Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
2 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Bài tập môn Quản trị tài chính | Học viện Nông nghiệp Việt Nam.Tài  liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

9 5 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 48599919
Bài 1:
Câu 1:
Theo em thì mỗỗi người đều có điểm đúng riềng:
Chuyn gia th nhât cho rằềng đây seỗ là 1 th trường đâềy tiềềm nằng là đúng bởi vì đó
khng thây ai đi giày, có thể là do chưa có ai bán ch khng phi là do h khng muỗấn đi. Khi cỗng
ty thâm nhp vào th trường se chiềấm th phân ln cà thu vềề li nhun cao. Tuy nhin nềấu
người dân đây khỗng đi giày vì nó đằất thì cng ty có th tp trung sn xuât nhng sn phm có
giá r hơn để chim lĩnh thị trường. Hoc cng ty có th nhằấm vào nhng khách nước ngoài đềấn
du lch hoc người nước ngoài đềấn định cư ti nhng nước Châu Phi.
Chuyn gia th 2 cho rằềng vì khỗng ai đi giày có thể là do tp quán, tp tc hay tn giáo ring
ca họ. Và đã là tập quán thì khó thay đổi nhưng trong xu thềấ toàn câu hoá thì khng 1 quc gia
nào có th đóng cửa, gi nguyn nhng tp tc , vn hoá lc hu như vậy được.
Câu 2:
Nềấu em là giám đỗc ca nhãn hàng trn em se đi nghiền cu nhng thi trường khác tiềềm nng
hơn và đâều tư phát trin đó. Tuy nhiền em vân se nghin cu và quan sát th trưng Châu Phi
để xem tp quán, thói quen tiều dùng, lí đó khỗng đi giày của h ra sao để đưa ra phương án tt
nhât da trn nhng yềấu tỗấ nh hưởng đềấn kh nng phát trin ca th trường.
Bài 2:
Câu 1:
Phillip A.Mos là ngưi nm bằất thng tin nhanh chóng, kp thi và chính xác:
Khi đọc được thng tin vềề tình hình dch bnh Mhic ỗng đã nghĩ ngay đềấn th trường thc
phm Mĩ. Nềấu dch bnh tng nhanh, chính ph se m vn chuyển gia súc để hn chềấ dch
bnh và ng cho rằềng đây là 1 cơ hi tt cho cng ty ca ng.
Ta có th rút ra được kinh nghim là kim định tính chính xác ca thng tin trước khi s dng.
Ngay sau khi ng nghe tin có dch bnh ỗng đã cho nhân viền đềấn Mhic đền xem xét tình hình
để kiểm định chc chằấn nguỗền tin.Ông còn cho nhân vin thm dò tình hình các cỗng ty đỗấi th
để đưa ra chiềấn lược đúng đằấn nhât.
Kềấ hoch ca ng thành cỗng mĩ mãn khi mang vềề cho ng 9 triệu đỗ la. Ch t mu tin
nh ỗng đã khai thác ra được cơ hi cho mình. Nhưng ng khng vội vàng mà đã kiểm
định chằấc chằấn. Có th nói ng tn dng rât tỗất nguỗền thng tin mà ỗng có được.
T đó cho thâấy vic nằấm bằất và x lí thng tin là tỗấi cân thiềất đỗấi vi nhng nhà
qun tr khi ra quyềất định, trong đó yềấu tỗấ chât lượng ca thng tin là quan trng
nhât làm cho thng tin thc s có giá tr.
Câu 2:
T câu chuyn ca ng Phillip A.Mos ta thây thng tin có chât lượng, kp thi, chính xác là rât có
giá tr và gi vai trò to ln, là cơ s khoa hc trong vic ra quyềất định ca nhà qun tr. Thng tin
giúp ta nhn dng cơ hi, nguy cơ t s thay đi ca mi trường tác động đềấn qun tr. Thng tin
còn giúp nhng nhà qun tr đưa ra được nhng phương án tỗấi ưu, hp lí nhât đ gii quyềất các
ấn đềề ny sinh.
