Bài thu hoạch kiến tập tham quan nhà kho đông lạnh AI TOTAL - Kinh tế quản trị | Trường đại học quốc tế Hồng Bàng

được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÀI THU HOẠCH KIẾN TẬP
THAM QUAN NHÀ KHO ĐÔNG LẠNH AJ TOTAL
(Các em có thể thay thế bằng hình ảnh mà các em chụp được trong quá trình đi kiến tập)
GVHD: ThS. Trương Hồng Chuyên
và ThS. Lê Thị Cẩm Tú
Sinh viên: ………….
MSSV: ………….
Lớp: ……….
NỘI DUNG CHÍNH
I. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH MTV AJ Total Việt Nam
1. Giới thiệu
Công ty TNHH MTV AJ Total Việt Nam là một phần của tập toàn AJ Group, có
trụ sở chính tại Hàn Quốc. công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kho lạnh,
vận tải lạnh, trung tâm phân phối,… Tính tới thời điểm bây giờ thì công ty đã có
3 chi nhánh bao gồm chi nhánh tại KCN Long Hậu( tỉnh Long An) với quy
sức chứa lên đến 31.000 pallet. Đây chi nhánh sức chứa lớn nhất trong 3
chi nhánh của công ty, được đưa vào hoạt động trong tháng 7/2021, chi nhánh
hai tại KCN Phố Nối A ( tỉnh Hưng Yên) với sức chứa đến 23.000 pallet được
đưa vào hoạt động trong tháng 5/2022 và dự kiến sẽ tiếp tục xây dựng chi nhánh
thứ ba tại Đồng Nai
AJ Total là một công ty thực phẩm sạch nổi tiếng, luôn cung cấp giá trị tốt
nhất cho khách hàng, từ hoạt động kinh doanh hậu cần tươi sống dựa trên mạng
lưới kho mát kho đông lạnh lớn nhất trong khu vực thành thị với hệ thống
quản lý nhiệt độ tiên tiến, kinh doanh F&B cung cấp dịch vụ tốt nhất với giá cả
hợp lý cho việc kinh doanh chế biến thực phẩm.
2. Lịch sử hình thành và phát triển
2018
Sát nhập công ty Hanrock F & D (AJ Hanrock)
Bắt đầu knh doanh F&B
2015
Nhận bàn giao công ty sản xuất thực phẩm (nhà máy số 2)
2014
Đổi tên thành AJ Total. Xây dựng kho lạnh Cheoin
2013
Bắt đầu kinh doanh xăng dầu
Bắt đầu kinh doanh sản xuất thực phẩm
2011
Đổi tên Công ty Aju Corporation Co.., LTd
1
Hoàn thành việc xây dựng kho lạnh Giheung
2008
Spinoff from Aju LNF Holdings Co., Ltd. Tách thành công ty Aju LNF Holdings
Co..LTD
1998
Nhận bàn giao kho lạnh ở Yogi
1991
Xây dựng kho lạnh ở Yogin
1989
Công ty được thành lập
3. Hệ thống giá trị
Mục tiêu: Nhiệt huyết, phục vụ sự thành công của khách hàng đóng góp vào sự
phát triển bền vững của hội không ngừng tìm kiếm những hội mới
những giới hạn tiếp theo
Tầm nhìn: Đối tác dịch vụ số 1 được khách hàng tin tưởng
Giá trị cốt lõi: Vui vẻ, trung thực, thách thức, lấy khách hàng làm trọng tâm. Đôi
bên cùng có lợi, kiến thức chuyên môn
4. Sứ mệnh
Một công ty hạnh phúc luôn giữ nhịp đập trái tim
AJ là một “công ty hạnh phúc có nhịp đập trái tim”, tìm ra những giá trị mới, thách
thức chúng hạn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khách hàng
hội bằng các dịch vụ khác biệt
5. Tầm nhìn và khẩu hiệu
Đối tác dịch vụ số 1 được khách hàng tin tưởng
“Từ phức tạp đến đơn giản! Khó thành tiện!”
2
6. Giá trị cốt lỗi
II. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ KHO ĐÔNG LẠNH
Trong suốt quá trình tham quan thực tế tại Long An, em đã được quan sát
hoạt động của kho lạnh cũng như quy trình quản lý kho. Hiện tại kho lạnh
tại Long An diện tích 25,600m2- lớn nhất khu vực phía Nam. Pallet
có 32,024 trong đó 25,200 pallets của robotic automation,với sức chưa lên
đến 32,000 tấn cho toàn hệ thống kho lạnh. Xe vận hành được trang bị 6
phòng với tổng 6,824 pallets. Về khu vực cảng có 44 cảng để vận hàng từ
26km từ cảng Cát Lái.
