Bài tập cá nhân học phần marketing căn bản | Học viện Hành chính Quốc gia

Chiến lược sản phẩm của nước uống đóng chai LaVie Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Hành chính Quốc gia 766 tài liệu

Thông tin:
5 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập cá nhân học phần marketing căn bản | Học viện Hành chính Quốc gia

Chiến lược sản phẩm của nước uống đóng chai LaVie Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

9 5 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|5073087 6
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ KINH TẾ
i tập cá nn: Chiến lưc sn phẩm của c uống đóng chai LaVie
Họ tên: VŨ THỊ THÙY TIÊN
Lớp: 2205KTEA
Mã sinh viên: 2205KTEA062
Học phần: MARKETING CĂN BẢN
lOMoARcPSD|5073087 6
Chiến lược sản phẩm của nước uống đóng chai LaVie
Ngành nước uống đống chai đang ngày càng tăng trưởng mạnh và trở thành một ngành
kinh doanh siêu lợi nhuận, thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp tham gia vào thị trường.
Nắm bắt được tình hình hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư dây chuyền sản xuất và công
nghệ để mang đến những sản phẩm nước uống tinh khiết cũng như nước khoáng tốt nhất
phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Ngay từ khi thành lập, công ty
TNHH La Vie đã không ngừng cải tiến, đầu tư kĩ thuật nâng cao công suất hoạt động của
nhà máy, mang lại một nguồn lợi đáng kể cho công ty. Không dừng lại ở đó, La Vie cũng rất
chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng cũng như uy tín sản phẩm, mang đến cho khách
hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. Thương hiệu La Vie ngày càng lớn mạnh và khẳng định được
vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được những thành công ấy, La Vie đã phải nỗ lực
không ngừng trong việc quảng bá và nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối cũng như
các chính sách về giá, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. Ngoài ra, La
Vie cũng gp không ít nhng khó khăn vì s gia tăng không ngng ca nhiu hãng nưc
đóng chai khác. Điều này làm tăng sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường. Chính vì thế,
chiến lược sản phẩm ngày càng được chú trọng.
1. Chiến lược tập hợp SP
!"#$%&'()*&+,-./0%1&23&45%&6"78&*9,&:,;#/&*"9&<$=&>?6&>-=%1&@7<&8A%"&@B=&>(&*C%1&
