lOMoARcPSD| 58511332
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kiến Trúc
Đà Nẵng đã đưa môn học Khởi Nghiệp vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt, em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Mai Thị Thảo Chi đã truyền đạt những kiến
thức quý báu, chỉnh sửa và chỉ bảo cho em trong suốt thời gian học tập đề án vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học Đề án Khởi Nghiệp của cô, chúng em đã có thêm
cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học tập hiệu quả, nghiêm túc. Đây chắc chắn sẽ
là những kiến thức quý báu, là hành trang để chúng em có thể vững bước sau này.
Đề án Khởi Nghiệp môn học cùng bổ ích tính thực tế cao. Đảm bảo cung
cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuy nhiên, do vốn kiến thức
còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù chúng em đã cố
gắng hết sức nhưng chắc chắn bài đề án khó thể tránh khỏi những thiếu sót nhiều chỗ
còn chưa chính xác, nh mong xem xét và góp ý để bài tiểu luận của chúng em được
hoàn thiện hơn.
Kính chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường giảng dạy!
LỜI MỞ ĐẦU
Vấn đề khởi nghiệp hiện nay thường được gắn với những người trẻ, những
người mới tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bằng nguồn vốn tự hoặc
qua các nguồn vốn huy động khác, những người trẻ hiện thực hóa ý tưởng
khởi nghiệp của mình.
Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói
riêng, để đạt được thành công thì chúng ta phải bắt đầu từ những gì nhỏ nhặt
nhất. Chỉ khi nào chúng ta biết mình là ai, mình ở đâu trong xã hội thì mới
thể xây dựng cho mình một con đường để phát triển. Mong rằng trong thời
gian mới, mỗi người trẻ hãy làm chủ chính nh, nắm chặt cuộc đời của chính
mình trước khi vỗ cánh bay xa.
Thị trường mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu hiện nay của Việt Nam chưa
được chú ý đến nhiều, mẫu còn chưa đa dạng rải rác mỗi thương hiệu, chủ yếu
là hàng nhập khẩu. Mẹ bầu cần cẩn trọng nếu sử dụng mỹ phẩm lúc mang thai cũng
như các sản phẩm làm đẹp chăm sóc da lúc này da trở nên nhạy cảmdễ bị
tổn thương. Vy nên để an toàn hơn trong trường hợp sử dụng mỹ phẩm khi mang
thai, mẹ nên biết cách lựa chọn sản phẩm tránh xa những thành phần được khuyến
cáo có hại cho thai nhi.
Trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào bầu nên tham khảo ý kiến của các
chuyên gia hoặc bác để biết được mình thích hợp với loại mỹ phẩm nào, các thành
phần trong mỹ phẩm đan toàn cho mẹ bé. Chủ yếu các loại mỹ phẩm cho
bầu là các loại mỹ phẩm từ tự nhiên, các loại trái cây, rau củ.
Thấu hiểu nhu cầu của các mẹ bầu nên nhóm đã quyết định mở shop mỹ
phẩm an toàn dành riêng cho mẹ bầu.
MỤC LỤC
I.NGÀNH CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM HAY DỊCH VỤ
II. NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1.Khách hàng mục tiêu
2.Quy mô thị trường và các xu hướng
3.Đánh giá thị trường
4.Thị phần và doanh số dự kiến
III. KẾ HOẠCH MARKETING
1.Chính sách giá
2.Chính sách sản phẩm
3.Chính sách phân phối
4.Truyền thông cổ động
IV. CÁC YẾU TỐ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP
4.1 Chi phí ban đầu và chi phí hàng tháng
4.2 Chi phí mặt bằng & cải tạo, thiết bị cơ sở vật chất
4.3 Chi phí nhân công
4.4 Chi phí cố định chi phí biến đổi
4.5 Thời gian hòa vốn/Sản lượng hòa vốn
V. CÔNG NGHỆ VÀ TỔ CHỨC SẢN XUẤT
VI. NHÓM QUẢN LÝ
6.1.Sơ đồ cơ cấu tổ chức
6.2 Vai trò
VII. CÁC VẤN ĐỀ PHÁT SINH VÀ RỦI RO
7.1 Tài chính
7.2 Nhân sự
7.3 Tài sản
7.4 Nguồn hàng
VIII. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
IX. KẾ HOẠCH KHAI THÁC VỐN
9.1 Nguồn tài trợ
9.2 Nhu cầu vốn và kế hoạch khai thác vốn
9.3 Thu thập của người đầu tư
X.PHỤ LỤC
I. NGÀNH CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM HAY DỊCH VỤ
1.Tên công ty và loại hình doanh nghiệp
Công Ty TNHH MAMA CARE
“ TRUNG TÂM SẮC ĐẸP, TƯ VẤN LÀM ĐẸP CHO MẸ BẦU ”
Địa chỉ : 102 Phan Thanh, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
2. Các sản phẩm hay dịch vụ
- Tư vấn & kinh doanh mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu.
II. NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1. Các khách hàng
- Phụ nữ trong thời kì mang thai.
- Thu nhập ổn định
- Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh
- Không có thời gian chăm sóc bản thân và quan trọng
- Khách hàng quan tâm đến sức khỏe của bản thân và em Bé trước và sau khi
sinh.
2. Quy mô thị trường và các xu hướng
- Xu hướng hiện nay :
+ Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc sắc
đẹp, hoàn thiện sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng lên.
+ Mẹ bầu hiện nay xu hướng làm đẹp khi mang thai không chỉ giúp mẹ
có vẻ bề ngoài rạng rỡ mà còn giúp tinh thần mẹ vui vẻ, tự tin, phấn chấn.
Điều này tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.
- Với xu hướng chăm sóc sắc đẹp sức khoẻ hiện nay :
+ Phụ nữ mang thai , sau khi sinh con : chiếm khoảng 24.2% ( 24.2 triệu /
100 triệu dân số Việt Nam năm 2023 ).
Thì khoảng 5% có nhu cầu sử dụng sản phẩm. ( khoảng 1.21 triệu người
trên cả nước )
Độ tuổi : Phụ nữ đang mang thai.
3. Đánh giá hiện tại về thị trường
Hiện tại thị trường ở Thành Phố Đà Nẵng có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ sắc
đẹp trong khi mang thai và sau khi sinh chiếm đa số.
