Bài trắc nghiệm phỏng vấn Chuyên viên Marketing môn Quản lý kinh doanh | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Phân tích SWOT là gì và tại sao nó quan trọng trong quá trình hoạchđịnh chiến lược marketing? a. SWOT là một công cụ phân tích giúp doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh (Strengths), điểm yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities) và thách thức (Threats). Nó giúp doanh nghiệp xác định vị trí của mình trên thị trường và đưa ra.Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Quản lý kinh doanh (HUBT)
Trường: Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48302938
Bài trắc nghiệm phỏng vấn Chuyên viên Marketing 1 . Marketing là gì? a. Bán hàng
b. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ để thu hút khách hàng c. Sản xuất sản phẩm
d. Dịch vụ chăm sóc khách hàng
2 .Bạn có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing? a. Dưới 2 năm b. 2- 4năm c. Trên 4 năm d. Khác ….
3. Trong những công việc nào sau đây bạn đã từng làm trước khi ứng tuyển vào vị trí này a. Nhân viên bán hàng b. Quản lý dự án
c. Nhà phân tích dữ liệu d. Chuyên gia marketing e. Khác…..
4. Kênh nào sau đây được sử dụng phổ biến nhất cho marketing trực tuyến? a. Mạng xã hội b. Truyền hình c. Tạp chí d. Đài phát thanh
5. Chiến dịch marketing thành công cần phải có gì? a. Một ngân sách lớn
b. Sự tương tác và tham gia của khách hàng – c. Sản phẩm đắt tiền
d. Quảng cáo trên tất cả các phương tiện truyền thông
6. Facebook, Instagram, và Twitter là ví dụ của loại kênh nào?
a. Kênh truyền thông mạng xã hội –
b. Kênh bán hàng trực tiếp
c. Kênh dịch vụ khách hàng d. Kênh truyền hình
7. Đối tượng mục tiêu là gì?
a. Những người làm việc trong công ty
b. Nhóm khách hàng chính mà doanh nghiệp muốn tiếp cận
c. Các đối thủ cạnh tranh lOMoAR cPSD| 48302938
d. Các nhà cung cấp nguyên liệu
8. Mục tiêu chính của quảng cáo là gì?
a. Giảm giá thành sản phẩm
b. Tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng
c. Tăng số lượng nhân viên
d. Tạo ra sản phẩm mới
9. Email marketing là cách để làm gì
a. Gửi sản phẩm đến khách hàng
b. Gửi thông tin quảng cáo đến khách hàng qua email
c. Gọi điện thoại cho khách hàng
d. Thực hiện khảo sát khách hàng qua điện thoại
10 .STP trong marketing là viết tắt của cụm từ nào?
a. Segmentation, Targeting, Positioning
b. Strategy, Targeting, Product
c. Sales, Targeting, Promotion
d. Segmentation, Testing, Positioning
11 .Mục tiêu chính của nghiên cứu thị trường là gì?
a. Thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh
b. Hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng
c. Phát triển sản phẩm mới
d. Tất cả các đáp án trên
12 .Phân tích SWOT là gì và tại sao nó quan trọng trong quá trình hoạch định chiến lược marketing?
a. SWOT là một công cụ phân tích giúp doanh nghiệp đánh giá điểm mạnh (Strengths),
điểm yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities) và thách thức (Threats). Nó giúp
doanh nghiệp xác định vị trí của mình trên thị trường và đưa ra những chiến lược phù hợp.
b. SWOT là một chiến lược marketing.
c. SWOT là một công cụ để đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing. d. Cả A, B, C đều sai.