%1"D&%"E8&%F%1&*,G&*"H>&'()%1&45%&6"78I&6"J*&2J&>K#&@,&%"=&*B=&*9,&%1(L#&0M=&NO%1P&
Q(R*&=K%1&@S%1&*",#&:,2#/&*S&*T*&2#&*"H>&UV&N(W%1&>X&>-G%1&%(R*&."GT%1I&U,G&1Y8&4#'#*I&
Z[I&Q,[I&\'=GI&!,%]#I&+,1#MI&\/I&^K>I_&-H>&*B%&>"#$>&@`&UV&4=%1&*"G&*a&>"`&"E%1&%1b<P&!T*&
N(W%1&*"H>&%b<&*c%&1#d6&e*"&>"(&>"T#&*"G&"D&>"B%&.#%"I&%1f%&*5%&8D>&8g#I&"G,&8h>I&4=<&
%"()*I&"i&>-)&>K>&*"G&%"j%1&%1(L#&>"(L%1&]=<M%&N#&*"=<`%I&'=<D%&>?6&>"`&NJ*&>"`&>",GI_&
Q1Gb#&-,I&:,;#/&-H>&'#%"&"GA>&23&N=%1&k*"&*9,&45%&6"78&lmno8'I&poo8'I&noo8'I&qPn'I&n'I&qr'sP&
tH>&*5&%"j%1&45%&6"78&%b<&@3=&*S&*"H>&'#D=&>"F%&>"#D%&2R#&8C#&>-(L%1I&>"#$>&.$&6"O&")6&
2R#&>X%1&%"=&*B=&2b&>-5#&%1"#D8&*9,&."T*"&"b%1P&t"/G&8u>&>"K%1&.M&8R#&%"H>I&>A#&;#D>&Q,8&
"#D%&*S&."G5%1&vo&>-#D=&>- ◌ &/8&N(R#&qv&>=V#&2b&*T*&U?*&6"J&"=<%"&>"(L%1&*"d&>-w%1&'x,&
*"w%&*T*&'GA#&>"y*&=K%1&>K>&*"G&4y*&."g/&*9,&>- ◌ P&Q"?%&>"H<&4x&038&%f%1&*9,&>"z&
>-(L%1&%(R*&@S%1&*",#&*"G&>- ◌ &/8I&:,;#/&-,&8h>&45%&6"78&%(R*&@S%1&*",#&Nb%"&-#M%1&
*"G&>- ◌ &/8&2R#&N=%1&k*"&mno8'&2R#&>"#$>&.$&>(a#&>- ◌ &4{&'b8&"b#&'c%1&U|&2b&*T*&U?*&
6"J&"=<%"P&!"(,&NX%1&'A#&}&@SI&:,;#/&*c%&*"G&-,&@L#&'GA#&%(R*&."GT%1&*,G&*H6&:,2#/&
~-/8#=8&NA%1&*",#&2R#&N=%1&k*"&poo8'I&>"e*"&")6&4•&NJ%1&>-G%1&*T*&%"b&"b%1I&."T*"&4A%I&
4x&.#D%I_&
tf%1&1#58&k%"&@Y%1&%"H>&*9,&>?6&")6&45%&6"78&1S6&6"B%&'b8&*"G&NG,%"&%1"#D6&1F<&
Nx%1&@()*&=<&k%&2j%1&*"h*&>-G%1&>F8&'€&*9,&8i#&."T*"&"b%1&."#&NG,%"&%1"#D6&>",8&1#,&
2bG&8u>&'•%"&2x*&",<&%"#3=&'•%"&2x*I&*A%"&>-,%"&@()*&2R#&*T*&"‚%1&%(R*&@S%1&*",#&'R%&."T*&
>-M%&>"z&>-(L%1&8b&%1(L#&0M=&NO%1&*G#&%"j%1&45%&6"78&@S&'b&8ƒ>&"b%1&>",<&>"$&"Gƒ*&*S&
>"`&"GT%&@V#&8u>&*T*"&"Gb%&"5G&*"G&%",=P&„`&>"x*&"#D%&*"#$%&'()*&8u>&*T*"&"#D=&…=5&
%"H>I&:,;#/&*S&>"`&>"x*&"#D%&>"C%1&…=,&8u>&4K&U#D%&6"T6&4,=†
lOMoARcPSD|5073087 6
- Thương hiu và bao bì:&‡5%&6"78&*9,&:,;#/&@3=&8,%1&>-G%1&8ˆ%"&8u>&>"(a%1&"#D=&
8A%"&8{&2b&U,G&Uˆ&>"`&"#D%&@ƒ*&>-(%1&-#M%1&*9,&>"(a%1&"#D=&2R#&%"j%1&>"#$>&.$&@Y%1&
%"H>&23&8b=&4h*I&"ˆ%"&5%"&2b&>"C%1&@#D6&@`&."T*"&"b%1&N‰&Nb%1&%"?%&U#$>&2b&'#M%&.$>&2R#&
>"(a%1&"#D=
- Đặc đim cht lưng
+ Giữa thị trường nước uống đóng chai khá phong phú tại Việt Nam nước khoáng thiên
nhiên LaVie luôn nổi bật bởi sự khác biệt về vị thanh mát do hàm lượng khoáng chất vừa
phải mang lại.