Phân tích 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất và trên sàn thương mại điện
tử online :
1. Clover
- Đã tồn tại được 10 năm và đã tạo được vị thế trong lĩnh vực làm đẹp
cho mẹ bầu
- Giá cả phải chăng phù hợp với mọi đối tượng mẹ bầu
- Kênh phân phối đa dạng Nhược - Không đa dạng các loại sản phẩm
cho mẹ bầu, chỉ xoay quanh những sản phẩm handmade với giá phải
chăng nhưng hiệu quả lại chưa tối ưu
- Kênh TMĐT: hps://shopee.vn/cloverhandmade?sm=0.25048863
1665319319.9
2. Arya Tara
- Tạo được vị thế thị trường với 9 năm kinh nghiệm
- Mở rộng quy mô kinh doanh
- Giá cả từ 70.000-500.000
- Tặng voucher kích thích khách hàng
- Sản phẩm chủ yếu từ trầm hương, thiên về chăm sóc body cho m
bầu
- Chưa đa dạng các sản phẩm về làm đẹp cho da mặt
- Chưa xây dựng kênh phân phối đa dạng trên các sàn TMDT
3. Mỹ phẩm thiên nhiên Mẹ Ken
- Ưu Đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như “Thương Hiệu Mạnh
Asean” và “Doanh Nhân Doanh Nghiệp tiêu biểu trong thời kỳ hội
nhập Asean”
- Có nhiều chi nhánh trên toàn quốc
- Sản xuất và bán sản phẩm
- Sản xuất số lượng lớn và sản phẩm thành phần thiên nhiên nên cần
đảm bảo kĩ càng trong khâu sát khuẩn
4. Thị phần và doanh số dự kiến
Thị phần mong muốn sẽ chiếm 5% trong tổng số quy mô thị trường.
Doanh số dự kiến: 3.600.000.000 ( 1 năm ) – 1 ngày 10.000.000 VND
III. KẾ HOẠCH MARKETING ( Chiến lược Marketing 4P)
3.1Sản phẩm ( Product )
3.1.1 Đặc tính sản phẩm
Ưu điểm của sản phẩm:
- Sản phẩm phù hợp với nhiều làn da nhạy cảm của các bà Mẹ bầu
- Các sản phẩm cụ thể : Các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu
Các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu
KIEHL'S
CỎ MỀM
PURE
BELLI
Toner Kiehl's
Chống nắng Sâm 1700
KCN cấp nước Pure
Sữa tắm body
DHA bầu BIOSL
Nước tẩy trang tơ tằm
Srm Dr Pepti Centella
Sữa dưỡng thể mẹ bầu
DHA Bầu OSTELIN
Nước tẩy trang rau má
Mặt nạ đất sét Kiehl's
Combo chăm sóc da rau
G00
Combo phục hồi da tơ
tằm
ANDALUO NATURAL
BENTLEY ORGANIC
son dưỡng hồng dâu
Dầu gội sạch gàu Cỏ
mềm
Kem dưỡng Probio 50g
Dầu gội
Srm Hre Hra
Serum phục hồi tơ tằm
3.1.2
Nhãn hiệu
- Tên công ty : MAMA
CARE
- Slogan : “ Sức khoẻ của
bé – Vẻ đẹp của mẹ ” - Logo
:
3.1.3 Dịch vụ hỗ trợ
- Được nhân viên tư vấn am
hiểu về sắc đẹp và sức khoẻ của khách hàng.
- Hotline của công ty: 1900.7979, để phòng những trường hợp cấp thiết
khách hàng cần hỗ trợ. Có nhân viên cung cấp thông tin về sản phẩm mà
khách hàng muốn sử dụng.
3.2Giá ( Price )
3.2.1 Mục tiêu định giá và Phương pháp định giá
Công ty mới thâm nhập thị trường để thu hút khách hàng thì cần phải có dịch vụ
cơ sở vật chất hiện đại từ đó đưa ra mức giá cao hơn ưu đãi hơn so với thị trường.
Chiến lược giá của công ty dựa trên giá trị do tâm lý khách hàng cảm nhận, đồng
thời còn dựa vào giá của các đối thủ cạnh tranh.
Định giá về giá trị: Với tâm lí của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của công ty
muốn chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp một cách tốt nhất. Nắm bắt được tâm lí, những
gì khách hàng nghĩ và mong muốn đó công ty kết hợp thêm dịch vụ tư vấn để
khách hàng được trải nghiệm và sử dụng dịch vụ một cách hài lòng nhất.
3.2.2 Nghiên cứu giá của đối thủ cạnh tranh
Công ty đã nghiên cứu và tìm hiểu giá của các công ty bán mỹ phẩm cho mẹ
bầu tại Đà Nẵng như:
Công ty
Địa chỉ
Giá cả
Clover
Handmade – Mỹ
phẩm SẠCH
dành cho BÀ
BẦU
249/12/18 Hà Huy Tập, Đà Nẵng
100k – 400k
Dầu gội
dược liệu
thảo dược,
Son, Sữa rửa
mặt, mỹ
phẩm trang
điểm)
3.2.3 Chiến thuật bán hàng
+ Quan tâm chu đáo tận tình khách hàng đem lại cho khách hàng cảm giác tin
tưởng
+ Xác định chân dung khách hàng và insign khách hàng trong độ tuổi mang thai
và thứ họ thực sự cần
+ Chính sách bảo hành
+ Quảng cáo mạnh qua các trang mạng xã hội
3.3 Phân phối ( Place )
- Chiến lược phân phối trực tiếp sản phẩm tại trung tâm : Tại địa chỉ 102 Phan
Thanh, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
- Phân phối qua Website của công ty.
- Phân phối qua các sàn thương mại điện thử : Shoppe ( MAMA CARE Mỹ
phẩm dành riêng cho mẹ bầu) - Phân phối qua các mạng hội :
Facebook, Tiktok.
3.4Truyền thông cổ động 3.4.1
Quảng cáo và khuyến mãi
3.4.1.1 Công chúng mục tiêu :
Đối tượng công chúng mà công ty hướng đến là các mẹ bầu trong quá trình mang thai và
sau khi sinh. Thu nhập trung bình, khá trở lên có độ tuổi từ 25 tuổi đến 45 tuổi và tập
trung vào các đối tượng có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ cao. Tiếp cận, gia tăng
sự nhận biết của khách hàng về dịch vụ của công ty mang đến sự hài lòng cho khách hàng
khi sử dụng dịch vụ của công ty.
3.4.1.2 Thông điệp truyền thông
Thông điệp quảng cáo, truyền thông cũng như xây dựng thương hiệu mà công ty
muốn truyền tải “ Đến với công ty chúng tôi bạn không chỉ có đội ngũ nhân viên
tận tâm mà còn được trải nghiệm dịch vụ một cách hài lòng và tốt nhất ”.
