Bài tập Chương 1 (Bổ sung) - Kinh tế vĩ mô | Đại học Tôn Đức Thắng

1. Đường giới hạn khả năng sản xuất thể hiện:a. Những phối hợp hàng hóa có số lượng caonhất mà nền kinh tế có thể tạo ra khi toàn bộnguồn lực sẵn có được sử dụng hếtb. Số lượng tối đa của một hàng hóa có thể sảnxuất với mỗi mức sản lượng của hàng hóakhácc. Câu a và b đều đúngd. Câu a và b đều sai. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chương 1: NHẬP MÔN VỀ KINH TẾ HỌC
1. Đường giới hạn khả năng sản xuất thể hiện:
a. Những phối hợp hàng hóa số lượng cao
nhất mà nền kinh tế có thể tạo ra khi toàn bộ
nguồn lực sẵn có được sử dụng hết
b. Số lượng tối đa của một hàng hóa có thể sản
xuất với mỗi mức sản lượng của hàng hóa
khác
c. Câu a và b đều đúng
d. Câu a và b đều sai
2. Một nền kinh tế đạt được hiệu quả trong sản xuất
khi phối hợp hàng hóa tạo ra:
a. Nằm bên ngoài đường giới hạn khả năng sản
xuất
b. Nằm bên trong đường giới hạn khả năng sản
xuất
c. Nằm trên chính giữa đường giới hạn khả
năng sản xuất
d. Nằm trên đường giới hạn khả năng sản xuất
3. Một nền kinh tế đã đạt được hiệu quả trong sản
xuất thì:
a. Không thể gia tăng sản lượng hàng hóa này
không làm giảm sản lượng hàng hóa
khác
b. thể gia tăng sản lượng hàng hóa này
không làm giảm sản lượng hàng hóa khác
c. thể gia tăng sản lượng của cả hai loại
hàng hóa
d. Ba câu trên đều sai
4. Đường giới hạn khả năng sản xuất dạng
một đường cong lồi thể hiện các ý tưởng kinh tế
sau:
a. Sự khan hiếm nguồn lực của một quốc gia
b. Chi phí cơ hội để sản xuất một loại hàng hóa
c. Chi phí cơ hội có quy luật tăng dần
d. Cả ba ý tưởng trên
5. Nếu đường giới hạn khả năng sản xuất một
đường thẳng thì sẽ thể hiện được ý tưởng:không
a. Nguồn lực của một quốc gia là khan hiếm
b. Chi phí cơ hội để sản xuất một loại hàng hóa
c. Chi phí cơ hội có quy luật tăng dần
d. Cả ba ý tưởng trên
6. Anh/chị có 4 giờ đồng hồ để ôn thi Kinh tế vi mô
Quản trị học. Bảng dưới đây cho biết ước
lượng điểm của anh/chị (thang điểm 10) cho hai
môn ứng với số giờ ôn thi của mỗi môn. Nếu kế
hoạch hiện nay của anh/chị là chia đều thời gian
cho hai môn thì chi phí hội của việc dành
thêm một giờ cho môn Kinh tế vi mô là?
a. 1 điểm trong môn Quản trị học
b. 2 điểm trong môn Quản trị học
c. 8,5 điểm trong môn Kinh tế vi mô
d. 2,5 điểm trong môn Kinh tế vi mô
Số giờ ôn
thi
Điểm môn
Kinh tế vi
Điểm môn
Quản trị học
0 4 3
1 5 6
2 6 8
3 8,5 9
4 9 10
7. Kinh tế học ra đời bắt nguồn từ vấn đề thực tiễn
cần giải quyết là:
a. Nguồn lực của hội nhân hạn
và nhu cầu của con người là có hạn
b. Nguồn lực của hội và nhân chưa được
khai thác hết, còn lãng phí
c. Nguồn lực của hội nhân hạn
và nhu cầu của con người là vô hạn
d. Nguồn lực của hội và nhân chưa được
phân bố hợp lý
8. Kinh tế học vi chủ yếu quan tâm đến cách
phân loại thị trường theo:
a. Cấu trúc thị trường
b. Loại sản phẩm bán trên thị trường
c. Khu vực thị trường
d. Ba câu trên đều đúng
9. Vấn đề nào dưới đây không liên quan tới khái
niệm về đường giới hạn khả năng sản xuất:
a. Chi phí cơ hội
b. Sự khan hiếm nguồn lực
c. Quy luật cung – cầu
d. Việc sử dụng nguồn lực hiệu quả
10. Chính phủ quy định mức giá trần cho mặt hàng
thép Việt Nam đã làm thép thiếu hụt trên thị
trường. Câu nói này thuộc:
a. Kinh tế học vi mô chuẩn tắc
b. Kinh tế học vi mô thực chứng
c. Kinh tế học vĩ mô chuẩn tắc
d. Kinh tế học vĩ mô thực chứng
11. Kinh tế học vi mô nghiên cứu:
a. Sự tăng trưởng của nền kinh tế
b. Hành vi của người sản xuất của người
tiêu dùng
c. Hành vi của người tiêu dùng
d. Hành vi của người sản xuất
12. Kinh tế học vi mô tiếp cận với những nghiên cứu
kinh tế dưới góc độ:
a. Toàn bộ nền kinh tế
b. Chính phủ
c. Thị trường chứng khoán
d. Sự hoạt động của các thị trường riêng lẻ
13. Câu nào sau đây thuộc kinh tế học vi mô?
a. Tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam khá cao
b. Người tiêu dùng mức thu nhập cao
thường mua nhiều hàng cao cấp hơn
c. Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2007 – 2008
khiến khoảng 50 triệu người mất việc làm
d. Lãi suất cao làm đầu tư tư nhân giảm
14. Lựa chọn tại một điểm đườngkhông nằm trên
giới hạn khả năng sản xuất là:
a. Không thể thực hiện được
b. Thực hiện được nhưng nền kinh tế hoạt
động không hiệu quả
c. Thực hiện được nền kinh tế hoạt động
hiệu quả
d. Không thể thực hiện được hoặc thực hiện
được nhưng nền kinh tế hoạt động không
hiệu quả
15. Kinh tế học thể định nghĩa chính xác nhất
môn khoa học nghiên cứu cách thức:
a. Quản lý doanh nghiệp sao cho có lãi
b. Phân bổ nguồn lực khan hiếm cho nhiều khả
năng sử dụng khác nhau
c. Tạo ra vận may nhân trên thị trường
chứng khoán
d. Tất cả các câu trên
Chương 1
1c 2d 3a 4d 5c 6b 7c 8a 9c 10b
11b 12d 13b 14d 15b
| 1/3

Preview text:

Chương 1: NHẬP MÔN VỀ KINH TẾ HỌC
1. Đường giới hạn khả năng sản xuất thể hiện:
c. Chi phí cơ hội có quy luật tăng dần
a. Những phối hợp hàng hóa có số lượng cao d. Cả ba ý tưởng trên
nhất mà nền kinh tế có thể tạo ra khi toàn bộ
nguồn lực sẵn có được sử dụng hết
6. Anh/chị có 4 giờ đồng hồ để ôn thi Kinh tế vi mô
b. Số lượng tối đa của một hàng hóa có thể sản
và Quản trị học. Bảng dưới đây cho biết ước
xuất với mỗi mức sản lượng của hàng hóa
lượng điểm của anh/chị (thang điểm 10) cho hai khác
môn ứng với số giờ ôn thi của mỗi môn. Nếu kế c. Câu a và b đều đúng
hoạch hiện nay của anh/chị là chia đều thời gian d. Câu a và b đều sai
cho hai môn thì chi phí cơ hội của việc dành
thêm một giờ cho môn Kinh tế vi mô là?
