














Preview text:
  lOMoAR cPSD| 23136115 BÀI THU HOẠCH 
MÔN KỸ THUẬT ĐIỀU HÀNH CÔNG SỞ  THÀNH VIÊN:  
NGUYỄN THỊ HẢI ANH – 2005QTNG007 
VŨ HẢI DƯƠNG – 2005QTNG025  VŨ MAI LINH – 2005QTNG052 
VĂN THỊ NHƯ QUỲNH – 2005QTNG073 
NGUYỄN THỊ QUỲNH TRANG – 2005QTNG087 
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG SỞ 
- Tên cơ quan: UBND phường Thành Công 
- Địa chỉ: Số 9 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội 
- Điện Thoại: 024 3835 1115 
- Website: https://thanhcong.badinh.hanoi.gov.vn/gioi-thieu- Giờ làm việc:  Thứ Hai  08:00– 17:00  Thứ Ba  08:00– 17:00  Thứ Tư  08:00– 17:00  Thứ Năm  08:00– 17:00  Thứ Sáu  08:00– 17:00  Thứ Bảy  08:00– 17:00  Chủ Nhật  Đóng cửa 
- UBND phường Thành Công được xây dựng vào năm 2005 và được hoàn thiện vào năm 
2006. Chủ tịch UBND là ông Ngô Ngọc Lâm; Phó Chủ tịch UBND phường là ông Nguyễn Lê 
Quốc Toản và bà Đặng Thị Hồng.      lOMoAR cPSD| 23136115
- Phường Thành Công ngày nay là một trong 14 đơn vị hành chính thuộc quận Ba 
Đình,cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía đông nam. Phía Bắc là Đê La Thành giáp 
phường Giảng Võ, phía tây là đường Nguyên Hồng phường Láng Thượng, phía tây nam giáp 
phường Láng Hạ, phía đông nam giáp phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa). 
- Nằm ở vị trí tiếp giáp với quận Đống Đa, ngoài làm Thành Công còn có 90 dậy nhà xây 
lắp ghép cao tầng, một số nhà mặt phố Thành Công, hồ điều hòa, nhiều cơ quan doanh nghiệp 
của nhà nước và Hà Nội: Công ty may Chiến Thắng, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, 5 khách 
sạn lớn, đại sứ quán Hoa Kỳ,, các cơ sở sản xuất dịch vụ, cửa hàng, cửa hiệu. Ngoài ra dân làng 
gốc ở Thành Công, phần lớn dân cư sống trong khu tập thể nhà cao tầng. Đại đa số là cán bộ 
công nhân viên chức, tri thức, lực lượng vũ trang, buôn bán nhỏ, thợ thủ công, lao động tự do 
đến đây sinh sống, hòa nhập gắn bó trong cộng đồng, cùng nhau xây dựng phường ngày càng  giàu đẹp.   
II. ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỀU KIỆN VẬT CHẤT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG  THÀNH CÔNG 
Sau đây là đánh giá của nhóm chúng em về một số phòng/ban thuộc UBND phường 
Thành Công quận Ba Đình.      lOMoAR cPSD| 23136115 1. Cửa vào   
- Cửa vào rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh. 
- Có bảng nội quy và sơ đồ UBND phường giúp người dân có thể dễ dàng xác định  đượcphòng/ban. 
2. Phòng tiếp công dân        lOMoAR cPSD| 23136115 - 
Phòng được bố trí ở vị trí thứ hai bên trái tầng 1,người dân sẽ thấy nhìn thấy phòng ngay 
khibước vào cửa UBND, thuận tiện cho việc tiếp công dân và giải quyết những vấn đề cần thiết  của dân.  - 
Phòng có một cửa ra vào và hai cửa số, khung cảnh thoáng mát.  - 
Phòng đảm bảo về độ chiếu sáng, đảm bảo an toàn vệ sinh, thông gió thoáng khí.  - 
Hồ sơ, tài liệu được để trong các bìa, cặp, file và bảo quản trong tủ đựng hồ sơ.  - 
Các tủ đựng hồ sơ được chia ngăn hợp lý, có tên nhãn ở mỗi ngăn tủ, dễ dàng trong việc 
tìmkiếm hồ sơ, tài liệu.  - 
Có bảng nội quy và lịch công tác viết rõ ràng, cụ thể, đầy đủ và treo nơi dễ đọc.  - 
Phòng có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Tủ đựng tài liệu  1  Điều hòa  1  Đồng hồ  1  Máy photocopy  1  Bảng nội quy  1  Bình nước  1 
Bảng thông tin ( Lịch công tác)  1  Máy tính  2  Bàn  3  Ghế  4      lOMoAR cPSD| 23136115
2. Phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả    - 
Phòng được bố trí ở vị trí số một bên tay phải tầng 1, đối diện với phòng tiếp công dân; 
thuận tiện cho việc tiếp nhận và trả hồ sơ.  - 
Phòng có hai cửa ra vào và bảy cửa sổ, được chia làm hai bên; bên trái là khu vực làm 
việccủa cán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, bên phải là khu vực dành cho công dân.  - 
Phòng đảm bảo về độ chiếu sáng, đảm bảo an toàn vệ sinh, có nhiều cây xanh, thông  gióthoáng khí.  - 
Phòng đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: máy 
lấy sốtự động, bảng đọc số thứ tự, quét mã qr khai báo thông tin.  - 
Phòng có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Máy lấy số tự động  1  Máy photocopy  1  Bảng nội quy  1  Bảng mức thu phí  1  Đồng hồ  1  Bình nước  2  Điều hòa  2      lOMoAR cPSD| 23136115 Bảng đọc số thứ tự  3  Tủ đựng tài liệu  3  Bàn  5  Ghế  20  3. Phòng kế toán   
- Phòng được bố trí tại tầng 2, bên tay trái, bên cạnh phòng chủ tịch UBND thuận lợi về vấn đề 
di chuyển phục vụ công tác giữa phòng kế toán và cá phòng ban khác - Phòng có 2 cửa sổ 
phụ bên cạnh cửa chính, 1 cửa sổ lớn đối diện cửa chính. 
