-
Thông tin
-
Quiz
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tuần 15 cơ bản
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tuần 15 cơ bản được soạn thảo dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 (CTST) 111 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tuần 15 cơ bản
Bài tập cuối tuần tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Tuần 15 cơ bản được soạn thảo dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 (CTST) 111 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:







Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
BÀI T P Ậ CU I Ố TU N Ầ L P Ớ 4 MÔN TI N Ế G VI T Ệ B Ộ SÁCH: CHÂN TR I Ờ SÁNG T O Ạ - TU N Ầ 15 I. Đ C Ọ Đ c
ọ thầm văn b n sa ả u: KHÔNG NG NG Ừ N L Ỗ C Ự Ga –ri Play-ơ đã t n ừ g là m t ộ đ u ấ thủ l n ừ g danh trong các gi i ả thi đánh gôn qu c ố gia và qu c ố tế trong nhi u ề năm tr i. ờ M i ọ ngư i ờ thư n ờ g nói v i
ớ anh là: “Tôi sẽ đánh đ i ổ b t
ấ cứ thứ gì để có thể đ p ậ đư c ợ m t ộ cú gôn nh ư anh”. M t
ộ ngày kia, khi nghe câu nói ki u ể y ấ , Play-ơ nh n ẫ n i ạ đáp r n ằ g: “Không ph i, ả b n ạ sẽ không làm đư c ợ đâu. B n ạ sẽ chỉ ch i ơ gôn đư c ợ như tôi n u ế b n ạ th y ấ nh n ữ g vi c ệ c n ầ làm là dễ dàng! B n ạ có bi t ế ph i ả làm gì để có đư c ợ nh n
ữ g cú đánh như tôi không? H n ằ g ngày, b n ạ ph i ả th c ứ d y
ậ lúc 5 giờ sáng để t i ớ sân t p, ậ và ph i ả đ p ậ m t
ộ ngàn cú! Khi đôi tay b n ạ b t ắ đ u ầ r m ớ máu , b n ạ vào căng tin r a ử tay r i
ồ dán băng cá nhân lên đó, xong l i ạ ra sân và đ p ậ m t ộ ngàn cú khác! Đó là bí quy t ế để có đư c ợ nh n ữ g cú đánh gôn nh ư tôi đ y ấ b n ạ !” ạ Đích nh m ắ c a ủ anh y ấ là trở thành m t ộ c u ầ thủ đ n ỉ h cao. Gi c ấ mơ thư n ợ g th a ừ đó bu c ộ anh ph i ả th c ự hành m i ỗ ngày, luy n ệ t p, ậ luyện t p ậ và không ng n ừ g luy n ệ t p. ậ N u ế ni m ề khát khao c a ủ b n ạ trở nên cháy b n ỏ g trong cu c ộ s n ố g – mu n ố đư c ợ n m ế tr i ả th t ậ nhi u ề ni m ề vui thì b n ạ sẽ đ t ặ bao nhiêu n ỗ l c ự c a ủ mình vào nh n ữ g giấc mơ đó? Hãy th c ự hành đi, r i ồ nh n ữ g đi u ề này sẽ tr ở nên kh ả thi h n ơ . M i ọ vi c ệ ch n ẳ g ph i
ả lúc nào cũng dễ dàng cả đâu, nh n ư g r t ấ đáng công đ b ể n ạ ph i ả n l ỗ c ự đ y ấ ! Theo Xti-v ơ Gu-đi-ơ Dựa vào n i
ộ dung bài đ c
ọ , khoanh vào ch đ ữ t t ặ rư c ớ câu tr l ả i ờ đúng nh t ấ ho c
ặ làm theo yêu c u ầ : 1. Ga-ri Play- l ơ à c u ầ th t ủ hi đ u ấ môn th t ể hao gì? A. Ten-nít B. Bóng đá C. Gôn 2. M i n ọ gư i ờ thư n ờ g ao ư c ớ gi n ố g anh ở đi m ể nào? A. Giàu có nh a ư nh. B. Đ p ậ đư c ợ m t ộ cú gôn nh a ư nh. C. Đ t ạ đư c ợ nhi u ề gi i ả thư n ở g nh a ư nh. 3. Đ t ể h c ự hi n ệ đư c ợ gi c ấ m t ơ r t ở hành m t ộ gôn th ủ đ n ỉ h cao, Ga-ri Play- đ ơ ã ph i l ả àm gì? A. Kh c ổ ông rèn luy n ệ B. T p ậ thể l c ự C. Có hu n ấ luy n ệ viên gi i ỏ 4. Câu chuy n ệ mu n ố nói v i ớ em đi u ề gì? A. Hãy ph n ấ đ u ấ đánh gôn gi i n ỏ h a ư nh Ga-ri. B. Kh c ổ ông rèn luy n ệ , n l ỗ c ự c g ố n ắ g thì m i ớ đ t ạ đư c ợ m c ụ tiêu. C. Trong cu c ộ s n ố g, c n ầ bi t ế xác đ n ị h đúng m c ụ tiêu. 5. Theo em, n i d ộ ung câu chuy n ệ trên phù h p ợ v i ớ n i ộ dung câu tục ng n ữ ào? A. L a ử th v ử àng, gian nan th s ử c ứ . B. Nư c ớ lã mà vã nên hồ C. Có chí thì nên. D. Tay không mà n i c ổ đ ơ m ồ i ớ ngoan 6. Ư c ớ m ơ c a e ủ
m là gì? Em đã và sẽ n l ỗ c ự nh t ư h n ế ào đ ể ư c ớ m c ơ a m ủ ình tr t ở hành hi n ệ th c ự ?
