 I CHÍNH - MARKETING
KHOA  DU 
I  NHÓM
Môn : Marketing    
 25211802075905
Khoa :   Du 
Niên khóa : 2023 2027
 : TH_23DTM04 & TH_23DTM06
Nhóm 3
 vn   TS.   
 THÁNG 07/2025
 I CHÍNH - MARKETING
KHOA  DU 
I  NHÓM
Thành viên nhóm 3:
1.  Thanh 
- 2321002608
2.   Gia 
- 2321002347
3.   Quang
- 2321002502
4.    Trân
- 2321002602
5.  Anh 
- 2321002616
 vn   TS.   
TP.  CMINH THÁNG 07/2025
2

I.   .................................................................................................................... 6
I.    ................................................................................................. 6
1. Khái quát v doanh nghip Trường Foods ............................................................... 7
2. Đặc đim ni bt ca sn phm tht chua................................................................. 7
3. Các dòng sn phm chính .......................................................................................... 7
4. Năng lc sn xut tiêu chun cht ng ............................................................ 7
II. Pn tích th trườngn Quc do la chn ...................................................... 8
1. Phân tích i trường (PEST) .......................................................................... 8
a) Yếu t chính tr (Political) ..................................................................................... 8
b) Yếu t kinh tế (Economic) .................................................................................... 8
c) Yếu t hi (Social) ............................................................................................... 8
d) Yếu t công ngh (Technological) ...................................................................... 9
III. Phân khúc th trường mc tiêu chiến c tiếp cn .............................................. 9
1. Phân khúc khách hàng: Ngưi Hàn yêu tch tri nghim m thc quc tế ...... 9
2. Phân khúc khách hàng: Nam gii n Quc yêu thích nhu (Anju Market).....10
i.
Nhóm nhu ti nhà .................................................................................................10
ii.
Nhóm nhu ti quán ...............................................................................................10
3. Phân khúc khách hàng: Cng đồng ngưi Vit ti Hàn Quc ...............................10
4. Phân khúc khách hàng: Gia đình đa văn hóa Vit n ...................................... 11
IV. La chn hình thc xut khu gn tiếp.................................................................... 11
1. Phù hp vi năng lc ngun lc ca doanh nghip ...................................... 11
2. Phù hp vi đặc thù sn phm và rào cn th trường .......................................... 11
3. Tn dng h thng phân phi sn ......................................................................12
4. Gim thiu chi phíri ro .......................................................................................12
5. M ra hi phát trin trong tương lai ...................................................................12
V. Thách thc li thế cnh tranh ca Trường Food ti th trưng n Quc......12
1. Thách thc cnh tranh ...............................................................................................12
i.
Cnh tranh t các sn phm thun Vit .............................................................12
ii.
Cnh tranh gián tiếp t m thc Hàn Quc........................................................13
2. Li thế cnh tranh ca Trường Food .........................................................................13
3
3. Chiến c phát trin ti th trường Hàn Quc .........................................................13
  ......................................................................................................................15
4
 PHÂN CÔNG    GIÁ THÀNH VN NHÓM
STT
 Tên
Nhóm 
Thành viên
% Hoàn thành
1
 Thanh 
Nhóm 
100%
2
  Gia 
 viên
100%
3
  Quang
 viên
100%
4
  Trân
 viên
100%
5
 Anh 
 viên
100%
5
I.
  

              
  Nam gia      nâng cao    tranh   
 


   xây     yêu    Marketing tơng mại
quốc tế,   tiêu phân tích   thâm        


  


6
I.
   
1.
Khái quát  doanh   Foods



không   ng quy            


2.
        chua
 chua  món        Thanh    

  nghm      chua o      

 (510°C).  chua    kèm  sung,     

3.
Các dòng   chính


  :   



 chua  :   gói trong     mang  

 


4.
    tiêu   


 

7
II. Phân tích  n  do  
1.
Phân ch môi   (PEST)
a)
Yếu tố chính tr (Political)

        minh        cho 
doanh    bao   Food, anm khi      

   quan   giao  Nam       

     do  Nam -   (VKFTA)     
       hóa   quan,    thu  cho 

Bên    



b)
Yếu tố kinh tế (Economic)
 
gia        
   


5-    trong phân    "ready to eat"    


    (Millennials  Gen Z)  vai trò quan  trong  
 
     

c)
Yếu tố hội (Social)

       quen   món  lên men  kimchi, 
 lên men, nên       yêu thích   chua  nhn   

8





 YouTube  TikTok           kênh   

 
d)
Yếu tố công nghệ (Technological)

  châu Á.  công  tiên  n  gói chân không    
   Food      ngon  an    

công           lên men 


 

