lOMoARcPSD| 58778885
lOMoARcPSD| 58778885
Danh sách sinh viên thực hiện:
Họ và tên
MSSV
Phân công nhiệm vụ
Đánh giá
Mai Lê Quốc Bình
22150015
Tìm hiểu doanh nghiệp
100%
Trương Thành Đạt
22154011
Tìm hình ảnh
100%
Nguyễn Trường Giang
22151209
Đánh giá và nhận định
100%
Trần Quang Minh Khải
22150021
Tìm hiểu doanh nghiệp
100%
Lê Ngọc Khánh Phương
22128169
Tổng hợp làm file Word, PPT
100%
Nguyễn Phú Quý
22128174
Tìm hiểu doanh nghiệp
100%
Bùi Đức Thịnh
22145475
Đánh giá và nhận định
100%
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ........................ Lỗi! Th đánh du không được xác định.
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK ........................................... 2
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp ...................................... 2
1.1. Loại hình doanh nghiệp ....................................................................................... 5
1.2. Sản phẩm ............................................................................................................. 7
2. Chính sách quản lí cht lượng của doanh nghiệp........................................................ 7
3. Mô tả về quy trình quản lí cht lượng của doanh nghiệp ............................................ 8
3.1. Kiểm soát cht lượng nguyên liệu: ...................................................................... 8
3.2. Quản lý quá trình sản xut: .................................................................................. 9
3.3. Kiểm tra cht lượng sản phẩm: ............................................................................ 9
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm: ................................................................................ 9
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng: ..................................................................... 9
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH
QUẢN LÍ CHẤTỢNG CỦA DOANH NGHIỆP ............................................... 9
PHỤ LỤC ................................................................................................................ 11
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa diễn ra mạnh mẽ trên toàn
cầu, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và vượt trội. Quá trình này đem lại rất
nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn trong đó rất nhiều khó khănthách thức. Để tồn tại
lâu dài trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ấy đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhìn nhận
đúng đắn về hướng đi cho tương lai. Đầu tư vào “chất lượng” sẽ là một lựa chọn tối ưu.
“Chất lượng” ngày một trở thành yếu tố cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp
đang tồn tại cũng như các doanh nghiệp mới. Để đem lại lợi nhuận cao nhất, các doanh
nghiệp đang dần hoàn thiện hệ thống chất lượng để cung cấp đến khách hàng những
sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng, đủ, thậm chí vượt ngoài mong đợi của khách hàng.
Theo số liệu thống cho thấy, những doanh nghiệp vị thế chất lượng cao thiết lập
mức giá cao hơn đến 8% so với các doanh nghiệp có vị thế chất lượng thấp hơn nhưng
vẫn được khách hàng săn đón. Điều này có thể cho thấy rằng, việc
củng cố chất lượng ở một doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Để làm vhệ thống quản chất lượng của một sdoanh nghiệp Việt hiện nay
và ưu điểm, nhược điểm của các công cụ quản lí, bài báo cáo này sẽ cung cấp thông tin
về hệ thống quản chất lượng của doanh nghiệp Vinamilkmột doanh nghiệp đóng vai
trò trụ cột trong việc sản xuất cung ứng nguyên liệu sữa tươi để cung cấp cho các
nhà máy chế biến tại Việt Nam. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa hàng đầu thế
giới, Vinamilk đã không ngừng đầu để nâng cao công nghệ sản xuất, quản chất
lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. Hiện nay, Vinamilk đã có mặt tại hơn
50 quốc gia trên thế giới và được công nhận một trong những doanh nghiệp sữa lớn
và tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á.
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK.
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp.
- Công ty Cổ phần Sa Việt Nam tiền thân là ng ty Sa Việt Nam thành lập ngày
20 tháng 8 năm 1976, đến năm 2003 được cổ phần ha thành công ty Cổ phần
Sa Việt Nam Vinamilk.
- Tên giao dịch quốc tế là: Vietnam Dairy Products Joint - Stock Company.
- Đến nay Vinamilk đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về chế biến cung
cp các sản phẩm về sa, được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam.
- Vi mạng i phân phối rng rãi, Vinamilk không nhng chiếm nh 75% thị
phần sa trong nưc mà còn xut khẩu các sản phẩm của mình ra nhiều c ln
trên thế gii như: Pháp, Canada, …
- Cam kết “Cht lượng quốc tế”, cht lượng Vinamilk đã khẳng định mục tiêu chinh
phục mọi người không phân biệt biên gii quốc gia của thương hiệu Vinamilk.
