



Preview text:
Câu 1: Ý tưởng khởi nghiệp: 
Sản phẩm miếng lót khử mùi hôi chân khi mang giày. Nhận thấy được sự khó chịu của mọi 
người khi chân mình bốc ra các mùi hôi sau khi mang giày đặc biệt là vào những ngày mưa 
thì mùi hôi chân càng nặng mùi và tạo nên một sự khó chịu nên em đã có ý tưởng tạo ra 
một miếng lót có thể hút ẩm và khử mùi để giúp cho mọi người không còn cảm thấy khó 
chịu về mùi hôi chân của mình nữa đồng thời em cũng sẽ bán kèm theo một số giấy khô 
tẩm tinh dầu hương liệu khi xài chỉ cần lót ở dưới miếng lót thì nó sẽ tạo ra một mùi thơm 
dễ chịu đánh bay các mùi hôi khác  Câu 2: Lean Canvas   
Câu 3: a) Phân tích ưu nhược điểm của 3 giải pháp hiện nay có sẵn trên thị trường mà 
khách hàng đang sử dụng 
1. Bình xịt khử mùi giày:  *Ưu điểm:  - Dễ sử dụng  - Diệt khuẩn tốt  - Có mùi thơm  - Khô nhanh 
- Không làm ẩm giày*Nhược điểm: 
- Tuy khô nhanh nhưng đối với các loại giày vải thì cần rửa lại với nước thật kỹ thì  mới sạch 
- Có chứa các thành phầm hóa học dễ gây dị ứng (Trừ trường hợp rửa lại với nước) - 
Khi xài bình xịt thì sẽ tốn chút thời gian để lau lại giày nên trường hợp cần gấp thì  không đáp ứng được      2. Giấy thơm hút ẩm  *Ưu điểm:  - Dễ sử dụng  - Hút ẩm tốt 
- Tiện lợi không cần chờ lâu*Nhược điểm: 
- Không dứt điểm được mùi hôi 
- Khi có quá nhiều mồ hôi thì sẽ gây cảm giác khó chịu  3. Phấn rôm trẻ em*Ưu  điểm:  - Khử mùi tốt 
- Tiện lợi không cần chờ lâu có thể dùng nếu quên chưa vệ sinh giày- Mùi rất thơm  *Nhược điểm:  - Không thể hút ẩm 
- Không phải ai cũng có sẵn sản phẩm này 
b) Nêu điểm khác biệt có giá trị của ý tưởng của anh/chị so với 03 giải pháp đã phân  tích ở trên là: 
- Miếng lót giày cực kì tiện lợi khi sử dụng ngay lập tức chỉ cần bỏ miếng lót vào giày khi 
cần sử dụng kèm theo đó là miếng giấy có tẩm tinh dầu lót dưới sản phẩm sẽ tạo ra mùi  thơm dễ chịu 
- Miếng lót được làm từ vải than hoạt tính giúp hút ẩm cực kì tốt và có thể sử dụng được 
lâudài thêm vào đó với kết cấu đặc biệt giúp cho bàn chân được thoải mái đông thời còn 
giúp điều hòa huyệt vị dưới lòng bàn chân 
- Khi sử dụng xong chỉ cần bỏ sản phẩm ra khỏi giày khi nào cần thì có thể sử dụng tiếp 
- Miếng lót được làm từ 2 lớp: lớp than hoạt tính bên dưới và lớp vải không dệt ở trên giúp 
đôi chân của khách hàng có được sự thoáng mát và êm ái 
c) Cách thức để tạo ra giá trị khác biệt của sản phẩm là 
+ Để tạo ra 1 sản phẩm kể trên thì cần cắt các miếng vải thành hình đế giày có size khác 
nhau đồng thời tạo ra các điểm đặc biệt để có thể điều hòa huyệt vị ở dưới lòng bàn chân, 
sau đó lót miếng vải không dệt ở phía trên giúp cho bàn chân thoải mái sau đó may các 
đường chỉ để cố định 2 miếng vải là ra được thành phẩm 
+ Đồng thời sản phẩm còn tích hợp thêm giấy tẩm tinh dầu đi kèm có thể bỏ ở dưới miếng 
lót để tạo ra hương thơm cho giày miếng vải than hoạt tính ở phía trên hút ẩm và mùi thì     
miếng giấy này tạo ra mùi thơm đây là sự kết hợp độc đáo mà trên thị trường hiện nay chưa  có ai sản xuất 
Câu 4:Tính toán chi phí ban đầu cho dự án và chi phí vận hành trong 1 năm đầu tiên: 
a) Tính toán chi phí ban đầu:  Chi phí nguyên vật liệu 
- Vải than hoạt tính: 280.000đ/1m2 100m2 = 28.000.000đ 
- Vải không dệt: 47.200đ/1kg 50kg vải = 2.360.000đ 
- Tinh dầu: 1.280.000đ/1 lít 10 lít = 12.800.000đ Tổng: 43.160.000 đồng 
Tiền máy móc sản xuất sản phẩm: máy may công nghiệp 1 máy 25.000.000đ  5 máy =125.000.000đ 
Tiền thuê nhân công: 9.000.000đ/ 1 người/1 tháng Thuê 8 người 42.000.000đ/1 tháng 
Chi phí sale marketing, xây dựng trang bán hàng online: 5.000.000đ 
Chi phí in ấn, đóng gói sản phẩm: 1.000.000đ 
 Tổng chi phí đầu tư ban đầu: 216.160.000đ 
Chi phí vận hành trong vòng 1 năm: 
- Chi phí nhân công: 42.000.000đ/ 1 tháng 12 tháng = 504.000.000đ 
- Chi phí nguyên vật liệu: 43.160.000đ/tháng 12 tháng = 517.920.000đ 
- Chi phí marketing, duy trì trang bán hàng online: 5.000.000đ 12 tháng =  60.000.000đ 
- Chi phí điện, nước,wifi: 6.000.000đ/ tháng 12 tháng = 72.000.000đ 
- Chi phí phát sinh: 2.000.000đ/ tháng 12 tháng = 24.000.000đ 
 Tổng chi phí vận hành trong năm đầu: 1.177.920.000 đồng 
Câu 5: Kiểm chứng ý tưởng của mình với khách hàng