[&Š(R#&4x&1#T8&4T>&*"H>&'()%1&*9,&>?6&@Gb%&Q/4>'|&‹,>/-I&*C%1&><&"b%1&@B=&>"$&1#R#&23&
%(R*&=K%1&@S%1&*",#I&:,;#/&@()*&@S%1&*",#&UE%1&8u>&…=<&>-ˆ%"&."|6&.e%&%1,<&>A#&%1=Y%&
8b&."C%1&…=,&."F=&]•&'€&"S,&"w*&%bGP&Q1=Y%&%(R*&."GT%1&:,;#/&*S&"b8&'()%1&."GT%1&
>"H6I&."C%1&1F<&-,&>-#D=&*"y%1&2C#&"S,&"Gƒ*&4g#&>"?%&%"(&8u>&4K&'GA#&%(R*&."GT%1&."T*&
>-M%&>"z&>-(L%1P&;R#&"b8&'()%1&."GT%1&%"Œ&2b&V%&@z%"I&*T*&."GT%1&*"H>&*S&>-G%1&%(R*&
."GT%1&>"#M%&%"#M%&4{&1#d6&*a&>"`&N=%1&"c,&%"=&*B=&%(R*&=K%1&2b&."GT%1&*"H>&8i#&%1b<&
*9,&*a&>"`P&Q(R*&."GT%1&>"#M%&%"#M%&:,;#/&NG&2?<&>"e*"&")6&4•&NJ%1&"b%1&%1b<&*"G&8w#&
%1(L#I&.`&*5&6"J&%j&8,%1&>",#&2b&*"G&*G%&UdP&‡x&,%&>Gb%&*"G&4y*&."g/&*"e%"&'b&<$=&>K&1#d6&
:,;#/&@()*&%1(L#&0M=&NO%1&k%&%"#D8P&‡•&NJ%1&*C%1&%1"D&0M%&0$%&@`&45%&]=H>&%(R*&=K%1&
>"/G&@d%1&0M=&*"=7%I :,;#/&@‚&>-}&>"b%"&>"(a%1&"#D=&N%&@B=&>-G%1&%1b%"&%(R*&=K%1&
@S%1&*",#&>A#&;#D>&Q,8P
- Hệ thng phân phi: :,;#/&'b&8u>&>"(a%1&"#D=&%(R*&=K%1&%V#&0$%1&>A#&;#D>&Q,8P&Ž#D%&
>A#I&:,;#/&*S&8u>&"D&>"K%1&6"F%&6"K#&-u%1&."h6&*5&%(R*&2b&*S&>"`&•8&>"H<&}&%"#3=&@z,&
@#`8&."T*&%",=I&>f%1&@u&%"?%&N#D%&2R#&."T*"&"b%1P
[&:,;#/&*S&8ƒ>&>A#&*T*&*"=i#&4#M=&>"z&'R%&%"(&•#1!I&:G‘/&+,->I&!GPG6&+,->I&;#%+,->I&’/G%&
+,''&2b&%"#3=&*,&"b%1&0D%&')#&."T*&%"(&!#-*'/&ZI&+#%#‡"G6I&\,8#'<+,->&2b&‡"G6“”GP
[&Q(R*&=K%1&:,;#/&>"(L%1&*S&8ƒ>&>-G%1&*T*&%"b&"b%1I&…=T%&*b&6"M&2b&…=T%&f%&>-M%&."h6&
@H>&%(R*P&„#3=&%b<&@58&U5G&-E%1&."T*"&"b%1&*S&>"`&>?%&"(}%1&%(R*&=K%1&:,;#/&>-G%1&."#&
f%&"Gƒ*&>"(}%1&>"y*&*,•/I&4G%1&4G%1&2R#&@S&*–%1&1S6&6"B%&>f%1&@u&%"?%&N#D%&@K#&2R#&
%1(L#&0M=&NO%1P
[&„A#&'€&2b&%"b&6"F%&6"K#†&:,;#/&*–%1&*S&8u>&8A%1&'(R#&*T*&@A#&'€&2b&%"b&6"F%&6"K#&>-M%&
>Gb%&…=K*P&!T*&@A#&'€&2b&%"b&6"F%&6"K#&%b<&4{&*=%1&*H6&%(R*&*"G&*T*&*,&"b%1I&%"b&"b%1&
2b&."T*"&"b%1&*T&%"F%P
[&ZM%"&>-x*&>=<$%†&:,;#/&*=%1&*H6&%(R*&=K%1&*9,&8ˆ%"&>"C%1&…=,&*T*&%3%&>5%1&>"(a%1&8A#&
@#D%&>•&%"(&t#.#I&‡"G6//I&:,—,N,&2b&*T*&>-,%1&˜/U&UT%&"b%1&>-x*&>=<$%&."T*P&Z"T*"&"b%1&
*S&>"`&@ƒ>&8=,&>-x*&>=<$%&2b&@()*&1#,G&"b%1&>?%&%a#I&6"O&")6&2R#&]=&"(R%1&8=,&4h8&
G%'#%/&*9,&%1(L#&0M=&NO%1P
[&Q1Gb#&-,I&:,;#/&*–%1&*S&8u>&4K&*"(a%1&>-ˆ%"&.#%"&NG,%"&2b&")6&>T*&@ƒ*&U#D>&2R#&*T*&*C%1&
><&2b&>V&*"y*&."T*&%",=&@`&*=%1&*H6&%(R*&=K%1&*"G&*T*&4x&.#D%I&2f%&6"c%1&2b&"D&>"K%1&
UT%&' ◌ &'R%P
lOMoARcPSD|5073087 6