- Chủ đng hi nhập, Vinamilk đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực đến sở vật cht,
khả năng kinh doanh để bưc vào thị trường các nưc WTO mt cách vng vàng
vi mt du n mang Thương hiệu Việt Nam.
- Slogan của công ty: “Cht lượng quốc tế - Cht lượng Vinamilk”. Câu khẩu hiệu
của công ty mang ý nghĩa Vinamilk luôn luôn đảm bảo sẽ cung cp cho khách
hàng nhng sản phẩm mang cht lượng tốt nht, đáp ứng được nhng tiêu chuẩn
quốc tế.
- cu quản cu sản phẩm của ng ty Vinamilk ngày càng đa dạng
phong phú.
1.1. Loại hình doanh nghiệp
- Vinamilk là mt công ty cổ phần, được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán
Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vi mã CK là VNM.
- Vinamilk là mt trong nhng doanh nghiệp c vốn điều lệ ln nht tại Việt Nam,
vi tổng số vốn điều lcủa công ty lên đến hơn 14.000 tỷ đồng (tương đương
khoảng 620 triệu USD) được quản bởi mt Hi đồng quản trị mt Ban
giám đốc chuyên nghiệp.
Doanh thu của Vinamilk đạt hơn 56.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,5 tỷ
USD) trong năm 2020 và đã trở thành mt trong nhng doanh nghiệp hàng đầu
tại Việt Nam.
1.2. Sản phẩm
- Vinamilk không chỉ sản xut sa tươi mà còn cung cp nhiều sản phẩm sa khác
như sa bt, sa đặc, sa chua, sa đậu nành, sa đặc biệt c thành phần dinh
dưỡng cao các thực phẩm làm từ sa khác. Đồng thời, Vinamilk ng sản xut
các sản phẩm từ sa dành riêng cho cho tr em, người ln, người già người
bệnh.
2. Chính sách quản lí chất lượng của doanh nghiệp
Chính sách cht lượng của công ty Vinamilk luôn thoả mãn c trách
nhiệm vi khách hàng bng cách đa dạng ha sản phẩm dịch vụ, đảm bảo
cht lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm vi giá cả cạnh tranh theo luật định.
Mục tiêu cht lượng là nâng tầm cht lượng quốc tế các sản phẩm sa, từ đ
tạo cơ hi cho tr em Việt Nam được s dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua
kém sản phẩm sa nưc ngoài vi giá cả hợp lý.
Để thực hiện được chính sách trên Vinamilk đã cam kết:
“Trang thiết bị hàng đầu, phòng thí nghiệm, máy mc, công nghệ hiện đại
bậc nht, Vinamilk tự hào cùng các chuyên gia danh tiếng trong ngoài nưc
đồng tâm hợp lực làm hết sức mình để mang lại nhng sản phẩm dinh dưỡng tốt
nht, hoàn hảo nht.
Biết bao con người làm việc ngày đêm. Biết bao tâm huyết trách nhiệm
chắt chiu, gi gắm trong từng sản phẩm. Tt cả ưc nguyện chăm sc sức
khỏe cng đồng, cho tương lai thế hệ mai sau, bng tt cả tm lòng”.
3. Mô tả về quy trình quản lí chất lượng của doanh nghiệp
3.1. Kiểm soát chất lượng nguyên liệu:
- Vinamilk s dụng các nguyên liệu đạt tiêu chuẩn cht lượng cao để đảm bảo cht
lượng sản phẩm. Các nguyên liệu này được kiểm tra và xác nhận trưc khi được
s dụng trong quá trình sản xut.
3.2. Quản lý quá trình sản xuất:
- Vinamilk s dụng các thiết bị công nghệ sản xut hiện đại để đảm bảo sự chính
xác và đồng b trong quá trình sản xut. Các quy trình sản xut được theo
dõi và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo cht lượng sản phẩm.
3.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm:
- Vinamilk c các b phận kiểm tra chtợng sản phẩm tại nhiều giai đoạn khác
nhau của quá trình sản xut để đảm bảo rng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn
cht lượng.
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm:
- Vinamilk c các quy trình bảo quản chuyên nghiệp để đảm bảo rng sản phẩm
được vận chuyển và lưu tr đúng cách để gi cho cht lượng sản phẩm luôn được
đảm bảo.
