-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo - Tuần 3
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo - Tuần 3 được soạn thảo dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 (CTST) 111 tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo - Tuần 3
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo - Tuần 3 được soạn thảo dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho các kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 (CTST) 111 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Tên: PHIẾU BÀI T P Ậ CU I Ố TU N Ầ L P Ớ 4 Lớp: - Môn: Ti n ế g Vi t ệ (sách Chân tr i s ờ áng t o ạ ) - N i d ộ ung: Tu n ầ 3 - M c ứ đ : ộ C b ơ n ả ✪ Kiến th c ứ tr n ọ g tâm 1. Ph n ầ Đ c ọ : N m ắ v n ữ g kĩ năng đ c ọ hi u ể m t ộ văn b n ả , tr ả l i ờ đư c ợ các câu h i ỏ liên quan đ n ế n i ộ dung, hình th c ứ và ý nghĩa c a ủ văn b n ả Cô bé y ấ đã l n ớ (ở m c ứ đ C ộ b ơ n ả ) 2. Ph n ầ Luy n ệ từ và câu: N m ắ v n ữ g cách nh n ậ bi t ế và tìm Đ n ộ g từ (trong đo n ạ văn, đo n ạ th ) ơ 3. Ph n ầ Vi t ế : Thành th o ạ các bư c ớ tìm ý và hoàn thi n ệ đo n ạ văn trong bài văn k c ể huy n ệ . BÀI T P Ậ A. Đọc văn b n ả Cô bé y ấ đã l n ớ (trích) Hai năm trôi qua, cây s u ấ đã cao l n ớ , tán xoè r n ộ g che m t ắ m t ộ góc vư n ờ . Nh n ữ g con m t ắ lá bi c ế xanh trong n n ắ g và nh n ữ g nụ hoa đ u ầ tiên r t ụ rè xu t ấ hiện. Đang kì hoa s u ấ n ở rộ thì g p ặ bão. Su t ố đêm m a
ư gió gào thét. Sáng ra, đ y ầ sân tr n ắ g hoa s u ấ . Nh n ư g gi a ữ nh n ữ g vòm lá r m ậ tít trên cao, s u ấ v n ẫ giữ l i ạ đư c ợ m y ấ chùm qu ả nh x ỏ íu. M t ộ s m ớ , v a ừ bư c ớ ra vư n ờ , Phư n ơ g s n ử g s t ố khi th y ấ m y ấ chùm s u ấ đã chín. Nh n ữ g chùm quả vàng tư i ơ trong kẽ lá nh c ắ Phư n ơ g nhớ đ n ế câu chuy n ệ hai năm trư c ớ . Hôm y ấ , v a ừ t i l ớ p, ớ Phư n ơ g đã ríu rít: - Mai i! H ơ oa i! ơ Cư n ờ g i! C ơ u i t ố u n ầ sang nhà t h ớ ái s u ấ nhé! Sáng thứ B y ả , b ố giúp Phư n ơ g và các b n ạ hái s u ấ . Phư n ơ g ch n ọ nh n ữ g quả ngon nh t ấ đ d ể ành cho m v ẹ à bé Lan. theo Tr n ầ Hoài Dư ng ơ B. Đ c ọ - hi u ể văn b n ả D a ự vào n i ộ dung bài đ c ọ ph ở n ầ A, th c ự hi n ệ các yêu c u ầ sau:
Khoanh tròn vào ch c ữ ái đ ng ứ trư c ớ câu tr l ả i ờ đúng:
1. Sau hai năm, cây s u ấ đã thay đ i n ổ h ư th n ế ào? A. Cây s u ấ cao l n ớ h n ơ , nh n ư g tán lá v n ẫ nh n ỏ h n ư gày nào B. Cây s u ấ cao l n ớ h n ơ , tán xòe r n ộ g, xu t ấ hi n ệ nh n ữ g n h ụ oa đ u ầ tiên C. Cây s u ấ không cao thêm, nh n ư g tán lá thì xòe r n ộ g che mát m t ộ góc vư n ờ D. Cây s u ấ cao l n ớ h n
