Báo cáo bài tập lớn môn Thiết kế đồ họa đề tài "Challenge AGAPE làm đồ thủ công nhân ngày của mẹ"

Báo cáo bài tập lớn môn Thiết kế đồ họa đề tài "Challenge AGAPE làm đồ thủ công nhân ngày của mẹ" của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

1
HỌCVIỆNCÔNGNGHỆBƯUCHÍNHVIỄNTHÔNG
KHOAĐAPHƯƠNGTIỆN
_______________________
BÁOCÁOBÀITẬPLỚN
CHALLENGE“AGAPE”-LÀMĐỒTHỦCÔNG
NHÂNNGÀYCỦAMẸ
2
MỤC LỤC
Chương I: Tổng quan……………………………………………………………3
1. Lý do chọn ý tưởng…………………………………………………………3
2. Giới thiệu về challenge……………………………………………………..6
2.1. Giải thích ý nghĩa tên challenge………………………………………..6
2.2.Thể lệ challenge…………………………………………………………7
3. Phát triển nội dung, mục tiêu, mục ích…………………………………….9
3.1. Lên ý tưởng……………………………………………………………..9
3.2. Phát triển nội dung…………………………………………………….10
3.3. Mục ích………………………………………………………………11
3.4. Mục tiêu……………………………………………………………….13
Chương II: Quy trình thực hiện……………………………………………….14
1. Timeline sự kiện…………………………………………………………..14
2. Moodboard………………………………………………………………..15
3. Keyvisual………………………………………………………………….15
4. Quá trình thực hiện keyvisual...…………………………………………...17
5. Màu sắc……………………………………………………………………22
6. Typeface…………………………………………………………………...23
Chương III: Đánh giá sự kiện………………………………………………….24
1. Bảng khảo sát……………………………………………………………..24
2. Phân tích………………………………………………………………….33
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
1. Lý do lựa chọn ý tưởng.
“Tình mẫu tử” luôn một tình cảm thiêng liêng cao cả. Tình mẫu tử tình
thương yêu, chở che, bao dung, sự hy sinh của người mẹ ối với con của mình, ó
3
tình cảm ầu tiên mỗi người khi sinh ra ều cảm nhận ược sẽ gắn trong
suốt cuộc ời. Đây chính thứ tình cảm vừa tự nhiên, vừa cao cả, mà lại thiêng liêng
nhất trong mỗi gia ình. Qua thời gian chín tháng mang nặng au, ngay từ những giây
phút chào ời của con, người mẹ dù mới qua cơn vượt cạn ầy au ớn nhưng vẫn không
màng ến bản thân mình, mà dồn hết sự chú ý cho ứa con yêu dấu! Người Mẹ rất ỗi
vui mừng khi nghe con mình cất tiếng khóc…oe oe…chào ời những ngày ầu chập
chững, Mẹ luôn người nâng ỡ, chở che, lo cho con từ miếng ăn, giấc ngủ. Mẹ luôn
thao thức hàng êm, vỗ về, chăm sóc cho con. Đến khi con lớn lên, Mẹ vẫn luôn dành
những miếng ăn ngon nhất và những gì tốt ẹp nhất cho con, luôn sát cánh cùng con
trên ường ời ầy gian lao, thử thách. Mẹ luôn nhận về mình những khó khăn, cực khổ
ược trao cho con những hoàn hảo, thân thương nhất. Mẹ dành cả cuộc ời chăm
sóc, lo lắng cho các con mà không mong một sự áp ền, bởi niềm hạnh phúc lớn nhất
của Mẹ ược nhìn thấy các con trưởng thành, công ăn, việc làm ổn ịnh; rồi ến
việc dựng vợ, gả chồng cho các con, mong các con ược vui vẻ, hạnh phúc… ó
những niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến của Mẹ. Tình mẫu tử luôn là sức mạnh kì diệu
giúp con người vượt lên những khó khăn trong cuộc sống. Tình mẫu ttrong mỗi
gia ình có cội rễ sâu xa từ lòng nhân ái - truyền thống ạo lý của dân tộc ta từ nghìn
ời nay - nếu ược sống hạnh phúc trọn vẹn trong tình mẫu tử thì con người ta sẽ
cùng hãnh diện về gia ình mình, về người Mẹ ại của mình. Tình mẫu tử tình
cảm ruột thịt, suối nguồn yêu thương, sự hy sinh ại nhất nhân loại ược
ban tặng! Trong cuộc sống, những iều thể mất i, thể thay thế nhưng tình
mẫu tử bất diệt, không bao gibị mất i. Lòng mẹ bao la, luôn là bến ỗ bình yên nhất
trong cuộc ời mỗi người. Hãy tôn trọng từng giây phút bên mẹ ược mchăm sóc yêu
thương, cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có mẹ ở bên. Tình mẫu tlà thứ tình cảm
trân quý vô cùng. Chính bởi vậy ạo hiếu với bậc sinh thành, dưỡng dục cũng là một
truyền thống ạo lý tốt ẹp của dân tộc ta. Được sống trong sự bao bọc của tình mẹ là
iều hạnh phúc nhất cuộc ời. Mỗi khi nhắc vMẹ, chắc hẳn trong lòng mỗi con người
chúng ta không ai là không khỏi xao xuyến, bồi hồi. Tình Mẹ luôn cao cả và bao la,
một thứ tình cảm thật mãnh liệt. Mẹ không thể sống ời với chúng ta. thế, hãy
quan tâm ến Mẹ nhiều hơn khi người còn ở bên cạnh ta.
4
Từ khi sinh ra, chúng ta là những tình yêu bé nhỏ của gia ình, ược bố mẹ yêu thương
và chăm sóc… Đến năm 18 tuổi là lúc những ứa con sẽ phải rời xa ngôi nhà ến với
hành trình ước mơ tương lai. Rời xa mái ncũng nghĩa sẽ không còn ược che
chở yêu thương như ngày bé, sẽ không ược thường xuyên gặp mặt, tâm sự với bố
mẹ và cũng có nghĩa là thời gian gắn bó với gia ình ngày càng ít i. Những sinh viên
xa nhà chắc chắn sẽ cùng nhớ mái ấm thân quen của mình, nhớ những bữa cơm
mẹ nấu, nhớ căn nhà bé nhỏ thân quen. Khi còn ở trường THPT, mọi người thường
nói rằng cuộc sống sinh viên nhàn lắm, thú vị vô cùng vậy nên phần lớn mọi người
ều luôn muốn thoát khỏi những ngày tháng ôn thi vất vả căng thẳng và cuộc sống ã
quá quen thuộc thể chạm tới khoảng trời mới kia. Tuy nhiên, cuộc sống sinh
viên trong tưởng tượng thực tế cũng ôi chút khác biệt. Giờ ây khi trở thành
sinh viên, chúng ta ã thể sống tự do vậy mà chẳng thấy vui vẻ, chỉ mong ược về
nhà sống thành phố này khó khăn quá, tủi quá. nhà i học về ã mẹ lo cho
từng bữa ăn. Còn khi ã trở thành sinh viên phải mt mình tự lập trên thành phố phải
tự làm mọi việc. những ngày lịch học qkẹt phải ra ngoài ăn hay thậm chí bỏ
bữa. Thật tkhi không mẹ bên cạnh. Trở thành sinh viên xa nhà, chúng ta lại càng
thêm trân trọng thời gian ít i ược nghỉ về nhà với gia ình. Lại những lúc cảm
thấy quá mệt mỏi nhưng lại không thể bỏ hết việc học mà chạy về nhà ược. Như lời
bài hát của ca sĩ Đen Vâu, anh ã hát rằng “Bước ra ngoài mới biết không ở âu bằng
ở nhà”… Có lẽ hình ảnh các bạn sinh viên ặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất hay
thậm chí cả những bạn sinh viên năm 2 trở lên cũng không còn xa lạ với hình
ảnh này.
Chúng ta thường khó khăn bày tỏ tình cảm với mẹ vậy, ngày của mẹ là một
ngày cao cả, là dịp ể những người con thể hiện ược lòng biết ơn và tình yêu thương
dành cho người ã sinh ra và nuôi dưỡng mình. Ở các nước Phương Tây, người ta rất
quan tâm và trân quý ngày lễ này. Ngày của Mẹ thường diễn ra vào ngày Chủ Nhật
thứ hai của tháng 05 hằng năm. Ngày của Mẹ bắt ngun từ truyền thuyết từ thời Hy
Lạp và La Mã cổ ại và thường ược tổ chức vào mùa xuân. Vào thời iểm bấy giờ t
người Hy Lạp thường tổ chức long trọng sự kiện này tri ân những người mẹ, ặc
biệt là thần Rhea - người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ ại. Ngày
5
của Mẹ ược tổ chức vào nhiều ngày khác nhau tại các quốc gia trên thế giới, phổ
biến nhất ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hoặc ngày Chủ Nhật thứ của mùa
Chay. Ở Anh, ngày này bắt nguồn từ thế kỷ XVII với tên gọi Mothering Sunday, tổ
chức vào ngày Chủ Nhật thứ 4 của mùa Chay. Trong khi ó Đức, ngày của Mẹ ầu
tiên vào năm 1950, ược tổ chức vào ngày Chủ Nhật th2 của tháng 5. Mỹ, ngày
của Mẹ ược thông qua bởi tổng thống Woodrow Wilson vào năm 1914 và ây là một
ngày lễ lớn. Vào dịp này con cái sẽ mời mẹ i ăn tối không muốn mẹ phải nấu
nướng, bận rộn.