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng:
- Vinamilk luôn lắng nghe đáp ứng các phản hồi của khách ng về sản phẩm
của họ. Các phản hồi này được s dụng để cải thiện quy trình sản xut đảm
bảo rng sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH QUẢN
LÍ CHẤT LƯỢNG CỦA DOANH NGHIỆP
Các sản phẩm của Vinamilk c cht lượng tốt được sản xut dưi sự kiểm
soát chặt chẽ về cht lượng. Doanh nghiệp s dụng công nghệ tiên tiến
nguyên liệu tinh tế để đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn
thực phẩm cao nht.
Các sản phẩm của Vinamilk nhìn chung được công nhận c cht lượng cao,
đáng tin cậy và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chung.
Ngoài ra, Vinamilk đã xây dựng các chiến lược hưng đến khách hàng hiệu
quả bng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và các hoạt
đng xã hi hỗ trợ.
Điều này giúp Vinamilk tạo dựng uy tín, niềm tin vi khách hàng đồng thời
củng cố thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rng
Vinamilk vẫn đang phải đối mặt vi nhng thách thức cạnh tranh gay gắt
trên thị trường.
Để tiếp tục phát triển và đáp ứng nhng thách thức này, Vinamilk phải tiếp tục
đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nâng cao cht lượng quản lý và
bán hàng, xây dựng các chiến lược tiếp thị và quảng bá hiệu quả.
Vi sự phát triển không ngừng của Vinamilk trong nhng năm qua, công ty
đã trở thành biểu tượng của nền kinh tế Việt Nam và là hình mẫu cho các công
ty khác noi theo.
PHỤ LỤC
Tài liệu tham khảo
Khánh Nhật. (2021). Quy trình kiểm soát của Vinamilk. Studocu. Truy cập 28 Tháng 4,
2023, từ https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-ngan-hangthanh-
pho-ho-chi-minh/quan-tri-hoc/quy-trinh-kiem-soat-cua-vinamilk/26206526
Sand Storm. (21 Tháng Năm, 2016). Đề tài Quản trị chất lượng của Vinamilk. 123doc.
Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ https://123docz.net/document/3556667-de-
taiquan-tri-chat-luong-cua-vinamilk.htm
Vinamilk. (không rõ ngày đăng). Khám phá quy trình sản xuất sữa chua Vinamilk cực hiện
đại. Vinamilk. Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ
https://www.vinamilk.com.vn/sua-chua-vinamilk/vi/bi-quyet-ngon-
khoe/khampha-quy-trinh-san-xuat-sua-chua-vinamilk-cuc-hien-dai/
Hết.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58778885 lOMoAR cPSD| 58778885
Danh sách sinh viên thực hiện: Họ và tên MSSV
Phân công nhiệm vụ Đánh giá Mai Lê Quốc Bình 22150015 Tìm hiểu doanh nghiệp 100% Trương Thành Đạt 22154011 Tìm hình ảnh 100%
Nguyễn Trường Giang 22151209
Đánh giá và nhận định 100%
Trần Quang Minh Khải 22150021 Tìm hiểu doanh nghiệp 100%
Lê Ngọc Khánh Phương 22128169
Tổng hợp làm file Word, PPT 100% Nguyễn Phú Quý 22128174 Tìm hiểu doanh nghiệp 100% Bùi Đức Thịnh 22145475
Đánh giá và nhận định 100%
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ........................ Lỗi! Thẻ đánh dấu không được xác định.
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK ........................................... 2
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp ...................................... 2
1.1. Loại hình doanh nghiệp ....................................................................................... 5
1.2. Sản phẩm ............................................................................................................. 7
2. Chính sách quản lí chất lượng của doanh nghiệp........................................................ 7
3. Mô tả về quy trình quản lí chất lượng của doanh nghiệp ............................................ 8
3.1. Kiểm soát chất lượng nguyên liệu: ...................................................................... 8
3.2. Quản lý quá trình sản xuất: .................................................................................. 9
3.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm: ............................................................................ 9
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm: ................................................................................ 9
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng: ..................................................................... 9
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH
QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG CỦA DOANH NGHIỆP ............................................... 9
PHỤ LỤC ................................................................................................................ 11
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa diễn ra mạnh mẽ trên toàn
cầu, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và vượt trội. Quá trình này đem lại rất
nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn trong đó rất nhiều khó khăn và thách thức. Để tồn tại
lâu dài trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ấy đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhìn nhận
đúng đắn về hướng đi cho tương lai. Đầu tư vào “chất lượng” sẽ là một lựa chọn tối ưu.