- Phòng đảm bảo về độ sáng, đảm bảo an toàn vệ sinh, thông gió thoáng khí. 
- Phòng giữ rất nhiều tài liệu và hồ sơ cần xử lý chất thành đống nên không gian đi lại bên 
trong hạn chế. Ngoài ra còn rất nhiều tài liệu đã được xếp ngăn nắp trong tụ và kệ để đồ - 
Phòng có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Điều hòa  1  Tủ gỗ  1  Bảng nội quy  1  Ấm đun nước  1          lOMoAR cPSD| 23136115 Bình nước  1  Đồng hồ  1  Máy scan  1  Máy hút mùi  1  Máy in  3  Máy tính  3  Bàn  4  Ghế  5  4. Phòng họp   
- Phòng được bố trí ở tầng 3, bên phải. 
- Phòng có 4 cửa sổ và 2 cửa ra vào, tạo bầu không khí thoáng mát và thuận lợi cho việc ra vào  mỗi cuộc họp. 
- Phòng đảm bảo về ánh sáng, vệ sinh, thoáng mát. 
- Bàn ghế đầy đủ, được xếp gọn gàng, ngăn nắp 
- Bản đồ địa giới hành chính phường được treo ở nơi dễ thấy, dễ quan sát. 
- Phòng có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Điều hòa  1      lOMoAR cPSD| 23136115 Bảng  1  Cờ  1  Tượng Bác  1  Bình hoa to  1  Camera  1  Đồng hồ  1  Quạt  2  Đèn  6  Bàn  10  Ghế  33 
5. Phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc   
- Phòng bố trí ở tầng 3 bên trái. 
- Diện tích phù hợp gồm 1 cửa sổ và 1 cửa ra vào. 
- Đảm bảo ánh sáng, vệc sinh và thoáng mát. 
- Hồ sơ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng trong tủ đựng tài liệu. 
- Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng hợp lý. 
- Phòng đảm bảo các trang thiết bị cần thiết như sau:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Điều hòa  1      lOMoAR cPSD| 23136115 Máy in  1  Máy tính  1  Quạt  1  Đồng hồ  1  Tủ  2  Bàn  3  Ghế  4 
6. Phòng Hội liên hiệp phụ nữ   
- Phòng được bố trí tại tầng 3, bên tay trái, nằm giữa Uỷ ban MTTQ và hội CCB 
- Phòng có 2 cửa sổ phụ bên cạnh cửa chính, 1 cửa sổ lớn đối diện cửa chính và 1 bàn họp ở 
giữa phòng tạo độ sâu và thoáng cho phòng 
- Phòng đảm bảo về độ sáng, đảm bảo an toàn vệ sinh, thông gió thoáng khí.- Phòng được trang 
trí thêm rất nhiều cây xanh tạo cho không gian sự hài hoà dễ chịu - Hồ sơ, tài liệu được sắp 
xếp gọn gàng trên bàn và ngăn kéo bàn làm việc. 
- Phòng có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Điều hòa  1      lOMoAR cPSD| 23136115 Bảng nội quy  1  Ấm đun nước  1  Bình nước  1  Máy hút mùi  1  Máy tính  1  Bàn  3  Ghế  10  Bình cây  6 
7. Phòng Hội cựu chiến binh     
- Phòng có 1 cửa sổ và 1 cửa chính ra vào, rất thông thoáng. 