III. Pn khúc    tiêu   
 thâm             trung vào 
  
nhóm.
1.
Phân khúc khách hàng:  Hàn yêu thích    

-
 -



-
   


+ Kênh phân           Nam   khu 
  du       Itaewon, Hongdae    
9


2.
Phân khúc khách hàng: Nam  Hàn  yêu thích  (Anju
Market)
Nhóm      30-55, thích   soju/bia    

i.
Nhóm nhậu tại nhà:
-

 

chân không,  thói quen tiêu  Phân        

 tên        "Vietnam Meat Snack"  "Spicy Fermented
 
ii.
Nhóm nhậu tại quán:
-
Thói quen tiêu ng:            

-
nhà hàng 
Seoul  Busan   chua      Nam .
ra  món     trình  theo phong     

3.
Phân khúc khách hàng:      Hàn 
-
   quy 200.000    nhóm    

 
-
   
 
-
+ Phân        siêu  châu Á (H-Mart, Asia Mart)   
    Xây    phân   thông qua   viên trong

             
      thông     
10


4.
Phân khúc khách hàng: Gia    hóa  Hàn
-
       
gia   quan tâm   món  mang ý   hóa,    

-
   


+ 
   mâm  gia  qua video   câu  

+ Phân     gian       siêu     

IV.   hình t   gián 


1.
P       doanh 
 Food   doanh  quy          
      Tuy nhiên, doanh   kinh   
hay            kinh doanh     

   chuyên môn          

2.
P  t  rào   
   chua   Food     lên men  nhiên,  
   
tiêu   an      khe,      quan  
  
  
Food            

11
3.
    phân  


-
  siêu    Emart, Lotte Mart.
-
          Coupang, Naver Store.
-
  

     nhanh chóng     tiêu     
               

4.
  chi phí  ro
So   hình     (FDI) hay liên doanh,     
Food  
 hình       ro liên quan       
  

5.
 ra   phát  trong  lai
     xem     an   linh  Sau khi 
         hình 

-
           gia   
-
Liên doanh         
-
   phòng   khi      kinh 
V. Thách    tranh  Food   n

nem chua 
   không      Food      

1.
Thách   tranh
i.
Cạnh tranh từ các sản phẩm thuần Việt
 trong     tranh     Food     nem
chua  công    phân         
12
     không        sinh an  
           quen      
tiêu   xa quê. Tuy nhiên, chính     tính chuyên    

ii.
Cạnh tranh gián tiếp từ ẩm thực Hàn Quốc
  


-


-


-
 lên men     Jeotgal hay Hongeo mang   

            rãi qua  

2.
   tranh   Food
-
  tu    Food    sinh an 


-
 khác     Nem chua mang   n men   


-



-
  ngách             

3.
  phát     Hàn 
      Food       sau:
-
     
    bao   chuyên       

13
-
   Phân tích   thói quen tiêu   


-


-
 ng     Phân        siêu  
 

14


   không         p   lên 

   Nam trên     Tuy nhiên,   công, doanh  

 kênh phân         sao cho      


  tình     còn rèn   duy phân tích     

trong   góp             

  nhóm xin chân         viên 
 môn Marketing      tình      nhóm trong
  trình   trên    em  mong    góp 
 
