


















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58647650
Nhóm môn học: 01
Nhóm thực hiện: 03 1. Lê Quỳnh Anh B21DCTC002 2. Nguyễn Trung Anh B21DCTC020 3. Hà Mạnh Dũng B21DCTC032 4. Vũ Hoài Nam
B21DCTC072 5. Ngô Mai Phương B21DCTC082 lOMoAR cPSD| 58647650 MỤC LỤC
PHÂN TÍCH MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS
CỦA CÔNG TY FINTECH – HOMEBASE
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
I. TỔNG QUÁT VỀ HOMEBASE ......................................................................... 2
1. Nguồn gốc ........................................................................................................... 2
2. Mô hình kinh doanh ............................................................................................ 2
3. Quỹ vốn và Mở rộng ........................................................................................... 2
4. Sự công nhận ....................................................................................................... 3
5. Tác động .............................................................................................................. 3
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS HOMEBASE ............... 4
1. Mô hình kinh doanh Canvas là gì? ..................................................................... 4
2. Customer Segments (Phân khúc khách hàng mục tiêu) – CS............................. 6
3. Value Propositions (Tuyên bố giá trị) – VP ........................................................ 7
4. Channels (Kênh phân phối) – CH ....................................................................... 8
5. Customer Relationships (Mối quan hệ với khách hàng) – CR ........................... 9
6. Revenue Streams (Luồng doanh thu) – RS ....................................................... 10
7. Key Resources (Nguồn tài nguyên chính) – KR .............................................. 10
8. Key Activities (Hoạt động chính) – KA ........................................................... 11
9. Key Partnerships (Đối tác chính) – KP ............................................................. 12
10. Cost Structure (Cơ cấu chi phí) – CS ............................................................ 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 15 lOMoAR cPSD| 58647650
KẾT LUẬN ............................................................................................................. 16 lOMoAR cPSD| 58647650 LỜI MỞ ĐẦU
Khi bước chân vào thế kỷ XXI, cách mà chúng ta xây dựng và quản lý các mô
hình kinh doanh đã trải qua nhiều sự thay đổi đáng kể. Trong thời đại số hóa và thay
đổi nhanh chóng, khả năng đáp ứng và thích nghi với môi trường kinh doanh là yếu tố
quyết định đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Mô hình kinh doanh
Canvas đã nổi lên như một công cụ hữu ích giúp doanh nhân và nhóm lãnh đạo thiết
kế và phát triển các mô hình kinh doanh hiệu quả.
Trong bài tập lớn này, chúng em đã cùng nhau tìm hiểu và nghiên cứu mô hình
kinh doanh Canvas, và sau đó áp dụng kiến thức này để phân tích mô hình kinh doanh
Canvas của Homebase. Từ đó, giúp thấu hiểu cách mô hình kinh doanh Canvas cải
thiện sự linh hoạt và hiệu suất của doanh nghiệp trong thời đại hiện đại, tầm quan trọng
của nó trong việc phát triển chiến lược kinh doanh. lOMoAR cPSD| 58647650
I. TỔNG QUÁT VỀ HOMEBASE
Homebase là một công ty khởi nghiệp PropTech tiên phong có trụ sở tại Thành
phố Hồ Chính Minh, Việt Nam, hoạt động với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi hơn cho
việc sở hữu nhà ở của người dân. 1. Nguồn gốc
Khởi đầu ở Singapore bởi hai người sáng lập Junyuan Tan và Phillip An,
Homebase đã dịch chuyển tập trung hoạt động của mình đến Việt Nam do kinh nghiệm
khởi nghiệp và làm việc trước đây của Tan tại Việt Nam.
Đây là startup đầu tiên từ Việt Nam được chấp nhận bởi Y Combinator, một
chương trình tăng trưởng rất uy tín đến từ Thung lũng Silicon.
2. Mô hình kinh doanh
Homebase cho phép cá nhân mua bất động sản tại Việt Nam mà không cần vay
thế chấp. Họ cung cấp một kế hoạch cho cá nhân có thể tìm nhà, dọn vào ngay lập tức
và thuê với tiền đặt cọc được góp, hoàn tất việc mua khi họ sẵn sàng hoặc rút tiền ra bất kỳ lúc nào.
