Bản ghi chép hành vi và biện pháp quản lí hành vi của học sinh | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bản ghi chép hành vi và biện pháp quản lí hành vi của học sinh | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào

Trường:

Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bản ghi chép hành vi và biện pháp quản lí hành vi của học sinh | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bản ghi chép hành vi và biện pháp quản lí hành vi của học sinh | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào

107 54 lượt tải Tải xuống
BẢN GHI CHÉP HÀNH VI VÀ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ
HÀNH VI CỦA HỌC SINH TRÊN LỚP
I. QUAN SÁT HÀNH VI LỚP HỌC
1. Bố trí không gian lớp học
- Không gian bài trí lớp học:
+ Lớp 5A tổng cộng 53 học sinh được chia làm 4 tổ tương ứng với 4 dãy bàn.
Các dãy n được xếp thẳng hàng nhau. Những học sinh thấp, sẽ ngồi phía
trước, học sinh cao lớn hơn sẽ ngồi phía sau. Chỗ ngồi của học sinh được thay đổi
thường xuyên.
+ Bàn giáo viên được đặt ở góc bên trái lớp, hướng nhìn từ phía bàn học sinh. Trên
bàn giáo viên được lắp đặt đầy đủ các thiết bị, phương tiện học tập.
+ Không gian lớp 5A trường Tiểu học Trung Yên còn được trang bị đầy đủ tủ sách,
góc sáng tạo, điều hòa, quạt, ánh sáng đầy đủ tạo không gian học tập tốt nhất cho
học sinh.
+ Bên cạnh đó, lớp 5A còn trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện dạy học cho giáo
viên như: máy chiếu, loa, máy tính,...
2. Trạng thái hành vi trong lớp học
Học sinh trong giờ học kỉ luật tốt, tuân thủ nội quy lớp học, đôi khi vẫn còn ồn
ào nói chuyện riêng
3. Trạng thái hành vi ngoài lớp học
Học sinh tích cực chủ động bước vào giờ học. Sau giờ học lễ phép chào cô giáo
ghi nhớ Bài tập về nhà.
4. Thái độ của học sinh trong giờ học
Hầu hết học sinh trong lớp đều tích cực học tập, hăng hái giơ tay phát biểu
tương tác với cô giáo, chú ý hoàn thành nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
II. HÀNH VI HỌC SINH BIỆN PHÁP QUẢN HÀNH VI HỌC SINH
TRÊN LỚP HỌC
STT Họ tên
học sinh
Biểu hiện hành
vi
Biện pháp quản
lý của GV
Biện pháp do SV đề
xuất, Lí do đề xuất
1 Nguyễn Minh
Khang B (Bàn
1 tổ 3)
- HS chăm chú
nghe giảng, ghi
chép bài đầy đủ.
- HS viết bài
nhanh, chữ viết
tương đối ngay
ngắn sạch sẽ, đã
ghi đầu bài trước
ở nhà.
- HS làm bài tập
Toán nhanh
chính xác.
- HS tích cực phát
biểu xây dựng
bài.
- GV khen con
mỗi khi phát biểu
đúng.
- GV nhắc nhở các
con viết bài cẩn
thận.
- GV đến
hướng dẫn con
viết bài.
- GV tạo hội cho
các con được phát
biểu thường xuyên
trong giờ học
2 Hồng
(Bàn 5 tổ 3)
- HS chăm chú
nghe giảng, ghi
chép bài đầy đủ.
- HS chuẩn bị tốt
các bài về nhà
- HS tích cực
tham gia phát
biểu xây dựng bài
- GV thường
xuyên mời HS trả
lời câu hỏi.
3 Nguyễn Đức
Anh (bàn 1 Tổ
2)
-HS chưa tập
trung nghe giảng,
còn nói leo.
-Tính toán chưa
cẩn thận, cần xem
lại cách tính
đổi thời gian.
- GV nhắc nhở học
sinh.
-GV nhắc nhở hướng
dẫn con ch làm bài
tập.
4 Nguyễn Đình
Hoàng Huy
(Bàn cuối tổ
3)
Chỉ chú ý tập
trung ghi bài, ít
tương tác với cô.
Giáo viên mời phát
biểu, nhắc nhở lắng
nghe giảng rồi
mới ghi bài.
Xác nhận của giáo viên chủ nhiệm
Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2022
Sinh viên
| 1/4