AJ Việt Nam là nhà kho lạnh lớn nhất và tiên tiến nhất với vận hành cơ sở
kho bãi kiểm soát. Vị trí chiếm ưu thế của nhà kho tạo điều kiện thuận lợi
cho các hoạt động phân phối, vận chuyển, xuất nhập khẩu. đạt được
3
giá trị
cốt lỗi
Trung thực
Ctôi làm việc với
sự tự tin và chính
trực
Đôi bên cùng
lợi
Phát triển và
chùng nhau chia
sẻ
Thách thức
Chúng tôi cố
gắng tạo ra sự
đột phá
Lấy khách hàng là
trọng tâm
Chúng tôi đặt lợi
ích của khách
hàng lên hàng
đầu
Niềm vui
Chúng tôi tìm
kiếm niềm vui
trong công việc
Chuyên môn
Chúng tôi là
những chuyên gia
với sáng kiến đột
phá
thành công trong việc vận hànhhoạt động với tiêu chuẩn quốc tế, đảm
bảo về chất lượng, năng lực và khả năng cung cấp dịch vụ đầy đủ.
Bên cạnh đó công ty đáp ứng được đủ nhu cầu tiện ích khác như Phòng
kiểm tra,Phòng đóng gói, hơn 20 xe nâng lớn nhỏ trong cùng một hệ
thống được quản lý hàng tồn kho linh hoạt.
AJ Total Việt Nam không chỉ nắm vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng
trọng tâm để tăng cường nghề mà có cung cấp hỗ trợ các dịch vụ khác
như: kem,trái cây,các sản phẩm từ sữa,rau quả đông lạnh và các mặt hàng
khác.
Việt Nam đã phát triển nhờ việc AJ Total đã tăng cường giá trị cung cấp
dịch vụ nhằm hỗ trợ thị trường tại Việt Nam. Các dịch vụ đồng hành như:
Lưu trữ, Xử lý, Phân loại, Ghi nhãn, Đóng gói lại, Vận chuyển lạnh,
Trọng lượng, Gói, Phòng kiểm tra, cho thuê, Trung tâm phân phối, Thực
hiện đơn hàng, Đóng băng.
Các loại sản phẩm để được bảo quản trong kho lạnh sẽ được bảo quản với
các nhiệt động khác như để phù hợp mới chất lượng của từng sản phẩm
cũng đảm bảo đủ được nhiệt độ để bảo quản.
-Sản phẩm kem được bảo quản với nhiệt độ từ -25 đến -10 độ C đây
nhiệt độ tiêu chuẩn của chất lượng kem. Bên cạnh đó cũng phải tuỳ thuộc
vào kho có kích thước và khối lượng phù hợp.
-Hầu hết các loại trái cây được bảo quản nhiệt độ từ 0-15 độ C, nhiệt
độ này trái cây sẽ luôn được tươi ngon đáp ứng được yêu cầu của thị
trường. Bảo quản trái cây không chỉ giúp trái cây tươi ngon trong thời
gian dài còn rất thân thiệt với môi trường. Trái cây sau khi bảo quản
trong kho lạnh có thể đảm bảo được các tiêu chuẩn hết sức khắt khe về vệ
sinh an toàn thực phẩm
Đối với sản phẩm từ sữa, để bảo quản các sản phẩm từ sữa được lâu
giữ được chất lượng tốt nhất thì nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 đến 8 độ C.
III. NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ KHO
ĐÔNG
Kho đông đóng vai trò cùng quan trọng trong việc giữ được chất lượng sản
phẩm trong . Với những hàng hóa đặc thù như: thực phẩm chuỗi cung ứng lạnh
đông lạnh, thủy hải sản, nông sản, thịt, ,…chỉ sử dụng phương pháp đông
4
lạnh (đột ngột), thì mới thể làm “ngưng tụ” hoạt động của vật chất, sự sản sinh
của các vi khuẩn, virus, Nhờ đó giá trị hàng hóa được giữ chất lượng tốt
nhất.Hàng hóa sau khi được cấp đông làm lạnh sẽ được để lại trong các kiện
hàng để tiếp tục lưu trữ và chuyến đến các kho khác để bảo quản.
Trong quá trình bảo quản các sản phẩm chúng ta không thể tránh rủi ro khi gặp các
sản phẩm dễ hỏng từ đó hệ thống quản chuỗi lạnh đề ra các biện pháp cũng
như đo lường đưa ra nhiệt độ cách vận hành phù hợp để đảm bảo được chất
lượng bên trong sản phẩm khi đem ra thị trường tiêu dùng.
