Bài tập nhóm - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

+ kiến trúc không gian theo lối hiện đại, sang trọng kết hợp với yếu tố cổ điển và tự nhiên. + có quy mô lớn. Có tầng hầm giữ xe có diện tích lớn và có bãi giữxe ô tô. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Nhóm 13 lớp MGT 201 E
BÀI TẬP NHÓM HOẠCH ĐỊNH
Bước 1 :
S : thiên đường ẩm thực, giải trí lớn nhất về đêm tại Đà Nẵng. Liên kết được với
các nhà tài trợ.
W : một số thiết bị thiếu không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng
O : quan hệ chất lượng-giá cả tốt nhất và trở thành nhà cung cấp
dịch vụ vui chơi hàng đầu, sự lựa chọn số 1 của khách hàng trong
lĩnh vực vui chơi giải trí tại thành phố Đà Nẵng
T : lượt khách không đạt như kì vọng
Bước 2 :
- Mục tiêu tổng thể : thu hút nhiều lượt khách nhằm tạo điều kiện cho các
gian hàng tăng doanh thu
Mục tiêu tình huống :
+ Tăng doanh thu các gian hàng ít nhất tăng 20 % do với năm trước
+ Tạo trải nghiệm vui chơi giải trí và học hỏi bổ ích cho đối tượng
khách hàng tham gia sự kiện.
+ Xác định các hoạt động và nội dung sự kiện phù hợp và
hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia sự kiện.
+ Quản lý ngân sách hiệu quả để sử dụng nguồn lực và tài
chính một cách hợp lý.
-
Bước 3 :
- Nhân lực : + đào tạo trình độ chuyên môn kĩ thuật cao cho những nhân viên
full time
+ trích ra khoảng 60 triệu đồng để tuyển thêm 50nv part time
- Tài chính : 300 triệu đồng
Cơ sở vật chất : + diện tích : diện tích sử dụng hơn 35.000 m2
+ kiến trúc không gian theo lối hiện đại, sang trọng kết hợp với
yếu tố cổ điển và tự nhiên.
+ có quy mô lớn. Có tầng hầm giữ xe có diện tích lớn và có bãi giữ
xe ô tô
+ Cơ sở vật chất chung có đầy đủ tiện nghi cần thiết, giúp khách
hàng cảm thấy thực sự
được chơi đúng nghĩa.
Bước 4 :
- Tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mãi cho các sản phẩm
- Tổ chức các trò chơi, hoạt động vui chơi hấp dẫn và cuộc thi
tài năng cho trẻ em
- Phương án 3 : Kết hợp với truyền thông, mạng xã hội
- Kết hợp với truyền thông, mạng xã hội để quảng bá sự kiện
đến khách hàng
Bước 5 :
- Ưu điểm :
+ Tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ giữa khách hàng và các nhà
cung cấp dịch vụ
+ Tạo được sự tương tác trực tiếp giữa khách hàng và các sản
phẩm, dịch vụ của trung tâm Helio.
+ Có thể thu hút được nhiều khách hàng đến tham gia.
+ Tạo không khí vui tươi, sôi động và thú vị cho khách
hàng tham gia
- Nhược điểm :
+ Tổ chức lễ hội và biểu diễn trực tiếp tại trung tâm Helio yêu
cầu các chi phí lớn cho thuê không gian, âm thanh, ánh sáng,
phục vụ và trang trí.
+ Đối với phương án tổ chức lễ hội, sự kiện sẽ phải chịu ảnh
hưởng bởi thời tiết và các yếu tố bên ngoài khác như mưa, gió,
bão, giao thông ùn tắc, v.v., ảnh hưởng đến kế hoạch và chất
lượng của sự kiện
Bước 6 Chọn phương án 2 : tổ chức các trò chơi và hoạt động vui :
chơi hấp dẫn và cuộc thi tài năng cho trẻ em để thu hút khách
hàng.
Bước 7: Thay thế: tổ chức lắp ráp hệ thống dù che chắn cho toàn
khu vực vui chơi bên ngoài
Phòng nhân sự, kế toán, hậu cần.
Bước 8 :
- Chi phí cố định : bao gồm âm thanh ánh sang, màn hình led,
chi phí thuê không gian… : 100 triệu đồng
- Xác định các chi phí phát sinh : chi phí vận chuyển, trang
trí..: 50 triệu đồng
- Ngân sách cho bộ phận nhân sự : chi phí tuyển 50 nv part
time : 60 triệu đồng
- Ngân sách cho bộ phận f&b : 90 triệu
TỔNG : 300 triệu
| 1/3