Công ty cung cấp các kế hoạch đầu tư chung được cá nhân hoá, cho phép người
mua nhà trả số tiền họ có thể đáp ứng được lúc ban đầu, dọn vào ngay lập tức và mua
lại toàn bộ phần còn lại sau này khi họ có khả năng tài chính.
3. Quỹ vốn và Mở rộng
Công ty đã thu thập được 30 triệu đô la từ các nhà đầu tư quốc tế, với mục tiêu
mở rộng khả năng sở hữu nhà ở trên khắp Đông Nam Á. Vòng huy động vốn này đã
có sự tham gia của các nhà đầu tư uy tín như Y Combinator, Partech Partners và những nhà đầu tư khác. lOMoAR cPSD| 58647650 4. Sự công nhận
Homebase là công ty khởi nghiệp đầu tiên đến từ Việt Nam được chấp nhận vào
Y Combinator, một chương trình tăng tốc danh tiếng đến từ Silicon Valley, và có một
đội ngũ ngày càng lớn với hơn 70 chuyên gia cam kết tạo nên một ảnh hưởng đáng kể
đối với lĩnh vực bất động sản. 5. Tác động
Thông qua mô hình đột phá của mình, Homebase đang ảnh hưởng đáng kể đến
thị trường bất động sản, giúp nhiều cá nhân, đặc biệt là thế hệ millennial, thực hiện
giấc mơ sở hữu nhà ở một cách bền vững về mặt tài chính.
Vì vậy, Homebase là một nhà cung cấp quan trọng trong lĩnh vực PropTech tại
Đông Nam Á, với một mô hình kinh doanh độc đáo giải quyết các thách thức tài chính
liên quan đến sở hữu nhà ở. lOMoAR cPSD| 58647650
II. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH KINH DOANH CANVAS HOMEBASE
1. Mô hình kinh doanh Canvas là gì?
Mô hình Canvas là công cụ hỗ trợ hệ thống hóa chiến lược kinh doanh theo cấu
trúc đơn giản nhất. Tính năng chính của mô hình này là hỗ trợ công ty, doanh nghiệp
hợp nhất các hoạt động bán hàng bằng các tiêu chí chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Khả năng “phóng to, thu nhỏ” ở mọi cấp độ và mô hình kinh doanh lớn nhỏ.
Mô hình Canvas là một công cụ đơn giản và hiệu quả để mô tả một mô hình kinh
doanh hoặc một sản phẩm mới. Nó là một bảng đồ họa được chia thành các phần khác
nhau để giúp người dùng tập trung vào các yếu tố quan trọng trong một mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm.
Tại Việt Nam, đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình kinh doanh Canvas
để phân tích tình hình công ty, phân tích đối thủ xây dựng các kế hoạch kinh doanh và
tìm ra giải pháp tạo lợi nhuận cao nhất.
Mô hình kinh doanh Canvas là một mô hình kinh doanh được ứng dụng khá phổ
biến trong các doanh nghiệp hiện nay nhằm mục đích cải thiện và phát triển các hoạt
động kinh doanh mới. Dưới đây là 3 lợi ích chính mà mô hình kinh doanh Canvas mang lại cho các tổ chức: -
Sự tập trung: Lên kế hoạch kinh doanh với mô hình Canvas giúp tổ chức
tập trung vào các khía cạnh quan trọng thay vì phải trình bày một cách dài dòng toàn
bộ các thông tin. Điều này giúp bản kế hoạch kinh doanh ngắn ngon và trọng tâm hơn. -
Sự linh hoạt: Mọi thứ được trình bày một cách ngắn gọn giúp người theo
dõi có thể kiểm tra, thử nghiệm, chỉnh sửa các nội dung dễ dàng. -
Sự khoa học: Nhân viên sẽ nắm bắt được toàn bộ kế hoạch kinh doanh
cũng như hiểu được mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. lOMoAR cPSD| 58647650
=> Hệ thống 9 khung giá trị cơ bản của Mô hình kinh doan Canvas gồm:
1. Phân khúc khách hàng (Customer Segments)
2. Đề xuất giá trị (Value Propositions)
3. Các kênh (Channels)
4. Quan hệ khách hàng (Customer Relationships)
5. Doanh thu (Revenue Streams)