Thế nhưng Việt Nam thì ngày của mẹ chưa ược phổ biến biết ến rộng rãi. Chúng
em muốn tạo một sự kiện nhân dịp ngày lễ thiêng liêng này nhắc nhở cho tất cả
những người con về sự hy sinh lớn lao và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Nhóm
em lên kế hoạch tổ chức vào ngày lnày với mong muốn ngày lễ thiêng liêng này
ược biết ến nhiều hơn, mong muốn những người mẹ trong những ngày như này ược
ón nhận những món quà ý nghĩa từ những người con. Những món quà ấy không cần
phải cầu kỳ, ắt tiền hay giá trị cao về mặt vật chất. Đôi khi, ch là nhận ược
món quà do tự tay ứa con thân yêu tặng cùng những lời chúc ầy ý nghĩa cũng ã rất
hạnh phúc ối với mt người mẹ rồi. Chính vậy, nhóm chúng em muốn tổ chức
một sự kiện mang tên “ AGAPE”, ây là mt challenge làm thủ công nhân
ngày của Mẹ. Những sản phẩm ược làm ra sẽ chính là những món quà chúng ta
thể dành tặng cho mẹ nhân dịp ặc biệt này.
1. Giới thiệu về challenge
2.1. Tên Challenge
“AGAPE-Ý nghĩa là Tình yêu thuần khiết
Ngôn ngữ Hy Lạp cổ ại có bốn hạn từ ể mô tả các loại tình yêu khác nhau:
agape, phileo, eros storge. Tân ước chỉ sử dụng hai trong bốn hạn từ này: agape
(tình yêu hy sinh bản thân) và phileo (tình yêu anh em).
6
Bản chất của agape là thiện chí, nhân từ và chủ ý thích thú với ối tượng ca tình
yêu. Không giống như từ “love” (yêu) thường dùng trong tiếng Anh, agape không
ược sử dụng trong Tân ước ể chỉ tình yêu lãng mạn hoặc tình yêu tính dục. Nó
cũng không ề cập ến tình bạn thân thiết hay tình yêu anh em, là nghĩa của từ Hy
Lạp philia. Tình yêu agape liên quan ến một cam kết trung thành và một hành ộng
theo ý chí. Nó ược phân biệt với các loại tình yêu khác bởi bản chất ạo ức cao q
và tính cách mạnh mẽ của nó.
Agape hầu như luôn ược dùng ể mô tả tình yêu ến từ Thiên Chúa, vì bản chất của
Ngài chính là tình yêu: “Thiên Chúa là Tình yêu (Θεὸς ἐστίν ἀγάπη)”. Tình yêu ặc
trưng này của Thiên Chúa không phải là thứ tình cảm chai sạn, ủy m như nó
thường ược miêu tả. Thiên Chúa yêu thương ó là bản chất của Ngài và yêu
thương là thể hiện bản tính của Ngài. Ngài yêu thương những người không áng
yêu và không dễ yêu thương. Thiên Chúa yêu thương con người không phải vì
chúng ta xứng áng hay xuất sắc, nhưng vì tự bản chất là tình yêu nên Ngài phải
sống úng với bản chất của mình.
Tình yêu agape luôn ược thể hiện bằng hành ộng. Tình yêu của Thiên Ca ược
thể hiện rõ ràng nhất trên thập giá. “Nhưng Thiên Chúa giàu lòng thương xót và
rất mực yêu mến (ἀγάπην) chúng ta, nên dầu chúng ta ã chết vì sa ngã, Người cũng
cho chúng ta ược sống cùng với Đức Kitô. Chính do ân sủng mà anh em ược cứu
ộ”. Chúng ta không áng ược Thiên Chúa hy sinh như vậy “nhưng Thiên Chúa ã
chứng tỏ lòng yêu thương (ἀγάπην) của Người ối với chúng ta; ngay khi chúng ta
còn là những người tội lỗi, Đức Kitô ã chết vì chúng ta”. Tình yêu agape của Thiên
Chúa là tình yêu vô bờ bến, nhân hậu và không ngừng tìm kiếm lợi ích cho những
người Ngài yêu thương. Kinh thánh cho biết chúng ta là những người nhận ược
tình yêu dồi dào của Thiên Chúa.
2.2. Thể lệ Challenge
- Mục ích:
+ Phát huy tinh thần sáng tạo, tư duy thẩm mỹ của các thành viên câu lạc bộ
trong lĩnh vực ồ thủ công.
7
+ Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thành viên cùng giao lưu, học hỏi
và thể hiện tài năng
+ Tạo cơ hội ể gắn kết, kết nối các thành viên
- Đối tượng tham gia: Tất cả các thành viên trong MPC
- Thời gian tổ chức: từ ngày 7/5/2024 ến 12/5/2024 - Nội dung cuộc thi:
+ Người tham gia sẽ tự thiết kế và làm ra những tác phẩm thủ công với
chủ ề: “Ngày của mẹ”.
+ Các tác phẩm thủ công có thể sử dụng a dạng chất liệu như: giấy, bìa
carton, , nhựa, gỗ, á,… không gây hại tới môi trường
+ Các sản phẩm có thể làm từ một hoặc nhiều nguyên liệu, theo các kĩ
thuật thủ công khác nhau như: an, gấp, vẽ, nặn, xếp…
+ Sản phẩm có thể là ồ trang trí, vật dụng, giấy thiệp… miễn là phù hợp
với chủ ề và quy ịnh của cuộc thi
- Cách thức tham gia:
+ Thí sinh ăng ký thông tin qua form ăng ký ã gửi.
+ Mỗi thí sinh ược phép nộp một sản phẩm
+ Quay, chụp lại quá trình làm sản phẩmnộp sản phẩm về cho ban tổ
chức trực tiếp tại văn phòng.
+ Mỗi sản phẩm dự thi phải nộp kèm theo một bản thuyết minh về sản
phẩm gồm nội dung sau: Tên sản phẩm
Nguyên vật liệu sử dụng
Kỹ thuật thực hiện Ý
nghĩa của sản phẩm - Tiêu chí
ánh giá:
Giám khảo sẽ chấm iểm dựa trên các tiêu chí sau:
+ Tính sáng tạo, ộc áo
+ Kỹ thuật thực hiện
+ Tính thẩm
+ Ý nghĩa sản phẩm hay và thú vị
Sản phẩm ược ánh giá theo thang iểm: 50% iểm ánh giá của ban giám khảo
+ 50% iểm tương tác - Giải thưởng:
8
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các sản phẩm ạt giải như sau:
+ Giải nhất:
+ Giải nhì:
+ Giải ba:
- Thông báo kết quả: Ban tổ chức sẽ công bố kết quả trong group “Well it’s
MPC but actually no”
Mọi thắc mắc xin liên hệ với Ban t chức theo thông tin sau:
- Gmail: bandoinoi.mpc@gmail.com
- Số iện thoại: 0352367072
2. Phát triển ni dung, mục tiêu, mục ích
3.1. Lên ý tưởng
Bắt nguồn từ nguồn gốc ngày của mẹ. Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy
Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ ược tổ chức thường niên vào mùa xuân và thời ó
người Hy Lạp thường cúng tế cho các nữ thần, ặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của
nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.
Nữ thần Rhea tượng trưng cho hình ảnh người mẹ. Rhea là mt trong những nữ
thần quan trọng nhất của thần thoại Hy Lạp, óng vai trò quan trọng là mẹ của các
vị thần Olympian ầu tiên. Rhea là con gái của Gaia , nữ thần nguyên thủy của trái
ất và Uranus , vị thần nguyên thủy của bầu trời. Cô là mt trong những Titan ầu
tiên và là em gái của Cronus . Khi Cronus phế truất Uranus với tư cách là người
cai trị vũ tr và trở thành người cai trị, cô kết hôn với Cronus và trở thành nữ
hoàng của vũ trụ bên cạnh anh.
Rhea có nghĩa là dễ dàng hoặc trôi chảy, và vì iều ó , thần thoại nói rằng Rhea
nắm quyền kiểm soát và giữ cho mọi thứ trôi chy trong thời kỳ trị vì của Cronus.
Cô ấy cũng là nữ thần của những ngọn núi, và con vật linh thiêng của cô ấy là sư
tử. Sự hiện diện của Rhea trong các câu chuyện cổ iển rất ít vì giống như các Titan
và các vị thần nguyên thủy khác, thần thoại về cô ấy có từ thời tiền Hy Lạp hóa.
Vào thời trước khi người Hellenes truyền bá giáo phái của họ ở Hy Lạp, người dân
ã tôn thờ các vị thần như Rhea và Cronus, nhưng hồ sơ về những giáo phái ó còn
hạn chế. Cô ấy không phải là mt nhân vật nổi bật trong nghệ thuật, và trong một
số mô tả, cô ấy không thể phân biệt ược với các nữ thần khác như Gaia và Cybele.
Rhea và Cronus có sáu người con: Hestia , Demeter , Hera , Hades , Poseidon , và
Zeus , những vị thần ầu tiên trên ỉnh Olympus. Khi Cronus nghe lời tiên tri rằng
một trong những ứa con ca ông sẽ truất ngôi ông, ông quyết ịnh nuốt chửng tất cả
9
chúng như một cách ể ngăn chặn số phận. Đứa con trai cuối cùng của ông là Zeus.
Truyền thuyết kể rằng Rhea ã ưa cho Cronus một tảng á ược bọc thay vì ứa con
trai thứ của cô, và anh ta ngay lập tức nuốt chửng vì nghĩ rằng ó là Zeus. Cô ã c
gắng che giấu và nuôi dạy Zeus mà Cronus không hề hay biết với sự giúp ỡ của
Gaia.