Nhà kho đông lạnh được thành lập không chỉ để bảo bảo quản thực phẩm mà còn là
cầu nối cho thị trường Việt Nam. Thúc đẩy việc buôn bán xuất nhập khẩu trở nên
thuận lợi, đảm bảo được sản phẩm ít hỏng trong quá trình vận chuyển. Lưu trữ
được với khối lượng lớn nâng được giá trị của hoạt động kho lạnh.
Như chúng ta đã biết thì khí hậu môi trường tại Việt Nam trong vùng nhiệt đới ẩm
gió mùa. Vào mùa nhiệt độ tăng cao ảnh ởng đến chất ợng của sản phẩm
gây hư hại và những hệ quản tất yếu. Thông thường các gia đình sẽ sử dụng tủ lạnh
để bảo quản. Nhưng nhà kho đông lạnh là nơ lưu trữ với số lượng sản phẩm lớn cần
được đảm bảo chất lượng để phục vụ cho thị hiểu của thị trường.
1. Cảm nhận về chuyến tham quan
Qua một ngày trải nghiệm thực tế tại kho đông lạnh AJ Total em đã thêm kiến
thức về việc bảo quản thực phẩm trong kho lạnh. Tận mắt thấy quy trình hoạt động
của công ty. Được tìm hiểu về quy trình vận chuyển lưu trữ hàng hoá, quy trình
quản lý và vận hàng của một kho lạnh. Các hoạt động từ việc nhấp hàng, xuất hàng,
đóng gói, lưu trữ, kiểm soát chất lượng hàng hoá đều được giải thích rõ ràng và chi
tiết từ đó nâng câo kiến thức về lĩnh vực logistics và quản lý doanh nghiệp.
- Nộp , in 01 mặt, đóng bìa kiếng, dán gáy băng keo màu xanh01 bản cứng
dương, nộp tại văn phòng Khoa Kinh tế Quản trị lầu 16 (đối diện phòng 16.7).
Hạn chót nộp bài: trước 17:00 ngày 28/12/2023.
- Từ số 01 đến số 21: nộp thêm (Word, đặt tên file: Họ Tên +01 file mềm
MSSV) cho Cô Chuyên qua .email: chuyenth@hiu.vn
- Từ số 22 đến số 42: nộp thêm (Word, đặt tên file: Họ Tên +01 file mềm
MSSV) cho Cô Tú qua .zalo 0933.861.899
5
| 1/6

Preview text:


TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ

BÀI THU HOẠCH KIẾN TẬP
THAM QUAN NHÀ KHO ĐÔNG LẠNH AJ TOTAL
(Các em có thể thay thế bằng hình ảnh mà các em chụp được trong quá trình đi kiến tập)
GVHD: ThS. Trương Hồng Chuyên
và ThS. Lê Thị Cẩm Tú Sinh viên: …………. MSSV: …………. Lớp: ………. NỘI DUNG CHÍNH I.
Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH MTV AJ Total Việt Nam 1. Giới thiệu
Công ty TNHH MTV AJ Total Việt Nam là một phần của tập toàn AJ Group, có
trụ sở chính tại Hàn Quốc. Là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kho lạnh,
vận tải lạnh, trung tâm phân phối,… Tính tới thời điểm bây giờ thì công ty đã có
3 chi nhánh bao gồm chi nhánh tại KCN Long Hậu( tỉnh Long An) với quy mô
sức chứa lên đến 31.000 pallet. Đây là chi nhánh có sức chứa lớn nhất trong 3
chi nhánh của công ty, được đưa vào hoạt động trong tháng 7/2021, chi nhánh
hai tại KCN Phố Nối A ( tỉnh Hưng Yên) với sức chứa đến 23.000 pallet được
đưa vào hoạt động trong tháng 5/2022 và dự kiến sẽ tiếp tục xây dựng chi nhánh thứ ba tại Đồng Nai
AJ Total là một công ty thực phẩm sạch và nổi tiếng, luôn cung cấp giá trị tốt
nhất cho khách hàng, từ hoạt động kinh doanh hậu cần tươi sống dựa trên mạng
lưới kho mát và kho đông lạnh lớn nhất trong khu vực thành thị với hệ thống
quản lý nhiệt độ tiên tiến, kinh doanh F&B cung cấp dịch vụ tốt nhất với giá cả
hợp lý cho việc kinh doanh chế biến thực phẩm.
