












Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58778885                 lOMoAR cPSD| 58778885
Danh sách sinh viên thực hiện:   Họ và tên   MSSV  
Phân công nhiệm vụ   Đánh giá   Mai Lê Quốc Bình  22150015  Tìm hiểu doanh nghiệp  100%  Trương Thành Đạt  22154011  Tìm hình ảnh  100% 
Nguyễn Trường Giang 22151209 
Đánh giá và nhận định  100% 
Trần Quang Minh Khải 22150021  Tìm hiểu doanh nghiệp  100% 
Lê Ngọc Khánh Phương 22128169 
Tổng hợp làm file Word, PPT  100%  Nguyễn Phú Quý  22128174  Tìm hiểu doanh nghiệp  100%  Bùi Đức Thịnh  22145475 
Đánh giá và nhận định  100%       
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ........................ Lỗi! Thẻ đánh dấu không được xác định. 
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK ........................................... 2 
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp ...................................... 2 
1.1. Loại hình doanh nghiệp ....................................................................................... 5 
1.2. Sản phẩm ............................................................................................................. 7 
2. Chính sách quản lí chất lượng của doanh nghiệp........................................................ 7 
3. Mô tả về quy trình quản lí chất lượng của doanh nghiệp ............................................ 8 
3.1. Kiểm soát chất lượng nguyên liệu: ...................................................................... 8 
3.2. Quản lý quá trình sản xuất: .................................................................................. 9 
3.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm: ............................................................................ 9 
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm: ................................................................................ 9 
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng: ..................................................................... 9 
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH 
QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG CỦA DOANH NGHIỆP ............................................... 9 
PHỤ LỤC ................................................................................................................ 11                             
 LỜI MỞ ĐẦU  
Ngày nay, quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa diễn ra mạnh mẽ trên toàn 
cầu, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và vượt trội. Quá trình này đem lại rất 
nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn trong đó rất nhiều khó khăn và thách thức. Để tồn tại 
lâu dài trên thị trường cạnh tranh khốc liệt ấy đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhìn nhận 
đúng đắn về hướng đi cho tương lai. Đầu tư vào “chất lượng” sẽ là một lựa chọn tối ưu.  
“Chất lượng” ngày một trở thành yếu tố cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp 
đang tồn tại cũng như các doanh nghiệp mới. Để đem lại lợi nhuận cao nhất, các doanh 
nghiệp đang dần hoàn thiện hệ thống chất lượng để cung cấp đến khách hàng những 
sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng, đủ, thậm chí vượt ngoài mong đợi của khách hàng. 
Theo số liệu thống kê cho thấy, những doanh nghiệp có vị thế chất lượng cao thiết lập 
mức giá cao hơn đến 8% so với các doanh nghiệp có vị thế chất lượng thấp hơn nhưng 
vẫn được khách hàng săn đón. Điều này có thể cho thấy rằng, việc  
củng cố chất lượng ở một doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu.  
Để làm rõ về hệ thống quản lí chất lượng của một số doanh nghiệp Việt hiện nay 
và ưu điểm, nhược điểm của các công cụ quản lí, bài báo cáo này sẽ cung cấp thông tin 
về hệ thống quản lí chất lượng của doanh nghiệp Vinamilk – một doanh nghiệp đóng vai 
trò trụ cột trong việc sản xuất cung ứng nguyên liệu sữa bò tươi để cung cấp cho các 
nhà máy chế biến tại Việt Nam. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sữa hàng đầu thế 
giới, Vinamilk đã không ngừng đầu tư để nâng cao công nghệ sản xuất, quản lý chất 
lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. Hiện nay, Vinamilk đã có mặt tại hơn  
50 quốc gia trên thế giới và được công nhận là một trong những doanh nghiệp sữa lớn 
và tiên tiến nhất khu vực Đông Nam Á.  
PHẦN I – TÌM HIỂU DOANH NGHIỆP VINAMILK. 
