













Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH BÀI TẬP NHÓM Môn
: Marketing Thương mại quốc tế Lớp học phần 25211802075905 Khoa
: Thương mại và Du lịch Niên khóa : 2023 – 2027 Lớp
: TH_23DTM04 & TH_23DTM06 Nhóm 3
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Ngọc Dưỡng
TP. HỒ CHÍ MINH – THÁNG 07/2025
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING
KHOA THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH BÀI TẬP NHÓM Thành viên nhóm 3: 1. Thanh - 2321002608 2. Gia - 2321002347 3. ă Quang - 2321002502 4. Trân - 2321002602 5. Anh - 2321002616
Giảng viên hướng dẫn: TS. Phạm Ngọc Dưỡng
TP. HỒ CHÍ MINH – THÁNG 07/2025 2 MỤC LỤC I.
LỜI MỞ ẦU .................................................................................................................... 6 I.
GIỚI IỆU SẢ ẨM ................................................................................................. 6
1. Khái quát về doanh nghiệp Trường Foods ............................................................... 7
2. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm thịt chua................................................................. 7
3. Các dòng sản phẩm chính .......................................................................................... 7
4. Năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng ............................................................ 7
II. Phân tích thị trường Hàn Quốc – Lý do lựa chọn ...................................................... 8
1. Phân tích môi trường vĩ mô (PEST) .......................................................................... 8 a)
Yếu tố chính trị (Political) ..................................................................................... 8 b)
Yếu tố kinh tế (Economic) .................................................................................... 8
c) Yếu tố xã hội (Social) ............................................................................................... 8 d)
Yếu tố công nghệ (Technological) ...................................................................... 9
III. Phân khúc thị trường mục tiêu và chiến lược tiếp cận .............................................. 9
1. Phân khúc khách hàng: Người Hàn yêu thích trải nghiệm ẩm thực quốc tế ...... 9
2. Phân khúc khách hàng: Nam giới Hàn Quốc yêu thích nhậu (Anju Market).....10
i. Nhóm nhậu tại nhà .................................................................................................10
ii. Nhóm nhậu tại quán ...............................................................................................10
3. Phân khúc khách hàng: Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc ...............................10
4. Phân khúc khách hàng: Gia đình đa văn hóa Việt – Hàn ...................................... 11
IV. Lựa chọn hình thức xuất khẩu gián tiếp.................................................................... 11
1. Phù hợp với năng lực và nguồn lực của doanh nghiệp ...................................... 11
2. Phù hợp với đặc thù sản phẩm và rào cản thị trường .......................................... 11
3. Tận dụng hệ thống phân phối sẵn có ......................................................................12
4. Giảm thiểu chi phí và rủi ro .......................................................................................12
5. Mở ra cơ hội phát triển trong tương lai ...................................................................12
V. Thách thức và lợi thế cạnh tranh của Trường Food tại thị trường Hàn Quốc......12
1. Thách thức cạnh tranh ...............................................................................................12
i. Cạnh tranh từ các sản phẩm thuần Việt .............................................................12
ii. Cạnh tranh gián tiếp từ ẩm thực Hàn Quốc........................................................13
2. Lợi thế cạnh tranh của Trường Food .........................................................................13 3
3. Chiến lược phát triển tại thị trường Hàn Quốc .........................................................13
Ế LUẬ ......................................................................................................................15 4
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN NHÓM Nhóm trưởng/ % Hoàn thành STT Họ và Tên Nhiệm vụ Thành viên 1 Phạm Thanh Tr c Nhóm trưởng III 100% 2 Gia viên V 100% 3 ă Quang viên I 100% 4 Trân viên IV 100% 5 Anh viên II 100% 5 I. LỜI MỞ ĐẦU
Nam gia ă ơ nâng cao ă ự tranh ụ ă ự ự ơ
xây ự ằ yêu Marketing thương mại
quốc tế, ụ tiêu phân tích ă thâm Q ủ – ủ ụ ụ S ụ ự ỳ ự ă ủ 6 I.
GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
1. Khái quát về doanh nghiệp Trường Foods Trường Foods ụ
ự thịt chua – ă ă không ng quy mô ơ ơ ự ISO : 18
2. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm thịt chua chua món ă ủ M Thanh Sơ ự
nghiêm S có ơ chua béo ẹ ơ ử ụ
(5–10°C). chua kèm sung, ă ơ ă ẹ
3. Các dòng sản phẩm chính ằ ụ ụ ơ M :
Thịt chua vị truyền thống: G ữ ữ ơ
Thịt chua vị tỏi ớt: ự ữ ẹ
Thịt chua ống nứa: gói trong mang G 1 1 ơ ơ –8 ơ ơ ủ ữ ă Q ă
4. Năng lực sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng ữ ủ ự G ử ụ ụ 7
II. Phân tích thị trường Hàn Quốc – Lý do lựa chọn
1. Phân tích môi trường vĩ mô (PEST)
a) Yếu tố chính trị (Political) Q ự ủ minh ữ cho doanh bao Food, an tâm khi ủ quan giao Nam – Q ă ơ ự do Nam - Q (VKFTA)
ơ hóa ủ ụ quan, thu cho Bên ủ ủ Q ự ằ ơ ự ơ ủ ă
b) Yếu tố kinh tế (Economic) GD USD Q gia ủ Q ự ữ ự ủ Q ă
5- % ỗ ă trong phân ự "ready to eat" ự ủ ử
Q (Millennials Gen Z) vai trò quan trong ử ữ ă ă ự ă
c) Yếu tố xã hội (Social) M ữ ủ ự ơ
Q quen món ă lên men kimchi, ơ
lên men, nên yêu thích ơ chua ự nhiên ủ 8 ự ự ă ă ủ ă ự
YouTube TikTok ự ỳ Q kênh Y
d) Yếu tố công nghệ (Technological) Q ữ ự
châu Á. công tiên n gói chân không Food ơ ngon an ủ
công có ử ụ lên men ự ơ M ử ụ ISO ự ủ Q
III. Phân khúc thị trường mục tiêu và chiến lược tiếp cận
thâm Q Trường Food trung vào ă ự nhóm.