“Chất lượng” ngày một trở thành yếu tố cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp
đang tồn tại cũng như các doanh nghiệp mới. Để đem lại lợi nhuận cao nhất, các doanh
nghiệp đang dần hoàn thiện hệ thống chất lượng để cung cấp đến khách hàng những
sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng, đủ, thậm chí vượt ngoài mong đợi của khách hàng.
Theo số liệu thống kê cho thấy, những doanh nghiệp có vị thế chất lượng cao thiết lập
mức giá cao hơn đến 8% so với các doanh nghiệp có vị thế chất lượng thấp hơn nhưng
vẫn được khách hàng săn đón. Điều này có thể cho thấy rằng, việc
củng cố chất lượng ở một doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu.
Để làm rõ về hệ thống quản lí chất lượng của một số doanh nghiệp Việt hiện nay
và ưu điểm, nhược điểm của các công cụ quản lí, bài báo cáo này sẽ cung cấp thông tin
về hệ thống quản lí chất lượng của doanh nghiệp Vinamilk – một doanh nghiệp đóng vai
trò trụ cột trong việc sản xuất cung ứng nguyên liệu sữa bò tươi để cung cấp cho các
nhà máy chế biến tại Việt Nam. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa hàng đầu thế
giới, Vinamilk đã không ngừng đầu tư để nâng cao công nghệ sản xuất, quản lý chất
lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. Hiện nay, Vinamilk đã có mặt tại hơn
50 quốc gia trên thế giới và được công nhận là một trong những doanh nghiệp sữa lớn
và tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á.
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK.
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp.
- Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tiền thân là Công ty Sữa Việt Nam thành lập ngày
20 tháng 8 năm 1976, đến năm 2003 được cổ phần hóa thành công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.
- Tên giao dịch quốc tế là: Vietnam Dairy Products Joint - Stock Company.
- Đến nay Vinamilk đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về chế biến và cung
cấp các sản phẩm về sữa, được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam.
- Với mạng lưới phân phối rộng rãi, Vinamilk không những chiếm lĩnh 75% thị
phần sữa trong nước mà còn xuất khẩu các sản phẩm của mình ra nhiều nước lớn
trên thế giới như: Pháp, Canada, …
- Cam kết “Chất lượng quốc tế”, chất lượng Vinamilk đã khẳng định mục tiêu chinh
phục mọi người không phân biệt biên giới quốc gia của thương hiệu Vinamilk.
- Chủ động hội nhập, Vinamilk đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở vật chất,
khả năng kinh doanh để bước vào thị trường các nước WTO một cách vững vàng
với một dấu ấn mang Thương hiệu Việt Nam.
- Slogan của công ty: “Chất lượng quốc tế - Chất lượng Vinamilk”. Câu khẩu hiệu
của công ty mang ý nghĩa Vinamilk luôn luôn đảm bảo sẽ cung cấp cho khách
hàng những sản phẩm mang chất lượng tốt nhất, đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế.
- Cơ cấu quản lí và cơ cấu sản phẩm của công ty Vinamilk ngày càng đa dạng và phong phú.
1.1. Loại hình doanh nghiệp
- Vinamilk là một công ty cổ phần, được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán
Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã CK là VNM.
- Vinamilk là một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam,
với tổng số vốn điều lệ của công ty lên đến hơn 14.000 tỷ đồng (tương đương
khoảng 620 triệu USD) và được quản lý bởi một Hội đồng quản trị và một Ban
giám đốc chuyên nghiệp.
Doanh thu của Vinamilk đạt hơn 56.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,5 tỷ
USD) trong năm 2020 và đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. 1.2. Sản phẩm
- Vinamilk không chỉ sản xuất sữa tươi mà còn cung cấp nhiều sản phẩm sữa khác
như sữa bột, sữa đặc, sữa chua, sữa đậu nành, sữa đặc biệt có thành phần dinh
dưỡng cao và các thực phẩm làm từ sữa khác. Đồng thời, Vinamilk cũng sản xuất
các sản phẩm từ sữa dành riêng cho cho trẻ em, người lớn, người già và người bệnh.