- Chiến dch Eếp th
[&™:,;#/š*SšZ!,+1&'b&8u>&>-G%1&%"j%1&>X&."S,&2#-,'&%"H>&>-G%1&>"T%1&›&2X,&…=,P&„F<&'b&
*"#$%&Nz*"&8,-./0%1&*9,&"b%1&%(R*&@S%1&*",#&%V#&0$%1&:,2#/P&:x,&*"w%&"(R%1&@#&>TG&UAG&
."#&4•&NJ%1&%"j%1&Ub#&"T>&G%œ>-/%NI&4G*#,'&4',%14&1#R#&>- ◌ I&Uh>&>-/%N&*x*&%",%"&%"A<_
[&;R#&*T*"&>"y*&>-=<3%&>5#&4T%1&>AGI&:,;#/&@&'Y%1&1"|6&."|G&'|G&2bG&*T*&Ub#&"T>&"G>&>-/%N&
%"(†&Z"C%1&>"`&*O%1&%",=&4=K>&.#$6I&•8&."C%1&4,#&*"d%1&>,&4,#I&’#&."S*&%i#&@,=&%b<I&‡,G&
,%"&*"(,&23&%"bI_&@3=&'b&%"j%1&*T#&>M%&@()*&:,2#/&'x,&*"w%&@`&…=5%1&UT&*"G&*"#$%&Nz*"&
'B%&%b<P
[&Z"C%1&*"ž&4•&NJ%1&'GA>&%"A*&6"78&2#-,'I&:,2#/&*c%&."}#&%1=Y%&>-bG&'(=&*"$&5%"&NO%1&
4G*#,'&4',%14&1#R#&>- ◌ &1#d6&>"(a%1&"#D=&@$%&1B%&"a%&2R#&>"$&"D&>- ◌ &"#D%&%,<P&Q1Gb#&-,I&
:,;#/&*c%&")6&>T*&2R#&%"j%1&%1(L#&%V#&0$%1&%"(†&Žc,&+#%—<I&•-#.I&•5G&’%"I&’8//&2b&
+,4/˜&@3=&'b&%"j%1&1(a%1&8ƒ>&@()*&:,2#/&Ÿ*"w%&8ƒ>&1#&2b%1 &>-G%1&*"#$%&Nz*"&'B%&%b<P&
„F<&@3=&'b&%"j%1&*,&4•&"GA>&@u%1&%f%1&%V&%"H>&>-M%&+¡ŽP
[&¢=,&%"j%1&*"#$%&Nz*"&@SI&%"‚%&"b%1&*B%&…=,%&>F8&@$%&>-5#&%1"#D8&*9,&."T*"&"b%1&2b&
6"5%&"Y#&*9,&."T*"&"b%1&23&45%&6"78I&@`&>X&@S&'b8&*a&4}&@`&*5#&>"#D%I&6"T>&>-#`%&%"j%1&
45%&6"78&"#D%&*S&2b&*S&%"j%1&>",<&@V#I&4T%1&>AG&2R#&%"j%1&45%&6"78&4{&-,&8h>&>-G%1&
>(a%1&',#&@`&6"O&")6&2b&1F<&@()*&4x&"b#&'c%1I&k%&%"#D8&@K#&2R#&%1(L#&0M=&NO%1P
2. Chiến lược dòng SP
- t"/G&>"C%1&0%&8R#&%"H>I&*"G&@$%&>"L#&@#`8&"#D%&>A#I&>"(a%1&"#D=&:,;#/&4}&"j=&>-M%&
£ooo&."T*"&"b%1P&„S&'b&%"j%1&."T*"&"b%1&>X&*C%1&><I&%1F%&"b%1I&9<&U,%I&UD%"&2#D%I&%"b&
"b%1I&."T*"&4A%&2b&*T*&>-(L%1&"w*P&„K#&2R#&8i#&@K#&>()%1&."T*"&"b%1I&:,;#/&4{&*S&%"j%1&
8y*&*"#$>&."H=&1#T&*–%1&%"(&T6&NJ%1&*T*&*"(a%1&>-ˆ%"&."=<$%&8‚#&6"O&")6P&Q1Gb#&-,I&
:,;#/&*c%&8}&-u%1&6"F%&6"K#&1#T%&0$6&…=,&>-=%1&1#,%I&U,G&1Y8&%"b&6"F%&6"K#I&*T*&@A#&'€&
@`&6"F%&6"K#&@u*&…=<3%&*T*&45%&6"78&*9,&>"(a%1&"#D=P&:,;#/&*"w%&*"#$%&'()*&6"F%&6"K#&
@u*&…=<3%&%"E8&"A%&*"$&4K&'()%1&%1(L#&8=,&}&>-=%1&1#,%&@Y%1&>"L#&@`&N‰&Nb%1&…=5%&'€I&
U5G&2D&"ˆ%"&5%"&>"(a%1&"#D=I&45%&6"78P&•M%&*A%"&@SI&:,2#/&@7<&8A%"&")6&>T*&2R#&8u>&4K&
%"b&UT%&' ◌ &'R%&>-M%&>"z&>-(L%1I&%"(&4#M=&>"zI&UT*"&"S,&'R%&%"(&:G‘/I&•#1!I&4#M=&>"z&0D%&
e*"I_&@`&N‰&Nb%1&…=5%1&UT&2b&@(,&45%&6"78&%(R*&."GT%1&:,2#/&@$%&>,<&%1(L#&0M=&NO%1&
8b&."C%1&*B%&…=,&…=T&%"#3=&>-=%1&1#,%P