6. Nguồn lực chính (Key Resources)
7. Quan hệ đối tác chính (Key Partnerships)
8. Các hoạt động chính (Key Activities)
9. Cơ cấu chi phí (Cost Structure)
Mô hình Canvas giúp người dùng xác định các yếu tố quan trọng và tạo ra một
hình ảnh toàn cảnh về một mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm mới, giúp cho việc phát
triển chiến lược và quản lý dễ dàng hơn. lOMoAR cPSD| 58647650
2. Customer Segments (Phân khúc khách hàng mục tiêu) – CS
Phân khúc khách hàng mục tiêu mà Homebase nhắm đến: •
Cá nhân có công việc ổn định và thu nhập cao •
Những người trẻ có mức tiết kiệm thấp • Người nước ngoài •
Doanh nhân có thu nhập không ổn định •
Nhà đầu tư mua đất hoặc căn hộ khách sạn Các Đối tượng Khách hàng: •
Những người thuộc thế hệ Millennials và Những người mua nhà lần
đầu: Homebase chủ yếu nhắm đến thế hệ Millennials và những người
mua nhà lần đầu, những người đang gặp khó khăn trong việc mua nhà do
giá bất động sản tăng cao và thiếu các lựa chọn tài chính truyền thống.
Công ty đáp ứng nhu cầu của những người không có tài khoản ngân hàng
hoặc thấy rằng vay ngân hàng truyền thống không hấp dẫn do lãi suất cao
hoặc các điều kiện nghiêm ngặt. lOMoAR cPSD| 58647650 •
Nhà Đầu Tư Bất Động Sản: Homebase cũng hấp dẫn nhà đầu tư bất động
sản đang tìm kiếm các tùy chọn tài chính linh hoạt. Một số nhà đầu tư có
khoản đầu tư ban đầu lớn hơn vào bất động sản, tạo ra một đối tượng
khách hàng khác với khả năng tài chính biến đổi.
Phillip An, người đồng sáng lập Homebase, nói rằng mục tiêu của ông là cung
cấp một con đường linh hoạt và đồng cảm hơn để hướng tới việc sở hữu nhà, vốn
thường phức tạp về các công cụ hỗ trợ tài chính kém phát triển.
“Đối với những người mua nhà cần một giải pháp thay thế cho việc thế chấp
ngân hàng, Homebase cung cấp gói trả góp để sở hữu bất kỳ loại tài sản nào; một dịch
vụ dành cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập hay quốc tịch”. Sau khi khách hàng bắt
đầu trả góp hàng tháng, họ có thể chọn mua nhà hoàn toàn hoặc bán lại. Nếu họ muốn
bán, Homebase sẽ làm như vậy trên thị trường mở.
Homebase luôn chú trọng đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình sở
hữu nhà, từ những bước định giá tài sản ban đầu, rà soát sổ đỏ cho đến thực hiện các
thủ tục pháp lý, đảm bảo ngôi nhà mà hai bên cùng đầu tư là hoàn toàn khả thi.
3. Value Propositions (Tuyên bố giá trị) – VP
Giải pháp tài chính thay thế: Homebase cung cấp một mô hình đồng đầu tư độc
đáo nhằm giải quyết những hạn chế về tài chính mà nhiều cá nhân, đặc biệt là thế hệ
Millennials, đang tìm mua nhà ở Việt Nam và có thể ở các thị trường Đông Nam Á
khác mà phải đối mặt. Mô hình này được định vị là một giải pháp thay thế cho các lựa
chọn tài chính truyền thống như thế chấp ngân hàng, có thể có lãi suất cao hoặc có thể
không tiếp cận được đối với một bộ phận đáng kể dân số do không có tài khoản ngân hàng.
Tính linh hoạt của vốn chủ sở hữu: Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn số
vốn sở hữu mà họ muốn mua ban đầu trong một tài sản, với tùy chọn mua hết cổ phần lOMoAR cPSD| 58647650
của Homebase theo thời gian hoặc bán tài sản đó và thu lại phần tiền thu được của họ.
Tính linh hoạt trong quản lý vốn này cung cấp giải pháp phù hợp cho các khách hàng
khác nhau dựa trên khả năng tài chính và kế hoạch dài hạn của họ.