15

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH BÀI TẬP NHÓM Môn
: Marketing Thương mại quốc tế Lớp học phần 25211802075905 Khoa
: Thương mại và Du lịch Niên khóa : 2023 – 2027 Lớp
: TH_23DTM04 & TH_23DTM06 Nhóm 3
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Ngọc Dưỡng
TP. HỒ CHÍ MINH – THÁNG 07/2025
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH BÀI TẬP NHÓM Thành viên nhóm 3: 1. Thanh - 2321002608 2. Gia - 2321002347 3. ă Quang - 2321002502 4. Trân - 2321002602 5. Anh - 2321002616
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Ngọc Dưỡng
TP. HỒ CHÍ MINH – THÁNG 07/2025 2 MỤC LỤC I.
LỜI MỞ ẦU .................................................................................................................... 6 I.
GIỚI IỆU SẢ ẨM ................................................................................................. 6
1. Khái quát về doanh nghiệp Trường Foods ............................................................... 7
2. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm thịt chua................................................................. 7
3. Các dòng sản phẩm chính .......................................................................................... 7
4. Năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng ............................................................ 7
II. Phân tích thị trường Hàn Quốc – Lý do lựa chọn ...................................................... 8
1. Phân tích môi trường vĩ mô (PEST) .......................................................................... 8 a)
Yếu tố chính trị (Political) ..................................................................................... 8 b)
Yếu tố kinh tế (Economic) .................................................................................... 8
c) Yếu tố xã hội (Social) ............................................................................................... 8 d)
Yếu tố công nghệ (Technological) ...................................................................... 9
III. Phân khúc thị trường mục tiêu và chiến lược tiếp cận .............................................. 9
1. Phân khúc khách hàng: Người Hàn yêu thích trải nghiệm ẩm thực quốc tế ...... 9
2. Phân khúc khách hàng: Nam giới Hàn Quốc yêu thích nhậu (Anju Market).....10
i. Nhóm nhậu tại nhà .................................................................................................10
ii. Nhóm nhậu tại quán ...............................................................................................10
3. Phân khúc khách hàng: Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc ...............................10
4. Phân khúc khách hàng: Gia đình đa văn hóa Việt – Hàn ...................................... 11
IV. Lựa chọn hình thức xuất khẩu gián tiếp.................................................................... 11
1. Phù hợp với năng lực và nguồn lực của doanh nghiệp ...................................... 11
2. Phù hợp với đặc thù sản phẩm và rào cản thị trường .......................................... 11
3. Tận dụng hệ thống phân phối sẵn có ......................................................................12
4. Giảm thiểu chi phí và rủi ro .......................................................................................12
5. Mở ra cơ hội phát triển trong tương lai ...................................................................12
V. Thách thức và lợi thế cạnh tranh của Trường Food tại thị trường Hàn Quốc......12
1. Thách thức cạnh tranh ...............................................................................................12
i. Cạnh tranh từ các sản phẩm thuần Việt .............................................................12
ii. Cạnh tranh gián tiếp từ ẩm thực Hàn Quốc........................................................13
2. Lợi thế cạnh tranh của Trường Food .........................................................................13 3
3. Chiến lược phát triển tại thị trường Hàn Quốc .........................................................13 
Ế LUẬ ......................................................................................................................15 4
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN NHÓM Nhóm trưởng/ % Hoàn thành STT Họ và Tên Nhiệm vụ Thành viên 1 Phạm Thanh Tr c Nhóm trưởng III 100% 2 Gia viên V 100% 3 ă Quang viên I 100% 4 Trân viên IV 100% 5 Anh viên II 100% 5 I. LỜI MỞ ĐẦU