1. Phân khúc khách hàng: Người Hàn yêu thích trải nghiệm ẩm thực quốc tế - : - ủ S ự ữ ă - : S : ă ử + Kênh phân : Nam khu ự du Itaewon, Hongdae 9 ă ă Sử ụ
2. Phân khúc khách hàng: Nam giới Hàn Quốc yêu thích nhậu (Anju Market)
Nhóm có 30-55, thích soju/bia ă
i. Nhóm nhậu tại nhà: - : M ử ă :
chân không, thói quen tiêu Phân ỗ ử GS U ự G
ự tên "Vietnam Meat Snack" "Spicy Fermented S – M
ii. Nhóm nhậu tại quán:
- Thói quen tiêu dùng: ă ử
- Chiến lược tiếp cận: nhà hàng Việt hoặc nhà hàng fusion
Seoul Busan chua ự ơ “Việt Nam anju”.
ra món ă trình theo phong Q ử
3. Phân khúc khách hàng: Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc
- : quy mô ơ 200.000 nhóm ă - : S : ữ ơ ữ -
+ Phân : siêu châu Á (H-Mart, Asia Mart) ử
ủ Xây ự phân thông qua viên trong : ủ thông G ữ 10 Q ă ơ
4. Phân khúc khách hàng: Gia đình đa văn hóa Việt – Hàn - : ă ự ă
gia quan tâm món ă mang ý ă hóa, có - : S : ữ ă + : Sử ụ Ẩ ự ă
– ơ mâm ơ gia qua video câu + Phân : gian siêu ă ự IV.
Lựa chọn hình thức xuất khẩu gián tiếp ơ Q ự :
1. Phù hợp với năng lực và nguồn lực của doanh nghiệp
Trường Food doanh quy mô Tuy nhiên, doanh có kinh hay ơ ự kinh doanh Q ụ chuyên môn ủ Q ủ
2. Phù hợp với đặc thù sản phẩm và rào cản thị trường
S chua ủ Food lên men ự nhiên, có ử ụ Q
tiêu an ự khe, ơ quan Q lý ự D Q D ơ ă Food ỹ ủ 11
3. Tận dụng hệ thống phân phối sẵn có Trường Food ủ Q :
- ỗ siêu Emart, Lotte Mart.
- ơ ử Coupang, Naver Store. - ỗ ử ử ự nhanh chóng tiêu Q ự
4. Giảm thiểu chi phí và rủi ro
So hình ự (FDI) hay liên doanh, Trường Food
hình ủ ro liên quan ự ă
5. Mở ra cơ hội phát triển trong tương lai xem an linh Sau khi hình ơ : - ự ơ ơ gia ă - Liên doanh ơ
- ă phòng khi có ủ ự kinh
V. Thách thức và lợi thế cạnh tranh của Trường Food tại thị trường Hàn Quốc nem chua Q
ă không ữ Trường Food ự ơ
1. Thách thức cạnh tranh
i. Cạnh tranh từ các sản phẩm thuần Việt
M trong ữ ủ tranh ự ủ Food nem chua ủ công phân Q M 12 không có ơ sinh an ự có ơ quen
tiêu xa quê. Tuy nhiên, chính ự ụ tính chuyên ơ ự ự
ii. Cạnh tranh gián tiếp từ ẩm thực Hàn Quốc ự ự ủ Q ụ ử ụ ơ ă ă - : L ă ủ Q ơ - ă : ă ă
- lên men : Jeotgal hay Hongeo mang ă có ơ rãi qua ơ ơ
2. Lợi thế cạnh tranh của Trường Food
- Chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế: Trường Food có sinh an ự ủ
- Sự khác biệt về hương vị: Nem chua mang ơ lên men ă Q ự ự ủ
- Thương hiệu uy tín: Trường Food
- Thị trường ngách ổn định: Q ă ă ơ
3. Chiến lược phát triển tại thị trường Hàn Quốc ữ Food ụ sau: - : ự bao bì chuyên ơ ủ ơ 13
- : Phân tích ỹ ỡ thói quen tiêu ủ ơ - ụ : ơ ữ ủ - ụng : Phân siêu Y ự 14 KẾT LUẬN Q ự ằ Q không có ă p ự lên ơ ă –
ự Nam trên Tuy nhiên, công, doanh ự ơ ự kênh phân sao cho ủ ụ M ơ
tình ự còn rèn duy phân tích ỹ ă ằ ữ trong có góp ự
nhóm xin chân ơ D ỡ – viên
môn Marketing ơ – tình ỗ nhóm trong
trình trên em mong ữ góp ơ ữ 15