3.4.1.3 Công cụ truyền thông (quảng cáo)
- Quảng cáo trên trang Fanpage của công ty :Trong 3 tháng đầu sẽ thuê các
dịch vụ chạy ADS. Sau thời gian 3 tháng bộ phận Marketing của công ty tự viết
các bài giới thiệu về dịch vụ của công ty đăng lên để quảng cáo (không tốn tiền
)
- Fanpage: MAMA CARE – Mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu
Bảng 3.4.1.3 Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook
Gói 9tr900/ tháng. Hợp đồng 3 tháng (Sau 3 tháng thì các nhân viên trong cửa
hàng sẽ tự quản lí và lên kế hoạch duy trì fanpage)
Banner/ ảnh bìa
1 ảnh / 3 tháng
Viết bài
20 bài/ tháng
Hình ảnh bài viết
1-4 hình chuyên nghiệp/ bài
Minigame/ Event
2 bài trong gói 20 bài/ tháng
Seeding
50 lượt/tháng
Gửi tin nhắn hàng loạt để nhắc KH
1 tin / tháng
HỖ TRỢ CHẠY QC
Xây dựng nội dung Chạy quảng cáo
Facebook
4 bài sales (trong gói 20 bài/tháng)
- Quảng cáo trên Website: www. MAMA CARE – Mỹ phẩm dành riêng cho
mẹ bầu
+ 10tr/ tháng (Hợp đồng: 3 tháng)
+ Số lượng từ khoá SEO: 50 từ khoá (Shop mỹ phẩm dành cho mẹ bầu, mỹ phẩm
cho mẹ bầu, mỹ phẩm organic, mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu, Sản phẩm theo
mùa, Mỹ phẩm cho mẹ bầu, Review mỹ phẩm cho mẹ bầu tốt nhất, các hãng mỹ
phẩm dành cho mẹ bầu) + Cam kết: 50% từ khoá lên trang 1
+ Phân tích từ khoá SEO, Thiết kế Website, tối ưu onpage, Cam kết Traffic
- Treo các băng rôn quảng cáo
Bảng giá treo băng rôn
Băng rôn gồm các nội dung: Thông tin cửa hàng, khai trương thời gian, ưu đãi
khai trương.
Khu vực
Thời gian
(ngày)
Kích thước
Số
lượng
(cái)
Đơn giá
( vnd)
Thành tiền
Hải Châu
7
Khổ 0.8m*2m
3
290.000
870.000
Thanh Khê
15
Khổ 1.2m*2m
5
550.000
2.750.000
- Phát danh thiếp: thiết kế danh thiếp riêng cho công ty gồm tên dịch vụ, địa
chỉ, và có voucher SĐT liên hệ và những thông tin ngắn gọn về dịch vụ.
Số lượng ( cái )
Đơn giá (vnd)
Thành tiền
5000
500đ
2.500.000
3.4.1.4 Ngân sách quảng cáo Bảng
ngân sách quảng cáo
Thời gian
Mục tiêu
Công cụ quảng cáo
Chi phí (vnd)
3 tháng đầu
(T10-T1)
Tiếp cận để khách hàng biết đến rộng rãi
nhận biết, nhận diện thương hiệu cửa
hàng trên Facebook, Website sau đó
chuyển đổi thu hút khách hàng tiềm
năng.
Tăng lượt tương tác like bài và fanpage
cao. Tạo quảng cáo cho từng sản phẩm,
phân phối chúng cho khách hàng tiềm
năng (khách hàng theo dõi, like, tương
tác, traffic) để tăng lượt ghé qua cửa
hàng và doanh số bán hàng.
Fanpage facebook
9.900.000*3 tháng
Website
10.000.000 * 3 tháng
1 tháng đầu
(Tháng 10 bắt
đầu khai trương)
Tăng độ nhận diện của cửa hàng , khách
hàng để ý đến của hàng và sản phẩm.
Treo băng rôn
3.620.000
Phát danh thiếp
( Thông tin của hàng,
voucher giảm giá trong
danh thiếp)
2.500.000
TỔNG
65.820.000 VNĐ
Tổng chi phí dự trù cho quảng cáo là : 65.820.000 vnd
IV. CÁC YẾU TỐ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP
4.1 Chi phí ban đầu và chi phí hàng tháng
Phân tích các chi phí cụ thể
CHI PHÍ MỖI LẦN NHẬP HÀNG ( mỗi tháng nhập 3 lần )
Tên sản phẩm
Số
lượng
Đơn giá lấy
Thành tiền
Giá bán ra
thị trường
Doanh thu
Lợi
nhuận
từ giá
sản
phẩm
KIEHL'S
Toner Kiehl's
10
115
1150
189
1890
740
DHA bầu BIOSL
10
320
3200
489
4890
1690
DHA Bầu OSTELIN
10
207
2070
299
2990
920
Mặt nạ đất sét Kiehl's
30
122
3660
199
5970
2310
CỎ MỀM
0
Chống nắng Sâm 1700
20
193
3860
370
7400
3540
Nước tẩy trang tơ tằm
10
57
570
99
990
420
Nước tẩy trang rau má
10
57
570
99
990
420
COCOON
Tẩy da chết Coccoon
20
76
1520
119
2380
860
Son dưỡng Cocoon
20
15
300
39
780
480
xịt bưởi cocoon
20
83
1660
139
2780
1120
Sữa rửa mặt nghê
20
195
3900
270
5400
1500
Gel rửa mặt
20
195
3900
270
5400
1500
Mặt nạ nghệ, hoa hồng, bí
đao
30
83
2490
119
3570
1080
Gel tắm bí đao
20
173
3460
230
4600
1140
CỎ MỀM
Combo chăm sóc da rau
10
644
6440
889
8890
2450
Combo phục hồi da tơ tằm
10
750
7500
990
9900
2400
Dầu gội sạch gàu Cỏ mềm
10
143
1430
205
2050
620
Serum phục hồi tơ tằm
10
174
1740
235
2350
610
PURE
KCN cấp nước Pure
10
674
6740
839
8390
1650
Srm Dr Pepti Centella
10
197
1970
297
2970
1000
G00
son dưỡng hồng dâu
30
35
1050
80
2400
1350
Srm Hre Hra
10
174
1740
230
2300
560
ANDALUO NATURAL
Kem dưỡng Probio 50g
5
510
2550
645
3225
675
BELLI
Sữa tắm body
15
197
2955
290
4350
1395
Sữa dưỡng thể mẹ bầu
10
285
2850
340
3400
550
BENTLEY ORGANIC
Dầu gội
10
162
1620
290
2900
1280
TỔNG CỘNG
390
5836
70895
8260
103155
32260
Chi phí mặt bằng & cải tạo, thiết bị cơ sở vật chất
Các chi phí
SL
Đơn giá
Thời gian
Thành tiền
Mặt bằng
100m2
9 triệu
HĐ 12 tháng (1 năm)
108.000.000
Chi phí điện, nước, wifi
2tr/ tháng
2.000.000
Chi phí sơn sửa, sữa
chữa cửa hàng
100m2
50k/m
5.000.000
Chi phí kệ mỹ phẩm
6
3.600.000
21.600.000
Đèn led mỗi kệ
6
150k/cái
900.000
Tủ đựng đồ + Bàn quầy
lễ tân
1
5.150.000
5.150.000
Chi phí lắp đặt thiết bị
3.000.000
Máy tính quầy thu
ngân
1
10.000.000
