Bài tập Nguyên lý Marketing có đáp án

Bài tập Nguyên lý Marketing có đáp án giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần Nguyên lý Marketing.

lOMoARcPSD|36242 669
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA THƯƠNG MẠI
NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI
MSSV: 2221002790
BÀI TẬP NGUYÊN LÝ MARKETING
lOMoARcPSD|36242 669
Nguyễn Thị Tường Vi 2
Đề bài
Khi được doanh nghiệp yêu cầu liệt những loại thông tin về khách hàng mà công ty Dệt
PT cần có để lập kế hoạch marketing, một thực tập sinh đề nghị những thông tin sau:
- Tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, nghề nghiệp, thu nhập, lý do chọn vải PT, loại hình
giải trí ưu thích, các loại báo, tạp chí thường đọc, chương trình thời gian xem
tivi, mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào, các ý kiến góp ý cải thiện chất
lượng sản phẩm và dịch vụ.
a. Hãy đánh giá những thông tin nêu trên. Thông tin nào cần thiết và không cầnthiết?
Cần bổ sung những thông tin gì?
b. Sắp xếp các thông tin bạn cho cần thiết để lập kế hoạch marketing cho PTtheo
thứ tự ưu tiên, với 1 là quan trọng nhất.
c. Cho biết từng thông tin dùng vào việc gì trong quá trình lập kế hoạch marketingcho
PT.
lOMoARcPSD|36242 669
Nguyễn Thị Tường Vi 3
Bài làm
Câu a.
- Thông tin cần thiết
+ Tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ
+ Thu nhập và nghề nghiệp
+ Lý do chọn vải PT
+ Mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào
+ Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ
- Thông tin không cần thiết
+ Loại hình giải trí ưu thích, các loại báo, tạp chí thường đọc, chương trình và thời
gian xem tivi: Câu hỏi trên giúp để biết được sở thích giải trí của khách hàng nhưng
không là điều kiện chính để khách hàng quyết định mua vải PT.
- Thông tin bổ sung:
+ Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng: khách hàng thường mua sắm vào
thời gian nào trong ngày, tuần, tháng; khách hàng thường mua sắm ở đâu,…
+ Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì: giá cả,
chất lượng, thương hiệu, dịch vụ,...
+ Mức độ hài lòng với sản phẩm dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ như
là: giá cả, chất lượng, uy tín,….
+ Các kênh thông tin khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT: Facebook,
quảng cáo trên tivi, tạp chí,website….
Câu b. Thông tin cần thiết để lập kế hoạch marketing cho PT :
1. Thông tin nhân cũng như các yếu tố nhân khẩu học : Tên, ngày sinh, địa
chỉ,nghề nghiệp,…
2. Lý do chọn vải PT .
3. Mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào.
lOMoARcPSD|36242 669
Nguyễn Thị Tường Vi 4
4. Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng.
5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì .
6. Các kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT.
7. Mức độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
8. Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Câu c.
1. Thông tin cá nhân ( Tên, ngày sinh, địa chỉ, nghề nghiệp,…)
- Giúp xác định đối ợng mục tiêu. Doanh nghiệp thể sử dụng các thông tin này
để xác định phân khúc thị trường xây dựng các chiến lược marketing phù hợp
với từng phân khúc.
- Dùng để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu doanh nghiệp thấy rằng
một nhóm đối tượng khách hàng nào đó có mức độ hài lòng thấp, thì doanh nghiệp
có thể tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho nhóm khách
hàng đó.
2. Lý do chọn vải PT .
- Giúp doanh nghiệp hiểu về nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng các sản phẩm
và dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
3. Mặc sản phẩm của PT trong tờng hợp nào .
- Giúp doanh nghiệp hiểu về mục đích sử dụng của khách hàng, từ đó xây dựng
các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.
4. Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng .
- Dùng để hiểu về thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó y dựng các chiến
lược marketing hiệu quả hơn. Ngoài ra có thể giúp doanh nghiệp xác định các kênh
phân phối hiệu quả để tiếp cận khách hàng.
5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì.
- Doanh nghiệp hiểu về các yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của khách
hàng: thông tin này giúp doanh nghiệp tập trung vào các yếu tố này để nâng cao
lOMoARcPSD|36242 669
Nguyễn Thị Tường Vi 5
hiệu quả marketing. Bên cạnh đó thể giúp doanh nghiệp phát triển các chiến ợc
marketing hiệu quả, tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng.
6. Các kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT .
- Giúp doanh nghiệp xác định được các kênh thông tin mà khách hàng thường xuyên
tiếp cận, từ đó triển khai các hoạt động marketing hiệu quả trên những kênh này.
7. Mức độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
- Thông tin này giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng
với sản phẩm dịch vụ, từ đó các biện pháp cải thiện để nâng cao sự hài lòng
của khách hàng. Ngoài ra thể giúp doanh nghiệp phát triển các chương trình chăm
sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
8. Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
- Dùng để cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ: Thông tin này giúp doanh nghiệp
cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
| 1/5

