-
Thông tin
-
Quiz
Bài tập nhóm ôn tập - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Tương lai của ô tô trong 5 năm tới sẽ có nhiều thay đổi. Các hãng xe đang chuyển dầnsang sản xuất các mẫu xe điện và hybrid. Người mua sắm sẽ có thể mua xe điện trong hầuhết các phân khúc phổ thông như KIA,Huynhdai, kể cả siêu xe và hypercar. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Bài tập nhóm ôn tập - Quản trị chiến lược | Trường Đại Học Duy Tân
Tương lai của ô tô trong 5 năm tới sẽ có nhiều thay đổi. Các hãng xe đang chuyển dầnsang sản xuất các mẫu xe điện và hybrid. Người mua sắm sẽ có thể mua xe điện trong hầuhết các phân khúc phổ thông như KIA,Huynhdai, kể cả siêu xe và hypercar. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược (MGT403) 137 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
Câu 1:
Tương lai của ô tô trong 5 năm tới sẽ có nhiều thay đổi. Các hãng xe đang chuyển dần
sang sản xuất các mẫu xe điện và hybrid. Người mua sắm sẽ có thể mua xe điện trong hầu
hết các phân khúc phổ thông như KIA,Huynhdai, kể cả siêu xe và hypercar
Câu 2 : Tesla vẫn sẽ đứng vững ở vị trí nhà bán xe điện hàng đầu ở Mỹ cho tới ít nhất
năm 2028 bởi doanh số bán hàng thời gian gần đây của hãng đã phục hồi nhờ những đợt giảm giá mạnh.
Những mẫu xe của Tesla hiện chiếm 18% thị trường xe điện trong nước. Con số này
khiến họ vững vàng trên ngôi đầu, bỏ lại GM và Ford Motor cạnh tranh giành vị trí số 2
với khoảng 14% thị phần mỗi công ty. Vị trí thứ 3 thuộc về Stellantis NV với 8% Ít nhất
5 năm nữa, Tesla vẫn là ông vua xe điện ở Mỹ, khó ai có thể lật đổ. Câu 3:
VinFast, một công ty sản xuất ô tô của Việt Nam, đã tạo ra sự chú ý lớn trong vài năm
qua và đã tiến vào thị trường ô tô quốc tế. Tuy nhiên, việc cạnh tranh trên thị trường Mỹ
là một thử thách lớn và phức tạp đối với bất kỳ công ty ô tô nào, không chỉ riêng VinFast.
1. Cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng: Thị trường ô tô Mỹ hiện nay có sự cạnh
tranh gay gắt từ các thương hiệu lớn như Ford, General Motors, Toyota, Honda và nhiều
thương hiệu khác. Các công ty này đã có sự hiện diện mạnh mẽ và đã xây dựng được
lòng tin và thị phần lớn trong suốt nhiều năm. Đối mặt với sự cạnh tranh này là một thách
thức lớn đối với VinFast.
2.Nhận diện thương hiệu: Nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc
cạnh tranh trên thị trường ô tô. Các thương hiệu nổi tiếng đã đầu tư lớn vào việc xây
dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu của họ qua nhiều năm. VinFast cần phải đầu tư vào
việc xây dựng thương hiệu và tạo niềm tin từ người tiêu dùng Mỹ để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường này.
3.Tuân thủ quy định và chuẩn mực kỹ thuật: Thị trường ô tô Mỹ có các quy định nghiêm
ngặt và chuẩn mực kỹ thuật cao. Để cạnh tranh thành công, VinFast cần tuân thủ các quy
định về an toàn, khí thải và hiệu suất của xe ô tô. Việc tuân thủ quy định này đòi hỏi đầu
tư lớn về nghiên cứu và phát triển.
4.Hạ tầng và mạng lưới phân phối: Để cạnh tranh trên thị trường Mỹ, VinFast cần xây
dựng một hạ tầng sản xuất và mạng lưới phân phối mạnh mẽ. Điều này bao gồm việc xây
dựng các nhà máy sản xuất hiện đại và thiết lập các đại lý bán hàng và trung tâm dịch vụ khắp Mỹ.
5.Sự chấp nhận từ người tiêu dùng: Người tiêu dùng Mỹ thường có sự ưa chuộng với các
thương hiệu ô tô đã được chứng minh và có độ tin cậy cao. VinFast cần phải chứng minh
rằng sản phẩm của họ đáng tin cậy, chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của thị trường Mỹ.
Dù vậy, không thể khẳng định chính xác liệu VinFast có thể cạnh tranh thành công trên
thị trường Mỹ hay không. Đây là một quá trình phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố,
bao gồm cách VinFast xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh
doanh và sự chấp nhận từ người tiêu dùng Mỹ.