Máy in bill (Xprinter
XP- N200H)
1
1.450.000
Phần mềm quản lí bán
hàng (Sapo)
249.000 / tháng
249.000
Điều hoà (Casper
Inverter 1 HP TC-
09IS35)
2
6.890.000
13.780.000
Quạt
2
500.000
1.000.000
Tổng
172.129.000
Chi phí nhân công
Vị trí
Số lượng
Tiền lương/ tháng
Nhân viên bán hàng
2
16K/h => 16*7h*30 = 3.360.000*2= 6.720.000
Nhân viên CSKH
1
3.360.000
Nhân viên quản lí
các sàn TMĐT, đơn
hàng
2
6.720.000
Các quản lí (…)
5
0
Chi phí hàng tháng:
Chi phí
+ Trả công cho nhân viên:
16.800.000
+ Tiền thuê mặt bằng
9tr
+ Điện, nước, Wifi
2tr
+ Chi phí lấy hàng
70.895.000
4.2 Chi phí cố định, chi phí biến đổi
Chi phí cố định
Khoản mục
Tiền
Thời gian
1. Chi phí chuẩn bị
+ Thành lập doanh nghiệp
1.500.000 VND
2. Chi phí thiết bị , mặt bằng, cơ sở vật chất
172.129.000
3. Chi phí quảng cáo
( Fanpage, Website, treo băng rôn, phát danh thiếp )
Mục 4.5
65.820.000 VNĐ
4. Tiền lương nhân viên
16.800.000 vnd
Tổng
256.249.000
Chi phí biến đổi
Khoản mục
Tiền
Thời gian
1.Vốn nguyên liệu
70.895.000
2. Vốn dự phòng
20.000.000
Tổng cộng
90.895.000
Tổng cộng chi phí
Các loại Chi phí
Thành tiền
Chi phí cố định
256.249.000
Chi phí biến đổi
90.895.000
Tổng cộng
347.144.000
4.3 Dự toán báo cáo thu nhập
Báo cáo thu nhập
Số tiền
Doanh thu
309.465.000
Chi phí
347.144.000
Giá vốn hàng bán
347.144.000
Lợi nhuận gộp
-37.679.000
Thu nhập hoạt động
-384.823.000
Thu nhập trước thuế
Thu nhập ròng
Khấu hao
5.000.000
4.4 Bảng minh hoạ dòng ngân quỹ - Số tháng để đạt dòng ngân quỹ dương
Tháng
10/2023
Tháng
11/2023
Tháng
12/2023
Tháng
1/2024
Tháng 2/2024
Tháng
3/2024
Tháng
4/2024
Tháng
5/2024
Vốn ban đầu
500.000.000
Chi phí cố
định lương
nhân
viên,mặt
bằng...)
113.949.000
35.120.000
29.120.000
29.120.000
16.800.000
16.800.000
16.800.000
16.800.000
Chi phí biến
đổi
Nguyên vật
liệu,điện
nước...)
93.895.000
103.000.00
0
113.000.000
113.000.00
0
120.000.000
117.000.000
100.000.000
100.000.000
Doanh thu
106.845.000
162.115.00
0
200.000.000
253.120.00
0
305.328.000
284.120.000
210.230.000
150.435.000
-
600.999.000
-
577.004.00
0
-
519.124.000
-
408.120.00
0
-239.592.000
-89.272.000
4.158.000
37.793.000
Thời gian hòa vốn:7 tháng
4.5 Thời gian hoà vốn/ sản lượng hoà vốn
* Điểm hoà vốn (Sản lượng hoà vốn) ( Trong 1 lần lấy hàng)
= Chi phí cố định/ ( Giá bán – chi phí biến đổi)
= 256.249.000 / (103.155.00 -32.260.000) = 361 (sản phẩm)
Nếu công ty bán được nhiều hơn mức này thì sẽ có lãi. Còn nếu họ bán ít hơn thì sẽ
bị lỗ.
V. CÔNG NGHỆ VÀ TỔ CHỨC SẢN XUẤT
Công nghệ sử dụng công nghệ Sapo :
Quản lý kho hàng
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho
Quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu...
Tự động cập nhật sản phẩm trên phần mềm quản kho, giúp kiểm soát chính xác
hàng hóa trong kho
Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn kế hoạch
nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan dễ hiểu giúp chủ shop theo dõi
doanh thu, lợi nhuận tức thì của cửa hàng
Quản lý sổ quỹ, công nợ của khách hàng, nhà cung cấp, dòng tiền vào ra chính xác
trên phần mềm quản lý cửa hàng
So sánh hiệu quả kinh doanh theo sản phẩm, thời gian, kênh bán hàng, từ đó
chiến lược kinh doanh phù hợp
Quản lý kho hàng
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho
Quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu...
Tự động cập nhật sản phẩm trên phần mềm quản kho, giúp kiểm soát chính xác
hàng hóa trong kho
Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn kế hoạch
nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời
Sapo POS kết nối các đối tác vận chuyển giúp bạn dễ dàng so sánh phí ship và đẩy
đơn nhanh chóng
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
Đối soát COD, phí ship với đối tác vận chuyển nhanh gọn, minh bạch. Thông tin
đối soát được tự động đồng bộ vào báo cáo công nợ
Quản lý giao hàng
Đẩy đơn, xem phí ship ngay trên phần mềm
Quản lý đơn hàng
Đơn hàng từ cửa hàng Facebook đều được quản lý tập trung trên phần mềm quản đơn
hàng
Quy trình khép kín từ tạo đơn đến xử lý đơn hàng
Chủ shop vẫn có thể tạo đơn, bán hàng bình thường khi mất mạng. Bởi mọi dữ liệu
sẽ được lưu trữ và đồng bộ lên phần mềm POS ngay khi có kết nối Internet trở lại.
Tính năng quản đơn trả hàng giúp cửa hàng kiểm soát được chính xác các đơn
hàng hoàn và lý do hủy/ trả hàng.
VI .NHÓM QUẢN LÍ
7.1 Cơ cấu tổ chức và vai trò các thành viên sáng lập trong cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức
Các thành viên sáng lập tổ chức là các quản lí của từng bộ phận bao gồm
1 Giám đốc do 1 thành viên các đồng sáng lập bầu chọn.
Quản lý bộ phận kinh doanh
Quản lý bộ phận tài chính
Quản lý bộ phận nhân sự
Quản lý bộ phận Marketing
Quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng
7.2 Nhân sự quản lý chính
Giám đốc : Nguyễn Thị Kiều Như đảm nhận và quản lí trực tiếp quản lí.