Nhiều năm sau, Zeus sẽ trở lại và khiến Cronus nôn ra anh chị em của mình ể nắm
quyền kiểm soát vũ tr. Do ó, Rhea óng mt vai trò quan trọng trong các sự kiện
của Cuộc chiến của những người khổng lồ. Vai trò của Rhea trong việc nâng cao
quyền lực của các vị thần trên ỉnh Olympus là rất áng chú ý. Nếu không có hành
ộng của cô ấy, Cronus sẽ nuốt chửng tất cả các con trai của họ và sẽ nắm quyền
vĩnh viễn. Tuy nhiên, ngoài việc cô tham gia vào cuộc xung ột này, vai trò và sự
xuất hiện của cô trong các thần thoại khác ít ược chú ý hơn. Mặc dù là mẹ của các
vị thần trên ỉnh Olympus, nhưng cô không xuất hiện trong các thần thoại sau này
và cũng không có một giáo phái lớn nào. tiếp theo. Rhea thường ược ại diện bởi
hai con sư tử mang một cỗ xe vàng. Thần thoại kể rằng những cánh cổng vàng của
Mycenae có hình hai con sư tử, ại diện cho cô ấy.
3.2. Phát triển nội dung
Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng, cao quý, luôn ược tôn vinh trong mọi
nền văn hóa. Trong văn hóa Hy Lạp cổ ại, nữ thần Rhea là biểu tượng của người
mẹ, là người mang thai và sinh ra các vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp. Rhea
là một nữ thần quyền năng, nhân từ, luôn yêu thương và bảo vệ con cái của mình.
Nhóm chúng em ã lấy ý tưởng từ biểu tượng nữ thần Rhea tượng trưng cho hình
tượng người mẹ, từ ó quyết ịnh ưa yếu tố này vào trong keyvisual cuộc thi cùng
với hình ảnh hoa mẫu ơn cũng mang theo ý nghĩa về tình mẫu tử thiêng liêng. Ấn
phẩm ược thiết kế theo phong cách mang hơi hướng Hy Lạp cổ ại, với các họa tiết
trang trí ặc trưng như các ường nét hoa văn uốn lượn, các hình tượng thần thoại,...
Hình ảnh minh họa
Ấn phẩm sử dụng hình ảnh nữ thần Rhea và hoa mẫu ơn làm hình ảnh minh họa
chủ ạo. Nữ thần Rhea ược thể hiện với hình ảnh một người phụ nữ xinh ẹp, dịu
dàng, ang dang tay ôm lấy những ứa con của mình. Hoa mẫu ơn ược thể hiện với
hình ảnh những bông hoa rực rỡ, mang ý nghĩa về tình yêu, sự hy sinh và lòng biết
ơn.
10
Phong cách thiết kế
Phong cách thiết kế của ấn phẩm như những tấm bài tarot mang hơi hướng Hy Lạp
cổ ại. Các họa tiết trang trí ược sử dụng trong ấn phẩm ều lấy cảm hứng từ các họa
tiết trang trí trên các tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp cổ ại. Màu sắc chủ ạo ca ấn
phẩm là…, là những màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức sốngtình
yêu.
Kết luận
Ấn phẩm về tình mẫu tử của nhóm chúng em ược thiết kế với mong muốn tôn vinh
tình mẫu tử, một tình cảm thiêng liêng, cao quý, luôn ược trân trọng trong mọi nền
văn hóa. Ấn phẩm sẽ như là một món quà ý nghĩa dành tặng cho các bà mẹ, những
người phụ nữ ã dành cả cuộc ời ể yêu thương và bảo vệ con cái của mình.
3.3. Mục ích
Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất trên ời. Mẹ là người ã sinh ra,
nuôi dưỡng và dạy dỗ ta nên người. Vì vậy, chúng ta cần thể hiện tình yêu thương,
lòng biết ơn i với mẹ của mình.
Ngày của mẹ là một ngày lễ ặc biệt ể con cái thể hiện tình yêu và lòng biết ơn ối
với người m của mình. Đây là dịp ể các con bày tỏ tấm lòng của mình bằng
những món quà, những lời chúc, những cử chỉ yêu thương.
Thứ nhất, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể các sinh viên thể hiện
tình yêu thương, lòng biết ơn ối với mẹ của mình.
Thông qua những sản phẩm thủ công do chính tay mình làm ra, các sinh viên có
thể gửi gắm những tình cảm, những lời yêu thương, những kỷ niệm của mình dành
cho mẹ. Những món quà thủ công tuy ơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa, thể hiện
sự chân thành và tấm lòng của con dành cho mẹ.
Những sản phẩm thủ công do chính tay con làm sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng
hạnh phúc và xúc ộng. Nó thể hiện sự quan tâm, yêu thương của con dành cho mẹ.
Ví dụ, một sinh viên có thể làm một chiếc vòng tay bằng sợi len, trên chiếc vòng
tay có thêu tên của mẹ và những lời chúc yêu thương. Hay một sinh viên khác có
thể làm một bức tranh sơn dầu, trên bức tranh vẽ lại hình ảnh của mẹ và những kỉ
niệm ẹp của hai mẹ con.
11
Những món quà thủ công do chính tay con làm sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng hạnh
phúc và xúc ộng. Nó thể hiện sự quan tâm, yêu thương của con dành cho mẹ.
Thứ hai, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể các sinh viên trau dồi
kỹ năng thủ công.
Thông qua cuộc thi, các sinh viên có cơ hội học hỏi thêm các kỹ thuật thủ công
mới, nâng cao tay nghề của mình. Đây cũng là cơ hội ể các sinh viên thể hiện khả
năng sáng tạo, thể hiện cá tính và phong cách ca mình qua những sản phẩm thủ
công của mình.
Trong cuộc thi, các sinh viên sẽ ược tiếp xúc với nhiều loại hình thủ công khác
nhau, từ thủ công truyền thống ến thủ công hiện ại. Các sinh viên sẽ ược học hỏi
các kỹ thuật thủ công từ các nghệ nhân, chuyên gia.
Bên cạnh ó, các sinh viên cũng có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua
những sản phẩm thủ công của mình. Các sinh viên có thể tự do lựa chọn ý tưởng,
thiết kế và thực hiện sản phẩm của mình.
Thông qua cuộc thi, các sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng thủ công, nâng cao
tay nghề và thể hiện khả năng sáng tạo của mình.
Thứ ba, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể tuyên truyền, giáo dục
về tình yêu thương gia ình.
Cuộc thi là dịp ể các sinh viên chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của mình
về mẹ. Điều này sẽ giúp nâng cao ý thức về tình yêu thương gia ình, giá trị của gia
ình ối với mỗi người.
Trong cuộc thi, các sinh viên sẽ ược chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của
mình về mẹ. Những câu chuyện, những kỷ niệm này sẽ giúp các sinh viên hiểu hơn
về tình yêu thương của mẹ dành cho mình.
Bên cạnh ó, cuộc thi cũng sẽ giúp các sinh viên hiểu ược giá trị của gia ình. Gia
ình là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi chúng ta ược yêu thương, che chở. Vì
vậy, chúng ta cần biết yêu thương, trân trọng gia ình của mình.
3.4. Mục tiêu
- Tất cả các thành viên trong CLB tham gia.
12
- Số sản phẩm ược gửi về BTC: 20-25 tác phẩm
CHƯƠNG II: QUY TRÌNH THỰC HIỆN
1. Timeline sự kiện
STT
NỘI DUNG
THỜI GIAN
GHI CHÚ
1
Thông báo mở ơn trên
group “Well it’s MPC but
actually no”
7/5/2024
2
Nhận ăng ký tham gia
challenge
7/5/2024
Trong quá trình
cần: Thông o
về các quy ịnh
của cuộc thi;
Công bố ban
giám khảo; Chia
sẻ các ý tưởng,
tips sản
phẩm ẹp và ộc
áo.
3
Kết thúc ăng ký dự thi
8/5/2024
4
Bắt ầu cuộc thi
8/5/2024
Nhắc nhở các
thành viên về
hạn nộp sản
phẩm
5
Kết thúc cuộc thi
12/5/2024
6
Chấm iểm các bài dự thi
13/5/2024
7
Công bố kết quả
14/5/2024
2. Moodboard
13
3. Keyvisual
Ý tưởng và thiết kế keyvisual cuộc thi sáng tạo thủ công
Nữ thần Rhea là một trong những vị thần ti cao trong thần thoại Hy Lạp, ược coi
là mẹ của các v thần Olympian. Bà là hiện thân của tình mẫu tử, sự bao dung và
che chở. Hình ảnh nữ thần Rhea thường ược miêu tả là một người phụ nữ có mái
tóc dài, mặc áo choàng trắng và tay bế một ứa trẻ.
14
Với ý tưởng về biểu tượng nữ thần Rhea tượng trưng cho hình tượng người mẹ,
nhóm chúng em quyết ịnh ưa yếu tố này vào trong keyvisual cuộc thi cùng với
hình ảnh hoa mẫu ơn cũng mang theo ý nghĩa về tình mẫu tử thiêng liêng.
Cách thức thiết kế
Ấn phẩm ược tạo ra dựa trên cảm hứng mt lá bài tarot, với phong cách Medieval
Art (Nghệ thuật thời Trung cổ). Nghệ thuật Romanesque là nghệ thuật thời Trung
cổ từ khoảng năm 1000 sau Công nguyên cho ến sự nổi lên của phong cách nghệ
thuật Gothic vào thế kỷ 12, hoặc muộn hơn, tùy thuộc vào khu vực. Thời kỳ trước
ó ược gọi là thời kỳ Tiền Romanesque. Thuật ngữ này ược phát minh bởi các nhà
sử học nghệ thuật thế kỷ 19, ặc biệt, kiến trúc Romanesque giữ lại nhiều ặc iểm cơ
bản mang phong cách kiến trúc La Mã áng chú ý nhất là m có ầu tròn, nhưng
cũng có vòm thùng, apses và trang trí bằng lá cây nhưng cũng ã có những phát
triển và nhiều ặc iểm khác nhau.
