Bài tập trắc nghiệm - Kinh tế vĩ mô | Đại học Tôn Đức Thắng

2/Thị trường nào sau đây thỏa mãn đầy đủ nhất các yêu cầu của một thị trường cạnh tranh?a. điệnb. truyền hình cápc. nước ngọt colad. sữae. tất cả đáp án đều đúng. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

1/ Điều nào sau đây không phải là đặc điểm của một thị trường cạnh tranh (hoàn hảo)?
a. Tất cả các đáp án đều là đặc điểm của thị trường cạnh tranh.
b. Có nhiều người mua và người bán trên thị trường.
c. Hàng hóa đưa ra bán nói chung là giống nhau
d. Doanh nghiệp có lợi nhuận dương nhỏ trong dài hạn.
e. Doanh nghiệp tự do gia nhập hay rời khỏi thị trường.
2/Thị trường nào sau đây thỏa mãn đầy đủ nhất các yêu cầu của một thị trường cạnh tranh?
a. điện
b. truyền hình cáp
c. nước ngọt cola
d. sữa
e. tất cả đáp án đều đúng
3/Nếu một doanh nghiệp cạnh tranh tăng sản lượng gấp đôi, tổng doanh thu của nó
a. tăng gấp đôi.
b. tăng nhiều hơn gấp đôi.
c. tăng ít hơn gấp đôi.
d. Không thể xác định vì giá hàng hóa đó có thể tăng hay giảm.
4/Đối với một doanh nghiệp cạnh tranh, doanh thu biên là
a. tổng doanh thu chia cho sản lượng bán ra.
b. bằng sản lượng hàng hóa bán ra.
c. doanh thu trung bình chia cho sản lượng bán ra.
d. bằng giá của hàng hóa bán ra.
5/Doanh nghiệp cạnh tranh tối đa hóa lợi nhuận khi nó sản xuất mức sản lượng tại điểm có
a. giá bằng chi phí biến đổi trung bình.
b. doanh thu biên bằng doanh thu trung bình.
c. chi phí biên bằng tổng doanh thu.
d. chi phi biên bằng doanh thu biên.
6/ Nếu một doanh nghiệp cạnh tranh đang có mức sản lượng có doanh thu biên vượt chi phí biên,
doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận nếu nó
a. giảm sản lượng.
b. giữ mức sản lượng hiện có.
c. tạm thời đóng cửa.
d. tăng sản lượng.
7/ Trong ngắn hạn , đường cung của doanh nghiệp cạnh tranh là
a. phần dốc lên của đường chi phí trung bình.
b. phần dốc lên của đường chi phí biến đổi trung bình.
c. phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí trung bình.
d. toàn bộ đường chi phí biên.
e. phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí biến đổi trung bình.
8/ Trong dài hạn, đường cung của doanh nghiệp cạnh tranh là
a. toàn bộ đường chi phí biên.
b. Phần dốc lên của đường chi phí trung bình.
c. Phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí trung bình.
d. Phần dốc lên của đường chi phí biến đổi trung bình..
e. Phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí biến đổi trung bình.
a. tổng chi
phí việc
mở bán
tối lớn
hơn tổng
doanh thu thu được khi bán tối
10/ Đường cung thị trường trong dài hạn
a. luôn co giãn nhiều hơn đường cung thị trường trong ngắn hạn.
b. luôn luôn co giãn hoàn toàn.
c. Có cùng độ co giãn với đường cung ngắn hạn.
d. Luôn ít có giãng hơn đường cung thị trường trong ngắn hạn
11/Trong dài hạn, một vài doanh nghiệp sẽ rời khỏi thị trường nếu giá hàng hóa đưa ra bán nhỏ
hơn:
a. doanh thu biên.
b. chi phí biên
c. chi phí trung bình
d. doanh thu trung bình.