Các quản lí từng bộ phận sẽ do 5 thành viên trực tiếp quản lý.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58511332 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Kiến Trúc
Đà Nẵng đã đưa môn học Khởi Nghiệp vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt, em xin gửi
lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn cô Mai Thị Thảo Chi đã truyền đạt những kiến
thức quý báu, chỉnh sửa và chỉ bảo cho em trong suốt thời gian học tập đề án vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học Đề án Khởi Nghiệp của cô, chúng em đã có thêm
cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần học tập hiệu quả, nghiêm túc. Đây chắc chắn sẽ
là những kiến thức quý báu, là hành trang để chúng em có thể vững bước sau này.
Đề án Khởi Nghiệp là môn học vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao. Đảm bảo cung
cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuy nhiên, do vốn kiến thức
còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù chúng em đã cố
gắng hết sức nhưng chắc chắn bài đề án khó có thể tránh khỏi những thiếu sót và nhiều chỗ
còn chưa chính xác, kính mong cô xem xét và góp ý để bài tiểu luận của chúng em được hoàn thiện hơn.
Kính chúc thầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường giảng dạy! LỜI MỞ ĐẦU
Vấn đề khởi nghiệp hiện nay thường được gắn với những người trẻ, những
người mới tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bằng nguồn vốn tự có hoặc
qua các nguồn vốn huy động khác, những người trẻ hiện thực hóa ý tưởng
khởi nghiệp của mình. Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói
riêng, để đạt được thành công thì chúng ta phải bắt đầu từ những gì nhỏ nhặt
nhất. Chỉ khi nào chúng ta biết mình là ai, mình ở đâu trong xã hội thì mới có
thể xây dựng cho mình một con đường để phát triển. Mong rằng trong thời
gian mới, mỗi người trẻ hãy làm chủ chính mình, nắm chặt cuộc đời của chính
mình trước khi vỗ cánh bay xa.
Thị trường mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu hiện nay của Việt Nam chưa
được chú ý đến nhiều, mẫu mã còn chưa đa dạng rải rác ở mỗi thương hiệu, chủ yếu
là hàng nhập khẩu. Mẹ bầu cần cẩn trọng nếu sử dụng mỹ phẩm lúc mang thai cũng
như các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da vì lúc này da trở nên nhạy cảm và dễ bị
tổn thương. Vậy nên để an toàn hơn trong trường hợp sử dụng mỹ phẩm khi mang
thai, mẹ nên biết cách lựa chọn sản phẩm tránh xa những thành phần được khuyến cáo có hại cho thai nhi.
Trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào bà bầu nên tham khảo ý kiến của các
chuyên gia hoặc bác sĩ để biết được mình thích hợp với loại mỹ phẩm nào, các thành
phần trong mỹ phẩm để an toàn cho mẹ và bé. Chủ yếu các loại mỹ phẩm cho bà
bầu là các loại mỹ phẩm từ tự nhiên, các loại trái cây, rau củ.
Thấu hiểu nhu cầu của các mẹ bầu nên nhóm đã quyết định mở shop mỹ
phẩm an toàn dành riêng cho mẹ bầu. MỤC LỤC
I.NGÀNH CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM HAY DỊCH VỤ
II. NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1.Khách hàng mục tiêu
2.Quy mô thị trường và các xu hướng 3.Đánh giá thị trường
4.Thị phần và doanh số dự kiến
III. KẾ HOẠCH MARKETING 1.Chính sách giá 2.Chính sách sản phẩm 3.Chính sách phân phối
4.Truyền thông cổ động
IV. CÁC YẾU TỐ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP
4.1 Chi phí ban đầu và chi phí hàng tháng
4.2 Chi phí mặt bằng & cải tạo, thiết bị cơ sở vật chất 4.3 Chi phí nhân công
4.4 Chi phí cố định chi phí biến đổi
4.5 Thời gian hòa vốn/Sản lượng hòa vốn V.
CÔNG NGHỆ VÀ TỔ CHỨC SẢN XUẤT VI. NHÓM QUẢN LÝ
6.1.Sơ đồ cơ cấu tổ chức 6.2 Vai trò
VII. CÁC VẤN ĐỀ PHÁT SINH VÀ RỦI RO 7.1 Tài chính 7.2 Nhân sự 7.3 Tài sản 7.4 Nguồn hàng
VIII. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
IX. KẾ HOẠCH KHAI THÁC VỐN 9.1 Nguồn tài trợ
9.2 Nhu cầu vốn và kế hoạch khai thác vốn
9.3 Thu thập của người đầu tư X.PHỤ LỤC
I. NGÀNH CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM HAY DỊCH VỤ
1.Tên công ty và loại hình doanh nghiệp
Công Ty TNHH MAMA CARE
“ TRUNG TÂM SẮC ĐẸP, TƯ VẤN LÀM ĐẸP CHO MẸ BẦU ”
Địa chỉ : 102 Phan Thanh, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
2. Các sản phẩm hay dịch vụ
- Tư vấn & kinh doanh mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu.
II. NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1. Các khách hàng
- Phụ nữ trong thời kì mang thai.
- Thu nhập ổn định
- Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh
- Không có thời gian chăm sóc bản thân và quan trọng
- Khách hàng quan tâm đến sức khỏe của bản thân và em Bé trước và sau khi sinh.
2. Quy mô thị trường và các xu hướng
- Xu hướng hiện nay :
+ Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc sắc
đẹp, hoàn thiện sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng lên.
+ Mẹ bầu hiện nay có xu hướng làm đẹp khi mang thai không chỉ giúp mẹ
có vẻ bề ngoài rạng rỡ mà còn giúp tinh thần mẹ vui vẻ, tự tin, phấn chấn.
Điều này tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi.
- Với xu hướng chăm sóc sắc đẹp sức khoẻ hiện nay :
+ Phụ nữ mang thai , sau khi sinh con : chiếm khoảng 24.2% ( 24.2 triệu /
100 triệu dân số Việt Nam năm 2023 ).
Thì có khoảng 5% có nhu cầu sử dụng sản phẩm. ( khoảng 1.21 triệu người trên cả nước )
Độ tuổi : Phụ nữ đang mang thai.
3. Đánh giá hiện tại về thị trường
Hiện tại thị trường ở Thành Phố Đà Nẵng có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ sắc
đẹp trong khi mang thai và sau khi sinh chiếm đa số.