1. Mô tả về loại hình kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp. 
- Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tiền thân là Công ty Sữa Việt Nam thành lập ngày 
20 tháng 8 năm 1976, đến năm 2003 được cổ phần hóa thành công ty Cổ phần  Sữa Việt Nam Vinamilk. 
- Tên giao dịch quốc tế là: Vietnam Dairy Products Joint - Stock Company.     
- Đến nay Vinamilk đã trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về chế biến và cung 
cấp các sản phẩm về sữa, được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. 
- Với mạng lưới phân phối rộng rãi, Vinamilk không những chiếm lĩnh 75% thị 
phần sữa trong nước mà còn xuất khẩu các sản phẩm của mình ra nhiều nước lớn 
trên thế giới như: Pháp, Canada, … 
- Cam kết “Chất lượng quốc tế”, chất lượng Vinamilk đã khẳng định mục tiêu chinh 
phục mọi người không phân biệt biên giới quốc gia của thương hiệu Vinamilk.         
- Chủ động hội nhập, Vinamilk đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở vật chất, 
khả năng kinh doanh để bước vào thị trường các nước WTO một cách vững vàng 
với một dấu ấn mang Thương hiệu Việt Nam.         
- Slogan của công ty: “Chất lượng quốc tế - Chất lượng Vinamilk”. Câu khẩu hiệu 
của công ty mang ý nghĩa Vinamilk luôn luôn đảm bảo sẽ cung cấp cho khách 
hàng những sản phẩm mang chất lượng tốt nhất, đáp ứng được những tiêu chuẩn  quốc tế. 
- Cơ cấu quản lí và cơ cấu sản phẩm của công ty Vinamilk ngày càng đa dạng và  phong phú. 
1.1. Loại hình doanh nghiệp 
- Vinamilk là một công ty cổ phần, được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán 
Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã CK là VNM. 
- Vinamilk là một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam, 
với tổng số vốn điều lệ của công ty lên đến hơn 14.000 tỷ đồng (tương đương 
khoảng 620 triệu USD) và được quản lý bởi một Hội đồng quản trị và một Ban 
giám đốc chuyên nghiệp.       
Doanh thu của Vinamilk đạt hơn 56.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,5 tỷ 
USD) trong năm 2020 và đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu  tại Việt Nam.        1.2. Sản phẩm 
- Vinamilk không chỉ sản xuất sữa tươi mà còn cung cấp nhiều sản phẩm sữa khác 
như sữa bột, sữa đặc, sữa chua, sữa đậu nành, sữa đặc biệt có thành phần dinh 
dưỡng cao và các thực phẩm làm từ sữa khác. Đồng thời, Vinamilk cũng sản xuất 
các sản phẩm từ sữa dành riêng cho cho trẻ em, người lớn, người già và người  bệnh.   
2. Chính sách quản lí chất lượng của doanh nghiệp 
Chính sách chất lượng của công ty Vinamilk là luôn thoả mãn và có trách 
nhiệm với khách hàng bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo 
chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả cạnh tranh theo luật định. 
Mục tiêu chất lượng là nâng tầm chất lượng quốc tế các sản phẩm sữa, từ đó 
tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua 
kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý.       
Để thực hiện được chính sách trên Vinamilk đã cam kết: 
“Trang thiết bị hàng đầu, phòng thí nghiệm, máy móc, công nghệ hiện đại 
bậc nhất, Vinamilk tự hào cùng các chuyên gia danh tiếng trong và ngoài nước 
đồng tâm hợp lực làm hết sức mình để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt  nhất, hoàn hảo nhất.   
Biết bao con người làm việc ngày đêm. Biết bao tâm huyết và trách nhiệm 
chắt chiu, gửi gắm trong từng sản phẩm. Tất cả vì ước nguyện chăm sóc sức 
khỏe cộng đồng, cho tương lai thế hệ mai sau, bằng tất cả tấm lòng”. 