Tùy chọn cho thuê và mua lại cổ phần: Tạm thời, trong khi Homebase nắm giữ
một phần tài sản, khách hàng trả tiền thuê tương ứng với phần cổ phần của Homebase
nhưng có toàn quyền sử dụng căn nhà. Theo thời gian, họ có thể chọn mua thêm vốn
chủ sở hữu từ Homebase cho đến khi đạt được toàn quyền sở hữu.
Dịch vụ định giá tài sản: Homebase cũng cung cấp dịch vụ định giá tài sản, một
phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của họ. Dịch vụ này đảm bảo với người
mua rằng các ưu đãi của công ty phù hợp với ưu đãi của họ, từ đó tạo dựng niềm tin và
cung cấp dịch vụ có giá trị trong việc giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt.
4. Channels (Kênh phân phối) – CH
Đồng đầu tư trực tiếp (Direct Co-investment): Homebase tương tác trực tiếp
với khách hàng thông qua đồng đầu tư vào bất động sản. Sự tham gia trực tiếp này tạo
thành một kênh chính thông qua đó khách hàng tiếp cận các đề xuất giá trị của Homebase.
Các tổ chức tài chính và nhà đầu tư bên thứ ba: Homebase tài trợ phần sở hữu
tài sản của mình một phần bằng cách hợp tác với các tổ chức tài chính bên thứ ba, bao
gồm các cá nhân tư nhân có giá trị ròng cao và các văn phòng gia đình. Kênh này không
chỉ hỗ trợ mô hình kinh doanh của Homebase mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận và các
dịch vụ cung cấp của Homebase.
Đại lý, nhà phát triển bất động sản và đối tác khác: Homebase hợp tác với các
đại lý, nhà phát triển bất động sản và các đối tác khác tại Việt Nam để sàng lọc ứng
viên và tiếp nhận họ. Thông qua các mối quan hệ đối tác này, Homebase có thể mở lOMoAR cPSD| 58647650
rộng các đề xuất giá trị của mình tới cơ sở khách hàng rộng hơn, đồng thời cung cấp
các dịch vụ bổ sung như thẩm định các tài sản tiềm năng.
5. Customer Relationships (Mối quan hệ với khách hàng) – CR
Đồng đầu tư và tài trợ linh hoạt:
• Homebase thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư với khách hàng của mình bằng
cách mua một phần tài sản cùng với họ. Cách tiếp cận này cung cấp một giải pháp thay
thế cho nguồn tài chính truyền thống và tạo ra một con đường linh hoạt và dễ tiếp cận hơn để sở hữu nhà.
• Khách hàng có tùy chọn mua hết cổ phần vốn sở hữu của Homebase theo thời
gian hoặc bán tài sản để thu hồi khoản đầu tư, mang lại mức độ linh hoạt và kiểm soát tài chính.
Hỗ trợ và đảm bảo
• Homebase cung cấp hỗ trợ cho khách hàng trong việc tìm kiếm bất động sản tốt
bằng cách thực hiện thẩm định và cung cấp dịch vụ định giá. Điều này không chỉ đảm
bảo tính khả thi của khoản đầu tư mà còn tạo dựng niềm tin và sự đảm bảo giữa Homebase và khách hàng.
Giới thiệu và sàng lọc
• Có một quy trình giới thiệu và danh sách kiểm tra nội bộ để sàng lọc ứng viên,
đảm bảo mối quan hệ có cấu trúc ngay từ đầu. Homebase cũng hợp tác với các đại lý và
nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam, tăng cường hơn nữa mối quan hệ với khách
hàng thông qua sự tham gia của bên thứ ba. lOMoAR cPSD| 58647650
6. Revenue Streams (Luồng doanh thu) – RS
Mua và thuê cổ phần: Doanh thu được tạo ra khi khách hàng mua hết vốn cổ
phần do Homebase nắm giữ theo thời gian. Trong khi đó, khách hàng phải trả tiền thuê
tương ứng với phần sở hữu của Homebase trong tài sản.