Thông iệp truyền tải
Keyvisual ca cuộc thi muốn truyền tải thông iệp về tình mẫu tử thiêng liêng, cao
quý. Hình ảnh nữ thần Rhea tượng trưng cho tình yêu thương, sự bao dung của
người mẹ dành cho con cái. Hoa mẫu ơn, loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sắc ẹp
và sự giàu có, cũng ược sử dụng ể nhấn mạnh ý nghĩa này.
Hiệu quả truyền thông
Key Visual ca cuộc thi ã nhận ược nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh
viên. Hình ảnh nữ thần Rhea và hoa mẫu ơn ược thiết kế ẹp mắt, ấn tượng, mang
lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Thông iệp của cuộc thi cũng ược truyền tải rõ ràng
và dễ hiểu.
Một số ý kiến óng góp
Bên cạnh những phản hồi tích cực, nhóm chúng em cũng nhận ược một số ý kiến
óng góp ể hoàn thiện hơn cho keyvisual của cuộc thi. Một s bạn sinh viên cho
rằng có thể thêm các chi tiết trang trí mang ậm nét Hy Lạp cổ ại, như các ha tiết
hoa văn, biểu tượng,... ể tạo thêm sự sinh ộng và hấp dẫn cho ấn phẩm.
4. Quá trình thực hiện keyvisual
15
Phác thảo trên máy
16
Test lần 1
Thiết kế trên AI
17
Hoàn thiện background
18
Thêm lại nhân vt, tô màu và thêm texture giấy
5. Màu sắc
Sử dụng các màu:
- Trắng và nâu là hai màu trung tính, thể hiện sự ơn giản.
- Màu ỏ hồng nổi bật của những bông hoa mẫu ơn cùng màu vàng ấm
của những ám mây thể hiện tình yêu thương mà người mẹ dành cho
19
những ứa con của mình cũng như tình mẫu tử thiêng liêng và cao ẹp -
.
6. Typeface
20
Một typeface serif với những ường nét uốn lượn, mang vibe của các lá bài
tarot, thể hiện sự trang trọng, mang thiên hướng c ại.
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ
1. Bảng khảo sát
1.1. Bảng khảo sát
LINK BẢNG KHẢO SÁT
(https://forms.gle/36b5SYCkogDHJoxN9)
Bảng khảo sát nhằm mục ích khảo sát ý kiến, cảm nhận của người tham gia,
người xem về cuộc thi, chủ ề cuộc thi, những ấn phẩm thiết kế trong cuộc thi và ý
nghĩa cuộc thi ể từ ó ban tổ chức sẽ có những thay ổi sao cho phù hợp với mong
muốn của người tham gia cũng như tạo ra ược một sự kiện ý nghĩa trong ngày ặc
biệt này ể tôn vinh những người mẹ của chúng ta. Sự kiện là dịp ể các sinh viên
chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của mình về mẹ. Điều này sẽ giúp nâng
cao ý thức về tình yêu thương gia ình, giá trị của gia ình i với mỗi người.
21
22
23
24
1.2. Kết quả khảo sát:
Qua phần khảo sát, kết quả cho thấy a số mi người ồng ý rằng bản thiết kế
có màu sắc và hình ảnh hợp lý, nhận ra thông iệp thông qua thiết kế.
1.3. Phân tích khảo sát:
KHẢO SÁT CUỘC THI SÁNG TẠO THỦ CÔNG - AGAPE (Câu trả lời)
(https://docs.google.com/spreadsheets/d/13FV2Io06qgR8Xzmf6hmeTNuilPpjv
SCnmtWAxLSo_6k/edit?usp=sharing)
25
26
27
28
2. Tuyến bài ăng
(Những bài ăng chính trong group)
2.1. Bài ăng thông báo cuộc thi:
LẦN ĐẦU TIÊN… CÓ CUỘC THI SÁNG TẠO THỦ CÔNG AGAPE TẠI
MPC!!!
Chào các thành viên thân yêu của câu lạc bộ MPC˜!
AGAPE Challenge ã chính thức bắt ầu, và chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những tác
phẩm ồ thủ công ý nghĩa nhân dịp Ngày của Mẹ sắp tới. Hãy thể hiện tình cảm
sự sáng tạo của bạn thông qua những sản phẩm handmade ặc biệt dành tặng cho
người phụ nữ quan trng nhất trong cuc ời chúng ta - Mẹ! Nhiệm Vụ: Chọn một
29
loại ồ thủ công mà bạn yêu thích: handmade card, hoa giấy, vật trang trí, hay bất
cứ iều gì mà bạn nghĩ Mẹ sẽ thích. Sử dụng hashtag #AGAPEChallenge ể chia sẻ
hình ảnh và quá trình làm việc của bạn trên trang cá nhân.
7Đặc Quyền Tham Gia: Những tác phẩm xuất sắc sẽ ược chia sẻ và tôn vinh trên
trang chính thức của MPC. Top ầu sẽ nhận ược những phần quà thú vị từ câu lạc
bộ. Những tác phẩm sẽ chính là những món quà dành tặng cho những người m
của chúng ta. Hãy ể trái tim của chúng ta tràn ngập tình yêu thương và ý nghĩa
trong ngày ặc biệt này nhé!
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông
tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com
SĐT: 0352367072
2.2. Bài ăng mở link ăng ký cuộc thi:
CON YÊU MẸ!!!!
“Tình mẫu tử” luôn một tình cảm thiêng liêng cao cả. Tình mẫu tử tình
thương yêu, chở che, bao dung, sự hy sinh của người mẹ ối với con của mình, ó
tình cảm ầu tiên mỗi người khi sinh ra ều cảm nhận ược sgắn trong
suốt cuộc ời. Đây chính là thứ tình cảm vừa tự nhiên, vừa cao cả, mà lại thiêng liêng
nhất trong mỗi gia ình.
Thế nhưng, chúng ta thường khó khăn ể bày tỏ tình cảm với mẹ. Có lẽ trong
chúng ta có rất ít người có thể nói ra câu “Con yêu mẹ”. Vì vậy, ngày của mẹ là
một ngày cao cả, là dịp ể những người con thể hiện ược lòng biết ơn và tình yêu
thương dành cho người ã sinh ra và nuôi dưỡng mình. Đây là dịp ể các con bày tỏ
tấm lòng của mình bằng những món quà, những lời chúc, những cử chỉ yêu
thương. Nhân dịp ngày của mẹ, ban tổ chức quyết ịnh tổ chức một cuộc thi làm ồ
thủ công mang tên AGAPE với chủ ề về mẹ ể gửi lời yêu thương ến ấng sinh
thành.
Challenge AGAPE chính là cơ hội ể bạn tự tay mình làm ra những món quà ý
nghĩa tặng mẹ nhân ngày ặc biệt này và là cơ hội ể bạn có thể nói với mẹ rằng:
“Con yêu mẹ!”. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay ăng ký tham gia
ngay thôi nào!
7Link ăng ký tham gia: https://forms.gle/kdBMBWDfZ6azYXN49
30
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông
tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com
SĐT: 0352367072
2.3. Đếm ngược 24h óng link tham gia challenge
COUNTDOWN 24H ĐÓNG ĐƠN ĐĂNG KÝ
Link ăng ký tham gia: https://forms.gle/kdBMBWDfZ6azYXN49
Vậy là chỉ còn 24 tiếng nữa thôi, ơn ăng ký tham gia challenge “AGAPE” sẽ chính
thức óng lại. Hiện tại BTC sự kiện ã nhận về số lượng ơn ăng ký vô cùng ấn tượng
- hơn 50 ơn ăng ký.
Còn chần chờ nữa. Hãy nhanh tay ăng ký ể mang về cho mình những tấm
cuối cùng ể có cơ hội thể hiện tài năng cũng như sự sáng tạo và ặc biệt là tình cảm
dành cho mẹ trong ngày ặc biệt ngay thôi nào!
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông
tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com
SĐT: 0352367072
2.4. Bài ăng thông báo kết thúc cuộc thi:
CHÍNH THỨC ĐÓNG ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA CHALLENGE AGAPE
ƒ Vậy là thời gian ăng ký tham gia challenge AGAPE - Làm ồ thủ công nhân ngày
của mẹ ã chính thức kết thúc
z Chúng mình xin gửi lời cảm ơn tới các bạn vì ã dành sự quan tâm ến challenge ý
nghĩa nhân ngày ặc biệt này. Chúng mình mong qua sự kiện lần này chúng ta sẽ có
nhiều kỉ niệm ý nghĩa cũng như học hỏi ược nhiều iều bổ ích và ặc biệt là dám
dũng cảm thể hiện tình cảm của mình dành cho Mẹ - Người phụ nữ tuyệt vời nhất
trong cuộc ời ca chúng ta.
HHãy chuẩn bị những ý tưởng thật c áo ể tạo ra các tác phẩm ý nghĩa bạn nhé!
31
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông
tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com
SĐT: 0352367072
2.5. Bài ăng thông báo kết quả cuộc thi:
[CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHALLENGE "AGAPE"]
Chào cả nhà ƒ,
Vậy là sau khoảng thời gian tham gia Challenge AGAPE nhân ngày của mẹ do
MPC tổ chức, chắc hẳn các bạn thành viên ã có những kỉ niệm áng nhớ cùng nhau
cũng như khoảng thời gian ý nghĩa khi ược tự tay làm ra những món quà thủ công
tặng mẹ. Chúc mừng tất cả các bạn ã hoàn thành challenge và ã tạo ra những tác
phẩm vô cùng ặc biệt và mang ầy ý nghĩa!