2. Một nền kinh tế đạt được hiệu quả trong sản xuất
a. 1 điểm trong môn Quản trị học
khi phối hợp hàng hóa tạo ra:
b. 2 điểm trong môn Quản trị học
a. Nằm bên ngoài đường giới hạn khả năng sản
c. 8,5 điểm trong môn Kinh tế vi mô xuất
d. 2,5 điểm trong môn Kinh tế vi mô
b. Nằm bên trong đường giới hạn khả năng sản Điểm môn xuất Số giờ ôn Điểm môn Kinh tế vi
c. Nằm trên và chính giữa đường giới hạn khả thi Quản trị học năng sản xuất
d. Nằm trên đường giới hạn khả năng sản xuất 0 4 3 1 5 6
3. Một nền kinh tế đã đạt được hiệu quả trong sản 2 6 8 xuất thì:
a. Không thể gia tăng sản lượng hàng hóa này 3 8,5 9
mà không làm giảm sản lượng hàng hóa 4 9 10 khác
b. Có thể gia tăng sản lượng hàng hóa này mà
không làm giảm sản lượng hàng hóa khác
7. Kinh tế học ra đời bắt nguồn từ vấn đề thực tiễn
c. Có thể gia tăng sản lượng của cả hai loại cần giải quyết là: hàng hóa
a. Nguồn lực của xã hội và cá nhân là vô hạn d. Ba câu trên đều sai
và nhu cầu của con người là có hạn
b. Nguồn lực của xã hội và cá nhân chưa được
4. Đường giới hạn khả năng sản xuất có dạng là
khai thác hết, còn lãng phí
một đường cong lồi thể hiện các ý tưởng kinh tế
c. Nguồn lực của xã hội và cá nhân là có hạn sau:
và nhu cầu của con người là vô hạn
a. Sự khan hiếm nguồn lực của một quốc gia
d. Nguồn lực của xã hội và cá nhân chưa được
b. Chi phí cơ hội để sản xuất một loại hàng hóa phân bố hợp lý
c. Chi phí cơ hội có quy luật tăng dần d. Cả ba ý tưởng trên
8. Kinh tế học vi mô chủ yếu quan tâm đến cách
phân loại thị trường theo:
5. Nếu đường giới hạn khả năng sản xuất là một a. Cấu trúc thị trường
đường thẳng thì sẽ không thể hiện được ý tưởng:
b. Loại sản phẩm bán trên thị trường
a. Nguồn lực của một quốc gia là khan hiếm c. Khu vực thị trường
b. Chi phí cơ hội để sản xuất một loại hàng hóa d. Ba câu trên đều đúng
d. Sự hoạt động của các thị trường riêng lẻ
9. Vấn đề nào dưới đây không liên quan tới khái
niệm về đường giới hạn khả năng sản xuất:
13. Câu nào sau đây thuộc kinh tế học vi mô? a. Chi phí cơ hội
a. Tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam khá cao
b. Sự khan hiếm nguồn lực
b. Người tiêu dùng có mức thu nhập cao c. Quy luật cung – cầu
thường mua nhiều hàng cao cấp hơn
d. Việc sử dụng nguồn lực hiệu quả
c. Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2007 – 2008
khiến khoảng 50 triệu người mất việc làm
10. Chính phủ quy định mức giá trần cho mặt hàng
d. Lãi suất cao làm đầu tư tư nhân giảm
thép Việt Nam đã làm thép thiếu hụt trên thị
trường. Câu nói này thuộc:
14. Lựa chọn tại một điểm không nằm trên đường
a. Kinh tế học vi mô chuẩn tắc
giới hạn khả năng sản xuất là:
b. Kinh tế học vi mô thực chứng
a. Không thể thực hiện được
c. Kinh tế học vĩ mô chuẩn tắc
b. Thực hiện được nhưng nền kinh tế hoạt
d. Kinh tế học vĩ mô thực chứng động không hiệu quả
c. Thực hiện được và nền kinh tế hoạt động
11. Kinh tế học vi mô nghiên cứu: hiệu quả
a. Sự tăng trưởng của nền kinh tế
d. Không thể thực hiện được hoặc thực hiện
b. Hành vi của người sản xuất và của người
được nhưng nền kinh tế hoạt động không tiêu dùng hiệu quả
c. Hành vi của người tiêu dùng
d. Hành vi của người sản xuất
15. Kinh tế học có thể định nghĩa chính xác nhất là
môn khoa học nghiên cứu cách thức:
12. Kinh tế học vi mô tiếp cận với những nghiên cứu
a. Quản lý doanh nghiệp sao cho có lãi kinh tế dưới góc độ:
b. Phân bổ nguồn lực khan hiếm cho nhiều khả a. Toàn bộ nền kinh tế năng sử dụng khác nhau b. Chính phủ
c. Tạo ra vận may cá nhân trên thị trường
c. Thị trường chứng khoán chứng khoán d. Tất cả các câu trên Chương 1 1c 2d 3a 4d 5c 6b 7c 8a 9c 10b 11b 12d 13b 14d 15b