
Mức độ an toàn – vệ sinh tốt 7.2 Giá cả Tính phù hợp Tính cạnh tranh cao Tính linh hoạt
Chính sách thanh toán linh hoạt 7.3 Địa điểm Cơ sở vật chất tốt
Không gian của địa điểm ấn tượng Sự thoải mái
Mức độ tiện nghi của nọi thất cao
Vị trí thuận tiện của địa điểm
7.4 Thời gian chờ phục vụ □ Nhanh □ Bình thường □ Chậm
7.5 Yếu tố con người và dịch vụ khách hàng Điều
hành câu lạc bộ rất giỏi tiếng Anh
Phong cách phục vụ nhanh gọn Thái độ phục vụ tốt
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng
Dịch vụ hoặc các sản phẩm khác kèm theo đa dạng (như trà, báo, chơi cờ, vé số,…)
8. Đặc điểm nào cÿa café k¿t hợp Câu l¿c bộ Ti¿ng Anh mà anh/ chị mong muốn nổi
bÁt hơn với lo¿i hình café khác 8.1 Sản phẩm cà phê
Chất lượng cà phê tốt 2 lOMoAR cPSD| 30964149 Khẩu vị cà phê ngon
Mức độ an toàn – vệ sinh tốt 8.2 Giá cả Tính phù hợp Tính cạnh tranh cao Tính linh hoạt
Chính sách thanh toán linh hoạt 8.3 Địa điểm Cơ sở vật chất tốt
Không gian của địa điểm ấn tượng Sự thoải mái
Mức độ tiện nghi của nội thất cao
Vị trí thuận tiện của địa điểm
8.4 Thời gian chờ phục vụ Nhanh Bình thường Chậm
8.5 Yếu tố con người và dịch vụ khách hàng
Điều hành câu lạc bộ rất giỏi tiếng Anh
Phong cách phục vụ nhanh gọn Thái độ phục vụ tốt
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng
Dịch vụ hoặc các sản phẩm khác kèm theo đa dạng (như trà, báo, chơi cờ, vé số,…)
9. Anh/chị vui lòng cho biết trình độ học vấn THPT Trung cấp Cao đẳng Đại học Sau đại học `
10. Thu nhập trung bình hàng tháng của anh/chị <5 triệu 5 đến 10 triệu Trên 10 triệu
11. Anh chị sẳn sàng bỏ ra bao nhiêu tiến 1 lần để tham gia mô hình quán café kết hợp
câu lạc bộ Tiếng Anh này <50 000 đ/lần
Từ 50 000 đ/lần đến 100 000 đ/lần Trên 100 000 đ/lần 3 lOMoAR cPSD| 30964149
K¾T QUÀ NGHIÊN CĀU, PHÂN TÍCH VÀ ĐÀ XUÂT
1. NhÁn xét, đánh giá chung vÁ các k¿t quÁ tổng quan m¿u
Theo kết quả khảo sát cho thấy, đối tượng khách hàng quan tâm đến mô hình cà phê kết hợp
câu lạc bộ tiếng Anh nhiều nhất là nhóm có trình độ học vấn đại học (55%), thu nhập trung bình
thường từ 5 triệu đến 10 triệu đ/tháng (43.3%), và nhóm có thu nhập trung bình dưới 5 triệu
cũng chiếm tỉ trọng khá cao (41.7%) và chính vì vậy mà họ chỉ sẵn sàng bỏ ra dưới 50 ngàn
đồng cho 1 lần đi đến quán cà phê có kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh (66.7%).Từ kết quả nghiên
cứu cho thấy nếu muốn phát triển mô hình cà phê kết hợp với câu lạc bộ tiếng Anh thì nhóm
khách hàng mà ta hướng đến là người có trình độ đại học. Nên thiết kế giá thức ăn, nước uống,
các dịch vụ khác dưới 50.000 đồng/lần/người là hợp lý (dĩ nhiên đã bao gồm lợi nhuận). Trình độ học vấn Sau đại học THPT
Biểu đồ biểu thị: Trình độ học vấn của đối tượng khảo sát
Số tiền anh/chị có thể sẵn sàng bỏ ra cho 1 lần đi đến quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh được mô tả theo bảng sau: Valid Cumulative Frequency Percent Percent Percent Giá trị < 50,000 đồng/lần 80 66.7 66.7 66.7 50.000 -100.000 34 28.3 28.3 95.0 đ/lần 4 lOMoAR cPSD| 30964149 < 100.000 đ/lần 6 5.0 5.0 100.0 Tổng 120 100.0 100.0
2. Tổng quan thị trường các d¿ng quán cà phê hiện t¿i