ơ , cành lá không xòe ra mà ch v ỉ ư n ơ th n ẳ g lên tr i ờ
2. Đang kì ra hoa thì đi u ề gì đã x y ả ra v i c ớ ây s u ấ ? A. B c ố h t ặ b t ớ các cành cây đ t ể ránh bão B. Xu t ấ hi n ệ c n ơ bão l n ớ , su t ố đêm m a ư gió gào thét C. Tr i ờ n n ắ g gay g t ắ , c t ả háng không có m t ộ gi t ọ m a ư nào D. B ố mu n ố nh c ổ ây s u ấ đ t ể r n ồ g m t ộ cây b n ằ g lăng m i ớ
3. Khi những quả sấu chín, Phương đã quyết định mời ai đến nhà cùng hái quả? A. Mai, Hoa, Cư n ờ g B. Mai, Lan, Cư n ờ g C. Mai, Cư n ờ g, Th o ả D. Tuy t ế , Hoa, Cư n ờ g Trả l i ờ câu h i ỏ : 4. Hành đ n ộ g ch n ọ nh n ữ g quả s u ấ ngon nh t
ấ để dành cho mẹ và bé Lan c a ủ b n ạ Phư n ơ g cho th y ấ b n ạ có tính cách nh t ư h n ế ào?
5. Em hãy tìm và chép l i ạ câu văn miêu tả đ c ặ đi m ể c a ủ cây s u ấ mà mình thích nhất trong bài đ c ọ . C. Luy n ệ t ừ và câu Câu 1: G c ạ h chân dư i đ ớ n ộ g t c ừ ó trong các đo n ạ văn, đo n ạ th ơ sau: a) Sáng thứ B y ả , bố giúp Phư n ơ g và các b n ạ hái s u ấ . Phư n ơ g ch n ọ nh n ữ g quả ngon nh t ấ đ d ể ành cho m v ẹ à bé Lan. theo Tr n ầ Hoài Dư n ơ g b) Bố mẹ đi v n ắ g c . ả Chị Dua b n ậ ôn bài. Chị chu n ẩ bị thi vào l p ớ Mư i ờ dư i ớ huyện. theo L c ụ Mạnh Cư n ờ g c) Bầu tr i ờ gieo m a ư r i n ồ n ắ g Cho gió hong nh n ữ g đám mây Cho cả tr i ờ sao l p lá ấ nh Đêm đêm ru gi c ấ ng s ủ ay. theo Ng c ọ Hà
Câu 2. Tìm động từ chỉ hoạt động của mỗi người trong các bức tranh sau:
Câu 3. Tìm động từ chỉ trạng thái của các sự vật trong các bức tranh sau: D. Vi t ế Câu 1: Nhìn - vi t ế : Hoa phư n ợ g vĩ luôn m c ọ thành t n ừ g chùm, như nh n ữ g b n ạ h c ọ sinh thư n ờ g t m ụ năm t m ụ b y ả dư i ớ bóng mát c a ủ cây. Ch n
ẳ g khi nào mà ch ỉcó m t ộ bông phư n ợ g đ n ứ g m t ộ mình. Khi còn là n , ụ hoa phư n ợ g có hình tròn nh h ư t ạ đ u ậ nành, to nh ư viên bi ve. Các cánh hoa l n ẩ tr n ố bên trong l p ớ vỏ xanh bi c ế b c ọ kín mít. V y ậ nên, khi mà phư n ợ g ch a ư n , ở thì th t ậ khó đ n ể h n
ậ ra nó trong vòm lá xanh dày. theo Ng c ọ Anh Bài làm: Câu 2: Vi t ế m b ở ài gián ti p c ế ho 2 đ v ề ăn sau đây: - Đ 1 ề : Vi t ế bài văn k l ể i c ạ âu chuy n ệ Món quà t n ặ g cha đã h c ọ l ở p 3 ớ . - Đề 2: Vi t ế bài văn kể l i ạ m t ộ câu chuy n ệ ca ng i ợ s ự dũng c m ả ho c ặ trí thông minh c a ủ con ngư i. ờ M c ứ đ ộ hoàn thành ☆ ☆ ☆ ☆ ☆