2. Lịch sử hình thành và phát triển 2018
Sát nhập công ty Hanrock F & D (AJ Hanrock) Bắt đầu knh doanh F&B 2015
Nhận bàn giao công ty sản xuất thực phẩm (nhà máy số 2) 2014
Đổi tên thành AJ Total. Xây dựng kho lạnh Cheoin 2013
Bắt đầu kinh doanh xăng dầu
Bắt đầu kinh doanh sản xuất thực phẩm 2011
Đổi tên Công ty Aju Corporation Co.., LTd 1
Hoàn thành việc xây dựng kho lạnh Giheung 2008
Spinoff from Aju LNF Holdings Co., Ltd. Tách thành công ty Aju LNF Holdings Co..LTD 1998
Nhận bàn giao kho lạnh ở Yogi 1991
Xây dựng kho lạnh ở Yogin 1989 Công ty được thành lập 3. Hệ thống giá trị
Mục tiêu: Nhiệt huyết, phục vụ vì sự thành công của khách hàng đóng góp vào sự
phát triển bền vững của xã hội và không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới và
những giới hạn tiếp theo
Tầm nhìn: Đối tác dịch vụ số 1 được khách hàng tin tưởng
Giá trị cốt lõi: Vui vẻ, trung thực, thách thức, lấy khách hàng làm trọng tâm. Đôi
bên cùng có lợi, kiến thức chuyên môn 4. Sứ mệnh
Một công ty hạnh phúc luôn giữ nhịp đập trái tim
AJ là một “công ty hạnh phúc có nhịp đập trái tim”, tìm ra những giá trị mới, thách
thức chúng vô hạn và đóng góp vào sự phát triển bền vững của khách hàng và xã
hội bằng các dịch vụ khác biệt
5. Tầm nhìn và khẩu hiệu
Đối tác dịch vụ số 1 được khách hàng tin tưởng
“Từ phức tạp đến đơn giản! Khó thành tiện!” 2 6. Giá trị cốt lỗi Trung thực Ctôi làm việc với sự tự tin và chính trực Chuyên môn Đôi bên cùng có lợi Chúng tôi là những chuyên gia Phát triển và với sáng kiến đột chùng nhau chia phá sẻ giá trị cốt lỗi Niềm vui Thách thức Chúng tôi tìm Chúng tôi cố kiếm niềm vui gắng tạo ra sự trong công việc đột phá Lấy khách hàng là trọng tâm Chúng tôi đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu II.
QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ KHO ĐÔNG LẠNH
Trong suốt quá trình tham quan thực tế tại Long An, em đã được quan sát
hoạt động của kho lạnh cũng như quy trình quản lý kho. Hiện tại kho lạnh
tại Long An có diện tích 25,600m2- lớn nhất ở khu vực phía Nam. Pallet
có 32,024 trong đó 25,200 pallets của robotic automation,với sức chưa lên
đến 32,000 tấn cho toàn hệ thống kho lạnh. Xe vận hành được trang bị 6
phòng với tổng 6,824 pallets. Về khu vực cảng có 44 cảng để vận hàng từ 26km từ cảng Cát Lái.
AJ Việt Nam là nhà kho lạnh lớn nhất và tiên tiến nhất với vận hành cơ sở
kho bãi kiểm soát. Vị trí chiếm ưu thế của nhà kho tạo điều kiện thuận lợi
cho các hoạt động phân phối, vận chuyển, xuất nhập khẩu. Nó đạt được 3
thành công trong việc vận hành và hoạt động với tiêu chuẩn quốc tế, đảm
bảo về chất lượng, năng lực và khả năng cung cấp dịch vụ đầy đủ.
Bên cạnh đó công ty đáp ứng được đủ nhu cầu tiện ích khác như Phòng
kiểm tra,Phòng đóng gói, hơn 20 xe nâng lớn và nhỏ trong cùng một hệ
thống được quản lý hàng tồn kho linh hoạt.
AJ Total Việt Nam không chỉ nắm vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng
trọng tâm để tăng cường nghề cá mà có cung cấp hỗ trợ các dịch vụ khác
như: kem,trái cây,các sản phẩm từ sữa,rau quả đông lạnh và các mặt hàng khác.
Việt Nam đã phát triển nhờ việc AJ Total đã tăng cường giá trị cung cấp
dịch vụ nhằm hỗ trợ thị trường tại Việt Nam. Các dịch vụ đồng hành như:
Lưu trữ, Xử lý, Phân loại, Ghi nhãn, Đóng gói lại, Vận chuyển lạnh,
Trọng lượng, Gói, Phòng kiểm tra, cho thuê, Trung tâm phân phối, Thực
hiện đơn hàng, Đóng băng.
