Bài tập nhóm Chuyển đổi số | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Làm việc nhóm là một hình thức thường thấy trong công việc, mà những người có cùng chung mục đích, kế hoạch sẽ làm chung với nhau. Trong quá trình làm việc nhóm, các thành viên thường chia sẻ kiến thức, kỹ năng và ý tưởng để phát triển mục tiêu của mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyển đổi số
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47167580 I. Giới thiệu:
1. Tổng quan về làm việc nhóm: 1.1. Định nghĩa:
Làm việc nhóm là một hình thức thường thấy trong công việc, mà những người có
cùng chung mục đích, kế hoạch sẽ làm chung với nhau. Trong quá trình làm việc nhóm,
các thành viên thường chia sẻ kiến thức, kỹ năng và ý tưởng để phát triển mục tiêu của mình.
Đây là một khía cạnh quan trọng trong công việc và cuộc sống hàng ngày, bởi vì nó
giúp tăng cường hiệu suất, khả năng sáng tạo, và sự phát triển cá nhân, đặc biệt là trong
thời đại hội nhập hiện nay.
1.2. Một số lợi ích của làm việc nhóm:
- Cải thiện khả năng, nâng cao kinh nghiệm;
- Thúc đẩy sự sáng tạo;- Gia tăng năng suất công việc;
- Giảm căng thẳng trong công việc.
1.3. Một số khó khăn của làm việc nhóm:
- Cái tôi cá nhân của các thành viên quá cao dẫn đến xung đột giữa các cá nhân/mâuthuẫn nhóm;
- Không chịu đưa ra ý kiến, thích thụ động;
- Không tin tưởng lẫn nhau;
- Tâm lý nể nang, ngại va chạm;
- Chia sẻ thông tin, dữ liệu không đồng nhất khiến cho các thành viên
hiểu sai, hoặckhông được cập nhật thông tin cần thiết có thể gây ảnh hưởng
đến kết quả làm việc chung của cả nhóm;
- Tồn tại cá nhân ngại va chạm, lười biếng, ỉ lại vào nhóm và không
quan tâm đếncông việc chung;
- Cạnh tranh không lành mạnh trong nội bộ gây mất đoàn kết nhóm.
2. Một số ứng dụng làm việc nhóm giúp việc làm nhóm dễ dàng hơn:
Slack, Trello, Asana, Google Hangouts, GitHub, NextCloud, Google Docs, Google
Spreadsheets, Monday, Basecamp, Microsoft Teams,...
II. Tổng quan về Trello:
1. Tổng quan về Trello: 1.1. Định nghĩa:
Trello là công cụ trực quan hỗ trợ nhóm của bạn quản lý mọi loại dự án, quy trình làm
việc hoặc hoạt động theo dõi tác vụ. Thêm tệp, danh sách công việc hoặc thậm chí là quy trình tự động. 1 lOMoAR cPSD| 47167580
1.2. Tính năng nổi bật của phần mềm Trello:
- Hỗ trợ sắp xếp và quản lý công việc rõ ràng theo từng vị trí, tình trạng của côngviệc.
- Tổng hợp và phân chia việc cho từng thành viên trong nhóm bao gồm mô tả
côngviệc cụ thể, thời gian, tình trạng hoàn thành.
- Hỗ trợ làm việc nhóm bằng tính năng cho phép các thành viên trong nhóm
có thểyêu cầu sự giúp đỡ của nhau khi thực hiện công việc.
- Sử dụng đơn giản, linh hoạt và miễn phí. Chỉ cần trả phí nếu có nhu cầu sử
dụngcác tính năng cao cấp.
2. Các thành phần trong Trello: 2 lOMoAR cPSD| 47167580
Table: Là nơi theo dõi thông tin, nhóm hoặc quy trình làm việc. Table sẽ là nơi để sắp xếp
các tác vụ, tất cả các chi tiết nhỏ và quan trọng nhất.
List: Lưu trữ thẻ, các tác vụ cụ thể hoặc thông tin một cách khoa học ở các giai đoạn khác
nhau của tiến trình. Danh sách có thể được sử dụng để tạo ra một quy trình làm việc, trong
đó thẻ được di chuyển qua từng bước trong quá trình từ đầu đến cuối hoặc đơn giản đóng
vai trò như một nơi để theo dõi các ý tưởng và thông tin. Không giới hạn số lượng danh
sách có thể thêm vào bảng, đồng thời có thể sắp xếp và đặt tiêu đề theo ý mình.
Tag: là đơn vị nhỏ nhất nhưng là đơn vị chi tiết nhất. Các thẻ được sử dụng để đại diện cho
các tác vụ và ý tưởng. Thẻ có thể là một tác vụ cần thực hiện, như một bài đăng trên blog
cần viết hoặc một nội dung cần ghi nhớ, như chính sách nghỉ phép của công ty. Chỉ cần 3 lOMoAR cPSD| 47167580
nhấp vào “Thêm thẻ…” ở cuối danh sách bất kỳ để tạo thẻ mới và đặt tên cho thẻ đó, chẳng
hạn như “Thuê giám đốc tiếp thị mới” hoặc “Viết bài đăng trên blog”. Bạn có thể nhấp vào
thẻ để tùy chỉnh và đưa nhiều thông tin hữu ích vào trong thẻ. Kéo và thả thẻ qua lại giữa
các danh sách để hiển thị tiến độ. Không có giới hạn về số lượng thẻ bạn có thể thêm vào bảng.
Table menu: Ở bên phải bảng Trello của bạn chính là menu - trung tâm điều khiển nhiệm
vụ dành cho bảng. Menu là nơi bạn quản lý quyền của thành viên đối với bảng, các chế độ
cài đặt kiểm soát, thẻ tìm kiếm, bật Power-Up và tạo quy trình tự động hóa. Bạn c甃̀ng có
thể xem tất cả các hoạt động đã diễn ra trên một bảng trong thông báo hoạt động của menu. 4 lOMoAR cPSD| 47167580
III. Nghiên cứu về Trello:
1. Tên dự án: CASE STUDY 3 - NETFLIX
2. Mục tiêu: Phân công công việc để hoàn thành bài báo cáo CASE STUDY 3 NETFLIX
3. Đối tượng tham gia: thành viên nhóm 3
4. Công việc tổng quát:
- Lên ý tưởng về nội dung phù hợp với mục đích;
- Lập kế hoạch triển khai; - Phân công việc;
- Tổ chức các cuộc họp để báo cáo và nhận xét tiến độ dự án;- Chuẩn bị các phương án dự phòng.
5. Công việc chi tiết:
- Thời gian lên kế hoạch và nội dung cuộc họp:
+ Lịch họp lần 1 (ngày 01/08/2023): Tìm hiểu sơ lược về nội dung, lên ý tưởng, phân
công công việc cho các thành viên trong nhóm;
+ Lịch họp lần 2 (ngày 05/08/2023): Báo cáo tiến độ; Giải quyết những vấn đề khó khăn;
+ Lịch họp lần 3 (ngày 07/08/2023): Báo cáo, kiểm tra công việc đã giao; Lên lịch chạy thử bài báo cáo. - Công việc phải làm: CÔNG VIỆC PHỤ TRÁCH DEADLINE Nội dung Ngân + Hằng 03/08/2023 Powerpoint Thanh Phương 05/08/2023 5 lOMoAR cPSD| 47167580 Video Quỳnh + Thu Phương 07/08/2023 Thuyết trình Hằng 6