Bài tập lớn môn Marketing căn bản | Đại học Ngoại Thương
Bài tập lớn môn Marketing căn bản, tài liệu phân tích mô hình 4P. 4P trong marketing là mô hình marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Principle of Marketing (MAR211)
Trường: Đại học Ngoại Thương
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36066900
BÀI TẬP LỚN MARKETING CĂN BẢN MÔ HÌNH 4P
4P trong marketing là mô hình marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản:
Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). I.
Product – đa dạng hoá sản phẩm • Đa dạng sản phẩm:
Theo báo cáo của Vinaresearch về các biện pháp tránh thai,
bcs là lựa chọn hàng đầu của khách hàng với tỉ lệ 86,7%. Còn về
sự bất tiện khi sử dụng bcs, 67,8% người sử dụng cho rằng nó
làm giảm cảm giác (khi yêu) và 48,4% cảm thấy vướng, không
thoải mái. Khách hàng của Durex có nhiều yêu cầu đặc biệt để phù
hợp cho bản thân cũng như là sở thích của mình. Bởi vậy Durex
đã cho ra nhiều loại sản phẩm để có thể đáp ứng được nhu cầu của từng loại khách hàng.
Các sản phẩm đó có thể kể đếến như:
➢ Durex Invisible (vô hình): là dòng sản phẩm được coi là
mỏng nhấết của Durex, tạo cảm giác thật như không
dung, nhưng độ bếền và sự tin cậy của dòng Invisible
không thua kém gì các dòng khác. lOMoAR cPSD| 36066900
➢ Durex Fether ultima( siếu mỏng) ➢ Durex Love ( Có gân )
➢ Durex Pleasuremax ( có gai)
➢ Durex Comfort ( Kích thước lớn tạo cảm giác thoải mái)
➢ Durex RealFeel ( cảm giác thực )
➢ Durex Sensation ( Có hạt)
➢ Durex Close Fit ( Kích thước nhỏ)
➢ Durex Kingtex ( Kích thước nhỏ) ➢ Durex fetherlite
➢ Durex performa ( kéo dài thời gian quan hệ)
➢ Durex Jeans ( bổ sung thếm châết bôi trơn) • Chất lượng
BCS Durex chính hãng trước khi tung ra thị trường đều đã
được kiểm chứng và đảm bảo chất lượng hàng đầu trên thị trường BCS.
Ngoài ra, để khách hàng tự mình đánh giá và cảm nhận chất
lượng của Durex thì trên Shopee mall của
Durex( durex.officialstore) có 76k theo dõi, đánh giá 4.8/5 và
sản phẩm có lượt mua nhiều nhất là BCS Durex Kingtex 12
bao với 52,4k lượt mua. Còn trên trang TMĐT Lazada thì
Durex chính hãng ( có gắn tích Lazmall) có 79,6k lượt theo
dõi với phản hồi tích cực lên đến 93%.
• Thiết kế/ Đóng gói: Durex không chỉ coi trọng chất lượng sản
phẩm mà còn thiết kế bao bì màu sắc hơn bao giờ hết để mang
tính cảm quan hơn để giới thiệu sản phẩm hiệu quả hơn. Từng bao
riêng lẻ cũng được thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo
bên người phòng những trường hợp không kịp chuẩn bị trước để
khách hàng không phải ngại ngùng. Điều này cho thấy Durex
luôn chú trọng đếncảm xúc cũng như cuộc sống của khách hàng. II.
Price – Định vị sản phẩm cao cấp.
Durex sử dụng chiến lược định vị thương hiệu và dòng sản phẩm cao
cấp, do đó giá sản phẩm còn khá cao so với các loại bcs khác của
Nhật hay Thái đang có mặt trên thị trường.
Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Durex đã cho ra mắt nhiều sản
phẩm cũng như đóng gói theo 3 bao, 12 bao, 30 bao để có các mức giá phù hợp. lOMoAR cPSD| 36066900
Durex còn bán theo combo với nhiều dòng khác nhau trong một
combo để người dung được trải nghiệm các dòng Durex khác nhau để
tìm dòng sản phẩm yêu thích của mình mà không phải bỏ ra quá
nhiều tiền để mua từng dòng riêng lẻ.
Durex kết hợp với các trang TMĐT như Shopee, Laz để có các
chương trình sale, flashsale để khách hàng có thể mua được giá hời
mà chất lượng sản phẩm vẫn tốt. III. Place – Đa dạng
Durex nắm tới 26% thị phần toàn cầu và phân phối trên một tỉ sản
phẩm mỗi ngày với ba kênh chính:
➢ Reckitt: có văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hoá.
➢ DKSH: nhà phân phối đầu tiên cho dòng sản phẩm này.
➢ Các của hàng bán lẻ.
Tại Việt Nam, Durex có hệ thống phân phối bao phủ đến 95% bao
gồm các siêu thị lớn như CoopMart, Big C, Lottle Mark, các nhà
thuốc và cửa hàng bán lẻ như Circle K, Mini Shop, Family Mark.
Ngoài ra, Durex còn phát triển kênh phân phối online qua
website chính thức durex.com và các trang TMĐT như Shopee, Lazada.
IV. Promotion – Chiến dịch PR và Marketing táo bạo.
Chiến lược Marketing của Durex hướng tới giới trẻ trong độ tuổi từ 18 đến
35. Durex tập trung vào các phương tiện truyền
thông như TV, Social Media, Digital.
Nói đến sự táo báo, sáng tạo của Durex thì không thể không nói đến
cách xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội. Durex thường xuyên sản
xuất viral clip và nội dung review táo bạo, hài hước nhưng không phản
cảm. Nội dung của Durex thường rất khác biệt và ngắn gọn, được khai
thác dựa trên insight và tâm lí khách hàng tiềm năng. Với tâm lí của
phần lớn người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thì khi
nhắc đến bcs thì mọi người sẽ nghĩ về tình dục theo chiều hướng hơi
tiêu cực, cho nên rất khó để người ta tự mình đi tìm hiểu về BCS cũng
như việc quan hệ tình dục an toàn. Có vẻ như Durex đã nắm bắt được
điều này nên những review BCS của Durex luôn tinh tế, hài hước và
kết hợp chơi chữ để khiến người xem không cảm thấy ngại ngùng. Còn
những khách hàng tiềm năng chưa sử dụng BCS cũng sẽ chủ động tìm
hiểu trước qua các bài Review của Durex, để rồi khi nhắc đến BCS, người
ta đều sẽ nghĩ tới Durex đầu tiên. lOMoAR cPSD| 36066900
Durex cũng tương tác với khách hàng rất tốt trên mạng xã hội để mọi
vấn đề nhạy cảm như BCS và Quan hệ tình dục an toàn đều trở trên đơn giản hơn, gần gũi hơn. Video: Tháng Tự Hào cho tìn....mp4 Bắt trend: Bắt trend U23 Việt Nam
Bắt trend Cánh bướm dối gian – PPA lOMoAR cPSD| 36066900
Kết hợp với các nhãn hàng khác/ tặng quà: kết hợp với giày cv
kết hợp mừng sinh nhật Lazada
tặng nước tăng lực khi mua ở CK lOMoAR cPSD| 36066900
tặng dao cạo khi mua Durex Jeans
Các sự kiện nổi bật: content ngày tết content chống dịch lOMoAR cPSD| 36066900 content tết thiếu nhi
Cùng rất nhiều content độc đáo khác: lOMoAR cPSD| 36066900