Sau ây là kết quả chung cuc Challenge "AGAPE":
Giải Nhất:
Giải Sáng Tạo:
Giải thưởng sẽ ược trao tận tay cho người chiến thắng và ngay bây giờ chúng ta
cùng xem lại giải thưởng thôi nào! ---------------------------------------------------------
-
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông
tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com
SĐT: 0352367072
| 1/31

Preview text:

HỌCVIỆNCÔNGNGHỆBƯUCHÍNHVIỄNTHÔNG KHOAĐAPHƯƠNGTIỆN
_______________________ BÁOCÁOBÀITẬPLỚN
CHALLENGE“AGAPE”-LÀMĐỒTHỦCÔNG NHÂNNGÀYCỦAMẸ 1 MỤC LỤC
Chương I: Tổng quan……………………………………………………………3
1. Lý do chọn ý tưởng…………………………………………………………3
2. Giới thiệu về challenge……………………………………………………..6
2.1. Giải thích ý nghĩa tên challenge………………………………………..6
2.2.Thể lệ challenge…………………………………………………………7
3. Phát triển nội dung, mục tiêu, mục ích…………………………………….9
3.1. Lên ý tưởng……………………………………………………………..9
3.2. Phát triển nội dung…………………………………………………….10
3.3. Mục ích………………………………………………………………11
3.4. Mục tiêu……………………………………………………………….13
Chương II: Quy trình thực hiện……………………………………………….14
1. Timeline sự kiện…………………………………………………………..14
2. Moodboard………………………………………………………………..15
3. Keyvisual………………………………………………………………….15
4. Quá trình thực hiện keyvisual...…………………………………………...17
5. Màu sắc……………………………………………………………………22
6. Typeface…………………………………………………………………...23
Chương III: Đánh giá sự kiện………………………………………………….24
1. Bảng khảo sát……………………………………………………………..24
2. Phân tích………………………………………………………………….33
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
1. Lý do lựa chọn ý tưởng.
“Tình mẫu tử” luôn là một tình cảm thiêng liêng và cao cả. Tình mẫu tử là tình
thương yêu, chở che, bao dung, là sự hy sinh của người mẹ ối với con của mình, ó 2
là tình cảm ầu tiên mà mỗi người khi sinh ra ều cảm nhận ược và sẽ gắn bó trong
suốt cuộc ời. Đây chính là thứ tình cảm vừa tự nhiên, vừa cao cả, mà lại thiêng liêng
nhất trong mỗi gia ình. Qua thời gian chín tháng mang nặng ẻ au, ngay từ những giây
phút chào ời của con, người mẹ dù mới qua cơn vượt cạn ầy au ớn nhưng vẫn không
màng ến bản thân mình, mà dồn hết sự chú ý cho ứa con yêu dấu! Người Mẹ rất ỗi
vui mừng khi nghe con mình cất tiếng khóc…oe oe…chào ời và những ngày ầu chập
chững, Mẹ luôn là người nâng ỡ, chở che, lo cho con từ miếng ăn, giấc ngủ. Mẹ luôn
thao thức hàng êm, vỗ về, chăm sóc cho con. Đến khi con lớn lên, Mẹ vẫn luôn dành
những miếng ăn ngon nhất và những gì tốt ẹp nhất cho con, luôn sát cánh cùng con
trên ường ời ầy gian lao, thử thách. Mẹ luôn nhận về mình những khó khăn, cực khổ
ể ược trao cho con những gì hoàn hảo, thân thương nhất. Mẹ dành cả cuộc ời ể chăm
sóc, lo lắng cho các con mà không mong một sự áp ền, bởi niềm hạnh phúc lớn nhất
của Mẹ là ược nhìn thấy các con trưởng thành, có công ăn, việc làm ổn ịnh; rồi ến
việc dựng vợ, gả chồng cho các con, mong các con ược vui vẻ, hạnh phúc… ó là
những niềm vui, hạnh phúc vô bờ bến của Mẹ. Tình mẫu tử luôn là sức mạnh kì diệu
giúp con người vượt lên những khó khăn trong cuộc sống. Tình mẫu tử trong mỗi
gia ình có cội rễ sâu xa từ lòng nhân ái - truyền thống ạo lý của dân tộc ta từ nghìn
ời nay - nếu ược sống hạnh phúc trọn vẹn trong tình mẫu tử thì con người ta sẽ vô
cùng hãnh diện về gia ình mình, về người Mẹ vĩ ại của mình. Tình mẫu tử là tình
cảm ruột thịt, là suối nguồn yêu thương, là sự hy sinh vĩ ại nhất mà nhân loại ược
ban tặng! Trong cuộc sống, có những iều có thể mất i, có thể thay thế nhưng tình
mẫu tử bất diệt, không bao giờ bị mất i. Lòng mẹ bao la, luôn là bến ỗ bình yên nhất
trong cuộc ời mỗi người. Hãy tôn trọng từng giây phút bên mẹ ược mẹ chăm sóc yêu
thương, cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có mẹ ở bên. Tình mẫu tử là thứ tình cảm
trân quý vô cùng. Chính bởi vậy ạo hiếu với bậc sinh thành, dưỡng dục cũng là một
truyền thống ạo lý tốt ẹp của dân tộc ta. Được sống trong sự bao bọc của tình mẹ là
iều hạnh phúc nhất cuộc ời. Mỗi khi nhắc về Mẹ, chắc hẳn trong lòng mỗi con người
chúng ta không ai là không khỏi xao xuyến, bồi hồi. Tình Mẹ luôn cao cả và bao la,
là một thứ tình cảm thật mãnh liệt. Mẹ không thể sống ời với chúng ta. Vì thế, hãy
quan tâm ến Mẹ nhiều hơn khi người còn ở bên cạnh ta. 3
Từ khi sinh ra, chúng ta là những tình yêu bé nhỏ của gia ình, ược bố mẹ yêu thương
và chăm sóc… Đến năm 18 tuổi là lúc những ứa con sẽ phải rời xa ngôi nhà ể ến với
hành trình ước mơ tương lai. Rời xa mái nhà cũng nghĩa là sẽ không còn ược che
chở yêu thương như ngày bé, sẽ không ược thường xuyên gặp mặt, tâm sự với bố
mẹ và cũng có nghĩa là thời gian gắn bó với gia ình ngày càng ít i. Những sinh viên
xa nhà chắc chắn sẽ vô cùng nhớ mái ấm thân quen của mình, nhớ những bữa cơm
mẹ nấu, nhớ căn nhà bé nhỏ thân quen. Khi còn ở trường THPT, mọi người thường
nói rằng cuộc sống sinh viên nhàn lắm, thú vị vô cùng vậy nên phần lớn mọi người
ều luôn muốn thoát khỏi những ngày tháng ôn thi vất vả căng thẳng và cuộc sống ã
quá quen thuộc ể có thể chạm tới khoảng trời mới kia. Tuy nhiên, cuộc sống sinh
viên trong tưởng tượng và thực tế cũng có ôi chút khác biệt. Giờ ây khi trở thành
sinh viên, chúng ta ã có thể sống tự do vậy mà chẳng thấy vui vẻ, chỉ mong ược về
nhà vì sống ở thành phố này khó khăn quá, tủi quá. Ở nhà i học về ã có mẹ lo cho
từng bữa ăn. Còn khi ã trở thành sinh viên phải một mình tự lập trên thành phố phải
tự làm mọi việc. Có những ngày lịch học quá kẹt phải ra ngoài ăn hay thậm chí bỏ
bữa. Thật tệ khi không có mẹ bên cạnh. Trở thành sinh viên xa nhà, chúng ta lại càng
thêm trân trọng thời gian ít ỏi ược nghỉ về nhà với gia ình. Lại có những lúc cảm
thấy quá mệt mỏi nhưng lại không thể bỏ hết việc học mà chạy về nhà ược. Như lời
bài hát của ca sĩ Đen Vâu, anh ã hát rằng “Bước ra ngoài mới biết không ở âu bằng
ở nhà”… Có lẽ hình ảnh các bạn sinh viên ặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất hay
thậm chí là cả những bạn sinh viên năm 2 trở lên cũng không còn xa lạ gì với hình ảnh này.
Chúng ta thường khó khăn ể bày tỏ tình cảm với mẹ Vì vậy, ngày của mẹ là một
ngày cao cả, là dịp ể những người con thể hiện ược lòng biết ơn và tình yêu thương
dành cho người ã sinh ra và nuôi dưỡng mình. Ở các nước Phương Tây, người ta rất
quan tâm và trân quý ngày lễ này. Ngày của Mẹ thường diễn ra vào ngày Chủ Nhật
thứ hai của tháng 05 hằng năm. Ngày của Mẹ bắt nguồn từ truyền thuyết từ thời Hy
Lạp và La Mã cổ ại và thường ược tổ chức vào mùa xuân. Vào thời iểm bấy giờ thì
người Hy Lạp thường tổ chức long trọng sự kiện này ể tri ân những người mẹ, ặc
biệt là thần Rhea - người mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp cổ ại. Ngày 4
của Mẹ ược tổ chức vào nhiều ngày khác nhau tại các quốc gia trên thế giới, phổ
biến nhất là ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hoặc ngày Chủ Nhật thứ tư của mùa
Chay. Ở Anh, ngày này bắt nguồn từ thế kỷ XVII với tên gọi Mothering Sunday, tổ
chức vào ngày Chủ Nhật thứ 4 của mùa Chay. Trong khi ó ở Đức, ngày của Mẹ ầu
tiên là vào năm 1950, ược tổ chức vào ngày Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5. Ở Mỹ, ngày
của Mẹ ược thông qua bởi tổng thống Woodrow Wilson vào năm 1914 và ây là một
ngày lễ lớn. Vào dịp này con cái sẽ mời mẹ i ăn tối vì không muốn mẹ phải nấu nướng, bận rộn.
