Bài tập lớn | Môn Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

Phân tích cơ sở thực tiễn hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 19 đến trang 22 trong giáo trình). Làm rõ những thuận lợi, thời cơ, vận hội và khó khăn, thách thức, nguy cơ của Việt Nam trong bối cảnh đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới hiện nay. Phân tích cơ sở lý luận hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 22 đến trang 26 trong giáo trình). Giải pháp của bản thân sinh viên để học và nghiên cứu tốt hôm học tư tưởng Hồ Chí Minh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

ĐỀ TÀI BÀI TẬP - LẤY CỘT ĐIỂM BÀI TẬP NHÓM MÔN TƯ
TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
LỚP – CHIỀU THỨ 7LLCT120314
GV: TS. Đặng Thị Minh Phượng
minhphuonglsd@hcmussh.edu.vn
Điện thoại, zalo: 0918841782
DANH SÁCH ĐỀ TÀI CÁC NHÓM BÀI TẬP LỚN (TỐI ĐA 10 ĐIỂM)
Nhóm 1: Phân tích cơ sở thực tiễn hình thành tưởng Hồ Chí Minh (trang 19 đến
trang 22 trong giáo trình). Làm những thuận lợi, thời cơ, vận hội khó khăn, thách
thức, nguy của Việt Nam trong bối cảnh đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa, hội nhập
sâu rộng với khu vực và thế giới hiện nay.
Nhóm 2: Phân tích sở luận hình thành tưởng Hồ Chí Minh (trang 22 đến
trang 26 trong giáo trình). Giải pháp của bản thân sinh viên để học và nghiên cứu tốt hôm
học tư tưởng Hồ Chí Minh.
Nhóm 3: Phân tích nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 26 đến
trang 27 trong giáo trình). Làm giá trị sức sống trường tồn của tưởng Hồ Chí
Minh.
Nhóm 4: Làm rõ quá trình hình thành phát triển tưởng Hồ Chí Minh (trang 50
đến 65 trong giáo trình). Làm rõ một số yêu cầu đặt ra đối với công tác bảo vệ nền tảng tư
tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
Nhóm 5: Nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc (trang 73 đến 92
trong giáo trình). Liên hệ với việc bảo vệ chủ quyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam hiện
nay.
Nhóm 6: Nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về CNXH xây dựng CNXH
Việt Nam (trang 92 đến 114 trong giáo trình). Phân tích các đặc trưng của hội hội
chủ nghĩa nhân dân Việt Nam đang xây dựng trong Cương lĩnh xây dựng đất nước
trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, sửa đổi năm 2011) (7.5)
Nhóm 7: Nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa độc lập dân
tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội sự vận dụng tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ
giữa độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa hội Việt Nam hiện nay (trang 114 đến
122 trong giáo trình). Để góp phần xây dựng thành công CNXH Việt Nam, sinh viên
cần có những hành động cụ thể nào?
Nhóm 8: Làm nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt
Nam . Làm vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam(trang 124 đến 141 trong giáo trình)
trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.
Nhóm 9: Làm rõ nội dung cơ bảntưởng Hồ Chí Minh về nhà nước của nhân dân.
Do nhân dân, nhân dân . Những giải pháp bản(trang 142 đến 164 trong giáo trình)
để xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.
Nhóm 10: Làm nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc
(trang 170 đến 184 trong giáo trình). Liên hệ thực tiễn với việc phát huy sức mạnh đại
đoàn kết toàn dân tộc công tác phòng, chống covid hiện nay ở Việt nam. Liên hệ thực tiễn
bản thân em.
Nhóm 11: Làm rõ nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế (trang
184 đến 197 trong giáo trình). Làm sáng tỏ những nội dung bản của sự vận dụng
tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế trong giai đoạn hiện
nay?
Nhóm 12: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộcđoàn kết
quốc tế trong giai đoạn hiện nay . Các giải pháp để(trang 198 đến 204 trong giáo trình)
Việt Nam Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới hiện nay.
