





Preview text:
lOMoAR cPSD| 46342576
NHẬP MÔN NGÀNH QUẢN TRỊ MARKETING
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ XUÂN TRANG LỚP: 22DMK1C Nhóm 5 Homework:
1.So sánh điểm giống và khác nhau giữa marketing hiện đại và
marketing truyền thống? lOMoAR cPSD| 46342576 Giống Nhau:
Marketing truyền thống và Marketing hiện đại đều là những biện pháp chủ
trương trong kinh doanh nhằm đem lại kết quả kinh doanh cao nhất cho
doanh nghiệp. Marketing truyền thống chính là nền tảng vững chắc cho sự
phát triển của marketing hiện đại. Marketing hiện đại mang tính bao quát
hơn marketing truyền thống. Nó không chỉ đưa ra các phương pháp để bán
sản phẩm tốt hơn mà nó còn có khả năng phát hiện ra nhu cầu của khách
hàng. Từ đó có những cải tiến về sản phẩm hay thiết kế ra các sản phẩm mới. Khác nhau:
Marketing truyền thống
Marketing hiện đại Khái niệm: Khái niệm:
Marketing truyền thống chỉ tập Khái niệm Marketing hiện đại tập trung
vào sản phẩm của doanh trung vào nhu cầu và mong muốn nghiệp và các
chiến lược của khách hàng nhằm đáp ứng sự Marketing nhằm mục đích
sản hài lòng của khách hàng đối với xuất, tiếp thị sản phẩm và thu được
sản phẩm, dịch vụ của doanh nhiều lợi nhuận nhất có thể, hoạt nghiệp.
Marketing hiện đại dựa động offline và không sử dụng trên khái niệm tiếp
thị mới và đề công nghệ, Internet. Phương thức cập đến tính đa chiều vì
cùng với Marketing này hoạt động với định việc bán sản phẩm và thu
được lợi hướng chủ yếu là lợi nhuận đem về nhuận, nó cũng nhấn mạnh
đến sự cho doanh nghiệp, ngoài ra không hài lòng của khách hàng, lập kế
chú trọng nhiều tới yếu tố khách hoạch, dịch vụ chăm sóc khách
hàng. Khái niệm Marketing truyền hàng sau bán và nhiều biến số khác
thống là một chiều vì mục tiêu duy trong hành trình khách hàng
nhất của nó là bán sản phẩm và thu được lợi nhuận.
Đối tượng tiếp cận: Những nhóm tượng mà phương thức Marketing
người dùng khác nhau là các đối
truyền thống hướng tới. Những lOMoAR cPSD| 46342576
thông điệp được truyền tải một
và sự phát triển của khoa học, công
cách dễ hiểu và doanh nghiệp sẽ
nghệ, các chiến lược Marketing
không gặp quá nhiều khó khăn khi hiện đại tiếp cận khách hàng dựa
giới thiệu, giải thích về sản phẩm, trên nền tảng kỹ thuật số và
dịch vụ của mình đến đúng đối
Internet. Mọi thiết bị có kết nối tượng khách hàng tiềm
Internet đều có thể có sự xuất hiện
năng.Marketing truyền thống phân của những thông điệp quảng cáo
vùng đối tượng tiếp thị trong phạm của doanh nghiệp.Phạm vi tiếp cận
vi hẹp. Doanh nghiệp có thể tiếp
của các chiến dịch Marketing hiện
cận tới họ mà không cần sự hỗ trợ đại có thể vượt khỏi giới hạn của của Internet
một quốc gia. Yếu tố này giúp
Đối tượng tiếp cận: Để thích nghi doanh nghiệp thuận lợi xây dựng
với những biến đổi của thị trường và tăng mức độ
Cách thức tiếp thị: Quảng cáo trên cáo như Google Ads, Youtube
truyền hình: Có thể coi là hình thức Video Ads…
phổ biến nhất của Marketing truyền
thống. Hiện nay các kênh truyền Mạng xã hội: “mảnh đất màu mỡ”
hình và đài phát thanh vẫn đang thu áp dụng để quảng bá thông tin của
hút lượng lớn người xem, nên hình doanh nghiệp đến khách hàng với
thức tiếp thị này khá hiệu quả, tiếp mức độ chuyên nghiệp cao.
cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
Tờ rơi: Thiết kế đẹp, thu hút và dễ
gây ấn tượng là đặc điểm chung của
Danh thiếp: Là phương thức được những tờ rơi này. Phương pháp này
nhận diện thương hiệu ở quy mô vẫn khá hiệu quả đối với các
toàn cầu. Cách thức tiếp thị: Trang chương trình khuyến mại, giảm giá
Web trực tuyến: Hiện nay, các trong thời gian ngắn.
doanh nghiệp có cho mình một
Website có thông tin về doanh Biển quảng cáo: Thường được sử
nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ là dụng để tiếp thị ngoài trời, có khả
điều rất phổ biến. Để quảng bá cho năng thu hút lượng lớn người đi
trang Web của mình, doanh nghiệp đường, tài xế tham gia giao thông.
có thể sử dụng các nền tảng quảng thu hút đông đảo người tiêu dùng,
mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp lOMoAR cPSD| 46342576
cận với rất nhiều đối tượng khách chuộng thời điểm hiện tại. Đa số
hàng khác nhau, tương tác trực tiếp người dùng đều có cho mình một
với khách hàng và mở ra nhiều cơ email, đây là cơ hội tuyệt vời cho
hội tăng doanh thu, lợi nhuận.
doanh nghiệp có thể quảng bá sản
phẩm, dịch vụ của mình đến khách
Email: Email Marketing là phương hàng tiềm năng.
thức tiếp thị rộng rãi và được ưa Mục Tiêu: Mục Tiêu:
Các chiến lược Marketing truyền
Marketing hiện đại hướng đến
thống hướng đến mục tiêu duy
khách hàng và sự hài lòng tối đa từ
nhất là bán được càng nhiều sản
khách hàng. Mục tiêu dài hạn của
phẩm, mang về càng nhiều lợi
Marketing hiện đại là đảm bảo sự
nhuận cho doanh nghiệp càng tốt.
hài lòng trong trải nghiệm mua
Nên trong các chiến dịch
hàng của khách hàng. Từ đó có thể
Marketing truyền thống, doanh
nâng cao khả năng bán hàng cho
nghiệp luôn muốn nói về sản phẩm không chỉ khách hàng mà còn cho
của mình tốt như thế nào, các chức những người quen của khách hàng
năng và công dụng của chúng ra
sau khi được giới thiệu về thương sao. hiệu
2.Ưu điểm của marketing hiện đại so với truyền thống? – Dễ dàng đo lường
được hiệu quả của chiến lược tiếp thị thông qua các số liệu được thống kê cụ
thể về: lượt tương tác, lượt truy cập, dữ liệu khách hàng…
– Phù hợp với xu hướng “sống nhanh – lướt nhanh” của người tiêu dùnghiện nay
– Các phần mềm, công cụ hỗ trợ ngày càng thông minh, đặc biệt là có
khảnăng tự động hóa giúp quá trình quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ được rút ngắn
– Tiếp cận nhanh chóng hơn đến khách hàng: khách hàng có thể dễ dàng
tìm thấy thông tin về loại bánh mình cần trên các trang web của doanh
nghiệp, thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và
nguyên liệu, dịch vụ. lOMoAR cPSD| 46342576
3.Ví dụ cụ thể để chứng minh?
–Ngày nay bạn có thể thành lập trang Youtube giới thiệu, quảng bá về sản
phẩm/dịch vụ của mình. Hoặc thông qua các Youtuber nổi tiếng, liên hệ và
hợp tác với họ nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm.
Thông qua việc quảng cáo qua internet giúp nâng cao sự chuyên nghiệp
trong việc tiếp thị trong đời đại công nghệ số phát triển mạnh
Sử dụng internet vài giờ mỗi ngày là thói quen bình thường trong cuộc sống
của mọi người. Tiếp thị hay Marketing hiện đại chỉ tận dụng điều này để
biến nó hành lợi thế của mình. Bằng cách xây dựng những thông điệp quảng
bá thương hiệu trên hầu hết các nền tảng ký thuật số. Để qua đó có thể khéo
léo đem đến thông tin tiếp thị nhẹ nhàng và phù hợp với nhu cầu hay thị hiếu khách hàng. Đánh giá chung: lOMoAR cPSD| 46342576