2. Chính sách quản lí chất lượng của doanh nghiệp
Chính sách chất lượng của công ty Vinamilk là luôn thoả mãn và có trách
nhiệm với khách hàng bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo
chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh theo luật định.
Mục tiêu chất lượng là nâng tầm chất lượng quốc tế các sản phẩm sữa, từ đó
tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua
kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý.
Để thực hiện được chính sách trên Vinamilk đã cam kết:
“Trang thiết bị hàng đầu, phòng thí nghiệm, máy móc, công nghệ hiện đại
bậc nhất, Vinamilk tự hào cùng các chuyên gia danh tiếng trong và ngoài nước
đồng tâm hợp lực làm hết sức mình để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, hoàn hảo nhất.
Biết bao con người làm việc ngày đêm. Biết bao tâm huyết và trách nhiệm
chắt chiu, gửi gắm trong từng sản phẩm. Tất cả vì ước nguyện chăm sóc sức
khỏe cộng đồng, cho tương lai thế hệ mai sau, bằng tất cả tấm lòng”.
3. Mô tả về quy trình quản lí chất lượng của doanh nghiệp
3.1. Kiểm soát chất lượng nguyên liệu:
- Vinamilk sử dụng các nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để đảm bảo chất
lượng sản phẩm. Các nguyên liệu này được kiểm tra và xác nhận trước khi được
sử dụng trong quá trình sản xuất.
3.2. Quản lý quá trình sản xuất:
- Vinamilk sử dụng các thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại để đảm bảo sự chính
xác và đồng bộ trong quá trình sản xuất. Các quy trình sản xuất được theo
dõi và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
3.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm:
- Vinamilk có các bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhiều giai đoạn khác
nhau của quá trình sản xuất để đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm:
- Vinamilk có các quy trình bảo quản chuyên nghiệp để đảm bảo rằng sản phẩm
được vận chuyển và lưu trữ đúng cách để giữ cho chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo.
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng:
- Vinamilk luôn lắng nghe và đáp ứng các phản hồi của khách hàng về sản phẩm
của họ. Các phản hồi này được sử dụng để cải thiện quy trình sản xuất và đảm
bảo rằng sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH QUẢN
LÍ CHẤT LƯỢNG CỦA DOANH NGHIỆP
Các sản phẩm của Vinamilk có chất lượng tốt và được sản xuất dưới sự kiểm
soát chặt chẽ về chất lượng. Doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến và
nguyên liệu tinh tế để đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao nhất.
Các sản phẩm của Vinamilk nhìn chung được công nhận là có chất lượng cao,
đáng tin cậy và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Ngoài ra, Vinamilk đã xây dựng các chiến lược hướng đến khách hàng hiệu
quả bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và các hoạt
động xã hội hỗ trợ.
Điều này giúp Vinamilk tạo dựng uy tín, niềm tin với khách hàng đồng thời
củng cố thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng
Vinamilk vẫn đang phải đối mặt với những thách thức và cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Để tiếp tục phát triển và đáp ứng những thách thức này, Vinamilk phải tiếp tục
đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng quản lý và
bán hàng, xây dựng các chiến lược tiếp thị và quảng bá hiệu quả.
Với sự phát triển không ngừng của Vinamilk trong những năm qua, công ty
đã trở thành biểu tượng của nền kinh tế Việt Nam và là hình mẫu cho các công ty khác noi theo. PHỤ LỤC
Tài liệu tham khảo
Khánh Nhật. (2021). Quy trình kiểm soát của Vinamilk. Studocu. Truy cập 28 Tháng 4,
2023, từ https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-ngan-hangthanh-
pho-ho-chi-minh/quan-tri-hoc/quy-trinh-kiem-soat-cua-vinamilk/26206526
Sand Storm. (21 Tháng Năm, 2016). Đề tài Quản trị chất lượng của Vinamilk. 123doc.
Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ https://123docz.net/document/3556667-de-
taiquan-tri-chat-luong-cua-vinamilk.htm
Vinamilk. (không rõ ngày đăng). Khám phá quy trình sản xuất sữa chua Vinamilk cực hiện
đại. Vinamilk. Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ
https://www.vinamilk.com.vn/sua-chua-vinamilk/vi/bi-quyet-ngon-
khoe/khampha-quy-trinh-san-xuat-sua-chua-vinamilk-cuc-hien-dai/ Hết.