- Ban đầu sản phẩm của LaVie chỉ là nước khoáng thiên nhiên với thiết kế chai nhựa
truyền thống. Bên cạnh đó còn có sản phẩm bình nhựa to hơn với dung tích 6 lít hay 18.5
lít. Để phục vụ những doanh nghiệp hay những nơi công cộng.
- Và mới đây, LaVie đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới. Đó là LaVie Kid và LaVie
Sparkling. Trong đó LaVie Kid là sản phẩm có thiết kế chai hoạt hình đáng yêu. Thu hút sự
chú ý của các bạn nhỏ. Còn LaVie Sparkling là một sự cải tiến hoàn toàn mới. Đó là nước
uống có ga hương trái cây. Bớt đi nhưng lại nhiều thêm Đó là nghịch lý LaVie Sparkling
mang đến cho khách hàng. Không chất bảo quản, dành chỗ cho 100% hương trái cây tự
lOMoARcPSD|5073087 6
nhiên. Bớt đường và Calo nhưng lại thêm nhiều bọt ga sảng khoái. Cho vị ngon tự nhiên,
nhưng tràn đầy sảng khoái.
- t-G%1&=T&>-ˆ%"&.#%"&NG,%"I&*A%"&>-,%"I&*"h*&*"h%&NG,%"&%1"#D6&4{&6"T>&"#D%&-,&
@()*&%"j%1&@#`8&<$=I&%"j%1&"A%&*"$&*9,&>X%1&Nc%1&45%&6"78&8b&"w&45%&]=H>P&:,2#/&@‚&
%",%"&*"S%1&6"T>&>-#`%&>-M%&>Gb%&…=K*&2b&>-}&>"b%"&%"‚%&"#D=&N%&@B=&>-G%1&%1b%"&%(R*&
=K%1&@S%1&*",#I&%"(%1&UM%&*A%"&@S&2%&*c%&>Y%&@w%1&e>&%"#3=&%"j%1&"A%&*"$&%"(†&”#T&
>"b%"&*,G&"a%&4G&2R#&@K#&>"9&*A%"&>-,%"I&2#D*&%1"#M%&*y=&2b&6"T>&8#%"&45%&6"78&8R#&*c%&
*"?8P&Q1Gb#&-,I&*C%1&><&8Œ&Q/4>'|&Uz&*TG&U=u*&Ÿ."C%1&*S&0$%&Uu &>-G%1&2#D*&1#58&-T*&>"5#&
%"x,I&Q/4>'|&@‚&%"#3=&'B%&Uz&*T*&%"b&8C#&>-(L%1&*"ž&>-e*"&2ˆ&*T*&>T*&@u%1&0M=&*x*&@$%&8C#&
>-(L%1&>-G%1&*"=i#&*=%1&y%1&*9,&8ˆ%"&2b&2b&*T*&>T*&@u%1&0M=&*x*&*9,&U,G&Uˆ&¤&'=C%&'b&8u>&
>-G%1&%"j%1&%1=Y%&1F<&C&%"#8&%"x,&"b%1&@B=&>-M%&>Gb%&*B=P&Q"j%1&'L#&*"ž&>-e*"&*C%1&
.",#&8,%1&k%"&*"H>&0M=&*x*&%b<&5%"&"(}%1&-H>&'R%&>R#&=<&k%&2b&%#38&0%&*9,&%1(L#&0M=&
NO%1P&3. Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể
| 1/5

Preview text:

lOMoARcPSD|50730876
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ KINH TẾ
Bài tập cá nhân: Chiến lược sản phẩm của nước uống đóng chai LaVie
Họ tên: VŨ THỊ THÙY TIÊN Lớp: 2205KTEA
Mã sinh viên: 2205KTEA062
Học phần: MARKETING CĂN BẢN Hà Nội – 2023 lOMoARcPSD|50730876
Chiến lược sản phẩm của nước uống đóng chai LaVie
Ngành nước uống đống chai đang ngày càng tăng trưởng mạnh và trở thành một ngành
kinh doanh siêu lợi nhuận, thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp tham gia vào thị trường.