Nam gia ă ơ nâng cao ă ự tranh ụ ă ự ự ơ
xây ự ằ yêu Marketing thương mại
quốc tế, ụ tiêu phân tích ă thâm Q ủ – ủ ụ ụ S ụ ự ỳ ự ă ủ 6 I.
GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
1. Khái quát về doanh nghiệp Trường Foods Trường Foods
thịt chua – ă ă không ng quy mô ơ ơ ự ISO : 18
2. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm thịt chua chua món ă ủ M Thanh Sơ ự
nghiêm S có ơ chua béo ẹ ơ ử ụ
(5–10°C). chua kèm sung, ă ơ ă ẹ
3. Các dòng sản phẩm chính ằ ụ ụ ơ M :
Thịt chua vị truyền thống: G ữ ữ ơ
Thịt chua vị tỏi ớt: ự ữ ẹ
Thịt chua ống nứa: gói trong mang G 1 1 ơ ơ –8 ơ ơ ủ ữ ă Q ă
4. Năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng ữ ủ ự G ử ụ ụ 7
II. Phân tích thị trường Hàn Quốc – Lý do lựa chọn
1. Phân tích môi trường vĩ mô (PEST)
a) Yếu tố chính trị (Political) Q ự ủ minh ữ cho doanh bao Food, an tâm khi ủ quan giao Nam – Q ă ơ ự do Nam - Q (VKFTA)
ơ hóa ủ ụ quan, thu cho Bên ủ ủ Q ự ằ ơ ự ơ ủ ă
b) Yếu tố kinh tế (Economic) GD USD Q gia ủ Q ự ữ ự ủ Q ă
5- % ỗ ă trong phân ự "ready to eat" ự ủ ử
Q (Millennials Gen Z) vai trò quan trong ử ữ ă ă ự ă
c) Yếu tố xã hội (Social) M ữ ủ ự ơ
Q quen món ă lên men kimchi, ơ
lên men, nên yêu thích ơ chua ự nhiên ủ 8 ự ự ă ă ủ ă ự
YouTube TikTok ự ỳ Q kênh Y
d) Yếu tố công nghệ (Technological) Q ữ ự
châu Á. công tiên n gói chân không Food ơ ngon an ủ
công có ử ụ lên men ự ơ M ử ụ ISO ự ủ Q
III. Phân khúc thị trường mục tiêu và chiến lược tiếp cận
thâm Q Trường Food trung vào ă ự nhóm.
1. Phân khúc khách hàng: Người Hàn yêu thích trải nghiệm ẩm thực quốc tế - : - ủ S ự ữ ă - : S : ă ử + Kênh phân : Nam khu ự du Itaewon, Hongdae 9 ă ă Sử ụ
2. Phân khúc khách hàng: Nam giới Hàn Quốc yêu thích nhậu (Anju Market)
Nhóm có 30-55, thích soju/bia ă
i. Nhóm nhậu tại nhà: - : M ử ă :
chân không, thói quen tiêu Phân ỗ ử GS U ự G
ự tên "Vietnam Meat Snack" "Spicy Fermented S – M
ii. Nhóm nhậu tại quán:
- Thói quen tiêu dùng: ă ử
- Chiến lược tiếp cận: nhà hàng Việt hoặc nhà hàng fusion
Seoul Busan chua ự ơ “Việt Nam anju”.
ra món ă trình theo phong Q ử
3. Phân khúc khách hàng: Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc
- : quy mô ơ 200.000 nhóm ă - : S : ữ ơ ữ -
+ Phân : siêu châu Á (H-Mart, Asia Mart) ử
ủ Xây ự phân thông qua viên trong : ủ thông G ữ 10 Q ă ơ
4. Phân khúc khách hàng: Gia đình đa văn hóa Việt – Hàn - : ă ự ă
gia quan tâm món ă mang ý ă hóa, có - : S : ữ ă + : Sử ụ Ẩ ự ă
– ơ mâm ơ gia qua video câu + Phân : gian siêu ă ự IV.
Lựa chọn hình thức xuất khẩu gián tiếp ơ Q ự :
1. Phù hợp với năng lực và nguồn lực của doanh nghiệp
Trường Food doanh quy mô Tuy nhiên, doanh có kinh hay ơ ự kinh doanh Q ụ chuyên môn ủ Q ủ
2. Phù hợp với đặc thù sản phẩm và rào cản thị trường
S chua ủ Food lên men ự nhiên, có ử ụ Q
tiêu an ự khe, ơ quan Q lý ự D Q D ơ ă Food ỹ ủ 11
3. Tận dụng hệ thống phân phối sẵn có Trường Food ủ Q :
- ỗ siêu Emart, Lotte Mart.
- ơ ử Coupang, Naver Store. - ỗ ử ử ự nhanh chóng tiêu Q ự
4. Giảm thiểu chi phí và rủi ro
So hình ự (FDI) hay liên doanh, Trường Food
hình ủ ro liên quan ự ă
5. Mở ra cơ hội phát triển trong tương lai xem an linh Sau khi hình ơ : - ự ơ ơ gia ă - Liên doanh ơ
- ă phòng khi có ủ ự kinh
V. Thách thức và lợi thế cạnh tranh của Trường Food tại thị trường Hàn Quốc nem chua Q
ă không ữ Trường Food ự ơ
1. Thách thức cạnh tranh
i. Cạnh tranh từ các sản phẩm thuần Việt
M trong ữ ủ tranh ự ủ Food nem chua ủ công phân Q M 12 không có ơ sinh an ự có ơ quen
tiêu xa quê. Tuy nhiên, chính ự ụ tính chuyên ơ ự ự
ii. Cạnh tranh gián tiếp từ ẩm thực Hàn Quốc ự ự ủ Q ụ ử ụ ơ ă ă - : L ă ủ Q ơ - ă : ă ă
- lên men : Jeotgal hay Hongeo mang ă có ơ rãi qua ơ ơ
2. Lợi thế cạnh tranh của Trường Food
- Chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế: Trường Food có sinh an ự ủ
- Sự khác biệt về hương vị: Nem chua mang ơ lên men ă Q ự ự ủ
- Thương hiệu uy tín: Trường Food
- Thị trường ngách ổn định: Q ă ă ơ
3. Chiến lược phát triển tại thị trường Hàn Quốc ữ Food ụ sau: - : ự bao bì chuyên ơ ủ ơ 13
- : Phân tích ỹ ỡ thói quen tiêu ủ ơ - ụ : ơ ữ ủ - ụng : Phân siêu Y ự 14  KẾT LUẬN Q ự ằ Q không có ă p ự lên ơ ă –
ự Nam trên Tuy nhiên, công, doanh ự ơ ự kênh phân sao cho ủ ụ M ơ
tình ự còn rèn duy phân tích ỹ ă ằ ữ trong có góp ự
nhóm xin chân ơ D ỡ – viên
môn Marketing ơ – tình ỗ nhóm trong
trình trên em mong ữ góp ơ ữ 15