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. . II. LUY N T Ệ V Ừ À CÂU 1. Vi t ế l i ạ đo n ạ văn sau b n ằ g cách sử d n ụ g d u ấ g c ạ h ngang để đánh d u ấ các ý đư c ợ li t ệ kê. Trẻ em có b n ổ ph n
ậ sau đây: yêu quý, kính tr n ọ g, hi u ế th o ả v i ớ ông bà, cha m ; ẹ kính tr n ọ g th y ầ giáo, cô giáo; l ễ phép v i ớ ngư i ờ l n ớ ; thư n ơ g yêu em nh ; ỏ đoàn k t ế v i ớ b n ạ bè; giúp đỡ ngư i ờ già y u ế , ngư i ờ khuy t ế t t ậ , tàn t t ậ , ngư i ờ g p h ặ oàn c n ả h khó khăn.
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. .
………………2. Hãy vi t ế m t ộ đo n ạ văn ng n ắ kể về nh n ữ g đ c ứ tính t t ố c a
ủ em, trong đó có sử d n ụ g d u ấ g c
ạ h ngang để đánh d u ấ các ý đư c ợ li t ệ kê:
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. . …………… 3. Vi t ế thêm d u ấ g c ạ h ngang v i m ớ c ụ đích n i c ố ác t ừ ng ữ trong câu sau: Đ n ứ g đ
ở ây, nhìn ra xa, phong c n ả h th t ậ là đ p. ẹ Bên ph i ả là đ n ỉ h Ba Vì v i v ờ i ợ , n i M ơ N ị ư n ơ g con gái vua Hùng Vư n ơ g th 1 ứ 8 theo S n ơ Tinh v t ề r n ấ gi n ữ úi cao. 4. Tìm t n ừ g p ữ hù h p ợ đ t ể hay th t ế n ừ g i ữ n đ m ậ giúp m i ỗ câu dư i đ ớ ây sinh đ n ộ g h n ơ : a. M t ặ bi n ể rất r n ộ g.
……………………………………………………………………………………………. . b. B u ầ tr i m ờ ùa thu xanh quá.
……………………………………………………………………………………………. . c. Em bé có nư c ớ da trắng l m ắ .
……………………………………………………………………………………………. .
d. Cô giáo em có vóc ngư i ờ h i n ơ hỏ.
……………………………………………………………………………………………. . 5. Đặt câu v i m ớ i t ỗ ính t s ừ au:
Trong veo; Trong sáng; Trong tr o ẻ
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. .