Nắm bắt được tình hình hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư dây chuyền sản xuất và công
nghệ để mang đến những sản phẩm nước uống tinh khiết cũng như nước khoáng tốt nhất
phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Ngay từ khi thành lập, công ty
TNHH La Vie đã không ngừng cải tiến, đầu tư kĩ thuật nâng cao công suất hoạt động của
nhà máy, mang lại một nguồn lợi đáng kể cho công ty. Không dừng lại ở đó, La Vie cũng rất
chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng cũng như uy tín sản phẩm, mang đến cho khách
hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. Thương hiệu La Vie ngày càng lớn mạnh và khẳng định được
vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, để đạt được những thành công ấy, La Vie đã phải nỗ lực
không ngừng trong việc quảng bá và nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối cũng như
các chính sách về giá, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. Ngoài ra, La
Vie cũng gặp không ít những khó khăn vì sự gia tăng không ngừng của nhiều hãng nước
đóng chai khác. Điều này làm tăng sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường. Chính vì thế,
chiến lược sản phẩm ngày càng được chú trọng.
1. Chiến lược tập hợp SP
Chiến lược Marke0ng về sản phẩm của LaVie chủ yếu tập trung đẩy mạnh đầu tư công
nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tối đa nhu cầu của người 0êu dùng.
Nước uống đóng chai Lavie có các vi chất bổ dưỡng từ trong nước khoáng, bao gồm silic,
K+, Na+, Fluo, Canxi, Magiê, Fe, Iốt,… rất cần thiết để bổ sung cho cơ thể hằng ngày. Các
dưỡng chất này còn giúp ích thư thái cho hệ thần kinh, ngăn cản mệt mỏi, hoa mắt, suy
nhược, hỗ trợ tốt cho những người thường xuyên di chuyển, luyện tập thể dục thể thao,…
Ngoài ra, LaVie rất linh hoạt về dung kch của sản phẩm (350ml, 400ml, 500ml, 1.5l, 5l, 19l).
Tất cả những sản phẩm này đều có chất liệu thân thiện với môi trường, thiết kế phù hợp
với từng nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng. Theo một thống kê mới nhất, tại Việt Nam
hiện có khoảng 20 triệu tr 攃◌ऀ em dưới 12 tuổi và các bậc phụ huynh thường chú trọng lựa
chọn các loại thức uống tốt cho sức khỏe của tr 攃◌ऀ. Nhận thấy sự 0ềm năng của thị
trường nước đóng chai cho tr 攃◌ऀ em, LaVie ra mắt sản phẩm nước đóng chai dành riêng
cho tr 攃◌ऀ em với dung kch 350ml với thiết kế tươi tr 攃◌ऀ sẽ làm hài lòng bé và các bậc
phụ huynh. Chưa dừng lại ở đó, LaVie còn cho ra đời loại nước khoáng cao cấp Lavie
Premium dạng chai với dung kch 400ml, thích hợp sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn, sự kiện,…
Tăng giảm knh đồng nhất của tập hợp sản phẩm góp phần làm cho doanh nghiệp gây
dựng được uy kn vững chắc trong tâm lý của mỗi khách hàng khi doanh nghiệp tham gia
vào một lĩnh vực hay nhiều lĩnh vực, cạnh tranh được với các hãng nước đóng chai lớn khác
trên thị trường mà người 0êu dùng coi những sản phẩm đó là mặt hàng thay thế hoặc có
thể hoán đổi một cách hoàn hảo cho nhau. Để thực hiện chiến lược một cách hiệu quả
nhất, LaVie có thể thực hiện thông qua một số biện pháp sau: lOMoARcPSD|50730876
- Thương hiệu và bao bì: Sản phẩm của LaVie đều mang trong mình một thương hiệu
mạnh mẽ và bao bì thể hiện đặc trưng riêng của thương hiệu với những thiết kế đồng
nhất về màu sắc, hình ảnh và thông điệp để khách hàng dễ dàng nhận biết và liên kết với thương hiệu
- Đặc điểm chất lượng
+ Giữa thị trường nước uống đóng chai khá phong phú tại Việt Nam nước khoáng thiên
nhiên LaVie luôn nổi bật bởi sự khác biệt về vị thanh mát do hàm lượng khoáng chất vừa phải mang lại.
