-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập Chương 3 - Địa lý vận tải thủy | Trường Đại học Giao thông Vận Tải
Bài tập Chương 3 - Địa lý vận tải thủy | Trường Đại học Giao thông Vận Tải được được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Địa lý vận tải thủy 28 tài liệu
Đại học Giao thông vận tải 269 tài liệu
Bài tập Chương 3 - Địa lý vận tải thủy | Trường Đại học Giao thông Vận Tải
Bài tập Chương 3 - Địa lý vận tải thủy | Trường Đại học Giao thông Vận Tải được được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Địa lý vận tải thủy 28 tài liệu
Trường: Đại học Giao thông vận tải 269 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Giao thông vận tải
Preview text:
lOMoAR cPSD| 15962736
Bài tập chương 3 – Địa lý vận tải Câu 1:
- Thông tin xuất phát: vận chuyển lô hàng máy móc nhập khẩu gồm 2 container
20’ từ Cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) tới ICD Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh). - Có 2 tuyến như sau:
Tuyến 1: Tuyến đường thủy nội địa:
- Từ Cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) xuôi theo sông Cấm , sông Kinh Thầy,
sông Đuống và cập bến tại ICD Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh)
Tuyến 2: Tuyến đường bộ - đường thủy nội địa
- Từ Cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) xuôi sông Cấm, theo sông Cấm rẽ vào
sông Vận, sông Kinh Môn, sông Kinh Thầy rẽ vào sông Đuống đến ICD Tân
Cảng Quế Võ (Bắc Ninh).
Kết luận: Chọn tuyến số 1 vì tuyến này tối ưu đường thủy nội địa, tránh bớt tình
trạng ùn tắc giao thông. Câu 2:
- Thông tin xuất phát: vận chuyển lô hàng thiết bị nhập khẩu 100 Tấn từ Cảng
Cái Mép – Thị Vải tới KCN Sông Đốc (Cà Mau). - Có 2 tuyến như sau:
Tuyến 1: Kết hợp đường bộ - đường thủy nội địa
- Từ : Chặng vận tải chính đường bộ: Cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng
Tàu), Quốc lộ 51, CT01, QL1A đến KCN Sông Đốc (Cà Mau).
Tuyến 2: Tuyến đường thủy nội địa
- Từ cảng Cái Mép – Thị Vải xuôi sông Thị Vải – rẽ vào sông Đồng Tranh, sông
Lòng Tàu – sông Soài Rạp – sông Cần Giuộc – kinh Nước Mặn - rẽ vào sông
Vàm Cỏ - sông Trà – sông Mê Kông – sông Cổ Chiên – sông Mang Thít – sông
Trà Ôn – sông Hậu – sông Kênh Sáng – kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp – sông Cà
Mau – sông Ông Đốc – KCN Sông Đốc (Cà Mau). lOMoAR cPSD| 15962736
Kết luận: Chọn tuyến 2 vì tuyến 2 tối ưu phương tiện di chuyện và cách di chuyển.