………………………………………………………………………………………………………
……. .……………………………………………………………………………………………. . ……………… ĐÁP ÁN Dựa vào n i
ộ dung bài đ c
ọ , khoanh vào ch đ ữ t t ặ rư c ớ câu tr l ả i ờ đúng nh t ấ ho c
ặ làm theo yêu c u ầ : 1. Ga-ri Play- l ơ à c u ầ th t ủ hi đ u ấ môn th t ể hao gì? C. Gôn 2. M i n ọ gư i ờ thư n ờ g ao ư c ớ gi n ố g anh ở đi m ể nào? B. Đ p ậ đư c ợ m t ộ cú gôn nh a ư nh. 3. Đ t ể h c ự hi n ệ đư c ợ gi c ấ m t ơ r t ở hành m t ộ gôn th ủ đ n ỉ h cao, Ga-ri Play- đ ơ ã ph i l ả àm gì? A. Kh c ổ ông rèn luy n ệ . 4. Câu chuy n ệ mu n ố nói v i ớ em đi u ề gì? B. Kh c ổ ông rèn luy n ệ , n l ỗ c ự c g ố n ắ g thì m i ớ đ t ạ đư c ợ m c ụ tiêu. 5. Theo em, n i d ộ ung câu chuy n ệ trên phù h p ợ v i ớ n i ộ dung câu tục ng n ữ ào? C. Có chí thì nên. 6. Ư c ớ m ơ c a e ủ
m là gì? Em đã và sẽ n l ỗ c ự nh t ư h n ế ào đ ể ư c ớ m c ơ a m ủ ình tr t ở hành hi n ệ th c ự ?
……………………………………………………………………………………………. .
……………………………………………………………………………………………. . ……………… II. LUY N T Ệ V Ừ À CÂU 1. Vi t ế l i ạ đo n ạ văn sau b n ằ g cách sử d n ụ g d u ấ g c ạ h ngang để đánh d u ấ các ý đư c ợ li t ệ kê. Trẻ em có b n ổ ph n
ậ sau đây: yêu quý, kính tr n ọ g, hi u ế th o ả v i ớ ông bà, cha m ; ẹ kính tr n ọ g th y ầ giáo, cô giáo; l ễ phép v i ớ ngư i ờ l n ớ ; thư n ơ g yêu em nh ; ỏ đoàn k t ế v i ớ b n ạ bè; giúp đỡ ngư i ờ già y u ế , ngư i ờ khuy t ế t t ậ , tàn t t ậ , ngư i ờ g p h ặ oàn c n ả h khó khăn. Trẻ em có b n ổ ph n ậ sau đây: - Yêu quý, kính tr n ọ g, hi u ế th o ả v i ô ớ ng bà, cha m ; ẹ - Kính tr n ọ g th y ầ giáo, cô giáo; - L ph ễ ép v i n ớ gư i l ờ n ớ ; - Thư n ơ g yêu em nh ; ỏ - Đoàn k t ế v i b ớ n ạ bè; - Giúp đỡ ngư i ờ già y u ế , ngư i ờ khuy t ế t t ậ , tàn t t ậ , ngư i ờ g p ặ hoàn c n ả h khó khăn. 2. Hãy vi t ế m t ộ đo n ạ văn ng n ắ kể về nh n ữ g đ c ứ tính t t ố c a ủ
em, trong đó có sử d n ụ g d u ấ g c
ạ h ngang để đánh d u ấ các ý đư c ợ li t ệ kê: 3. Vi t ế thêm d u ấ g c ạ h ngang v i m ớ c ụ đích n i c ố ác t ừ ng ữ trong câu sau: Đ n ứ g đ
ở ây, nhìn ra xa, phong c n ả h th t ậ là đ p. ẹ Bên ph i ả là đ n ỉ h Ba Vì v i v ờ i ợ , n i M ơ N ị ư n
ơ g - con gái vua Hùng Vư n ơ g th 1 ứ 8 - theo S n ơ Tinh v t ề r n ấ gi n ữ úi cao. 4. Tìm t n ừ g p ữ hù h p ợ đ t ể hay th t ế n ừ g i ữ n đ m ậ giúp m i ỗ câu dư i đ ớ ây sinh đ n ộ g h n ơ : a. M t ặ bi n ể rất r n ộ g. M t ặ bi n ể r n ộ g mênh mông. b. B u ầ tr i m ờ ùa thu xanh quá. Bầu tr i m ờ ùa thu bi c ế xanh. c. Em bé có nư c ớ da trắng l m ắ . Em bé có nư c ớ da tr n ắ g m n ị màng.
d. Cô giáo em có vóc ngư i ờ h i n ơ hỏ. Cô giáo em có vóc ngư i n ờ h n ỏ h n ắ . 4. Đặt câu v i m ớ i t ỗ ính t s ừ au: - Nư c ớ từ dòng su i ố đ v ổ t ề rong veo, mát l n ạ h. - Nh n ữ g cô c u ậ h c ọ trò h n ồ nhiên, trong sáng quá! - Sáng mùa thu, b u ầ tr i ờ trong tr o ẻ , cao b n ổ g.