Tổ chức tài chính của bên thứ ba: Homebase tài trợ phần sở hữu tài sản của
mình một phần bằng cách hợp tác với các tổ chức tài chính bên thứ ba, có thể bao gồm
các thỏa thuận chia sẻ doanh thu hoặc ưu đãi tài chính.
Dịch vụ định giá: Khi Homebase mở rộng các dịch vụ định giá của mình, điều
hợp lý là dịch vụ này có thể phát triển thành một nguồn doanh thu bằng cách cung cấp
các dịch vụ này cho các bên liên quan khác trên thị trường bất động sản.
7. Key Resources (Nguồn tài nguyên chính) – KR
Đội ngũ chuyên nghiệp và quan hệ đối tác chiến lược
• Homebase tuyển dụng một đội ngũ chuyên nghiệp gồm hơn 70 cá nhân đóng
góp vào hoạt động và dịch vụ của công ty.
• Quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức tài chính và nhà đầu tư, đại lý bất
động sản, nhà phát triển và các bên liên quan khác tạo thành nguồn lực quan trọng cho
Homebase. Những quan hệ đối tác này tạo điều kiện thuận lợi cho mô hình đồng đầu
tư của Homebase và mở rộng các dịch vụ cung cấp của Homebase.
• Homebase đã được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư có uy tín và đã được các tổ chức
đáng chú ý như Y Combinator công nhận, cho thấy sự hỗ trợ và mạng lưới mạnh mẽ.
Nền tảng công nghệ
• Homebase hoạt động trong lĩnh vực PropTech, cho thấy rằng công nghệ là nguồn
lực chính để thực hiện mô hình kinh doanh của mình. Nền tảng công nghệ cho phép lOMoAR cPSD| 58647650
Homebase cung cấp các kế hoạch hợp tác đầu tư tùy chỉnh và các dịch vụ khác cho
khách hàng của mình. Nguồn tài chính
• Nguồn lực tài chính rất quan trọng để Homebase thực hiện mô hình hợp tác đầu
tư. Công ty đã nhận được nguồn tài trợ từ nhiều nhà đầu tư khác nhau để tạo điều kiện
thuận lợi cho hoạt động của mình.
• Homebase cũng có chương trình Cơ hội đầu tư tác động năng suất cao (HIIO)
để thu hút vốn từ các nhà đầu tư được công nhận, đây là chương trình cần thiết để duy
trì mô hình kinh doanh của mình.
Cơ sở hạ tầng hoạt động:
• Homebase đã thiết lập cơ sở hoạt động tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp
Việt Nam, mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng phục vụ cơ sở khách hàng rộng hơn
8. Key Activities (Hoạt động chính) – KA
Đầu tư vào tài sản: Hoạt động cốt lõi của Homebase liên quan đến việc cùng
đầu tư với khách hàng trong việc mua bất động sản, cho phép khách hàng mua nhà với
các thỏa thuận vốn chủ sở hữu linh hoạt.
Tiếp thị và tương tác với khách hàng: Tương tác với khách hàng thông qua
đồng đầu tư trực tiếp và cung cấp dịch vụ tiếp thị là những hoạt động quan trọng thúc
đẩy tuyên bố giá trị của Homebase.
Thẩm định tài sản và tư vấn pháp lý: Homebase cung cấp dịch vụ thẩm định
tài sản, hỗ trợ khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến quyền sở hữu và giao dịch
tài sản. Hoạt động này rất quan trọng để đảm bảo giao dịch suôn sẻ và bảo vệ lợi ích của khách hàng.
Định giá tài sản và Cơ hội đầu tư có tác động lợi suất cao (HIIO): Cung cấp
dịch vụ định giá tài sản và quản lý chương trình HIIO là những hoạt động chính phù lOMoAR cPSD| 58647650
hợp với mô hình kinh doanh của Homebase, mang lại giá trị cho cả khách hàng và nhà đầu tư.
Hợp tác với các tổ chức tài chính và tổ chức bất động sản bên thứ ba: Làm
việc với các tổ chức tài chính bên thứ ba và các tổ chức bất động sản để cấp vốn cho
cổ phần của mình trong tài sản và sàng lọc người đăng ký là một hoạt động thiết yếu
hỗ trợ mô hình hoạt động của Homebase.