- Phòng nằm bên trái tầng 3, đối diện phòng họp rất thuận lợi cho việc làm tham mưu và 
làmnòng cốt tập hợp, đoàn kết, vận động Cựu chiến binh thực hiện các nhiệm vụ chính trị – xã 
hội của cách mạng, tham gia giám sát hoạt động của cơ quan, đại biểu dân cử và cán bộ viên  chức. 
- Phòng có diện tích khoảng 6m2, gồm nhiều trang thiết bị phù hợp cho việc họp bàn của hội. 
- Tài liệu và giấy tờ quan trọng được cất và lưu trữ cẩn thận trong tủ đựng hồ sơ. 
- Bàn làm việc có các trang thiết bị cần thiết cho các cuộc họp tại phòng như ấm chén để 
tiếpkhách; điều hòa giúp không gian thoáng mát hơn.      lOMoAR cPSD| 23136115 - Trang thiết bị gồm:  Điều hòa  1 
Tủ đựng hồ sơ, tài liệu  1  Bộ ấm chén  1  Đồng hồ  1  Lịch treo tường  1  Bàn làm việc  2  Ghế  10   
8. Phòng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 
- Phòng nằm ở cuối dãy tầng 3, thuận tiện để các bạn trong đoàn thanh niên phường có thể họp 
hoặc bàn công việc của đoàn phường. 
- Phòng có 1 cửa sổ to thông thoáng và 1 cửa chính ra vào 
- Phòng được bố trí máy tính và bảng to giúp đoàn thanh niên có thể lập ra kế hoạch và hoạt  động chung toàn đoàn.  - Trang thiết bị gồm:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Điều hòa  1      lOMoAR cPSD| 23136115 Bảng to  1  Máy tính  1  Đồng hồ  1  Quạt  1  Giá đựng tài liệu  1  Bàn làm việc  2  Ghế  8  9. Hội trường        lOMoAR cPSD| 23136115  
- Phòng nằm ở tầng 4 , vị trí địa lý thuận lợi dễ dàng tìm kiếm 
- Phòng gồm 1 cửa chính và 2 cửa phụ , 2 cửa sổ và 1 cửa thoát hiểm; không gian thoáng mát  rộng rãi. 
- Chất lượng vệ sinh tốt, ánh sáng đảm bảo. 
- Bàn ghế đầy đủ được xếp thành các hàng ngăn nắp. 
- Phòng có đầy đủ các trang thiết bị tối thiểu:  Cơ sở vật chất  Số lượng  Tượng Bác  1  Màn led  1  Bàn dài  2  Bàn ngắn  2  Điều hòa  2  Cờ  2  Camera  2  Tivi  2  Quạt  2 quạt gió, 4 quạt treo  Đèn  14  Ghế  100      lOMoAR cPSD| 23136115
10. Hành lang, cầu thang    - Hành lang: 
+ Lối đi rộng , trên tường dán các biển chỉ dẫn và biển cảnh báo cháy nổ. 
+ Hành lang sạch sẽ không bám bụi bẩn 
+ Đầy đủ bình cứu hỏa, dãy ghế chờ tại các phòng hành chính và tiếp đón công dân. 
+ Trần hành lang bố trí đèn đầy đủ.  - Cầu thang: 
+ Cầu thang đi lên ốp gạch đen , vệ sinh sạch sẽ không bám bẩn.      lOMoAR cPSD| 23136115
+ Lan can mặt tay vịn làm bằng gỗ, các thanh đỡ được làm bằng sắt, chắc chắn , an toàn.  III. KẾT LUẬN  - 
Bố trí hợp lý địa điểm của UBND trong khu vực dân cư, phù hợp với quy hoạch tổng thể 
củađịa phương nhằm làm cho quá trình giải quyết vấn đề, truyền đạt thông tin của UBND đến 
với người dân sinh sống trên địa bàn diễn ra có hiệu quả, tiết kiệm thời gian và sức người nhất  - 
Các phòng có diện tích phù hợp với yêu cầu công việc và các phòng làm việc được bố trí  hợplý.  - 
Có môi trường thoáng mát, không bị ô nhiễm, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, công chức.  - 
Có đủ ánh sáng cho phòng làm việc  - 
Có đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị làm việc đầy đủ và phù hợp với yêu cầu công  việc.  - 
Khai thác và sử dụng có hiệu quả các cơ sở vật chất - kỹ thuật trong việc nâng cao chất 
lượng,hiệu quả công tác, không để cho các phương tiện vật chất kỹ thuật nằm chết trong các kho 
chứa, mà được sử dụng một cách có hiệu quả để góp phần giảm bớt lao động nặng nhọc trong 
công sở, chống các bệnh nghề nghiệp, làm cho người dân được hưởng thụ chất lượng nhận thức 
do các phương tiện đó mang lại.  - 
Tổ chức tốt việc bảo vệ, bảo dưỡng và bảo trì cơ sở vật chất - kỹ thuật của UBND vì nó 
là tàisản quý phục vụ người dân.