Thế nhưng ở Việt Nam thì ngày của mẹ chưa ược phổ biến và biết ến rộng rãi. Chúng
em muốn tạo một sự kiện nhân dịp ngày lễ thiêng liêng này ể nhắc nhở cho tất cả
những người con về sự hy sinh lớn lao và tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Nhóm
em lên kế hoạch tổ chức vào ngày lễ này với mong muốn ngày lễ thiêng liêng này
ược biết ến nhiều hơn, mong muốn những người mẹ trong những ngày như này ược
ón nhận những món quà ý nghĩa từ những người con. Những món quà ấy không cần
phải cầu kỳ, ắt tiền hay là có giá trị cao về mặt vật chất. Đôi khi, chỉ là nhận ược
món quà do tự tay ứa con thân yêu tặng cùng những lời chúc ầy ý nghĩa cũng ã rất
hạnh phúc ối với một người mẹ rồi. Chính vì vậy, nhóm chúng em muốn tổ chức
một sự kiện mang tên “ AGAPE”, ây là một challenge làm ồ thủ công nhân
ngày của Mẹ. Những sản phẩm ược làm ra sẽ chính là những món quà ể chúng ta có
thể dành tặng cho mẹ nhân dịp ặc biệt này.
1. Giới thiệu về challenge 2.1. Tên Challenge
“AGAPE” -Ý nghĩa là Tình yêu thuần khiết
Ngôn ngữ Hy Lạp cổ ại có bốn hạn từ ể mô tả các loại tình yêu khác nhau:
agape, phileo, eros và storge. Tân ước chỉ sử dụng hai trong bốn hạn từ này: agape
(tình yêu hy sinh bản thân) và phileo (tình yêu anh em). 5
Bản chất của agape là thiện chí, nhân từ và chủ ý thích thú với ối tượng của tình
yêu. Không giống như từ “love” (yêu) thường dùng trong tiếng Anh, agape không
ược sử dụng trong Tân ước ể chỉ tình yêu lãng mạn hoặc tình yêu tính dục. Nó
cũng không ề cập ến tình bạn thân thiết hay tình yêu anh em, là nghĩa của từ Hy
Lạp philia. Tình yêu agape liên quan ến một cam kết trung thành và một hành ộng
theo ý chí. Nó ược phân biệt với các loại tình yêu khác bởi bản chất ạo ức cao quý
và tính cách mạnh mẽ của nó.
Agape hầu như luôn ược dùng ể mô tả tình yêu ến từ Thiên Chúa, vì bản chất của
Ngài chính là tình yêu: “Thiên Chúa là Tình yêu (Θεὸς ἐστίν ἀγάπη)”. Tình yêu ặc
trưng này của Thiên Chúa không phải là thứ tình cảm chai sạn, ủy mị như nó
thường ược miêu tả. Thiên Chúa yêu thương vì ó là bản chất của Ngài và yêu
thương là thể hiện bản tính của Ngài. Ngài yêu thương những người không áng
yêu và không dễ yêu thương. Thiên Chúa yêu thương con người không phải vì
chúng ta xứng áng hay xuất sắc, nhưng vì tự bản chất là tình yêu nên Ngài phải
sống úng với bản chất của mình.
Tình yêu agape luôn ược thể hiện bằng hành ộng. Tình yêu của Thiên Chúa ược
thể hiện rõ ràng nhất trên thập giá. “Nhưng Thiên Chúa giàu lòng thương xót và
rất mực yêu mến (ἀγάπην) chúng ta, nên dầu chúng ta ã chết vì sa ngã, Người cũng
cho chúng ta ược sống cùng với Đức Kitô. Chính do ân sủng mà anh em ược cứu
ộ”. Chúng ta không áng ược Thiên Chúa hy sinh như vậy “nhưng Thiên Chúa ã
chứng tỏ lòng yêu thương (ἀγάπην) của Người ối với chúng ta; ngay khi chúng ta
còn là những người tội lỗi, Đức Kitô ã chết vì chúng ta”. Tình yêu agape của Thiên
Chúa là tình yêu vô bờ bến, nhân hậu và không ngừng tìm kiếm lợi ích cho những
người Ngài yêu thương. Kinh thánh cho biết chúng ta là những người nhận ược
tình yêu dồi dào của Thiên Chúa.
2.2. Thể lệ Challenge - Mục ích:
+ Phát huy tinh thần sáng tạo, tư duy thẩm mỹ của các thành viên câu lạc bộ
trong lĩnh vực ồ thủ công. 6
+ Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thành viên cùng giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng
+ Tạo cơ hội ể gắn kết, kết nối các thành viên
- Đối tượng tham gia: Tất cả các thành viên trong MPC
- Thời gian tổ chức: từ ngày 7/5/2024 ến 12/5/2024 - Nội dung cuộc thi:
+ Người tham gia sẽ tự thiết kế và làm ra những tác phẩm thủ công với
chủ ề: “Ngày của mẹ”.
+ Các tác phẩm thủ công có thể sử dụng a dạng chất liệu như: giấy, bìa
carton, , nhựa, gỗ, á,… không gây hại tới môi trường
+ Các sản phẩm có thể làm từ một hoặc nhiều nguyên liệu, theo các kĩ
thuật thủ công khác nhau như: an, gấp, vẽ, nặn, xếp…
+ Sản phẩm có thể là ồ trang trí, vật dụng, giấy thiệp… miễn là phù hợp
với chủ ề và quy ịnh của cuộc thi - Cách thức tham gia:
+ Thí sinh ăng ký thông tin qua form ăng ký ã gửi.
+ Mỗi thí sinh ược phép nộp một sản phẩm
+ Quay, chụp lại quá trình làm sản phẩm và nộp sản phẩm về cho ban tổ
chức trực tiếp tại văn phòng.
+ Mỗi sản phẩm dự thi phải nộp kèm theo một bản thuyết minh về sản
phẩm gồm nội dung sau: Tên sản phẩm
Nguyên vật liệu sử dụng Kỹ thuật thực hiện Ý
nghĩa của sản phẩm - Tiêu chí ánh giá:
Giám khảo sẽ chấm iểm dựa trên các tiêu chí sau: + Tính sáng tạo, ộc áo + Kỹ thuật thực hiện + Tính thẩm mĩ
+ Ý nghĩa sản phẩm hay và thú vị
Sản phẩm ược ánh giá theo thang iểm: 50% iểm ánh giá của ban giám khảo
+ 50% iểm tương tác - Giải thưởng: 7
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các sản phẩm ạt giải như sau: + Giải nhất: + Giải nhì: + Giải ba:
- Thông báo kết quả: Ban tổ chức sẽ công bố kết quả trong group “Well it’s MPC but actually no”
Mọi thắc mắc xin liên hệ với Ban tổ chức theo thông tin sau:
- Gmail: bandoinoi.mpc@gmail.com
- Số iện thoại: 0352367072
2. Phát triển nội dung, mục tiêu, mục ích 3.1. Lên ý tưởng
Bắt nguồn từ nguồn gốc ngày của mẹ. Ngày của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy
Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ ược tổ chức thường niên vào mùa xuân và thời ó
người Hy Lạp thường cúng tế cho các nữ thần, ặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của
nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.
Nữ thần Rhea tượng trưng cho hình ảnh người mẹ. Rhea là một trong những nữ
thần quan trọng nhất của thần thoại Hy Lạp, óng vai trò quan trọng là mẹ của các
vị thần Olympian ầu tiên. Rhea là con gái của Gaia , nữ thần nguyên thủy của trái
ất và Uranus , vị thần nguyên thủy của bầu trời. Cô là một trong những Titan ầu
tiên và là em gái của Cronus . Khi Cronus phế truất Uranus với tư cách là người
cai trị vũ trụ và trở thành người cai trị, cô kết hôn với Cronus và trở thành nữ
hoàng của vũ trụ bên cạnh anh.
Rhea có nghĩa là dễ dàng hoặc trôi chảy, và vì iều ó , thần thoại nói rằng Rhea
nắm quyền kiểm soát và giữ cho mọi thứ trôi chảy trong thời kỳ trị vì của Cronus.
Cô ấy cũng là nữ thần của những ngọn núi, và con vật linh thiêng của cô ấy là sư
tử. Sự hiện diện của Rhea trong các câu chuyện cổ iển rất ít vì giống như các Titan
và các vị thần nguyên thủy khác, thần thoại về cô ấy có từ thời tiền Hy Lạp hóa.
Vào thời trước khi người Hellenes truyền bá giáo phái của họ ở Hy Lạp, người dân
ã tôn thờ các vị thần như Rhea và Cronus, nhưng hồ sơ về những giáo phái ó còn
hạn chế. Cô ấy không phải là một nhân vật nổi bật trong nghệ thuật, và trong một
số mô tả, cô ấy không thể phân biệt ược với các nữ thần khác như Gaia và Cybele.
Rhea và Cronus có sáu người con: Hestia , Demeter , Hera , Hades , Poseidon , và
Zeus , những vị thần ầu tiên trên ỉnh Olympus. Khi Cronus nghe lời tiên tri rằng
một trong những ứa con của ông sẽ truất ngôi ông, ông quyết ịnh nuốt chửng tất cả 8
chúng như một cách ể ngăn chặn số phận. Đứa con trai cuối cùng của ông là Zeus.
Truyền thuyết kể rằng Rhea ã ưa cho Cronus một tảng á ược bọc thay vì ứa con
trai thứ của cô, và anh ta ngay lập tức nuốt chửng vì nghĩ rằng ó là Zeus. Cô ã cố
gắng che giấu và nuôi dạy Zeus mà Cronus không hề hay biết với sự giúp ỡ của Gaia.
Nhiều năm sau, Zeus sẽ trở lại và khiến Cronus nôn ra anh chị em của mình ể nắm
quyền kiểm soát vũ trụ. Do ó, Rhea óng một vai trò quan trọng trong các sự kiện
của Cuộc chiến của những người khổng lồ. Vai trò của Rhea trong việc nâng cao
quyền lực của các vị thần trên ỉnh Olympus là rất áng chú ý. Nếu không có hành
ộng của cô ấy, Cronus sẽ nuốt chửng tất cả các con trai của họ và sẽ nắm quyền
vĩnh viễn. Tuy nhiên, ngoài việc cô tham gia vào cuộc xung ột này, vai trò và sự
xuất hiện của cô trong các thần thoại khác ít ược chú ý hơn. Mặc dù là mẹ của các
vị thần trên ỉnh Olympus, nhưng cô không xuất hiện trong các thần thoại sau này
và cũng không có một giáo phái lớn nào. tiếp theo. Rhea thường ược ại diện bởi
hai con sư tử mang một cỗ xe vàng. Thần thoại kể rằng những cánh cổng vàng của
Mycenae có hình hai con sư tử, ại diện cho cô ấy.