Dựa theo kết quả phân tích, có đươc một số kết quả như sau:
• Khả năng mọi người thường xuyên đến quán cà phê: chiếm tỷ lệ lớn nhất
• Loại hình quán cà phê mọi người thường đến là cà phê sách, chiếm 27,5%
• Lý do đến quán cà phê thường là gặp gỡ bạn bè 45%
• Số lần đến quán cà phê trung bình 1-3lần/tuần
• Đa số người tham gia khảo sát biết được loại hình quán cà phê kết hợp với câu lạc bộ tiếng
Anh so với lượng người không biết
• Sự hài lòng cũng như mong muốn của phần lớn khách hàng đối với quán cà phê kết hợp với
câu lạc bộ tiếng Anh o Khẩu vị cà phê ngon o Giá cả phù hợp o Địa điểm thoải mái o Thái độ phục vụ tốt
• Phần lớn khách hàng biết đến với những quán cà phê có kết hợp với câu lạc bộ tiếng Anh
đều có trình độ đại học, thu nhập từ 5 triệu đến 10 triệu đồng 1 tháng Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Cà phê cóc 27 22.5 22.5 22.5 Cà phê sách 33 27.5 27.5 50 Cà phê sân vườn 27 22.5 22.5 72.5 Valid Cà phê nhạc sống 6 5 5 77.5 Cà phê CLB Tiếng 11 9.2 9.2 86.7 Anh Cà phê cao cấp 14 11.7 11.7 98.3 Khác 2 1.7 1.7 100 Tổng 120 100 100
Bảng mô tả Loại hình quán cà phê khách hàng thường đến Chart Title 140 120 100 5 80 gm ai ) 60 40 20 0 lOMoAR cPSD| 30964149
3. Khả năng phát triển mô hình dựa trên các kết quả nghiên cứu Valid Cumulative Frequency Percent Percent Percent Valid Có biết 91 75.8 75.8 75.8 Không biết 29 24.2 24.2 100.0 Total 120 100.0 100.0
Bảng mô tả khảo sát: Bạn biết hay không biết mô hình quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh Chart Title 140 120 100 80 60 40 20 0 Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent Có bi¿t Không bi¿t Total
Dựa trên các kết quả nghiên cứu ta thấy rằng đa số người được khảo sát khi được hỏi là biết hay không biết mô hình quán cà phê kết hợp CLB tiếng Anh=, đa số cho rằng họ biết mô
hình quán cà phê này nhưng chưa trực tiếp đến quán, họ chưa đến quán không phải vì họ không
có nhu cầu uống cà phê (hay các thức uống khác, cũng không phải họ không muốn học tiếng
Anh mà vì họ ngại, vì quán không phổ biến, xa xôi, họ cũng không biết có tin được kết quả học tập như vậy không.
Chúng ta cần mang lại niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng theo bảng sau với việc nâng
cao các chỉ số hài lòng là có thể khai thác được lượng khách hàng tìm năng này 6 lOMoAR cPSD| 30964149 Valid Cumulative Frequency Percent Percent Percent
Điều hành CLB giỏi tiếng Anh 34 28.3 28.3 28.3
Phong cách phục vụ nhanh gọn 37 30.8 30.8 59.2 Thái độ phục vụ 31 25.8 25.8 85
Giải quyết tốt các vấn đề của khách hàng 10 8.3 8.3 93.3
Đa dạng sản phẩm dịch vụ 8 6.7 6.7 100 Tổng 120 100 100
Bảng mô tả khảo sát Mong muốn của khách hàng khi đến quán cà phê kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh Chart Title 140 120 100 80 60 40 20 0
Đißu hành CLB Phong cách Thái độ phÿc
Gi¿i quy¿t tßt Đa d¿ng s¿n Tổng
gißi ti¿ng Anh phÿc vÿ nhanh vÿ
các v¿n đß cÿa ph¿m dßch vÿ gßn khách hàng T¿n sß Ph¿n trăm (%) % giá trß % tích lũy
Với những kết quả khảo sát thu được, nhóm nghiên cứu cho rằng mô hình quán cà phê kết hợp với
câu lạc bộ tiếng anh có khả năng phát triển được.