12/Nếu mọi doanh nghiệp trong một thị trường có cơ cấu chi phí giống nhau và nếu các đầu vào
được sử dụng vào sản xuất ra hàng hóa trong thị trường đó là có sẵn đầy đủ, thì đường cung thị
trường dài hạn của hàng hóa đó sẽ:
a. dốc xuống dưới.
b. hoàn toàn không co giãn.
c. dốc lên trên..
d. hoàn toàn co giãn.
13/Nếu một yếu tố đầu vào cần thiết cho sản xuất có nguồn cung giới hạn nên việc mở rộng
ngành sản xuất này làm tăng chi phí cho tất cả mọi doanh nghiệp hiện có trong ngành, lúc đó
đường cung thị trường trong dài hạn của hàng hóa đó sẽ phải
a. hoàn toàn không co giãn
b. hoàn toàn co giãn
c. dốc lên trên
d. dốc xuống dưới
9/ Một cửa hàng tạp hóa nên đóng cửa vào buổi tối nếu
a. chi phí biến đổi việc mở bán tối ít hơn doanh thu thu được khi bán tối.
b. tổng chi phí việc mở bán tối ít hơn tổng doanh thu thu được khi bán tối.
c. chi phí biến đổi của việc mở bán tối lớn hơn doanh thu thu được khi bán
tối.
14/ Nếu đường cung thị trường trong dài hạn của một hàng hóa là hoàn toàn co giãn, cầu của
hàng hóa đó tăng trong dài hạn làm cho
a. số lượng doanh nghiệp trong thị trường tăng lên nhưng giá của hàng hóa không tăng.
b. giá hàng hóa tăng và số lượng doanh nghiệp trong thi trường tăng.
c. Giá hàng hóa tăng nhưng số lượng doanh nghiệp trong ngành không tăng.
d. Không ảnh hưởng gì đến giá của hàng hóa và số lượng doanh nghiệp trong thi trường.
15/Trong cân bằng dài hạn của thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp hoạt động tại
a. điểm tối thiểu của đường chi phi trung bình của họ.
b. tất cả câu trả lời đều đúng.
c. quy mô hiệu quả của họ.
d. lợi nhuận kinh tế bằng không
e. giao điểm của đường chi phí biên và doanh thu biên.
| 1/3

Preview text:

1/ Điều nào sau đây không phải là đặc điểm của một thị trường cạnh tranh (hoàn hảo)?
a. Tất cả các đáp án đều là đặc điểm của thị trường cạnh tranh.
b. Có nhiều người mua và người bán trên thị trường.
c. Hàng hóa đưa ra bán nói chung là giống nhau
d. Doanh nghiệp có lợi nhuận dương nhỏ trong dài hạn.
e. Doanh nghiệp tự do gia nhập hay rời khỏi thị trường.
2/Thị trường nào sau đây thỏa mãn đầy đủ nhất các yêu cầu của một thị trường cạnh tranh? a. điện b. truyền hình cáp c. nước ngọt cola d. sữa
e. tất cả đáp án đều đúng
3/Nếu một doanh nghiệp cạnh tranh tăng sản lượng gấp đôi, tổng doanh thu của nó a. tăng gấp đôi.
b. tăng nhiều hơn gấp đôi. c. tăng ít hơn gấp đôi.
d. Không thể xác định vì giá hàng hóa đó có thể tăng hay giảm.
4/Đối với một doanh nghiệp cạnh tranh, doanh thu biên là
a. tổng doanh thu chia cho sản lượng bán ra.
b. bằng sản lượng hàng hóa bán ra.
c. doanh thu trung bình chia cho sản lượng bán ra.
d. bằng giá của hàng hóa bán ra.
5/Doanh nghiệp cạnh tranh tối đa hóa lợi nhuận khi nó sản xuất mức sản lượng tại điểm có
a. giá bằng chi phí biến đổi trung bình.
b. doanh thu biên bằng doanh thu trung bình.
c. chi phí biên bằng tổng doanh thu.
d. chi phi biên bằng doanh thu biên.