3.2. Phát triển nội dung
Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng, cao quý, luôn ược tôn vinh trong mọi
nền văn hóa. Trong văn hóa Hy Lạp cổ ại, nữ thần Rhea là biểu tượng của người
mẹ, là người mang thai và sinh ra các vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp. Rhea
là một nữ thần quyền năng, nhân từ, luôn yêu thương và bảo vệ con cái của mình.
Nhóm chúng em ã lấy ý tưởng từ biểu tượng nữ thần Rhea tượng trưng cho hình
tượng người mẹ, từ ó quyết ịnh ưa yếu tố này vào trong keyvisual cuộc thi cùng
với hình ảnh hoa mẫu ơn cũng mang theo ý nghĩa về tình mẫu tử thiêng liêng. Ấn
phẩm ược thiết kế theo phong cách mang hơi hướng Hy Lạp cổ ại, với các họa tiết
trang trí ặc trưng như các ường nét hoa văn uốn lượn, các hình tượng thần thoại,... Hình ảnh minh họa
Ấn phẩm sử dụng hình ảnh nữ thần Rhea và hoa mẫu ơn làm hình ảnh minh họa
chủ ạo. Nữ thần Rhea ược thể hiện với hình ảnh một người phụ nữ xinh ẹp, dịu
dàng, ang dang tay ôm lấy những ứa con của mình. Hoa mẫu ơn ược thể hiện với
hình ảnh những bông hoa rực rỡ, mang ý nghĩa về tình yêu, sự hy sinh và lòng biết ơn. 9
Phong cách thiết kế
Phong cách thiết kế của ấn phẩm như những tấm bài tarot mang hơi hướng Hy Lạp
cổ ại. Các họa tiết trang trí ược sử dụng trong ấn phẩm ều lấy cảm hứng từ các họa
tiết trang trí trên các tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp cổ ại. Màu sắc chủ ạo của ấn
phẩm là…, là những màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức sống và tình yêu. Kết luận
Ấn phẩm về tình mẫu tử của nhóm chúng em ược thiết kế với mong muốn tôn vinh
tình mẫu tử, một tình cảm thiêng liêng, cao quý, luôn ược trân trọng trong mọi nền
văn hóa. Ấn phẩm sẽ như là một món quà ý nghĩa dành tặng cho các bà mẹ, những
người phụ nữ ã dành cả cuộc ời ể yêu thương và bảo vệ con cái của mình. 3.3. Mục ích
Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất trên ời. Mẹ là người ã sinh ra,
nuôi dưỡng và dạy dỗ ta nên người. Vì vậy, chúng ta cần thể hiện tình yêu thương,
lòng biết ơn ối với mẹ của mình.
Ngày của mẹ là một ngày lễ ặc biệt ể con cái thể hiện tình yêu và lòng biết ơn ối
với người mẹ của mình. Đây là dịp ể các con bày tỏ tấm lòng của mình bằng
những món quà, những lời chúc, những cử chỉ yêu thương.
Thứ nhất, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể các sinh viên thể hiện
tình yêu thương, lòng biết ơn ối với mẹ của mình.
Thông qua những sản phẩm thủ công do chính tay mình làm ra, các sinh viên có
thể gửi gắm những tình cảm, những lời yêu thương, những kỷ niệm của mình dành
cho mẹ. Những món quà thủ công tuy ơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa, thể hiện
sự chân thành và tấm lòng của con dành cho mẹ.
Những sản phẩm thủ công do chính tay con làm sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng
hạnh phúc và xúc ộng. Nó thể hiện sự quan tâm, yêu thương của con dành cho mẹ.
Ví dụ, một sinh viên có thể làm một chiếc vòng tay bằng sợi len, trên chiếc vòng
tay có thêu tên của mẹ và những lời chúc yêu thương. Hay một sinh viên khác có
thể làm một bức tranh sơn dầu, trên bức tranh vẽ lại hình ảnh của mẹ và những kỉ
niệm ẹp của hai mẹ con. 10
Những món quà thủ công do chính tay con làm sẽ khiến mẹ cảm thấy vô cùng hạnh
phúc và xúc ộng. Nó thể hiện sự quan tâm, yêu thương của con dành cho mẹ.
Thứ hai, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể các sinh viên trau dồi kỹ năng thủ công.
Thông qua cuộc thi, các sinh viên có cơ hội học hỏi thêm các kỹ thuật thủ công
mới, nâng cao tay nghề của mình. Đây cũng là cơ hội ể các sinh viên thể hiện khả
năng sáng tạo, thể hiện cá tính và phong cách của mình qua những sản phẩm thủ công của mình.
Trong cuộc thi, các sinh viên sẽ ược tiếp xúc với nhiều loại hình thủ công khác
nhau, từ thủ công truyền thống ến thủ công hiện ại. Các sinh viên sẽ ược học hỏi
các kỹ thuật thủ công từ các nghệ nhân, chuyên gia.
Bên cạnh ó, các sinh viên cũng có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình qua
những sản phẩm thủ công của mình. Các sinh viên có thể tự do lựa chọn ý tưởng,
thiết kế và thực hiện sản phẩm của mình.
Thông qua cuộc thi, các sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng thủ công, nâng cao
tay nghề và thể hiện khả năng sáng tạo của mình.
Thứ ba, cuộc thi về thủ công nhân dịp ngày của mẹ là dịp ể tuyên truyền, giáo dục
về tình yêu thương gia ình.
Cuộc thi là dịp ể các sinh viên chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của mình
về mẹ. Điều này sẽ giúp nâng cao ý thức về tình yêu thương gia ình, giá trị của gia
ình ối với mỗi người.
Trong cuộc thi, các sinh viên sẽ ược chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của
mình về mẹ. Những câu chuyện, những kỷ niệm này sẽ giúp các sinh viên hiểu hơn
về tình yêu thương của mẹ dành cho mình.
Bên cạnh ó, cuộc thi cũng sẽ giúp các sinh viên hiểu ược giá trị của gia ình. Gia
ình là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi chúng ta ược yêu thương, che chở. Vì
vậy, chúng ta cần biết yêu thương, trân trọng gia ình của mình. 3.4. Mục tiêu
- Tất cả các thành viên trong CLB tham gia. 11
- Số sản phẩm ược gửi về BTC: 20-25 tác phẩm
CHƯƠNG II: QUY TRÌNH THỰC HIỆN
1. Timeline sự kiện STT NỘI DUNG THỜI GIAN GHI CHÚ 1 Thông báo mở ơn trên 7/5/2024 group “Well it’s MPC but actually no” 2 Nhận ăng ký tham gia 7/5/2024 Trong quá trình challenge cần: Thông báo về các quy ịnh của cuộc thi; Công bố ban giám khảo; Chia sẻ các ý tưởng, tips ể có sản phẩm ẹp và ộc áo. 3 Kết thúc ăng ký dự thi 8/5/2024 4 Bắt ầu cuộc thi 8/5/2024 Nhắc nhở các thành viên về hạn nộp sản phẩm 5 Kết thúc cuộc thi 12/5/2024 6
Chấm iểm các bài dự thi 13/5/2024 7 Công bố kết quả 14/5/2024 2. Moodboard 12 3. Keyvisual
Ý tưởng và thiết kế keyvisual cuộc thi sáng tạo thủ công
Nữ thần Rhea là một trong những vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp, ược coi
là mẹ của các vị thần Olympian. Bà là hiện thân của tình mẫu tử, sự bao dung và
che chở. Hình ảnh nữ thần Rhea thường ược miêu tả là một người phụ nữ có mái
tóc dài, mặc áo choàng trắng và tay bế một ứa trẻ. 13
Với ý tưởng về biểu tượng nữ thần Rhea tượng trưng cho hình tượng người mẹ,
nhóm chúng em quyết ịnh ưa yếu tố này vào trong keyvisual cuộc thi cùng với
hình ảnh hoa mẫu ơn cũng mang theo ý nghĩa về tình mẫu tử thiêng liêng.
Cách thức thiết kế
Ấn phẩm ược tạo ra dựa trên cảm hứng một lá bài tarot, với phong cách Medieval
Art (Nghệ thuật thời Trung cổ). Nghệ thuật Romanesque là nghệ thuật thời Trung
cổ từ khoảng năm 1000 sau Công nguyên cho ến sự nổi lên của phong cách nghệ
thuật Gothic vào thế kỷ 12, hoặc muộn hơn, tùy thuộc vào khu vực. Thời kỳ trước
ó ược gọi là thời kỳ Tiền Romanesque. Thuật ngữ này ược phát minh bởi các nhà
sử học nghệ thuật thế kỷ 19, ặc biệt, kiến trúc Romanesque giữ lại nhiều ặc iểm cơ
bản mang phong cách kiến trúc La Mã – áng chú ý nhất là vòm có ầu tròn, nhưng
cũng có vòm thùng, apses và trang trí bằng lá cây – nhưng cũng ã có những phát
triển và nhiều ặc iểm khác nhau.
Thông iệp truyền tải
Keyvisual của cuộc thi muốn truyền tải thông iệp về tình mẫu tử thiêng liêng, cao
quý. Hình ảnh nữ thần Rhea tượng trưng cho tình yêu thương, sự bao dung của
người mẹ dành cho con cái. Hoa mẫu ơn, loài hoa tượng trưng cho tình yêu, sắc ẹp
và sự giàu có, cũng ược sử dụng ể nhấn mạnh ý nghĩa này.