3. Mô tả về quy trình quản lí chất lượng của doanh nghiệp 
3.1. Kiểm soát chất lượng nguyên liệu: 
- Vinamilk sử dụng các nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để đảm bảo chất 
lượng sản phẩm. Các nguyên liệu này được kiểm tra và xác nhận trước khi được 
sử dụng trong quá trình sản xuất.     
3.2. Quản lý quá trình sản xuất: 
- Vinamilk sử dụng các thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại để đảm bảo sự chính 
xác và đồng bộ trong quá trình sản xuất. Các quy trình sản xuất được theo 
dõi và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
3.3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm: 
- Vinamilk có các bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhiều giai đoạn khác 
nhau của quá trình sản xuất để đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn  chất lượng. 
3.4. Quản lý bảo quản sản phẩm: 
- Vinamilk có các quy trình bảo quản chuyên nghiệp để đảm bảo rằng sản phẩm 
được vận chuyển và lưu trữ đúng cách để giữ cho chất lượng sản phẩm luôn được  đảm bảo. 
3.5. Theo dõi phản hồi của khách hàng: 
- Vinamilk luôn lắng nghe và đáp ứng các phản hồi của khách hàng về sản phẩm 
của họ. Các phản hồi này được sử dụng để cải thiện quy trình sản xuất và đảm 
bảo rằng sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.   
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA SINH VIÊN VỀ QUY TRÌNH QUẢN 
LÍ CHẤT LƯỢNG CỦA DOANH NGHIỆP 
Các sản phẩm của Vinamilk có chất lượng tốt và được sản xuất dưới sự kiểm 
soát chặt chẽ về chất lượng. Doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến và 
nguyên liệu tinh tế để đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn  thực phẩm cao nhất. 
Các sản phẩm của Vinamilk nhìn chung được công nhận là có chất lượng cao, 
đáng tin cậy và được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. 
Ngoài ra, Vinamilk đã xây dựng các chiến lược hướng đến khách hàng hiệu 
quả bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và các hoạt 
động xã hội hỗ trợ.         
Điều này giúp Vinamilk tạo dựng uy tín, niềm tin với khách hàng đồng thời 
củng cố thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng     
Vinamilk vẫn đang phải đối mặt với những thách thức và cạnh tranh gay gắt  trên thị trường.   
Để tiếp tục phát triển và đáp ứng những thách thức này, Vinamilk phải tiếp tục 
đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng quản lý và 
bán hàng, xây dựng các chiến lược tiếp thị và quảng bá hiệu quả. 
Với sự phát triển không ngừng của Vinamilk trong những năm qua, công ty 
đã trở thành biểu tượng của nền kinh tế Việt Nam và là hình mẫu cho các công  ty khác noi theo.  PHỤ LỤC 
Tài liệu tham khảo  
Khánh Nhật. (2021). Quy trình kiểm soát của Vinamilk. Studocu. Truy cập 28 Tháng 4, 
2023, từ https://www.studocu.com/vn/document/truong-dai-hoc-ngan-hangthanh-
pho-ho-chi-minh/quan-tri-hoc/quy-trinh-kiem-soat-cua-vinamilk/26206526 
Sand Storm. (21 Tháng Năm, 2016). Đề tài Quản trị chất lượng của Vinamilk. 123doc. 
Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ https://123docz.net/document/3556667-de-
taiquan-tri-chat-luong-cua-vinamilk.htm     
Vinamilk. (không rõ ngày đăng). Khám phá quy trình sản xuất sữa chua Vinamilk cực hiện 
đại. Vinamilk. Truy cập 28 Tháng Tư, 2023, từ 
https://www.vinamilk.com.vn/sua-chua-vinamilk/vi/bi-quyet-ngon-
khoe/khampha-quy-trinh-san-xuat-sua-chua-vinamilk-cuc-hien-dai/                                                    Hết.     