Preview text:

Nhóm 13 lớp MGT 201 E
BÀI TẬP NHÓM HOẠCH ĐỊNH Bước 1 :
S : thiên đường ẩm thực, giải trí lớn nhất về đêm tại Đà Nẵng. Liên kết được với các nhà tài trợ.
W : một số thiết bị thiếu không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng
O : quan hệ chất lượng-giá cả tốt nhất và trở thành nhà cung cấp
dịch vụ vui chơi hàng đầu, sự lựa chọn số 1 của khách hàng trong
lĩnh vực vui chơi giải trí tại thành phố Đà Nẵng
T : lượt khách không đạt như kì vọng Bước 2 :
- Mục tiêu tổng thể : thu hút nhiều lượt khách nhằm tạo điều kiện cho các gian hàng tăng doanh thu Mục tiêu tình huống :
+ Tăng doanh thu các gian hàng ít nhất tăng 20 % do với năm trước
+ Tạo trải nghiệm vui chơi giải trí và học hỏi bổ ích cho đối tượng
khách hàng tham gia sự kiện.
+ Xác định các hoạt động và nội dung sự kiện phù hợp và
hấp dẫn để thu hút khách hàng tham gia sự kiện.
+ Quản lý ngân sách hiệu quả để sử dụng nguồn lực và tài chính một cách hợp lý. - Bước 3 :
- Nhân lực : + đào tạo trình độ chuyên môn kĩ thuật cao cho những nhân viên full time
+ trích ra khoảng 60 triệu đồng để tuyển thêm 50nv part time
- Tài chính : 300 triệu đồng
Cơ sở vật chất : + diện tích : diện tích sử dụng hơn 35.000 m2
+ kiến trúc không gian theo lối hiện đại, sang trọng kết hợp với
yếu tố cổ điển và tự nhiên.
+ có quy mô lớn. Có tầng hầm giữ xe có diện tích lớn và có bãi giữ xe ô tô
+ Cơ sở vật chất chung có đầy đủ tiện nghi cần thiết, giúp khách
hàng cảm thấy thực sự được chơi đúng nghĩa. Bước 4 :
- Tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mãi cho các sản phẩm
- Tổ chức các trò chơi, hoạt động vui chơi hấp dẫn và cuộc thi tài năng cho trẻ em
- Phương án 3 : Kết hợp với truyền thông, mạng xã hội
- Kết hợp với truyền thông, mạng xã hội để quảng bá sự kiện đến khách hàng Bước 5 : - Ưu điểm :
+ Tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ giữa khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ
+ Tạo được sự tương tác trực tiếp giữa khách hàng và các sản
phẩm, dịch vụ của trung tâm Helio.
+ Có thể thu hút được nhiều khách hàng đến tham gia.
+ Tạo không khí vui tươi, sôi động và thú vị cho khách hàng tham gia - Nhược điểm :
+ Tổ chức lễ hội và biểu diễn trực tiếp tại trung tâm Helio yêu
cầu các chi phí lớn cho thuê không gian, âm thanh, ánh sáng, phục vụ và trang trí.
+ Đối với phương án tổ chức lễ hội, sự kiện sẽ phải chịu ảnh
hưởng bởi thời tiết và các yếu tố bên ngoài khác như mưa, gió,
bão, giao thông ùn tắc, v.v., ảnh hưởng đến kế hoạch và chất lượng của sự kiện
Bước 6 : Chọn phương án 2 : tổ chức các trò chơi và hoạt động vui
chơi hấp dẫn và cuộc thi tài năng cho trẻ em để thu hút khách hàng.
Bước 7: Thay thế: tổ chức lắp ráp hệ thống dù che chắn cho toàn
khu vực vui chơi bên ngoài
Phòng nhân sự, kế toán, hậu cần. Bước 8 :
- Chi phí cố định : bao gồm âm thanh ánh sang, màn hình led,
chi phí thuê không gian… : 100 triệu đồng
- Xác định các chi phí phát sinh : chi phí vận chuyển, trang trí..: 50 triệu đồng
- Ngân sách cho bộ phận nhân sự : chi phí tuyển 50 nv part time : 60 triệu đồng
- Ngân sách cho bộ phận f&b : 90 triệu TỔNG : 300 triệu