4. K¿t luÁn cÿa đÁ tài và các phương hướng:
4.1. K¿t luÁn cÿa đÁ tài
Dựa trên kết quả nghiên cứu của đề tài chúng ta kết luận rằng đây là mô hình kinh doanh khả
thi để đầu tư phát triển. Việc nắm bắt và tạo ra nhu cầu mới về việc học tiếng Anh trong khi
uống cà phê cần nhân rộng để nhiều người có nhu cầu dễ tiếp cận, để việc học tiếng Anh không
còn quá khô cứng, sách vở mà nhẹ nhàng góp nhặt từ những câu chuyện trong lúc uống cà phê.
4.2. Các phương hướng phát triển cÿa đÁ tài
Thị trường cà phê trong nước được phát triển đa dạng hóa sản phẩm và các dịch vụ đi kèm
thông qua các kênh bán hàng tiêu dùng như siêu thị cửa hàng, các quán cà phê... Nằm trong số
đó là loại hình quán kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh – một loại hình khá mới và đầy tiềm năng, tuy
mang lại lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán nhưng loại hình này vẫn còn khá mới
lạ đối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu được nghiên cứu. Thế nên phải sử dụng các 7 lOMoAR cPSD| 30964149
phương thức quảng bá thật ấn tượng nhằm giới thiệu và thu hút khách đến với loại hình dịch vụ này.
Khi đã có đầu ra, có lượng khách hàng thường xuyên ổn định thì cần chú trọng mở rộng các
chi nhánh và địa bàn hoạt động đến các tỉnh thành khắp cả nước, có như thế mới có thể phát huy
những ưu thế vốn có của mình để cạnh tranh với các thể loại quán cà phê khác. Bên cạnh đó
cũng không ngừng nâng cao tay nghề pha chế, đào tạo kĩ năng phục vụ khách hàng chuyên
nghiệp cho nhân viên để giữ chân khách hàng. K¾T LUÀN
Tuy những lợi thế cạnh tranh của loại hình cà phê kết hợp câu lạc bộ tiếng Anh so với các
loại hình cà phê khác trên thị trường là khá rõ nhưng khi nền kinh tế ngày càng phát triển, ngày
càng có nhiều quán cà phê mới xuất hiện và xây dựng được nhiều thế mạnh mà quán cà phê này
không có được cũng nhiều nên việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng là điều kiện để tồn tại và nhân rộng mô hình quán.
Nhóm khách hàng mục tiêu của nhóm đề tài chỉ là sinh viên và người đi làm có nhu cầu giải
trí và cải thiện, nâng cao trình độ Tiếng Anh nhưng trên thực tế thì loại hình cà phê kết hợp CLB
Tiếng Anh này cũng đã thu hút được một số lượng đối tượng khác khá phong phú tham gia ủng
hộ như các công dân trẻ nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, học sinh hay học viên của các
trung tâm anh ngữ, việt kiều,… các đối tượng này cũng sẽ là khách hàng tiềm năng mà loại hình
kinh doanh này cần khai thác.
Để có thể duy trì được vị trí và phát huy tối đa lợi thế của mình, các quán cà kết hợp với CLB
Tiếng Anh cần phải đáp ứng kịp các nhu cầu mà người tiêu dùng đang chú ý hay tìm kiếm thông
qua các kết quả và những đề xuất mà chúng tôi đã tổng kết nêu ra ở trên. Kết quả nghiên cứu
của nhóm có thể xem là một tài liệu tham khảo giúp cho mọi người có được cái nhìn khái quát
hơn về việc kinh doanh loại hình cà phê kết hợp CLB Tiếng Anh tại Thanh Hóa hiện nay. 8