+ Dưới sự giám sát chất lượng của tập đoàn Nestlé Water, công ty hàng đầu thế giới về
nước uống đóng chai, LaVie được đóng chai bằng một quy trình khép kín ngay tại nguồn
mà không qua khâu xử lý hóa học nào. Nguồn nước khoáng LaVie có hàm lượng khoáng
thấp, không gây ra triệu chứng vôi hóa hoặc sỏi thận như một số loại nước khoáng khác
trên thị trường. Với hàm lượng khoáng nhẹ và ổn định, các khoáng chất có trong nước
khoáng thiên nhiên sẽ giúp cơ thể dung hòa nhu cầu nước uống và khoáng chất mỗi ngày
của cơ thể. Nước khoáng thiên nhiên LaVie do vậy thích hợp sử dụng hàng ngày cho mọi
người, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú. Sự an toàn cho sức khỏe chính là yếu tố giúp
LaVie được người 0êu dùng kn nhiệm. Sử dụng công nghệ 0ên 0ến để sản xuất nước uống
theo đúng 0êu chuẩn, LaVie đã trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành nước uống đóng chai tại Việt Nam.
- Hệ thống phân phối: LaVie là một thương hiệu nước uống nổi 0ếng tại Việt Nam. Hiện
tại, LaVie có một hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và có thể •m thấy ở nhiều địa
điểm khác nhau, tăng độ nhận diện với khách hàng.
+ LaVie có mặt tại các chuỗi siêu thị lớn như BigC, Lo‘e Mart, Co.op Mart, VinMart, Aeon
Mal và nhiều cửa hàng 0ện lợi khác như Circle K, MiniShop, FamilyMart và Shop&Go.
+ Nước uống LaVie thường có mặt trong các nhà hàng, quán cà phê và quán ăn trên khắp
đất nước. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể tận hưởng nước uống LaVie trong khi
ăn hoặc thưởng thức cafe, song song với đó cũng góp phần tăng độ nhận diện đối với người 0êu dùng.
+ Đại lý và nhà phân phối: LaVie cũng có một mạng lưới các đại lý và nhà phân phối trên
toàn quốc. Các đại lý và nhà phân phối này sẽ cung cấp nước cho các cửa hàng, nhà hàng và khách hàng cá nhân.
+ Kênh trực tuyến: LaVie cung cấp nước uống của mình thông qua các nền tảng thương mại
điện tử như Tiki, Shopee, Lazada và các trang web bán hàng trực tuyến khác. Khách hàng
có thể đặt mua trực tuyến và được giao hàng tận nơi, phù hợp với xu hướng mua sắm
online của người 0êu dùng.
+ Ngoài ra, LaVie cũng có một số chương trình kinh doanh và hợp tác đặc biệt với các công
ty và tổ chức khác nhau để cung cấp nước uống cho các sự kiện, văn phòng và hệ thống bán l 攃◌ऀ lớn. lOMoARcPSD|50730876
- Chiến dịch Eếp thị
+ #LaVie_có_KCaMg là một trong những từ khóa viral nhất trong tháng 7 vừa qua. Đây là
chiến dịch marke0ng của hàng nước đóng chai nổi 0ếng Lavie. Lựa chọn hướng đi táo bạo
khi sử dụng những bài hát on-trend, social slangs giới tr 攃◌ऀ, bắt trend cực nhanh nhạy…
+ Với cách thức truyền tải sáng tạo, LaVie đã lồng ghép khéo léo vào các bài hát hot trend
như: Không thể cùng nhau suốt kiếp, Em không sai chúng ta sai, Ai khóc nỗi đau này, Sao
anh chưa về nhà,… đều là những cái tên được Lavie lựa chọn để quảng bá cho chiến dịch lần này.