Nhóm 13: Phân tích nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa (trang 206
đến 218 trong giáo trình). Liên hệ với thực tiễn xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà
bản sắc dân tộc hiện nay.
Nhóm 14: Phân tích nội dung bản tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức (trang 218
đến 241 trong giáo trình). Sinh viên cần phải làm để đẩy mạnh việc học tập làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?
Nhóm 15: Phân tích nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về con người (trang 241
đến 248 trong giáo trình). Sinh viên cần làm để góp phần xây dựng con người Việt
Nam phát triển toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9, khóa XI về
xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững
đất nước?
Nhóm 16: Xây dựng văn hóa, đạo đức, con người Việt Nam hiện nay theo tưởng
Hồ Chí Minh Các giải pháp để trở thành “công dân(trang 248 đến 265 trong giáo trình).
toàn cầu” trong giai đoạn hiện nay.
YÊU CẦU CHUNG CỦA CÁC NHÓM KHI LÀM BÀI TẬP LỚN (10 ĐIỂM)
VỀ NỘI DUNG:
1. Phần thuyết: Bám sát nội dung giáo trình để phân tích các ý. Kết cấu tiêu đề
phần lý thuyết giống các mục trong giáo trình.
2. Phần liên hệ thực tiễn: Giảng viên cung cấp giáo trình là tài liệu tham khảo tin cậy,
các nhóm tham khảo để làm. Ngoài ra, các nhóm cần tìm thêm một số tài liệu khác để
hoàn thành tốt nhất bài tập.
3. Số thứ tự của đề tài tương ứng với số thứ tự của đề tài (đề tài 1 của nhóm 1, đề
tài 2 của nhóm 2… cho đến hết, tức đề tài 12 của nhóm 12).
VỀ HÌNH THỨC:
1. Khuyến khích các nhóm ứng dụng công nghệ thông tin để làm bài. thể
làm bằng bất cứ phần mềm nào nhóm sử dụng tốt nhất: Powerpoint, proshow,
mp3, mp4, video tư liệu.v.v…
2. Khi trình bày bài trước lớp có thể 1 bạn đại diện hoặc cả nhóm nhiều người
cùng thuyết trình.
3. Bắt buộc phần tổng kết nội dung trình bày của nhóm: thể 1
gameshow nhỏ như (Ai triệu phú, đuổi hình bắt chữ, ô chữ, giải ô chữ,
đường lên đỉnh Olympia.v.v…).
4. Nhóm xuất sắc sẽ được điểm tuyệt đối cả 3 cột điểm quá trình.
LƯU Ā:
1. Lớp bắt đầu thuyết trình từ ngày 17/2/2022. Mỗi ngày có 2 nhóm trở lên.
2. Làm xong, các nhóm gửi bài giữa kỳ lên hệ thống LMS và qua mail của Cô:
dangthiminhphuong@ iuh .edu.vn .
3. Khi nộp bài, các nhóm trưởng ghi rõ: Nhóm số mấy, thời gian học, môn học (ví dụ
cụ thể tên file PP, mp3…. khi nộp bài như sau:
nhom1_sangthu5_tiet0304_tthcm). Ở slide hoặc trang số 1 ghi rõ tên thành viên
nhóm, báo cáo rõ thành viên nào không làm bài để Cô không chấm điểm thành
viên đó.
tên trong danh sách nhóm thuyết trình, KHÔNG chuẩn bị bài, 0 điểm; tên,
chuẩn bị bài nhưng đến buổi nhóm thuyết trình không đi học, 0 điểm.
4. Thuyết trình sài, chuẩn bị bài không tốt về nội dung hình thức, chép bài của
nhóm khác, chép bài sẵn trên mạng sẽ bị điểm kém hoặc không được chấm
điểm.
5. Làm bài tốt cả nội dung hình thức, tất cả các thành viên được điểm xuất sắc
trong tất cả các cột điểm. Không trả lời được câu hỏi của các bạn dưới đă ~t câu
hỏi cho nhóm mình, không được điểm tuyệt đối.