Phân tích 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất và trên sàn thương mại điện tử online : 1. Clover
- Đã tồn tại được 10 năm và đã tạo được vị thế trong lĩnh vực làm đẹp cho mẹ bầu
- Giá cả phải chăng phù hợp với mọi đối tượng mẹ bầu
- Kênh phân phối đa dạng Nhược - Không đa dạng các loại sản phẩm
cho mẹ bầu, chỉ xoay quanh những sản phẩm handmade với giá phải
chăng nhưng hiệu quả lại chưa tối ưu
- Kênh TMĐT: https://shopee.vn/cloverhandmade?smtt=0.25048863 1665319319.9 2. Arya Tara
- Tạo được vị thế thị trường với 9 năm kinh nghiệm
- Mở rộng quy mô kinh doanh
- Giá cả từ 70.000-500.000
- Tặng voucher kích thích khách hàng
- Sản phẩm chủ yếu từ trầm hương, thiên về chăm sóc body cho mẹ bầu
- Chưa đa dạng các sản phẩm về làm đẹp cho da mặt
- Chưa xây dựng kênh phân phối đa dạng trên các sàn TMDT
3. Mỹ phẩm thiên nhiên Mẹ Ken
- Ưu Đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như “Thương Hiệu Mạnh
Asean” và “Doanh Nhân Doanh Nghiệp tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập Asean”
- Có nhiều chi nhánh trên toàn quốc
- Sản xuất và bán sản phẩm
- Sản xuất số lượng lớn và sản phẩm thành phần thiên nhiên nên cần
đảm bảo kĩ càng trong khâu sát khuẩn
4. Thị phần và doanh số dự kiến
Thị phần mong muốn sẽ chiếm 5% trong tổng số quy mô thị trường.
Doanh số dự kiến: 3.600.000.000 ( 1 năm ) – 1 ngày 10.000.000 VND
III. KẾ HOẠCH MARKETING ( Chiến lược Marketing 4P)
3.1Sản phẩm ( Product )
3.1.1 Đặc tính sản phẩm
Ưu điểm của sản phẩm:
- Sản phẩm phù hợp với nhiều làn da nhạy cảm của các bà Mẹ bầu
- Các sản phẩm cụ thể : Các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu
Các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu KIEHL'S CỎ MỀM COCOON PURE BELLI Toner Kiehl's Chống nắng Sâm 1700 Tẩy da chết Coccoon KCN cấp nước Pure Sữa tắm body DHA bầu BIOSL Nước tẩy trang tơ tằm Son dưỡng Cocoon Srm Dr Pepti Centella
Sữa dưỡng thể mẹ bầu DHA Bầu OSTELIN Nước tẩy trang rau má xịt bưởi cocoon Combo chăm sóc da rau
Mặt nạ đất sét Kiehl's má Sữa rửa mặt nghê
Combo phục hồi da tơ G00 tằm Gel rửa mặt ANDALUO NATURAL BENTLEY ORGANIC Dầu gội sạch gàu Cỏ
Mặt nạ nghệ, hoa hồng, son dưỡng hồng dâu mềm bí đao Kem dưỡng Probio 50g Dầu gội Srm Hre Hra Serum phục hồi tơ tằm Gel tắm bí đao 3.1.2 Nhãn hiệu - Tên công ty : MAMA CARE -
Slogan : “ Sức khoẻ của
bé – Vẻ đẹp của mẹ ” - Logo :
3.1.3 Dịch vụ hỗ trợ -
Được nhân viên tư vấn am
hiểu về sắc đẹp và sức khoẻ của khách hàng.
- Hotline của công ty: 1900.7979, để phòng những trường hợp cấp thiết
khách hàng cần hỗ trợ. Có nhân viên cung cấp thông tin về sản phẩm mà
khách hàng muốn sử dụng. 3.2Giá ( Price )
3.2.1 Mục tiêu định giá và Phương pháp định giá
Công ty mới thâm nhập thị trường để thu hút khách hàng thì cần phải có dịch vụ và
cơ sở vật chất hiện đại từ đó đưa ra mức giá cao hơn ưu đãi hơn so với thị trường.
Chiến lược giá của công ty dựa trên giá trị do tâm lý khách hàng cảm nhận, đồng
thời còn dựa vào giá của các đối thủ cạnh tranh.
Định giá về giá trị: Với tâm lí của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của công ty
muốn chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp một cách tốt nhất. Nắm bắt được tâm lí, những
gì khách hàng nghĩ và mong muốn đó công ty kết hợp thêm dịch vụ tư vấn để
khách hàng được trải nghiệm và sử dụng dịch vụ một cách hài lòng nhất.
3.2.2 Nghiên cứu giá của đối thủ cạnh tranh
Công ty đã nghiên cứu và tìm hiểu giá của các công ty bán mỹ phẩm cho mẹ bầu tại Đà Nẵng như: Công ty Địa chỉ Giá cả Clover
249/12/18 Hà Huy Tập, Đà Nẵng 100k – 400k Handmade – Mỹ Dầu gội dược liệu phẩm SẠCH thảo dược, dành cho BÀ Son, Sữa rửa mặt, mỹ BẦU phẩm trang điểm)
3.2.3 Chiến thuật bán hàng
+ Quan tâm chu đáo tận tình khách hàng đem lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng
+ Xác định chân dung khách hàng và insign khách hàng trong độ tuổi mang thai
và thứ họ thực sự cần + Chính sách bảo hành
+ Quảng cáo mạnh qua các trang mạng xã hội
3.3 Phân phối ( Place )
- Chiến lược phân phối trực tiếp sản phẩm tại trung tâm : Tại địa chỉ 102 Phan
Thanh, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
- Phân phối qua Website của công ty.
- Phân phối qua các sàn thương mại điện thử : Shoppe ( MAMA CARE – Mỹ
phẩm dành riêng cho mẹ bầu) -
Phân phối qua các mạng xã hội : Facebook, Tiktok.
3.4Truyền thông cổ động 3.4.1
Quảng cáo và khuyến mãi
3.4.1.1 Công chúng mục tiêu :
Đối tượng công chúng mà công ty hướng đến là các mẹ bầu trong quá trình mang thai và
sau khi sinh. Thu nhập trung bình, khá trở lên có độ tuổi từ 25 tuổi đến 45 tuổi và tập
trung vào các đối tượng có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ cao. Tiếp cận, gia tăng
sự nhận biết của khách hàng về dịch vụ của công ty mang đến sự hài lòng cho khách hàng
khi sử dụng dịch vụ của công ty.
3.4.1.2 Thông điệp truyền thông
Thông điệp quảng cáo, truyền thông cũng như xây dựng thương hiệu mà công ty
muốn truyền tải “ Đến với công ty chúng tôi bạn không chỉ có đội ngũ nhân viên
tận tâm mà còn được trải nghiệm dịch vụ một cách hài lòng và tốt nhất ”.