Thng tin kp thời, đâềy đủ, thích hp và có chât lượng là nhân tỗấ v giá trong việc đưa
ra quyềất định ca các nhà qun tr.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48599919 Bài 1: Câu 1:
Theo em thì mỗỗi người đềuề có điểm đúng riềng:
Chuyền gia thứ nhâất cho rằềng đây seỗ là 1 thị trường đâềy tiềềm nằng là đúng bởi vì ở đó
khỗng thâyấ ai đi giày, có thể là do chưa có ai bán chứ khỗng phải là do họ khỗng muỗấn đi. Khi cỗng
ty thâm nhập vào thị trường seỗ chiềấm thị phâền lớn cà thu vềề lợi nhuận cao. Tuy nhiền nềấu
người dân ở đây khỗng đi giày vì nó đằất thì cỗng ty có thể tập trung sản xuâất những sản phẩm có
giá rẻ hơn để chiềmấ lĩnh thị trường. Hoặc cỗng ty có thể nhằấm vào những khách nước ngoài đềấn
du lịch hoặc người nước ngoài đềấn định cư tại những nước Châu Phi.
Chuyền gia thứ 2 cho rằềng vì khỗng ai đi giày có thể là do tập quán, tập tục hay tỗn giáo riềng
của họ. Và đã là tập quán thì khó thay đổi nhưng trong xu thềấ toàn câuề hoá thì khỗng 1 quỗcấ gia
nào có thể đóng cửa, giữ nguyền những tập tục , vằn hoá lạc hậu như vậy được. Câu 2:
Nềấu em là giám đỗcấ của nhãn hàng trền em seỗ đi nghiền cứu những thi trường khác tiềềm nằng
hơn và đâều tư phát triển ở đó. Tuy nhiền em vâỗn seỗ nghiền cứu và quan sát thị trường Châu Phi
để xem tập quán, thói quen tiều dùng, lí đó khỗng đi giày của họ ra sao để đưa ra phương án tỗtấ
nhâtấ dựa trền những yềấu tỗấ ảnh hưởng đềấn khả nằng phát triển của thị trường. Bài 2: Câu 1:
Phillip A.Mos là người nằmấ bằất thỗng tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác:
Khi đọc được thỗng tin vềề tình hình dịch bệnh ở Mềhicỗ ỗng đã nghĩ ngay đềấn thị trường thực
phẩm ở Mĩ. Nềấu dịch bệnh tằng nhanh, chính phủ seỗ câấm vận chuyển gia súc để hạn chềấ dịch
bệnh và ỗng cho rằềng đây là 1 cơ hội tỗtấ cho cỗng ty của ỗng.
Ta có thể rút ra được kinh nghiệm là kiểm định tính chính xác của thỗng tin trước khi sử dụng.
Ngay sau khi ỗng nghe tin có dịch bệnh ỗng đã cho nhân viền đềấn Mềhicỗ đềnấ xem xét tình hình
để kiểm định chằcấ chằấn nguỗền tin.Ông còn cho nhân viền thằm dò tình hình các cỗng ty đỗấi thủ
để đưa ra chiềấn lược đúng đằấn nhâất.
Kềấ hoạch của ỗng thành cỗng mĩ mãn khi mang vềề cho ỗng 9 triệu đỗ la. Chỉ từ mẩu tin
nhỏ ỗng đã khai thác ra được cơ hội cho mình. Nhưng ỗng khỗng vội vàng mà đã kiểm
định chằấc chằấn. Có thể nói ỗng tận dụng râất tỗất nguỗền thỗng tin mà ỗng có được.
Từ đó cho thâấy việc nằấm bằất và xử lí thỗng tin là tỗấi cânề thiềất đỗấi với những nhà
quản trị khi ra quyềất định, trong đó yềấu tỗấ châất lượng của thỗng tin là quan trọng
nhâất làm cho thỗng tin thực sự có giá trị. Câu 2:
Từ câu chuyện của ỗng Phillip A.Mos ta thâấy thỗng tin có châất lượng, kịp thời, chính xác là râất có
giá trị và giữ vai trò to lớn, là cơ sở khoa học trong việc ra quyềất định của nhà quản trị. Thỗng tin
giúp ta nhận dạng cơ hội, nguy cơ từ sự thay đổi của mỗi trường tác động đềấn quản trị. Thỗng tin
còn giúp những nhà quản trị đưa ra được những phương án tỗấi ưu, hợp lí nhâất để giải quyềất các vâấn đềề nảy sinh.
Thỗng tin kịp thời, đâềy đủ, thích hợp và có châất lượng là nhân tỗấ vỗ giá trong việc đưa
ra quyềất định của các nhà quản trị.