Lớp mình các em rất giỏi. Cô tin lớp mình các em sẽ làm rất xuất sắc ngoài sự
mong đợi của Cô. Cố lên các em nhé.
Chúc các em làm bài thật tốt!
| 1/4

Preview text:

ĐỀ TÀI BÀI TẬP - LẤY CỘT ĐIỂM BÀI TẬP NHÓM MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
LỚP LLCT120314 – CHIỀU THỨ 7
GV: TS. Đặng Thị Minh Phượng minhphuonglsd@hcmussh.edu.vn
Điện thoại, zalo: 0918841782
DANH SÁCH ĐỀ TÀI CÁC NHÓM BÀI TẬP LỚN (TỐI ĐA 10 ĐIỂM)
Nhóm 1: Phân tích cơ sở thực tiễn hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 19 đến
trang 22 trong giáo trình). Làm rõ những thuận lợi, thời cơ, vận hội và khó khăn, thách
thức, nguy cơ của Việt Nam trong bối cảnh đẩy mạnh quá trình toàn cầu hóa, hội nhập
sâu rộng với khu vực và thế giới hiện nay.
Nhóm 2: Phân tích cơ sở lý luận hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 22 đến
trang 26 trong giáo trình). Giải pháp của bản thân sinh viên để học và nghiên cứu tốt hôm
học tư tưởng Hồ Chí Minh.
Nhóm 3: Phân tích nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 26 đến
trang 27 trong giáo trình). Làm rõ giá trị và sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh.
Nhóm 4: Làm rõ quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh (trang 50
đến 65 trong giáo trình). Làm rõ một số yêu cầu đặt ra đối với công tác bảo vệ nền tảng tư
tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
Nhóm 5: Nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc (trang 73 đến 92
trong giáo trình). Liên hệ với việc bảo vệ chủ quyền chủ quyền biển, đảo Việt Nam hiện nay.
Nhóm 6: Nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về CNXH và xây dựng CNXH ở
Việt Nam (trang 92 đến 114 trong giáo trình). Phân tích các đặc trưng của Xã hội xã hội
chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang xây dựng trong Cương lĩnh xây dựng đất nước
trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, sửa đổi năm 2011) (7.5)
Nhóm 7: Nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ giữa độc lập dân
tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và sự vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ
giữa độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay (trang 114 đến
122 trong giáo trình). Để góp phần xây dựng thành công CNXH ở Việt Nam, sinh viên
cần có những hành động cụ thể nào?
Nhóm 8: Làm rõ nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt
Nam (trang 124 đến 141 trong giáo trình). Làm rõ vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam
trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hiện nay.
Nhóm 9: Làm rõ nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước của nhân dân.
Do nhân dân, vì nhân dân (trang 142 đến 164 trong giáo trình). Những giải pháp cơ bản
để xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay.
Nhóm 10: Làm rõ nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc
(trang 170 đến 184 trong giáo trình). Liên hệ thực tiễn với việc phát huy sức mạnh đại
đoàn kết toàn dân tộc công tác phòng, chống covid hiện nay ở Việt nam. Liên hệ thực tiễn bản thân em.
Nhóm 11: Làm rõ nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế (trang
184 đến 197 trong giáo trình). Làm sáng tỏ những nội dung cơ bản của sự vận dụng tư
tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế trong giai đoạn hiện nay?
Nhóm 12: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết
quốc tế trong giai đoạn hiện nay (trang 198 đến 204 trong giáo trình). Các giải pháp để
Việt Nam Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới hiện nay.
Nhóm 13: Phân tích nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa (trang 206
đến 218 trong giáo trình). Liên hệ với thực tiễn xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà
bản sắc dân tộc hiện nay.
Nhóm 14: Phân tích nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức (trang 218
đến 241 trong giáo trình). Sinh viên cần phải làm gì để đẩy mạnh việc học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?
