lOMoARcPSD| 59671932
Xây d󰉼󰈨 ng quy trình qu󰈖 n tr󰈨 ngu󰈚 n l󰉼󰈨 c d󰉼󰈨 án
5 bước trong quy trình qun tr ngun lc d án:
1. Đnh hướng qun lí ngun lc
2. Lp kế hoch qun lí
3. Phân b các ngun lc
4. Kim soát và điu chnh quy trình qun lí ngun lc
5. Đánh giá v hiu sut và đ xut
D󰉼󰈨 án d󰈨 y Scratch cho h󰈨 c sinh ti󰈜 u h󰈨 c (hình th󰉼 c tr󰈨 i hè)
Bước
Ngun lc tài chính
Ngun lc
công ngh
Ngun lc con
người
Ghi chú
1. Đnh
hướng
qun lí
ngun
lc
- Ngân sách t󰈜 ng th󰈜 :
50-70 tri󰈨u VND.
- D󰉼󰈨 trù truy󰈚 n thông:
10-15 tri󰈨u VND.
-Máy tính (thuê
và khuy󰈘 n khích
HS s󰉼󰈖 d󰈨 ng máy
tính cá nhân)
-Các ph󰈚 n m󰈚 m
tích h󰉴󰈨 p c󰈖 vi󰈨c
d󰈨 y h󰈨 c l󰈞 n trao
đ󰈜 i, l󰉼u tr󰉼 , 󰉼u
tiên thông d󰈨 ng,
dùng đ󰉼󰉴󰈨 c c󰈖
Laptop, tablet,
smartphone và
chi phí
th󰈘 p/mi󰈞 n phí
T󰈜 ng 8-12 ng󰉼󰉴 i
- Giáo viên
- Tr󰉴󰈨 gi󰈖 ng
- Ban t󰈜
ch󰉼 c
- NV Kĩ
thu󰈨t
Chênh l󰈨ch:
Ngân sách
truy󰈚 n thông có
th󰈜 v󰉼󰉴󰈨 t d󰉼󰈨
ki󰈘 n n󰈘 u qu󰈖 ng
cáo không hi󰈨u
qu󰈖 .
lOMoARcPSD| 59671932
2. Lp
kế
hoch
qun lí
- Chi ti󰈘 t ngân sách: +
Đ󰈨a đi󰈜 m: 10-15 tri󰈨u
VND.
+ Giáo viên: 20-25 tri󰈨u
VND.
+ Tr󰉴󰈨 gi󰈖 ng: 5-7 tri󰈨u
VND.
+ Tài li󰈨u: 3-5 tri󰈨u
VND.
+ Ăn u󰈘 ng: 5-7 tri󰈨u
VND.
+ Truy󰈚 n thông: 10-15
tri󰈨u VND.
- Máy tính
(thuê và khuy󰈘 n
khích HS s󰉼󰈖
d󰈨 ng máy tính
cá nhân) - Ph󰈚 n
m󰈚 m
Scratch: Cài đ󰈨t
s󰈦 n.
- N󰈚 n
t󰈖 ng h󰈨 c tr󰉼󰈨 c
tuy󰈘 n: Microsoft
Teams, cài s󰈦 n
trên máy tính
- Các
ph󰈚 n m󰈚 m
- Giáo
viên: 2-3 ng󰉼󰉴 i.
- Tr󰉴󰈨
gi󰈖 ng: 2-3 ng󰉼󰉴 i.
- Ban t󰈜
ch󰉼 c:
3-5 ng󰉼󰉴 i -
NV kĩ thu󰈨t: 1
ng󰉼󰉴 i.
Chênh l󰈨ch: Chi
phí công ngh󰈨
th󰈜 tăng n󰈘 u c󰈚 n
nâng c󰈘 p máy
tính ho󰈨c ph󰈚 n
m󰈚 m.
+ Công ngh󰈨: 5-7 tri󰈨u
VND.
+ Ban t󰈜 ch󰉼 c: 2-3 tri󰈨u
VND.
h󰈞 tr󰉴󰈨 qu󰈖 n lí
khác (GG
Sheets, Excel)
=> Công ngh󰈨:
5-7 tri󰈨u VND.
3. Phân
b các
ngun
lc
- 1-2 ng󰉼󰉴 i trong
BTC qu󰈖 n lí
- Ph󰈚 n m󰈚 m qu󰈖 n
lí đ󰈚 xu󰈘 t: GG
sheets & Excel
-1 NV kĩ
thu󰈨t giám sát và
x󰉼󰈖 lí s󰉼󰈨 c󰈘
-1-2 ng󰉼󰉴 i trong
BTC tham gia
quá trình qu󰈖 n lí
chi tiêu.