Preview text:

lOMoARc PSD|36242669
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING KHOA THƯƠNG MẠI NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI MSSV: 2221002790
BÀI TẬP NGUYÊN LÝ MARKETING lOMoARc PSD|36242669 Đề bài
Khi được doanh nghiệp yêu cầu liệt kê những loại thông tin về khách hàng mà công ty Dệt
PT cần có để lập kế hoạch marketing, một thực tập sinh đề nghị những thông tin sau:
- Tên, giới tính, ngày sinh, địa chỉ, nghề nghiệp, thu nhập, lý do chọn vải PT, loại hình
giải trí ưu thích, các loại báo, tạp chí thường đọc, chương trình và thời gian xem
tivi, mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào, các ý kiến góp ý cải thiện chất
lượng sản phẩm và dịch vụ.
a. Hãy đánh giá những thông tin nêu trên. Thông tin nào cần thiết và không cầnthiết?
Cần bổ sung những thông tin gì?
b. Sắp xếp các thông tin mà bạn cho là cần thiết để lập kế hoạch marketing cho PTtheo
thứ tự ưu tiên, với 1 là quan trọng nhất.
c. Cho biết từng thông tin dùng vào việc gì trong quá trình lập kế hoạch marketingcho PT. Nguyễn Thị Tường Vi 2 lOMoARc PSD|36242669 Bài làm Câu a.
- Thông tin cần thiết
+ Tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ
+ Thu nhập và nghề nghiệp + Lý do chọn vải PT
+ Mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào
+ Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ
- Thông tin không cần thiết
+ Loại hình giải trí ưu thích, các loại báo, tạp chí thường đọc, chương trình và thời
gian xem tivi: Câu hỏi trên giúp để biết được sở thích giải trí của khách hàng nhưng
không là điều kiện chính để khách hàng quyết định mua vải PT.
- Thông tin bổ sung:
+ Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng: khách hàng thường mua sắm vào
thời gian nào trong ngày, tuần, tháng; khách hàng thường mua sắm ở đâu,…
+ Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì: giá cả,
chất lượng, thương hiệu, dịch vụ,...
+ Mức độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ như
là: giá cả, chất lượng, uy tín,….
+ Các kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT: Facebook,
quảng cáo trên tivi, tạp chí,website….
Câu b. Thông tin cần thiết để lập kế hoạch marketing cho PT :
1. Thông tin cá nhân cũng như các yếu tố nhân khẩu học : Tên, ngày sinh, địa chỉ,nghề nghiệp,… 2. Lý do chọn vải PT .
3. Mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào. Nguyễn Thị Tường Vi 3 lOMoARc PSD|36242669
4. Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng.
5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì .
6. Các kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT.
7. Mức độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
8. Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng. Câu c.
1. Thông tin cá nhân ( Tên, ngày sinh, địa chỉ, nghề nghiệp,…)
- Giúp xác định đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin này
để xác định phân khúc thị trường và xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với từng phân khúc.
- Dùng để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu doanh nghiệp thấy rằng
một nhóm đối tượng khách hàng nào đó có mức độ hài lòng thấp, thì doanh nghiệp
có thể tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho nhóm khách hàng đó. 2. Lý do chọn vải PT .
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng các sản phẩm
và dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
3. Mặc sản phẩm của PT trong trường hợp nào .
- Giúp doanh nghiệp hiểu rõ về mục đích sử dụng của khách hàng, từ đó xây dựng
các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng.
4. Thông tin về hành vi mua sắm của khách hàng .
- Dùng để hiểu rõ về thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó xây dựng các chiến
lược marketing hiệu quả hơn. Ngoài ra có thể giúp doanh nghiệp xác định các kênh
phân phối hiệu quả để tiếp cận khách hàng.
5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng là gì.
- Doanh nghiệp hiểu rõ về các yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của khách
hàng: thông tin này giúp doanh nghiệp tập trung vào các yếu tố này để nâng cao Nguyễn Thị Tường Vi 4 lOMoARc PSD|36242669
hiệu quả marketing. Bên cạnh đó có thể giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược
marketing hiệu quả, tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng.
6. Các kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp vải PT .
- Giúp doanh nghiệp xác định được các kênh thông tin mà khách hàng thường xuyên
tiếp cận, từ đó triển khai các hoạt động marketing hiệu quả trên những kênh này.
7. Mức độ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
- Thông tin này giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng
với sản phẩm và dịch vụ, từ đó có các biện pháp cải thiện để nâng cao sự hài lòng
của khách hàng. Ngoài ra có thể giúp doanh nghiệp phát triển các chương trình chăm
sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.
8. Các ý kiến góp ý cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
- Dùng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Thông tin này giúp doanh nghiệp
cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Nguyễn Thị Tường Vi 5