6/ Nếu một doanh nghiệp cạnh tranh đang có mức sản lượng có doanh thu biên vượt chi phí biên,
doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận nếu nó a. giảm sản lượng.
b. giữ mức sản lượng hiện có. c. tạm thời đóng cửa. d. tăng sản lượng.
7/ Trong ngắn hạn , đường cung của doanh nghiệp cạnh tranh là
a. phần dốc lên của đường chi phí trung bình.
b. phần dốc lên của đường chi phí biến đổi trung bình.
c. phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí trung bình.
d. toàn bộ đường chi phí biên.
e. phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí biến đổi trung bình.
8/ Trong dài hạn, đường cung của doanh nghiệp cạnh tranh là
a. toàn bộ đường chi phí biên.
b. Phần dốc lên của đường chi phí trung bình.
c. Phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí trung bình.
d. Phần dốc lên của đường chi phí biến đổi trung bình..
e. Phần đường chi phí biên nằm phía trên đường chi phí biến đổi trung bình.
9/ Một cửa hàng tạp hóa nên đóng cửa vào buổi tối nếu a. tổng chi a.
chi phí biến đổi việc mở bán tối ít hơn doanh thu thu được khi bán tối. phí việc b.
tổng chi phí việc mở bán tối ít hơn tổng doanh thu thu được khi bán tối. mở bán c.
chi phí biến đổi của việc mở bán tối lớn hơn doanh thu thu được khi bán tối lớn tối. hơn tổng
doanh thu thu được khi bán tối
10/ Đường cung thị trường trong dài hạn
a. luôn co giãn nhiều hơn đường cung thị trường trong ngắn hạn.
b. luôn luôn co giãn hoàn toàn.
c. Có cùng độ co giãn với đường cung ngắn hạn.
d. Luôn ít có giãng hơn đường cung thị trường trong ngắn hạn
11/Trong dài hạn, một vài doanh nghiệp sẽ rời khỏi thị trường nếu giá hàng hóa đưa ra bán nhỏ hơn: a. doanh thu biên. b. chi phí biên c. chi phí trung bình d. doanh thu trung bình.
12/Nếu mọi doanh nghiệp trong một thị trường có cơ cấu chi phí giống nhau và nếu các đầu vào
được sử dụng vào sản xuất ra hàng hóa trong thị trường đó là có sẵn đầy đủ, thì đường cung thị
trường dài hạn của hàng hóa đó sẽ: a. dốc xuống dưới.
b. hoàn toàn không co giãn. c. dốc lên trên.. d. hoàn toàn co giãn.
13/Nếu một yếu tố đầu vào cần thiết cho sản xuất có nguồn cung giới hạn nên việc mở rộng
ngành sản xuất này làm tăng chi phí cho tất cả mọi doanh nghiệp hiện có trong ngành, lúc đó
đường cung thị trường trong dài hạn của hàng hóa đó sẽ phải a. hoàn toàn không co giãn b. hoàn toàn co giãn c. dốc lên trên d. dốc xuống dưới
14/ Nếu đường cung thị trường trong dài hạn của một hàng hóa là hoàn toàn co giãn, cầu của
hàng hóa đó tăng trong dài hạn làm cho
a. số lượng doanh nghiệp trong thị trường tăng lên nhưng giá của hàng hóa không tăng.
b. giá hàng hóa tăng và số lượng doanh nghiệp trong thi trường tăng.
c. Giá hàng hóa tăng nhưng số lượng doanh nghiệp trong ngành không tăng.
d. Không ảnh hưởng gì đến giá của hàng hóa và số lượng doanh nghiệp trong thi trường.
15/Trong cân bằng dài hạn của thị trường cạnh tranh, các doanh nghiệp hoạt động tại
a. điểm tối thiểu của đường chi phi trung bình của họ.
b. tất cả câu trả lời đều đúng.
c. quy mô hiệu quả của họ.
d. lợi nhuận kinh tế bằng không
e. giao điểm của đường chi phí biên và doanh thu biên.