+ Giáo viên:
Ph󰈨 trách gi󰈖 ng
d󰈨 y. + Tr󰉴󰈨
gi󰈖 ng: H󰈞 tr󰉴󰈨
h󰈨 c sinh trong
l󰉴 p. + NV kĩ
thu󰈨t giám sát
và x󰉼󰈖 lí s󰉼󰈨 c󰈘
+ Ban t󰈜 ch󰉼 c:
Qu󰈖 n lý ti󰈘 n đ󰈨
và thu-chi tài
chính
Gán t󰉼 ng tên
ng󰉼󰉴 i v󰉴 i t󰉼 ng
nhi󰈨m v󰈨 nh󰈖
c󰈨 th󰈜 khi tri󰈜 n
khai th󰉼󰈨 c t󰈘 .
lOMoARcPSD| 59671932
4. Kim
soát và
điu
chnh
quy
trình
qun lí
ngun
lc
- Theo dõi chi tiêu:
+ Ki󰈜 u soát ngân
sách hàng tu󰈚 n.
+ Đi󰈚 u ch󰈖nh chi phí
n󰈘 u v󰉼󰉴󰈨 t quá ngân sách.
+ T󰈘 i 󰉼u hóa chi phí
truy󰈚 n thông n󰈘 u c󰈚 n.
- Ki󰈜 m soát công
ngh󰈨:
+ Đ󰈖 m b󰈖 o
máy tính ho󰈨 t
đ󰈨ng t󰈘 t.
+ C󰈨p nh󰈨t
ph󰈚 n m󰈚 m n󰈘 u
c󰈚 n.
+ Chu󰈜 n b󰈨
ph󰉼󰉴ng án d󰉼󰈨
phòng n󰈘 u có s󰉼󰈨
c󰈘 công ngh󰈨.
- Ki󰈜 m soát
nhân s󰉼󰈨 :
+ Đánh giá
hi󰈨u qu󰈖 gi󰈖 ng
d󰈨 y c󰈖 a giáo
viên. + H󰈞 tr󰉴󰈨
tr󰉴󰈨 gi󰈖 ng khi
c󰈚 n. + Đi󰈚 u
ch󰈖nh phân
công nhi󰈨m v󰈨
n󰈘 u c󰈚 n thi󰈘 t.
5. Đánh
giá v
hiu
sut và
đ xut
- Đánh giá chi tiêu:
+ So sánh chi tiêu
th󰉼󰈨 c t󰈘 v󰉴 i ngân
sách d󰉼󰈨 ki󰈘 n
+ Đ󰈚 xu󰈘 t ti󰈘 t ki󰈨m
chi phí cho các d󰉼󰈨
án ti󰈘 p theo.
- Đánh giá công
ngh󰈨:
+ Đánh giá
hi󰈨u qu󰈖 s󰉼󰈖
d󰈨 ng máy
tính và ph󰈚 n
m󰈚 m.
+ Đ󰈚 xu󰈘 t c󰈖 i
ti󰈘 n công
ngh󰈨 n󰈘 u
c󰈚 n
- Đánh giá nhân
s󰉼󰈨 :
+ Đánh giá
hi󰈨u qu󰈖
làm vi󰈨c
c󰈖 a giáo
viên tr󰉴󰈨
gi󰈖 ng.
+ Đ󰈚 xu󰈘 t đào
t󰈨 o thêm
ho󰈨c thay
đ󰈜 i nhân s󰉼󰈨
n󰈘 u c󰈚 n.
Đ󰈚 xu󰈘 t: -
Gi󰈖 m chi phí
truy󰈚 n thông
b󰈢 ng cách t󰈨n
d󰈨 ng kênh
mi󰈞 n phí nh󰉼
h󰈨i nhóm
Facebook. - T󰈘 i
󰉼u hóa chi phí
ăn u󰈘 ng b󰈢 ng
cách đàm phán
v󰉴 i nhà cung
c󰈘 p.
- S󰉼󰈖 d󰈨 ng máy
tính cũ ho󰈨c
thuê máy tính đ󰈜
gi󰈖 m chi phí
công ngh󰈨.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59671932
Xây dự ng quy trình quả n trị nguồ n lự c dự án
5 bước trong quy trình quản trị nguồn lực dự án:
1. Định hướng quản lí nguồn lực
2. Lập kế hoạch quản lí
3. Phân bổ các nguồn lực
4. Kiểm soát và điều chỉnh quy trình quản lí nguồn lực
5. Đánh giá về hiệu suất và đề xuất
Dự án dả y Scratch cho hồ c sinh tiể u hồ c (hình thự c trả i hè) Bước
Nguồn lực tài chính Nguồn lực
Nguồn lực con Ghi chú công nghệ người 1. Định - Ngân sách tồ ng thể : -Máy tính (thuê
Tồ ng 8-12 ngựợ i Chênh lể ch:
hướng 50-70 triể u VND. Ngân sách và khuyể n khích - Giáo viên quản lí - Dự trù truyể n thông: truyể n thông có
HS sự dụ ng máy - Trợ giả ng nguồn 10-15 triể u VND. thể vựợ t dự tính cá nhân) - Ban tồ lực kiể n nể u quả ng -Các phả n mể m chự c cáo không hiể u tích hợ p cả viể c - NV Kĩ quả .