9. Key Partnerships (Đối tác chính) – KP
Homebase chọn RELEX, nhà cung cấp giải pháp lập kế hoạch bán lẻ thống nhất,
để tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình chuỗi cung ứng của mình. RELEX sẽ phục
vụ các cửa hàng Homebase trên khắp Vương quốc Anh và Ireland, ba trung tâm phân
phối và trực tuyến, hỗ trợ dự báo và bổ sung, phân bổ và dự báo khuyến mại. Homebase
đã chọn Nền tảng bán lẻ cuộc sống RELEX vì khả năng giải quyết các thách thức chính
từ một nền tảng duy nhất và tự động hóa các quy trình thủ công để cải thiện hiệu quả
hoạt động. Homebase cũng rất ấn tượng với việc RELEX sử dụng máy học và AI để lOMoAR cPSD| 58647650
xử lý dữ liệu tại cửa hàng và trực tuyến nhằm đưa ra dự báo chính xác, phân bổ và bổ
sung hàng tồn kho tự động cũng như giảm lượng hàng tồn kho.
Các nhà đầu tư và đối tác bao gồm không giới hạn ở:
Các tổ chức tài chính lớn toàn cầu (Ngân hàng Shinhan, Emles, ACE và Company).
Quỹ đầu tư mạo hiểm và quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu (Y Combinator,
Goodwater Capital, VinaCapital, Partech, v.v.).
Các quỹ đầu tư thành công doanh nhân và nhà đầu tư thiên thần (người sáng
lập và giám đốc điều hành của các công ty đột phá như Divvy Homes, PropertyGuru, Zerodown và Opendoor).
Đội ngũ quản lý đến từ:
Các công ty và tổ chức đa quốc gia ưu tú (McKinsey & Company, Goldman
Sachs, Grab, Linkedin, Đại học Pennsylvania, Harvard, Caltech)
Các chuyên gia đa dạng về tư vấn tài chính, bất động sản, luật, tư vấn quản lý,
trường vốn và công nghệ.
THG Ingenuity, bộ phận Dịch vụ thương mại điện tử của THG, công bố mối
quan hệ hợp tác 10 năm với Homebase trong một thỏa thuận trị giá hàng triệu bảng
Anh nhằm chuyển đổi kỹ thuật số nhà bán lẻ đồ gia dụng và vườn tược của Anh.
Việc kết hợp sức mạnh kỹ thuật số của THG Ingenuity với kiến thức và di sản tại cửa
hàng của Homebase sẽ tạo ra cơ hội đa kênh phong phú, có thể mở rộng cho nhà bán
lẻ, thúc đẩy tiềm năng trực tiếp tới người tiêu dùng (“D2C”) ở Vương quốc Anh và
quốc tế, ra mắt giải pháp tích hợp đầy đủ đề xuất từ đầu năm 2021. Giải pháp toàn diện
và được tích hợp đầy đủ sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng thông qua
các hoạt động và dữ liệu, bao gồm tính năng đặt trước tại cửa hàng, lối đi vô tận, lòng
trung thành, ki-ốt kỹ thuật số và cá nhân hóa. lOMoAR cPSD| 58647650
10. Cost Structure (Cơ cấu chi phí) – CS
Marketing Social
“Ở Homebase, chúng tôi rất nghiêm túc về vấn đề “hiểu khách hàng của mình
là ai”. Tất cả mọi hoạt động không chỉ riêng ở Marketing mà toàn công ty đều sẽ phải
luôn đau đáu để hiểu được khách hàng của Homebase ngày một rõ ràng, cụ thể hơn. Vì
chúng tôi đều tin rằng Marketing sẽ là “muối bỏ biển” nếu câu chuyện mà bạn kể không
tìm được đúng khách hàng tiềm năng của mình.” - Steven Trần, Marketing Manager của Homebase.
=> Một trong những hoạt động marketing chủ lực của Homebase là performance
marketing trên các nền tảng như Google, Facebook, Zalo để trực tiếp hiểu được nhu cầu của nhóm TA.
Group of brokers and financial experts from banks
Họ có sức ảnh hưởng đến quyết định của đối tượng mục tiêu khá lớn. Có thể nói
họ là một mắt xích khá quan trọng cần được quan tâm. Homebase cũng tổ chức những
sự kiện kết nối cộng đồng chuyên viên môi giới và chuyên viên tài chính trong các ngân hàng.