Preview text:

BẢN GHI CHÉP HÀNH VI VÀ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ
HÀNH VI CỦA HỌC SINH TRÊN LỚP
I. QUAN SÁT HÀNH VI LỚP HỌC
1. Bố trí không gian lớp học
- Không gian bài trí lớp học:
+ Lớp 5A có tổng cộng 53 học sinh được chia làm 4 tổ tương ứng với 4 dãy bàn.
Các dãy bàn được xếp thẳng hàng nhau. Những học sinh thấp, bé sẽ ngồi phía
trước, học sinh cao lớn hơn sẽ ngồi phía sau. Chỗ ngồi của học sinh được thay đổi thường xuyên.
+ Bàn giáo viên được đặt ở góc bên trái lớp, hướng nhìn từ phía bàn học sinh. Trên
bàn giáo viên được lắp đặt đầy đủ các thiết bị, phương tiện học tập.
+ Không gian lớp 5A trường Tiểu học Trung Yên còn được trang bị đầy đủ tủ sách,
góc sáng tạo, điều hòa, quạt, ánh sáng đầy đủ tạo không gian học tập tốt nhất cho học sinh.
+ Bên cạnh đó, lớp 5A còn trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện dạy học cho giáo
viên như: máy chiếu, loa, máy tính,...
2. Trạng thái hành vi trong lớp học
Học sinh trong giờ học có kỉ luật tốt, tuân thủ nội quy lớp học, đôi khi vẫn còn ồn ào nói chuyện riêng
3. Trạng thái hành vi ngoài lớp học
Học sinh tích cực chủ động bước vào giờ học. Sau giờ học lễ phép chào cô giáo và
ghi nhớ Bài tập về nhà.
4. Thái độ của học sinh trong giờ học
Hầu hết học sinh trong lớp đều tích cực học tập, hăng hái giơ tay phát biểu và
tương tác với cô giáo, chú ý hoàn thành nhiệm vụ giáo viên đưa ra.
II. HÀNH VI HỌC SINH VÀ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HÀNH VI HỌC SINH TRÊN LỚP HỌC STT Họ tên Biểu hiện hành Biện pháp quản
Biện pháp do SV đề học sinh vi lý của GV
xuất, Lí do đề xuất 1
Nguyễn Minh - HS chăm chú - GV khen con - GV tạo cơ hội cho Khang B (Bàn các con được phát
nghe giảng, ghi mỗi khi phát biểu 1 tổ 3) biểu thường xuyên chép bài đầy đủ. đúng. trong giờ học
- HS viết bài - GV nhắc nhở các
nhanh, chữ viết con viết bài cẩn tương đối ngay thận.
ngắn sạch sẽ, đã - GV đến và
ghi đầu bài trước hướng dẫn con ở nhà. viết bài. - HS làm bài tập Toán nhanh và chính xác. - HS tích cực phát biểu xây dựng bài. 2
Lê Hồng Hà - HS chăm chú - GV thường (Bàn 5 tổ 3)
nghe giảng, ghi xuyên mời HS trả chép bài đầy đủ. lời câu hỏi. - HS chuẩn bị tốt các bài về nhà - HS tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài 3
Nguyễn Đức -HS chưa tập - GV nhắc nhở học -GV nhắc nhở hướng
Anh (bàn 1 Tổ trung nghe giảng, sinh. dẫn con cách làm bài 2) còn nói leo. tập. -Tính toán chưa cẩn thận, cần xem lại cách tính và đổi thời gian. 4
Nguyễn Đình Chỉ chú ý tập Giáo viên mời phát Hoàng Huy trung ghi bài, ít biểu, nhắc nhở lắng
(Bàn cuối tổ tương tác với cô. nghe cô giảng rồi 3) mới ghi bài.
Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2022
Xác nhận của giáo viên chủ nhiệm Sinh viên