dả y hồ c lả n trao thuả t đồ i, lựu trự , ựu tiên thông dụ ng, dùng đựợ c cả Laptop, tablet, smartphone và chi phí thả p/miể n phí lOMoAR cPSD| 59671932 2. Lập - Chi tiể t ngân sách: + - Máy tính - Giáo Chênh lể ch: Chi kế
Đị a điể m: 10-15 triể u
(thuê và khuyể n viên: 2-3 ngựợ i. phí công nghể có hoạch VND. khích HS sự - Trợ thể tăng nể u cả n
quản lí + Giáo viên: 20-25 triể u dụ ng máy tính
giả ng: 2-3 ngựợ i. nâng cả p máy VND. cá nhân) - Phả n - Ban tồ tính hoả c phả n
+ Trợ giả ng: 5-7 triể u mể m chự c: mể m. VND.
Scratch: Cài đả t 3-5 ngựợ i - + Tài liể u: 3-5 triể u sả n. NV kĩ thuả t: 1 VND. - Nể n ngựợ i. + Ăn uồ ng: 5-7 triể u tả ng hồ c trự c VND. tuyể n: Microsoft + Truyể n thông: 10-15 Teams, cài sả n triể u VND. trên máy tính - Các phả n mể m
+ Công nghể : 5-7 triể u hồ trợ quả n lí VND. khác (GG
+ Ban tồ chự c: 2-3 triể u Sheets, Excel) VND. => Công nghể : 5-7 triể u VND. 3. Phân - 1-2 ngựợ i trong -1 NV kĩ + Giáo viên: Gán tự ng tên bổ các BTC quả n lí
thuả t giám sát và Phụ trách giả ng ngựợ i vợ i tự ng nguồn
- Phả n mể m quả n xự lí sự cồ dả y. + Trợ nhiể m vụ nhồ và lực lí để xuả t: GG
-1-2 ngựợ i trong giả ng: Hồ trợ cụ thể khi triể n sheets & Excel BTC tham gia hồ c sinh trong khai thự c tể .
quá trình quả n lí lợ p. + NV kĩ chi tiêu. thuả t giám sát và xự lí sự cồ + Ban tồ chự c: Quả n lý tiể n đồ và thu-chi tài chính lOMoAR cPSD| 59671932
4. Kiểm - Theo dõi chi tiêu:
- Kiể m soát công - Kiể m soát soát và + Kiể u soát ngân nghể : nhân sự : điều sách hàng tuả n. + Đả m bả o + Đánh giá chỉnh + Điể u chỉ nh chi phí máy tính hoả t hiể u quả giả ng quy
nể u vựợ t quá ngân sách. đồ ng tồ t. dả y cụ a giáo trình + Tồ i ựu hóa chi phí + Cả p nhả t viên. + Hồ trợ quản lí
truyể n thông nể u cả n. phả n mể m nể u trợ giả ng khi nguồn cả n. cả n. + Điể u lực chỉ nh phân + Chuả n bị công nhiể m vụ phựợng án dự nể u cả n thiể t. phòng nể u có sự cồ công nghể .
5. Đánh - Đánh giá chi tiêu:
- Đánh giá công - Đánh giá nhân Để xuả t: - giá về + So sánh chi tiêu nghể : sự : Giả m chi phí hiệu thự c tể vợ i ngân + Đánh giá
+ Đánh giá truyể n thông suất và sách dự kiể n hiể u quả sự hiể u quả bả ng cách tả n
đề xuất + Để xuả t tiể t kiể m dụ ng máy làm viể c dụ ng kênh chi phí cho các dự tính và phả n cụ a giáo miể n phí nhự án tiể p theo. mể m. viên và trợ hồ i nhóm + Để xuả t cả i giả ng. Facebook. - Tồ i tiể n công
+ Để xuả t đào ựu hóa chi phí nghể nể u tả o thêm ăn uồ ng bả ng cả n hoả c thay cách đàm phán
đồ i nhân sự vợ i nhà cung nể u cả n. cả p. - Sự dụ ng máy tính cũ hoả c thuê máy tính để giả m chi phí công nghể .