3.4.1.3 Công cụ truyền thông (quảng cáo)
- Quảng cáo trên trang Fanpage của công ty :Trong 3 tháng đầu sẽ thuê các
dịch vụ chạy ADS. Sau thời gian 3 tháng bộ phận Marketing của công ty tự viết
các bài giới thiệu về dịch vụ của công ty đăng lên để quảng cáo (không tốn tiền )
- Fanpage: MAMA CARE – Mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu
Bảng 3.4.1.3 Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook
Gói 9tr900/ tháng. Hợp đồng 3 tháng (Sau 3 tháng thì các nhân viên trong cửa
hàng sẽ tự quản lí và lên kế hoạch duy trì fanpage) Banner/ ảnh bìa 1 ảnh / 3 tháng Viết bài 20 bài/ tháng Hình ảnh bài viết
1-4 hình chuyên nghiệp/ bài Minigame/ Event
2 bài trong gói 20 bài/ tháng Seeding 50 lượt/tháng
Gửi tin nhắn hàng loạt để nhắc KH cũ 1 tin / tháng HỖ TRỢ CHẠY QC
Xây dựng nội dung Chạy quảng cáo
4 bài sales (trong gói 20 bài/tháng) Facebook
- Quảng cáo trên Website: www. MAMA CARE – Mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu
+ 10tr/ tháng (Hợp đồng: 3 tháng)
+ Số lượng từ khoá SEO: 50 từ khoá (Shop mỹ phẩm dành cho mẹ bầu, mỹ phẩm
cho mẹ bầu, mỹ phẩm organic, mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu, Sản phẩm theo
mùa, Mỹ phẩm cho mẹ bầu, Review mỹ phẩm cho mẹ bầu tốt nhất, các hãng mỹ
phẩm dành cho mẹ bầu) + Cam kết: 50% từ khoá lên trang 1
+ Phân tích từ khoá SEO, Thiết kế Website, tối ưu onpage, Cam kết Traffic
- Treo các băng rôn quảng cáo
Bảng giá treo băng rôn
Băng rôn gồm các nội dung: Thông tin cửa hàng, khai trương thời gian, ưu đãi khai trương. Khu vực
Thời gian Kích thước Số
Đơn giá Thành tiền (ngày) lượng ( vnd) (cái) Hải Châu 7 Khổ 0.8m*2m 3 290.000 870.000 Thanh Khê 15 Khổ 1.2m*2m 5 550.000 2.750.000
- Phát danh thiếp: thiết kế danh thiếp riêng cho công ty gồm tên dịch vụ, địa
chỉ, và có voucher SĐT liên hệ và những thông tin ngắn gọn về dịch vụ. Số lượng ( cái ) Đơn giá (vnd) Thành tiền 5000 500đ 2.500.000
3.4.1.4 Ngân sách quảng cáo Bảng
ngân sách quảng cáo Thời gian Mục tiêu
Công cụ quảng cáo Chi phí (vnd) 3 tháng đầu
Tiếp cận để khách hàng biết đến rộng rãi Fanpage facebook 9.900.000*3 tháng (T10-T1)
nhận biết, nhận diện thương hiệu cửa
hàng trên Facebook, Website sau đó Website 10.000.000 * 3 tháng
chuyển đổi thu hút khách hàng tiềm năng.
Tăng lượt tương tác like bài và fanpage
cao. Tạo quảng cáo cho từng sản phẩm,
phân phối chúng cho khách hàng tiềm
năng (khách hàng theo dõi, like, tương
tác, traffic) để tăng lượt ghé qua cửa
hàng và doanh số bán hàng. 1 tháng đầu
Tăng độ nhận diện của cửa hàng , khách Treo băng rôn 3.620.000
(Tháng 10 bắt hàng để ý đến của hàng và sản phẩm. đầu khai trương) Phát danh thiếp 2.500.000 ( Thông tin của hàng, voucher giảm giá trong danh thiếp) TỔNG 65.820.000 VNĐ
Tổng chi phí dự trù cho quảng cáo là : 65.820.000 vnd
IV. CÁC YẾU TỐ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP
4.1 Chi phí ban đầu và chi phí hàng tháng
Phân tích các chi phí cụ thể
CHI PHÍ MỖI LẦN NHẬP HÀNG ( mỗi tháng nhập 3 lần ) Lợi Đơn giá lấy nhuận Tên sản phẩm Số từ giá lượng Thành tiền Giá bán ra thị trường Doanh thu sản phẩm KIEHL'S Toner Kiehl's 10 115 1150 189 1890 740 DHA bầu BIOSL 10 320 3200 489 4890 1690 DHA Bầu OSTELIN 10 207 2070 299 2990 920
Mặt nạ đất sét Kiehl's 30 122 3660 199 5970 2310 CỎ MỀM 0
Chống nắng Sâm 1700 20 193 3860 370 7400 3540
Nước tẩy trang tơ tằm 10 57 570 99 990 420
Nước tẩy trang rau má 10 57 570 99 990 420 COCOON
Tẩy da chết Coccoon 20 76 1520 119 2380 860 Son dưỡng Cocoon 20 15 300 39 780 480 xịt bưởi cocoon 20 83 1660 139 2780 1120
Sữa rửa mặt nghê 20 195 3900 270 5400 1500 Gel rửa mặt 20 195 3900 270 5400 1500
Mặt nạ nghệ, hoa hồng, bí 30 83 2490 119 3570 đao 1080 Gel tắm bí đao 20 173 3460 230 4600 1140 CỎ MỀM
Combo chăm sóc da rau 10 644 6440 889 8890 2450
Combo phục hồi da tơ tằm 10 750 7500 990 9900 2400
Dầu gội sạch gàu Cỏ mềm 10 143 1430 205 2050 620
Serum phục hồi tơ tằm 10 174 1740 235 2350 610 PURE KCN cấp nước Pure 10 674 6740 839 8390 1650 Srm Dr Pepti Centella 10 197 1970 297 2970 1000 G00
son dưỡng hồng dâu 30 35 1050 80 2400 1350 Srm Hre Hra 10 174 1740 230 2300 560 ANDALUO NATURAL
Kem dưỡng Probio 50g 5 510 2550 645 3225 675 BELLI Sữa tắm body 15 197 2955 290 4350 1395
Sữa dưỡng thể mẹ bầu 10 285 2850 340 3400 550 BENTLEY ORGANIC Dầu gội 10 162 1620 290 2900 1280 TỔNG CỘNG 390 5836 70895 8260 103155 32260
Chi phí mặt bằng & cải tạo, thiết bị cơ sở vật chất Các chi phí SL Đơn giá Thời gian Thành tiền Mặt bằng 100m2 9 triệu
HĐ 12 tháng (1 năm) 108.000.000
Chi phí điện, nước, wifi 2tr/ tháng 2.000.000
Chi phí sơn sửa, sữa 100m2 50k/m 5.000.000 chữa cửa hàng
Chi phí kệ mỹ phẩm 6 3.600.000 21.600.000 Đèn led mỗi kệ 6 150k/cái 900.000
Tủ đựng đồ + Bàn quầy 1 5.150.000 5.150.000 lễ tân
Chi phí lắp đặt thiết bị 3.000.000 Máy tính quầy thu 1 10.000.000 ngân
Máy in bill (Xprinter 1 1.450.000 XP- N200H)