Nhóm 15: Phân tích nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về con người (trang 241
đến 248 trong giáo trình). Sinh viên cần làm gì để góp phần xây dựng con người Việt
Nam phát triển toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9, khóa XI về
xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước?
Nhóm 16: Xây dựng văn hóa, đạo đức, con người Việt Nam hiện nay theo tư tưởng
Hồ Chí Minh (trang 248 đến 265 trong giáo trình). Các giải pháp để trở thành “công dân
toàn cầu” trong giai đoạn hiện nay.
YÊU CẦU CHUNG CỦA CÁC NHÓM KHI LÀM BÀI TẬP LỚN (10 ĐIỂM) VỀ NỘI DUNG:
1. Phần lý thuyết: Bám sát nội dung giáo trình để phân tích các ý. Kết cấu tiêu đề
phần lý thuyết giống các mục trong giáo trình.
2. Phần liên hệ thực tiễn: Giảng viên cung cấp giáo trình là tài liệu tham khảo tin cậy,
các nhóm tham khảo để làm. Ngoài ra, các nhóm cần tìm thêm một số tài liệu khác để
hoàn thành tốt nhất bài tập.
3. Số thứ tự của đề tài tương ứng với số thứ tự của đề tài (đề tài 1 là của nhóm 1, đề
tài 2 của nhóm 2… cho đến hết, tức đề tài 12 của nhóm 12). VỀ HÌNH THỨC:
1. Khuyến khích các nhóm ứng dụng công nghệ thông tin để làm bài. Có thể
làm bằng bất cứ phần mềm nào nhóm sử dụng tốt nhất: Powerpoint, proshow,
mp3, mp4, video tư liệu.v.v…
2. Khi trình bày bài trước lớp có thể 1 bạn đại diện hoặc cả nhóm nhiều người cùng thuyết trình.
3. Bắt buộc có phần tổng kết nội dung trình bày của nhóm: Có thể là 1
gameshow nhỏ như (Ai là triệu phú, đuổi hình bắt chữ, ô chữ, giải mã ô chữ,
đường lên đỉnh Olympia.v.v…).
4. Nhóm xuất sắc sẽ được điểm tuyệt đối cả 3 cột điểm quá trình.
LƯU 夃Ā:
1. Lớp bắt đầu thuyết trình từ ngày 17/2/2022. Mỗi ngày có 2 nhóm trở lên.
2. Làm xong, các nhóm gửi bài giữa kỳ lên hệ thống LMS và qua mail của Cô: dangthiminhphuong@ iuh .edu.vn .
3. Khi nộp bài, các nhóm trưởng ghi rõ: Nhóm số mấy, thời gian học, môn học (ví dụ
cụ thể tên file PP, mp3…. khi nộp bài như sau:
nhom1_sangthu5_tiet0304_tthcm). Ở slide hoặc trang số 1 ghi rõ tên thành viên
nhóm, báo cáo rõ thành viên nào không làm bài để Cô không chấm điểm thành viên đó.
Có tên trong danh sách nhóm thuyết trình, KHÔNG chuẩn bị bài, 0 điểm; có tên, có
chuẩn bị bài nhưng đến buổi nhóm thuyết trình không đi học, 0 điểm.
4. Thuyết trình sơ sài, chuẩn bị bài không tốt về nội dung và hình thức, chép bài của
nhóm khác, chép bài sẵn có trên mạng sẽ bị điểm kém hoặc không được chấm điểm.
5. Làm bài tốt cả nội dung và hình thức, tất cả các thành viên được điểm xuất sắc
trong tất cả các cột điểm. Không trả lời được câu hỏi của các bạn ở dưới đă ~t câu
hỏi cho nhóm mình, không được điểm tuyệt đối.
Lớp mình các em rất giỏi. Cô tin lớp mình các em sẽ làm rất xuất sắc ngoài sự
mong đợi của Cô. Cố lên các em nhé.

Chúc các em làm bài thật tốt!