Technology Improvement
Homebase sẽ sử dụng nguồn tài trợ của mình để tiếp tục phát triển công nghệ
độc quyền của mình, hình thành nhiều mối quan hệ đối tác hơn với các nhà phát triển
bất động sản và tuyển dụng. lOMoAR cPSD| 58647650
Financial Support
Homebase hỗ trợ tài chính cho ngôi nhà của bạn - nghĩa là bạn có sự linh hoạt
khi chọn ngôi nhà bạn muốn mua hoặc phải làm gì với ngôi nhà đó sau khi bạn mua nó. TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Homebase Website - https://www.homebase.com.vn/ lOMoAR cPSD| 58647650
2. Tech Crunch, 2021 - https://techcrunch.com/2021/03/26/yc-backedhomebase-
is-an-alternative-to-traditional-mortgages-for-home-buyers-invietnam/ 3. Vietcetera, 2020 -
https://vietcetera.com/en/vietnamese-innovator-
proptechstartup-homebase-seeks-to-shake-up-real-estate-buying-in-vietnam 4. Vn Express International, 2021 -
https://e.vnexpress.net/news/business/companies/vietnam-property-
startuphombase-raises-30-mln-4386063.html 5. Brands Vietnam, 2022 -
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/327158-Deep-Dive-10-
Daidien-Homebase-Xac-dinh-va-mo-rong-product-market-fit-la-muc-tieu-
chienluoc-trong-giai-doan-so-khoi
6. Doanh nghiệp hội nhập, 2021 - https://doanhnghiephoinhap.vn/phillip-an-
vahanh-trinh-hien-thuc-hoa-uoc-mo-so-huu-nha-cua-nguoi-tre-viet.html
7. Phụ Nữ mới, 2021 - https://phunumoi.net.vn/homebase-giai-phap-tai-
chinhmoi-cho-nguoi-mua-nha-tai-viet-nam-d226909.html 8. Vietnam Finance, 2021 -
https://vietnamfinance.vn/dong-sang-lap-
homebasechung-toi-muon-dan-dau-proptech-dong-nam-a- 20180504224263285.htm KẾT LUẬN lOMoAR cPSD| 58647650
Trên đây là phần trình bày của nhóm 3 về Mô hình kinh doanh Canvas của
Homebase. Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện bài tập, chúng em đã có cơ hội tìm
hiểu và thấu hiểu sâu hơn về cách mà mô hình này có thể giúp cải thiện hiệu suất và
linh hoạt của doanh nghiệp, được đi sâu vào cấu trúc của mô hình, phân tích các yếu
tố quan trọng như giá trị đề xuất, khách hàng mục tiêu, cơ cấu chi phí, và các khía cạnh
khác của mô hình kinh doanh. Chúng em đã có cơ hội xem xét mô hình kinh doanh của
Homebase và đề xuất các cải thiện cụ thể. Điều này đã giúp thấy rõ giá trị của việc sử
dụng mô hình kinh doanh Canvas để tạo ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Các điểm
đáng chú ý là sự đơn giản và tích hợp của mô hình giúp đảm bảo rằng mọi người trong
tổ chức có thể hiểu và hỗ trợ chiến lược kinh doanh.
Ngoài ra, chúng em cũng đã thấy rằng việc thường xuyên cập nhật và điều chỉnh
mô hình kinh doanh theo thời gian là cần thiết để đảm bảo sự thích nghi với môi trường
kinh doanh biến đổi. Cách mà Homebase đã sử dụng mô hình kinh doanh Canvas là
một ví dụ điển hình về cách sử dụng nó như một công cụ linh hoạt để phản ánh và điều
chỉnh chiến lược kinh doanh.
Do nhóm chúng em vẫn còn trong quá trình học tập và tìm hiểu về bộ môn Công
nghệ tài chính căn bản nên bài làm vẫn còn những sai sót. Chúng em mong muốn nhận
được nhận xét, góp ý từ cô ThS. Nguyễn Hương Anh để có thể rút kinh nghiệm và cải thiện ở những bài sau.
Chúng em xin chân thành cảm ơn cô!