Phần mềm quản lí bán 249.000 / tháng 249.000 hàng (Sapo) Điều hoà (Casper 2 6.890.000 13.780.000 Inverter 1 HP TC- 09IS35) Quạt 2 500.000 1.000.000 Tổng 172.129.000 Chi phí nhân công Vị trí Số lượng Tiền lương/ tháng
Nhân viên bán hàng 2
16K/h => 16*7h*30 = 3.360.000*2= 6.720.000 Nhân viên CSKH 1 3.360.000 Nhân viên quản lí 2 6.720.000 các sàn TMĐT, đơn hàng Các quản lí (…) 5 0
Chi phí hàng tháng: Chi phí
+ Trả công cho nhân viên: 16.800.000
+ Tiền thuê mặt bằng 9tr
+ Điện, nước, Wifi 2tr + Chi phí lấy hàng 70.895.000
4.2 Chi phí cố định, chi phí biến đổi
Chi phí cố định Khoản mục Tiền Thời gian
1. Chi phí chuẩn bị 1.500.000 VND
+ Thành lập doanh nghiệp
2. Chi phí thiết bị , mặt bằng, cơ sở vật chất 172.129.000
3. Chi phí quảng cáo 65.820.000 VNĐ
( Fanpage, Website, treo băng rôn, phát danh thiếp ) Mục 4.5
4. Tiền lương nhân viên 16.800.000 vnd Tổng 256.249.000
Chi phí biến đổi Khoản mục Tiền Thời gian 1.Vốn nguyên liệu 70.895.000 2. Vốn dự phòng 20.000.000 Tổng cộng 90.895.000
Tổng cộng chi phí Các loại Chi phí Thành tiền Chi phí cố định 256.249.000 Chi phí biến đổi 90.895.000 Tổng cộng 347.144.000
4.3 Dự toán báo cáo thu nhập Báo cáo thu nhập Số tiền Doanh thu 309.465.000 Chi phí 347.144.000 Giá vốn hàng bán 347.144.000 Lợi nhuận gộp -37.679.000
Thu nhập hoạt động -384.823.000
Thu nhập trước thuế Thu nhập ròng Khấu hao 5.000.000
4.4 Bảng minh hoạ dòng ngân quỹ - Số tháng để đạt dòng ngân quỹ dương Tháng Tháng Tháng Tháng Tháng 2/2024 Tháng Tháng Tháng 10/2023 11/2023 12/2023 1/2024 3/2024 4/2024 5/2024 Vốn ban đầu 500.000.000 Chi phí cố 113.949.000 35.120.000 29.120.000 29.120.000 16.800.000 16.800.000 16.800.000 16.800.000 định lương nhân viên,mặt bằng...) Chi phí biến 93.895.000 103.000.00 113.000.000 113.000.00 120.000.000 117.000.000 100.000.000 100.000.000 đổi 0 0 Nguyên vật liệu,điện nước...) Doanh thu 106.845.000 162.115.00 200.000.000 253.120.00 305.328.000 284.120.000 210.230.000 150.435.000 0 0 - - - - -239.592.000 -89.272.000 4.158.000 37.793.000 600.999.000 577.004.00 519.124.000 408.120.00 0 0
Thời gian hòa vốn:7 tháng
4.5 Thời gian hoà vốn/ sản lượng hoà vốn
* Điểm hoà vốn (Sản lượng hoà vốn) ( Trong 1 lần lấy hàng)
= Chi phí cố định/ ( Giá bán – chi phí biến đổi)
= 256.249.000 / (103.155.00 -32.260.000) = 361 (sản phẩm)
Nếu công ty bán được nhiều hơn mức này thì sẽ có lãi. Còn nếu họ bán ít hơn thì sẽ bị lỗ.
V. CÔNG NGHỆ VÀ TỔ CHỨC SẢN XUẤT
Công nghệ sử dụng công nghệ Sapo : Quản lý kho hàng
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho •
Quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu... •
Tự động cập nhật sản phẩm trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho •
Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch
nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời •
Báo cáo được thể hiện dưới dạng biểu đồ trực quan dễ hiểu giúp chủ shop theo dõi
doanh thu, lợi nhuận tức thì của cửa hàng •
Quản lý sổ quỹ, công nợ của khách hàng, nhà cung cấp, dòng tiền vào ra chính xác
trên phần mềm quản lý cửa hàng •
So sánh hiệu quả kinh doanh theo sản phẩm, thời gian, kênh bán hàng, từ đó có
chiến lược kinh doanh phù hợp Quản lý kho hàng
Kiểm soát chính xác số lượng mặt hàng trong kho •
Quản lý chi tiết từng mẫu mã theo màu sắc, kích thước, chất liệu... •
Tự động cập nhật sản phẩm trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho •
Dễ dàng biết được mặt hàng nào sắp hết hay tồn kho quá lâu để bạn có kế hoạch
nhập hàng hoặc xả hàng kịp thời •
Sapo POS kết nối các đối tác vận chuyển giúp bạn dễ dàng so sánh phí ship và đẩy đơn nhanh chóng •
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng •
Đối soát COD, phí ship với đối tác vận chuyển nhanh gọn, minh bạch. Thông tin
đối soát được tự động đồng bộ vào báo cáo công nợ Quản lý giao hàng
Đẩy đơn, xem phí ship ngay trên phần mềm Quản lý đơn hàng
Đơn hàng từ cửa hàng và Facebook đều được quản lý tập trung trên phần mềm quản lý đơn hàng •
Quy trình khép kín từ tạo đơn đến xử lý đơn hàng •
Chủ shop vẫn có thể tạo đơn, bán hàng bình thường khi mất mạng. Bởi mọi dữ liệu
sẽ được lưu trữ và đồng bộ lên phần mềm POS ngay khi có kết nối Internet trở lại. •
Tính năng quản lý đơn trả hàng giúp cửa hàng kiểm soát được chính xác các đơn
hàng hoàn và lý do hủy/ trả hàng. VI .NHÓM QUẢN LÍ
7.1 Cơ cấu tổ chức và vai trò các thành viên sáng lập trong cơ cấu tổ chức Cơ cấu tổ chức
Các thành viên sáng lập tổ chức là các quản lí của từng bộ phận bao gồm
1 Giám đốc do 1 thành viên các đồng sáng lập bầu chọn.
Quản lý bộ phận kinh doanh
Quản lý bộ phận tài chính
Quản lý bộ phận nhân sự
Quản lý bộ phận Marketing
Quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng
7.2 Nhân sự quản lý chính
Giám đốc : Nguyễn Thị Kiều Như đảm nhận và quản lí trực tiếp quản lí.
Các quản lí từng bộ phận sẽ do 5 thành viên trực tiếp quản lý.