13 . Tư duy Marketing là tư duy :
a. Bán những thứ mà doanh nghiệp đã có
b. Bán những thứ mà đối thủ không có
c. Bán những thứ mà khách hàng đang cần
d. . Bán những thứ mà doanh nghiệp đang có lợi thế
14 . 4C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của
a. Nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ. b. Trung gian phân phối c. Khách hàng
d. Tất cả các câu trên đều sai
15 . Làm thế nào để bạn tạo nội dung thú vị và chất lượng để hấp dẫn khách hàng trong chiến dịch digital marketing?
a. Hiểu biết về đối tượng mục tiêu b. Kỹ năng sáng tạo
c. Kỹ năng viết và biên tập lOMoAR cPSD| 48302938 d. Tất cả các ý trên
16 .Theo bạn, thành phần chính của một chiến lược digital marketing thành công là gì?
a. Một blog với lời kêu gọi hành động (CTA)
b. Chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm SEO
c. Cá nhân thông điệp marketing để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác, hiệu quả nhất. d. Cả 3 thành phần trên
17. Nếu trở thành nhân viên marketing của công ty chúng tôi, bạn sẽ làm gì để tiếp thị sản
phẩm/dịch vụ hiệu quả nhất?
a. a . Lấy cắp ý tưởng trên internet rồi copy vào dự án
b. Lấy những hình ảnh có sẵn rồi up lên mạng xã hội
c. tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp theo hướng trực quan hóa hơn. nên dùng
ảnh tự chụp như thế sẽ độc đáo và chuyên nghiệp, đồng thời toàn bộ chiến dịch đạt hiệu quả hơn.
18. Bạn biết gì về digital marketing?
a. Công cụ tìm kiếm, CEO
b. Công cụ xây dựng, công cụ tìm kiếm c. SEO, mạng xã hội
d. SEO, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và xây dựng link
19. Trong chiến lược marketing nội dung, yếu tố nào dưới đây là quan trọng nhất để thu hút và giữ chân khách hàng? a. Tần suất đăng bài
b. Độ dài của bài viết
c. Chất lượng và sự phù hợp của nội dung
d. Số lượng liên kết nội
20. Trong các phương pháp phân khúc thị trường sau đây, phương pháp nào là phân khúc theo hành vi khách hàng?
a. Phân khúc theo độ tuổi
b. Phân khúc theo địa lý
c. Phân khúc theo thu nhập
d. Phân khúc theo thói quen mua sắm
21. Giả sử bạn đang triển khai một chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm mới, nhưng phản
hồi từ thị trường không như mong đợi. Bạn sẽ làm gì để cải thiện kết quả?
a. Dừng chiến dịch ngay lập tức và chuyển sang sản phẩm khác.
b. Tăng ngân sách quảng cáo mà không thay đổi nội dung.
c. Phân tích dữ liệu và phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh chiến dịch.
d. Tiếp tục thực hiện chiến dịch như kế hoạch ban đầu.
22. Hãy cho biết cách bạn xử lý khi gặp sự cố về thương hiệu trên mạng xã hội, chẳng hạn
như một bài đăng tiêu cực hoặc một cuộc khủng hoảng truyền thông?
a. Xóa bình luận và không phản hồi.
b. Trả lời công khai với lời giải thích chi tiết và đưa ra giải pháp.
c. Liên hệ với khách hàng để xin lỗi qua tin nhắn riêng và không công khai. lOMoAR cPSD| 48302938
d. Bỏ qua và không làm gì. Câu hỏi phụ
1.Giả sử bạn đang triển khai một chiến dịch quảng cáo cho một sản phẩm mới, nhưng phản
hồi từ thị trường không như mong đợi. Bạn sẽ làm gì để cải thiện kết quả.
…………………………………………………………………………………………………
……………………………..
2.Hãy thử nghĩ vài nội dung quảng bá trên nền tảng Facebook cho doanh nghiệp! Và kể vài
cách để đảm bảo nội dung này sẽ mang đến hiệu quả và thu hút người xem theo suy nghĩ của bạn.
…………………………………………………………………………………………………
……………………………..
3. Bạn đánh giá như thế nào về mối quan hệ giữa marketing và bán hàng?
……………………………………………………………………………………….
4. Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? Trong trường hợp điểm yếu của bạn ảnh hưởng đến
năng suất làm việc thì bạn làm gì để cải thiện việc đó.
…………………………………………………………………………………………………
……………………………………………