Hiệu quả truyền thông
Key Visual của cuộc thi ã nhận ược nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh
viên. Hình ảnh nữ thần Rhea và hoa mẫu ơn ược thiết kế ẹp mắt, ấn tượng, mang
lại cảm giác gần gũi, thân thiện. Thông iệp của cuộc thi cũng ược truyền tải rõ ràng và dễ hiểu.
Một số ý kiến óng góp
Bên cạnh những phản hồi tích cực, nhóm chúng em cũng nhận ược một số ý kiến
óng góp ể hoàn thiện hơn cho keyvisual của cuộc thi. Một số bạn sinh viên cho
rằng có thể thêm các chi tiết trang trí mang ậm nét Hy Lạp cổ ại, như các họa tiết
hoa văn, biểu tượng,... ể tạo thêm sự sinh ộng và hấp dẫn cho ấn phẩm.
4. Quá trình thực hiện keyvisual 14
Phác thảo trên máy 15 Test lần 1 Thiết kế trên AI 16
Hoàn thiện background 17
Thêm lại nhân vật, tô màu và thêm texture giấy 5. Màu sắc Sử dụng các màu:
- Trắng và nâu là hai màu trung tính, thể hiện sự ơn giản.
- Màu ỏ hồng nổi bật của những bông hoa mẫu ơn cùng màu vàng ấm
của những ám mây thể hiện tình yêu thương mà người mẹ dành cho 18
những ứa con của mình cũng như tình mẫu tử thiêng liêng và cao ẹp - . 6. Typeface 19
Một typeface serif với những ường nét uốn lượn, mang vibe của các lá bài
tarot, thể hiện sự trang trọng, mang thiên hướng cổ ại.
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ 1. Bảng khảo sát
1.1. Bảng khảo sát LINK BẢNG KHẢO SÁT
(https://forms.gle/36b5SYCkogDHJoxN9)
Bảng khảo sát nhằm mục ích khảo sát ý kiến, cảm nhận của người tham gia,
người xem về cuộc thi, chủ ề cuộc thi, những ấn phẩm thiết kế trong cuộc thi và ý
nghĩa cuộc thi ể từ ó ban tổ chức sẽ có những thay ổi sao cho phù hợp với mong
muốn của người tham gia cũng như tạo ra ược một sự kiện ý nghĩa trong ngày ặc
biệt này ể tôn vinh những người mẹ của chúng ta. Sự kiện là dịp ể các sinh viên
chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm của mình về mẹ. Điều này sẽ giúp nâng
cao ý thức về tình yêu thương gia ình, giá trị của gia ình ối với mỗi người. 20 21 22 23
1.2. Kết quả khảo sát:
Qua phần khảo sát, kết quả cho thấy a số mọi người ồng ý rằng bản thiết kế
có màu sắc và hình ảnh hợp lý, nhận ra thông iệp thông qua thiết kế.
1.3. Phân tích khảo sát:
KHẢO SÁT CUỘC THI SÁNG TẠO THỦ CÔNG - AGAPE (Câu trả lời)
(https://docs.google.com/spreadsheets/d/13FV2Io06qgR8Xzmf6hmeTNuilPpjv
SCnmtWAxLSo_6k/edit?usp=sharing) 24 25 26 27 2. Tuyến bài ăng
(Những bài ăng chính trong group)
2.1. Bài ăng thông báo cuộc thi:
LẦN ĐẦU TIÊN… CÓ CUỘC THI SÁNG TẠO THỦ CÔNG AGAPE TẠIMPC!!!
Chào các thành viên thân yêu của câu lạc bộ MPC! ˜
AGAPE Challenge ã chính thức bắt ầu, và chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những tác “
phẩm ồ thủ công ý nghĩa nhân dịp Ngày của Mẹ sắp tới. Hãy thể hiện tình cảm và
sự sáng tạo của bạn thông qua những sản phẩm handmade ặc biệt dành tặng cho
người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc ời chúng ta - Mẹ! Nhiệm Vụ: Chọn một 28
loại ồ thủ công mà bạn yêu thích: handmade card, hoa giấy, vật trang trí, hay bất
cứ iều gì mà bạn nghĩ Mẹ sẽ thích. Sử dụng hashtag #AGAPEChallenge ể chia sẻ
hình ảnh và quá trình làm việc của bạn trên trang cá nhân.
Đặc Quyền Tham Gia: Những tác phẩm xuất sắc sẽ ược chia sẻ và tôn vinh trên 7
trang chính thức của MPC. Top ầu sẽ nhận ược những phần quà thú vị từ câu lạc
bộ. Những tác phẩm sẽ chính là những món quà dành tặng cho những người mẹ
của chúng ta. Hãy ể trái tim của chúng ta tràn ngập tình yêu thương và ý nghĩa
trong ngày ặc biệt này nhé!
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com SĐT: 0352367072
2.2. Bài ăng mở link ăng ký cuộc thi: CON YÊU MẸ!!!!
“Tình mẫu tử” luôn là một tình cảm thiêng liêng và cao cả. Tình mẫu tử là tình …
thương yêu, chở che, bao dung, là sự hy sinh của người mẹ ối với con của mình, ó
là tình cảm ầu tiên mà mỗi người khi sinh ra ều cảm nhận ược và sẽ gắn bó trong
suốt cuộc ời. Đây chính là thứ tình cảm vừa tự nhiên, vừa cao cả, mà lại thiêng liêng nhất trong mỗi gia ình.
Thế nhưng, chúng ta thường khó khăn ể bày tỏ tình cảm với mẹ. Có lẽ trong ‹
chúng ta có rất ít người có thể nói ra câu “Con yêu mẹ”. Vì vậy, ngày của mẹ là
một ngày cao cả, là dịp ể những người con thể hiện ược lòng biết ơn và tình yêu
thương dành cho người ã sinh ra và nuôi dưỡng mình. Đây là dịp ể các con bày tỏ
tấm lòng của mình bằng những món quà, những lời chúc, những cử chỉ yêu
thương. Nhân dịp ngày của mẹ, ban tổ chức quyết ịnh tổ chức một cuộc thi làm ồ
thủ công mang tên AGAPE với chủ ề về mẹ ể gửi lời yêu thương ến ấng sinh thành.
Challenge AGAPE chính là cơ hội ể bạn tự tay mình làm ra những món quà ý
nghĩa tặng mẹ nhân ngày ặc biệt này và là cơ hội ể bạn có thể nói với mẹ rằng:
“Con yêu mẹ!”. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay ăng ký tham gia ngay thôi nào!
Link ăng ký tham gia: https://forms.gle/kdBMBWDfZ6azYXN49 7 29
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com SĐT: 0352367072
2.3. Đếm ngược 24h óng link tham gia challenge
COUNTDOWN 24H ĐÓNG ĐƠN ĐĂNG KÝ
Link ăng ký tham gia: https://forms.gle/kdBMBWDfZ6azYXN49
Vậy là chỉ còn 24 tiếng nữa thôi, ơn ăng ký tham gia challenge “AGAPE” sẽ chính
thức óng lại. Hiện tại BTC sự kiện ã nhận về số lượng ơn ăng ký vô cùng ấn tượng - hơn 50 ơn ăng ký.
Còn chần chờ gì nữa. Hãy nhanh tay ăng ký ể mang về cho mình những tấm vé
cuối cùng ể có cơ hội thể hiện tài năng cũng như sự sáng tạo và ặc biệt là tình cảm
dành cho mẹ trong ngày ặc biệt ngay thôi nào!
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com SĐT: 0352367072
2.4. Bài ăng thông báo kết thúc cuộc thi:
CHÍNH THỨC ĐÓNG ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA CHALLENGE AGAPE
Vậy là thời gian ăng ký tham gia challenge AGAPE - Làm ồ thủ công nhân ngày ƒ
của mẹ ã chính thức kết thúc
Chúng mình xin gửi lời cảm ơn tới các bạn vì ã dành sự quan tâm ến challenge ý z
nghĩa nhân ngày ặc biệt này. Chúng mình mong qua sự kiện lần này chúng ta sẽ có
nhiều kỉ niệm ý nghĩa cũng như học hỏi ược nhiều iều bổ ích và ặc biệt là dám
dũng cảm thể hiện tình cảm của mình dành cho Mẹ - Người phụ nữ tuyệt vời nhất
trong cuộc ời của chúng ta.
Hãy chuẩn bị những ý tưởng thật ộc áo ể tạo ra các tác phẩm ý nghĩa bạn nhé! H 30
----------------------------------------------------------
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com SĐT: 0352367072
2.5. Bài ăng thông báo kết quả cuộc thi:
[CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHALLENGE "AGAPE"] Chào cả nhà , ƒ
Vậy là sau khoảng thời gian tham gia Challenge AGAPE nhân ngày của mẹ do
MPC tổ chức, chắc hẳn các bạn thành viên ã có những kỉ niệm áng nhớ cùng nhau
cũng như khoảng thời gian ý nghĩa khi ược tự tay làm ra những món quà thủ công
tặng mẹ. Chúc mừng tất cả các bạn ã hoàn thành challenge và ã tạo ra những tác
phẩm vô cùng ặc biệt và mang ầy ý nghĩa!
Sau ây là kết quả chung cuộc Challenge "AGAPE": Giải Nhất: Giải Sáng Tạo:
Giải thưởng sẽ ược trao tận tay cho người chiến thắng và ngay bây giờ chúng ta
cùng xem lại giải thưởng thôi nào! --------------------------------------------------------- -
CLB sáng tạo a phương tiện Multimedia - PTIT Thông tin liên hệ:
Email: bandoinoi.mpc@gmail.com SĐT: 0352367072 31