Các loại sản phẩm để được bảo quản trong kho lạnh sẽ được bảo quản với
các nhiệt động khác như để phù hợp mới chất lượng của từng sản phẩm
cũng đảm bảo đủ được nhiệt độ để bảo quản.
-Sản phẩm kem được bảo quản với nhiệt độ từ -25 đến -10 độ C đây là
nhiệt độ tiêu chuẩn của chất lượng kem. Bên cạnh đó cũng phải tuỳ thuộc
vào kho có kích thước và khối lượng phù hợp.
-Hầu hết các loại trái cây được bảo quản ở nhiệt độ từ 0-15 độ C, ở nhiệt
độ này trái cây sẽ luôn được tươi ngon đáp ứng được yêu cầu của thị
trường. Bảo quản trái cây không chỉ giúp trái cây tươi ngon trong thời
gian dài mà còn rất thân thiệt với môi trường. Trái cây sau khi bảo quản
trong kho lạnh có thể đảm bảo được các tiêu chuẩn hết sức khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm
Đối với sản phẩm từ sữa, để bảo quản các sản phẩm từ sữa được lâu và
giữ được chất lượng tốt nhất thì nhiệt độ tiêu chuẩn từ 2 đến 8 độ C. III.
NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ KHO ĐÔNG
Kho đông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ được chất lượng sản
phẩm trong chuỗi cung ứng lạnh. Với những hàng hóa đặc thù như: thực phẩm
đông lạnh, thủy hải sản, nông sản, thịt, Cá,…chỉ có sử dụng phương pháp đông 4
lạnh (đột ngột), thì mới có thể làm “ngưng tụ” hoạt động của vật chất, sự sản sinh
của các vi khuẩn, virus, … Nhờ đó giá trị hàng hóa được giữ ở chất lượng tốt
nhất.Hàng hóa sau khi được cấp đông và làm lạnh sẽ được để lại trong các kiện
hàng để tiếp tục lưu trữ và chuyến đến các kho khác để bảo quản.
Trong quá trình bảo quản các sản phẩm chúng ta không thể tránh rủi ro khi gặp các
sản phẩm dễ hư hỏng từ đó hệ thống quản lý chuỗi lạnh đề ra các biện pháp cũng
như đo lường đưa ra nhiệt độ và cách vận hành phù hợp để đảm bảo được chất
lượng bên trong sản phẩm khi đem ra thị trường tiêu dùng.
Nhà kho đông lạnh được thành lập không chỉ để bảo bảo quản thực phẩm mà còn là
cầu nối cho thị trường Việt Nam. Thúc đẩy việc buôn bán xuất nhập khẩu trở nên
thuận lợi, đảm bảo được sản phẩm ít hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Lưu trữ
được với khối lượng lớn nâng được giá trị của hoạt động kho lạnh.
Như chúng ta đã biết thì khí hậu môi trường tại Việt Nam trong vùng nhiệt đới ẩm
gió mùa. Vào mùa hè nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm
gây hư hại và những hệ quản tất yếu. Thông thường các gia đình sẽ sử dụng tủ lạnh
để bảo quản. Nhưng nhà kho đông lạnh là nơ lưu trữ với số lượng sản phẩm lớn cần
được đảm bảo chất lượng để phục vụ cho thị hiểu của thị trường.
1. Cảm nhận về chuyến tham quan
Qua một ngày trải nghiệm thực tế tại kho đông lạnh AJ Total em đã có thêm kiến
thức về việc bảo quản thực phẩm trong kho lạnh. Tận mắt thấy quy trình hoạt động
của công ty. Được tìm hiểu về quy trình vận chuyển và lưu trữ hàng hoá, quy trình
quản lý và vận hàng của một kho lạnh. Các hoạt động từ việc nhấp hàng, xuất hàng,
đóng gói, lưu trữ, kiểm soát chất lượng hàng hoá đều được giải thích rõ ràng và chi
tiết từ đó nâng câo kiến thức về lĩnh vực logistics và quản lý doanh nghiệp.
- Nộp 01 bản cứng, in 01 mặt, đóng bìa kiếng, dán gáy băng keo màu xanh
dương, nộp tại văn phòng Khoa Kinh tế Quản trị lầu 16 (đối diện phòng 16.7).
Hạn chót nộp bài: trước 17:00 ngày 28/12/2023.
- Từ số 01 đến số 21: nộp thêm 01 file mềm (Word, đặt tên file: Họ Tên +
MSSV) cho Cô Chuyên qua email: chuyenth@hiu.vn.
- Từ số 22 đến số 42: nộp thêm 01 file mềm (Word, đặt tên file: Họ Tên +
MSSV) cho Cô Tú qua zalo 0933.861.899. 5