+ Không chỉ sử dụng loạt nhạc phẩm viral, Lavie còn khởi nguồn trào lưu chế ảnh dùng
social slangs giới tr 攃◌ऀ giúp thương hiệu đến gần hơn với thế hệ tr 攃◌ऀ hiện nay. Ngoài ra,
LaVie còn hợp tác với những người nổi 0ếng như: Hòa Minzy, Erik, Bảo Anh, Amee và
Masew đều là những gương mặt được Lavie “chọn mặt gửi vàng” trong chiến dịch lần này.
Đây đều là những ca sĩ hoạt động năng nổ nhất trên MXH.
+ Qua những chiến dịch đó, nhãn hàng cần quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng và
phản hồi của khách hàng về sản phẩm, để từ đó làm cơ sở để cải thiện, phát triển những
sản phẩm hiện có và có những thay đổi, sáng tạo với những sản phẩm sẽ ra mắt trong
tương lai để phù hợp và gây được sự hài lòng, kn nhiệm đối với người 0êu dùng.
2. Chiến lược dòng SP -
Theo thông 0n mới nhất, cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu LaVie sở hữu trên
6000 khách hàng. Đó là những khách hàng từ công ty, ngân hàng, ủy ban, bệnh viện, nhà
hàng, khách sạn và các trường học. Đối với mỗi đối tượng khách hàng, LaVie sẽ có những
mức chiết khấu giá cũng như áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp. Ngoài ra,
LaVie còn mở rộng phân phối gián 0ếp qua trung gian, bao gồm nhà phân phối, các đại lý
để phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu. LaVie chọn chiến lược phân phối
độc quyền nhằm hạn chế số lượng người mua ở trung gian đồng thời để dễ dàng quản lý,
bảo vệ hình ảnh thương hiệu, sản phẩm. Bên cạnh đó, Lavie đẩy mạnh hợp tác với một số
nhà bán l 攃◌ऀ lớn trên thị trường, như siêu thị, bách hóa lớn như Lo‘e, BigC, siêu thị 0ện
ích,… để dễ dàng quảng bá và đưa sản phẩm nước khoáng Lavie đến tay người 0êu dùng
mà không cần qua quá nhiều trung gian. -
Ban đầu sản phẩm của LaVie chỉ là nước khoáng thiên nhiên với thiết kế chai nhựa
truyền thống. Bên cạnh đó còn có sản phẩm bình nhựa to hơn với dung tích 6 lít hay 18.5
lít. Để phục vụ những doanh nghiệp hay những nơi công cộng. -
Và mới đây, LaVie đã cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới. Đó là LaVie Kid và LaVie
Sparkling. Trong đó LaVie Kid là sản phẩm có thiết kế chai hoạt hình đáng yêu. Thu hút sự
chú ý của các bạn nhỏ. Còn LaVie Sparkling là một sự cải tiến hoàn toàn mới. Đó là nước
uống có ga hương trái cây. Bớt đi nhưng lại nhiều thêm – Đó là nghịch lý LaVie Sparkling
mang đến cho khách hàng. Không chất bảo quản, dành chỗ cho 100% hương trái cây tự lOMoARcPSD|50730876
nhiên. Bớt đường và Calo nhưng lại thêm nhiều bọt ga sảng khoái. Cho vị ngon tự nhiên,
nhưng tràn đầy sảng khoái. -
Trong quá trình kinh doanh, cạnh tranh, chắc chắn doanh nghiệp sẽ phát hiện ra
được những điểm yếu, những hạn chế của từng dòng sản phẩm mà họ sản xuất. Lavie đã
nhanh chóng phát triển trên toàn quốc và trở thành nhãn hiệu dẫn đầu trong ngành nước
uống đóng chai, nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn đọng ít nhiều những hạn chế như: Giá
thành cao hơn so với đối thủ cạnh tranh, việc nghiên cứu và phát minh sản phẩm mới còn
chậm. Ngoài ra, công ty mẹ Nestlé bị cáo buộc “không có 0ến bộ” trong việc giảm rác thải
nhựa, Nestlé đã nhiều lần bị các nhà môi trường chỉ trích vì các tác động 0êu cực đến môi
trường trong chuỗi cung ứng của mình và và các tác động 0êu cực của bao bì – luôn là một
trong những nguồn gây ô nhiễm nhựa hàng đầu trên toàn cầu. Những lời chỉ trích công
khai mang knh chất 0êu cực này ảnh hưởng rất lớn tới uy kn và niềm 0n của người 0êu
dùng. 3. Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể